/ MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
- Nhận biết được danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn; biết đặt câu hỏi xác định bộ phận câu đã học: Làm gì? Thế nào? Ai? (BT2).
- HS yêu thích học môn Tiếng việt.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 687 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 18 - Môn Tập đọc: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
Ngày soạn: -12-2012
Ngày dạy: -12-21012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Ôn tập cuối học kì I
Tiết 5
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
- Nhận biết được danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn; biết đặt câu hỏi xác định bộ phận câu đã học: Làm gì? Thế nào? Ai? (BT2).
- HS yêu thích học môn Tiếng việt.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV : Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
-HS: Ôn bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Giới thiệu bài: Ôn tập
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Ôn tập
- Mục đích:
Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
Nhận biết được danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn; biết đặt câu hỏi xác định bộ phận câu đã học: Làm gì? Thế nào? Ai? (BT2).
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp.
-Nội dung:
* Kiểm tra
+ Gọi HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi.
+ Nhận xét-ghi điểm
* Bài tập
+ Gọi HS đọc nội dung
+ Yêu cầu HS làm bài vào VBT.
+ Nhận xét, chốt lời giải đúng.
a) Các danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn:
- Danh từ: buổi, chiều, xe, thị trấn, nắng, phố, huyện, em bé, mắt, mí, cổ,
- Động từ: dừng lại, chơi đùa, đeo.
- Tính từ: nhỏ, vàng hoe, sặc sỡ.
b) Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm:
- Buổi chiều, xe làm gì?
- Nắng phố huyện thề nào?
- Ai đang chơi đùa trước sân?
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Ôn tập
-Hát
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- HS bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi
- HS đọc bài.
-HS làm bài vào vở bài tập.
- HS sửa bài.
-Nghe, rút kinh nghiệm
-Thực hiện
File đính kèm:
- td95.doc.doc