Giáo án Lớp 4 Tuần 17 - Nguyễn Thị bích thủy

. Kĩ năng.

- Tích cực tham gia công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.

3.Thái độ:

- Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.

II.Đồ dùng dạy – học.

-Vở bài tập đạo đức

-Một số dụng cụ cho trò chơi đóng vai.

III.Các hoạt động dạy – học :

 

doc42 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 844 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 17 - Nguyễn Thị bích thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùt , bổ sung . - Cả lớp lắng nghe và học tập. * 2 HS đọc yêu cầu và các gợi ý trong SGK. - Nắm cách làm và làm bài . - HS làm bài viết - Một số HS đọc bài làm của mình - Cả lớp nhận xét , bổ sung . - Cả lớp lắng nghe và học tập. * 2 HS nêu - 1em nhắc lại - Về thực hiện . ------------------------------------------------ Môn:Địa lí Bài : Ôn tập I/ Mục tiêu Học xong bài này, HS biết: -Hệ thống các liến thực về thiên nhiên và con người ở miền núi và trung du - So sánh được sự khác nhau về đặc điểm địa hình giữa miền núi và trung du. - Hệ thống được các kiến thức về đồng bằng Bắc Bộ. - Yêu quý các miền quê của đất nước II/ Đồ dùng dạy -học Phiếu học tập Đặc điểm Hoàng Liên Sơn TâyNguyên Thiên nhiên - Địa hình: - Khí hậu: - Địa hình: - Khí hậu: Con người và các hoạt động -Dân tộc: - Trang phục: -Lễ hội: -Hoạt động SX: Dân tộc: - Trang phục: -Lễ hội: -Hoạt động SX: - Bản đồ Việt Nam III/ Các hoạt động dạy – học ND – T/Lương Hoạt động – Giáo viên Hoạt động – Học sinh A- Kiểm tra bài cũ : 4 -5’ B- Bài mới : * Giới thiệu bài 2 -3’ Hoạt động 1: Thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người miền núi và trung du 13-14’ Hoạt động 2: Đặc điểm địa hình và con người ở Đồng bằng Bắc Bộ. 10 -12’ C -Củng cố, dặn dò 4 -5’ * Trình bày những đặc điểm tiêu biểu về thủ đô Hà Nội? - Nhận xét, ghi điểm * Nêu MĐ- YC tiết học . Ghi bảng * Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4và điền vào phiếu học tập đã chuận bị - GV theo dõi và hướng dẫn . - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình . - Nhận xét chung kết quả của các nhóm. => Giúp HS hệ thống lại những kiến thức cơ bạn về hai vùng trên * Nêu những đặc điểm tiêu biểu về địa hình của vùng đồng bằng Bắc Bộ? - Yêu cầu HS trao đổi nhóm 2 - Chủ nhân của Làng quê đồng bằng bắc Bộ là những ai? - Nêu những nét tiêu biểu về hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ? => Giúp HS hệ thống lại kiến thức cảu hoạt động 2. * Hệ thống lại nội dung bài ôn. - Yêu cầu HS về nhà xem lại bài chuẩn bị kiểm tra HKI. * 2 HS trình bày - 1 HS đọc bài học * Nhắc lại * HS thực hiện yêu cầu vào phiếu theo N4. - Đại diện các nhóm dựa vào kết quả thảo luận trình bày trước lớp. - Các nhóm khác căn cứ vào kết quả của nhóm mình nhận xét bổ sung phần trình bày cho nhóm bạn. * Nắm yêu cầu . - Trao đổi nhóm 2 và trả lời câu hỏi - Một số em trình bày . - Cả lớp nhận xét , bổ sung hoàn chỉnh câu trả lời cho các bạn => Nghe ,nhớ . 2 em nhắc lại. * Nghe , ghi nhớ. - Về thực hiện . Môn:Thể dục Bài 34 :Đi nhanh chuyển sang chạy trò chơi “Nhảy lướt sóng” I.Mục tiêu: -Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đôí chính xác -Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác -Trò chơi “Nhảy lướt sóng “.Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi tương đối chủ động II. Địa điểm và phương tiện. -Địa điểm:Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn tập luyện -Phương tiện:Chuẩn bị còi dụng cụ trò chơi “Nhảy lướt sóng” III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “Kéo cưa lừa xe “ *Tập bài thể dục phát triển chung B.Phần cơ bản. a)Đội hình đội ngũ -Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng:Các tổ tập luyện theo khu vực đã được phân công.Yêu cầu mỗi học sinh đều được tập làm chỉ huy ít nhấ 1 lần.GV đến từng tổ quan sát nhắc nhở giúp đỡ HS b)Bài tập RLTTCB -Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.Cả lớp cùng thực hiện theo đội hình hàng dọc, mỗi em cách nhau 2-3 m. GV điều khiển chung nhắc nhở các em đảm bảo an toàn *Từng tổ trình diễn đi đều theo 1-4 hàng dọc và đi chuyển hướng phải trái 1 lần c)Trò chơi vận động * Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. GV điều khiển cho HS chơi.Có thể cho các tổ thi đua,tổ nào có số bạn hoặc số lần vướng chân ít nhất, sẽ được biểu dương GV chú ý nhắc nhở các em đảm bảo an toàn C.Phần kết thúc -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo địa hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét -GV giao bài tập về nhà ôn các nội dung ĐHĐN và RLTTCB đã học ở lớp 3 nhắc những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên 6-10’ 18-22’ 3-4’ 8-10’ 5-6’ 4-6’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ------------------------------------------------ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Ôn tập từ tuần 7 đếùn tuần 14. I. Mục tiêu. - HS ôn lại cách gút dây và tự điều khiển trò chơi. - Biết phòng cách tai nạn giao thông. - Nghe đọc thơ về Bác Hồ, hát một số bài hát theo từng chủ đề. II. Chuẩn bị: Giây, Bài hát, thơ về Bác Hồ. III. Các hoạt động dạy - học : ND – T/Lương Hoạt động – Giáo viên Hoạt động – Học sinh A- Ôån định lớp. 4 -5’ Nội dung. HĐ 1: Cách gút dây. 8 -10’ HĐ 2: Phòng cách tai nạn giao thông. 9-12’ HĐ 3: Đọc thơ về Bác Hồ. 8 -10’ HĐ4:Nhận xét tiết học 4 -5’ * Kiểm tra vệ sinh cá nhân. - Nhận xét và nhắc nhở. * Nêu MĐ- YC tiết học . Ghi bảng * Tổ chức cho HS ôn lại cách gút dây. - Theo dõi , giúp đỡ các em thực hiện . - Thi dua giữa các nhóm . - Gọi một số em nêu lại cách gút dây . - Nhận xét , tuyên dương. * Yêu cầu thảo luận: Nêu cách Phòng chống tai nạn giao thông ? - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả . - Nhận xét - bổ sung chốt ý. Kết hợp giào dục các em . * Tổ chức thi dua giữa các nhóm , dãy đọc thơ và hát về Bác Hồ . - Hỏi một số em về tác giả bài hát . - Nhận xét , bổ sung .Giúp HS hiểu về tác giả xuất xứ của bài hát , bài thơ các em đọc . * Dặn về thực hiện những điều vừa học . - Tuyên dượng những em có ý thức học tập tốt . Nhận xét tiết học. * Hát đồng thanh. * HS tự làm theo cá nhân. Thi đua xem ai là người gút dây giỏi. - Cả lớp bình chọn bài gút đẹp nhất . - Nêu lại cách gút dây . - Trình bày trên bảng sản phẩm đẹp . * Thảo luận nói cách phòng chống tai nạn giao thông. - Đại diện một số nhóm trình bày . - Cả lớp nhận xét , bổ sung . - Nghe , hiểu . * Thi đua theo dãy đọc thơ hoặc hát những bài hát về Bác Hồ. - Trả lời (Nếu biết) . - Nghe , hiểu . * Về thực hiện . - Nghe , học tập bạn . Thứ tư ngày 28 tháng 12 năm 2005. MÔN:MĨ THUẬT ( Lớp 4 Tiết 5 Sáng – Tiết 2 chiều ) BÀI :VẼ TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG I-Mục tiêu: -Giúp HS: - HS hiểu biết thêm về trang trí hình vuông và sự ứng dụng của nó trong cuộc sống. -HS biết chọn hoạ tiết và trang trí được hình vuông (sắp xếp hình mảng hoạ tiết, màu sắc hài hoà có trọng tâm). -Cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình vuông. II-Chuẩn bị: Một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông. Một số bài trang trí của HS năm trước. Một số tranh ảnh trang trí hình vuông. Quy trình hướng dẫn vẽ trang trí hình vuông. III-Các hoạt động dạy học: ND – T/Lương Hoạt động – Giáo viên Hoạt động – Học sinh A-Kiểm tra bài cũ. 4 -5’ B-Bài mới. HĐ 1: Quan sát và nhận xét. 8-10’ HĐ 2: Cách trang trí hình vuông. 5-6’ HĐ 3: Thực hành. 13 -15’ HĐ 4: Nhận xét đánh giá. 5- 7’ C- Củng cố dặn dò. 3 -4’ * Kiểm tra chấm một số bài: Tạo dáng con vật. -Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. -Nhận xét đánh giá. * Dẫn dắt – ghi tên bài học. -Giới thiệu một số bài trang trí hình vuông và hình 1,2 trang SGK . -Có những cách trang trí hình vuông nào? -Hoạ tiết được trang trí thế nào? -Họa tiết chính như thế nào? -Hoạ tiết phụ thế nào? -Những hoạ tiết giống nhau thì màu sử dụng thế nào? -Trọng tâm tô màu thế nào? -Vẽ hình lên bảng và yêu cầu * HS quan sát và HD. +Kẻ các trục. +Tìm và vẽ các mảng trang trí. -Sử dụng một số hoạ tiết. +Sử dụng đối xứng. +Vẽ hoạ tiết vào các mảng. -Sử dụng màu: +Không quá nhiều màu. +Vẽ màu vào hoạ tiết chính, phụ nền vẽ sau. +Màu sắc cần có đậm có nhạt để rõ trọng tâm. * Nhắc HS: -Theo dõi giúp đỡ một số HS yếu. * Tổ chức đánh giá. -Nhận xét – đánh giá. * Nhận xét tiết học. -Nhắc nhở HS về quan sát các loại lọ và quả. * Để sản phẩm lên bàn. -Tự kiểm tra và bổ sung đồ dùng cho mình nếu thiếu. * Nhắc lại tên bài học. -Quan sát hình và nhận xét. -Có nhiều cách trang trí hình vuông: Các hoạ tiết xếp đối xứng. Hoạ tiết chính nằm ở giữa Hoạ tiết phụ nằm ở góc. -Những hoạ tiết giống nhau thì vẽ màu giống nhau. -Màu sắc rõ đậm nhạt để làm rõ trọng tâm bài. * Quan sát và lắng nghe. * Thực hành theo yêu cầu. +Vẽ hình vuông vừa với giấy. +Kẻ đường trục bằng bút chì. +Vẽ các mảng theo ý thích. +Chọn màu tô theo ý thích. * Trưng bày sản phẩm theo bàn. -Các bàn bình chọn treo sản phẩm đẹp nhất lên thi đua trước lớp. * Thực hiện theo yêu cầu.

File đính kèm:

  • docTUAN 17.doc