- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọckhoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
- Nghe-viết đúng bài CT ( Tốc độ viết khoảng 80 chữ/15 phút ), không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng bài thơ 4 chữ ( Đôi que đan ).
- HS yêu thích học môn Tiếng việt.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 774 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 18 - Môn Tập đọc: Ôn tập cuối học kì I (Tiết 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
Ngày soạn: -12-2012
Ngày dạy: -12-21012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Ôn tập cuối học kì I
Tiết 4
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọckhoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
- Nghe-viết đúng bài CT ( Tốc độ viết khoảng 80 chữ/15 phút ), không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng bài thơ 4 chữ ( Đôi que đan ).
- HS yêu thích học môn Tiếng việt.
II/ CHUẨN BỊ:
-GV: Bảng phụ chép bài chính tả “Đôi que đan”.
-HS: Ôn bài và luyện viết những từ khó viết, sai hay lẫn.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Giới thiệu bài: Ôn tập
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Ôn tập
-Mục đích:
Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 80 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKI.
Nghe-viết đúng bài CT ( Tốc độ viết khoảng 80 chữ/15 phút ), không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng bài thơ 4 chữ ( Đôi que đan ).
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, cả lớp
-Nội dung:
*Kiểm tra
+ Gọi HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi.
+ Nhận xét-ghi điểm
* Viết chính tả
+ GV đọc bài thơ “Đôi que đan”.
+ Gọi HS đọc bài thơ
+ Hãy nêu nội dung bài thơ
+ Yêu cầu HS đọc thầm bài thơ, tìm và viết vào nháp những từ dễ viết sai.
+ Gọi HS nêu các từ vừa tìm, phân tích viết bảng con.
+ Nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết.
+ Đọc bài HS viết vào vở
+ Đọc lại bài cho HS soát lỗi
+ Yêu cầu HS đổi vở nhau kiểm tra lỗi
+ Chấm bài - nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Ôn tập
- Hát
-Nghe, nhắc lại tựa bài
- HS bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi
- Theo dõi
- 1 HS đọc
- HS nêu
- Đọc thầm, tìm từ khó viết, dễ sai
-HS phân tích, viết bảng con
- Thực hiện
-Viết bài vào vở
-Soát lỗi
-Thực hiện
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- td94.doc.doc