- Hiểu nội dung: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về Mặt Trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
- Đọc rành mạch, trôi chảy; biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật (chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện.
- Tốc độ đọc có thể khoảng 80 tiếng/phút.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 17 Năm học 2009 - 2010 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh cho HSKG
- Gäi HS ®äc bµi.
- HDHS lµm bµi
- Ch÷a vµ chèt bµi lµm ®ĩng.
3-Cđng cè- DỈn dß:
- Cđng cè cho HS toµn bµi.
- DỈn dß vỊ nhµ lµm bµi tËp to¸n.
- 2 HS lµm b¶ng, díi líp lµm b¶ng con.
- Líp nhËn xÐt.
- 1 HS ®äc
- Thùc hiƯn nh¸p – 1 sè HS lµm miƯng.
- Líp nhËn xÐt.
- 1 sè HS ®äc l¹i
- HS ®äc yªu cÇu cđa ®Çu bµi.
- Th¶o luËn nhãm 4, viÕt kÕt qu¶ vµo b¶ng phơ, ®¹i diƯn nhãm lªn b¶ng g¾n kÕt qu¶ vµ tr×nh bµy
- Nhãm kh¸c nhËn xÐt, bỉ sung.
- HS lµm nhãm ®«i
- §¹i diƯn 1 nhãm lªn b¶ng g¾n vµ tr×nh bµy kÕt qu¶
- HS ®äc yªu cÇu cđa ®Çu bµi.
- HS lµm bµi trªn phiÕu, 1 HS lµm trªn phiÕu lín råi mµng lªn b¶ng tr×nh bµy.
- HS kh¸c nhËn xÐt.
- 2 HS ®äc yªu cÇu.
- Th¶o luËn nhãm ®«i
- §¹i diƯn 1 sèHS nªu kÕt qu¶:
- NhËn xÐt
Rĩt kinh nghiƯm sau tiÕt d¹y:
_______________________________________________
Khoa häc
KiĨm tra häc k× I
(Đề của phòng GD)
***************************************************************************************************************************
Thø s¸u, ngµy 27 th¸ng 11 n¨m 2009
ThĨ dơc
ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
TRÒ CHƠI:NHẢY LƯỚT SÓNG
I-MỤC TIÊU:
- Biết đi nhanh chuyển sang chạy.
- Biết cách chơi và tham gia được trò chơi “nhảy lướt sóng”.
-HS thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác và tham gia chơi tương đối chủ động
-HS có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
II-CHUẨN BỊ :
- Vệ sinh nơi tập sạch sẽ;1 còi,dụng cụ cho trò chơi
III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Phần
Nội dung hoạt động
Mở đầu
-GV nhận lớp,phổ biến ND,yêu cầu bài học
-Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình TN
-Trò chơi:Kéo cưa lừa xẻ
-Tập bài TD phát triển chung :1 lần
Cơ bản
* Bài tập RLTTCB :
-Ôn đi nhanh chuyển sang chạy:
Cả lớp cùng thực hiện theo đội hình hàng dọc, mỗi em cách nhau 2-3m.GV điều khiển chung và nhắc nhở các em đảm bảo an toàn.
-Từng tổ trình diễn đi đều 1-4 hàng dọc và đi chuyển hướng phải trái: 1 lần
*Trò chơi:Nhảy lướt sóng
-GV điều khiển cho HS chơi.
-Cho các tổ thi đua,tổ nào có số bạn (hoặc số lần) bị vướng chân ít nhất,sẽ được biểu dương.
GV nhắc nhở các em đảm bảo an toàn.
Kết thúc
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn.
-Đứng tại chỗvỗ tay, hát
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét,đánh giá kết quả giờ học và giao BT về nhà.
§Þa lÝ
¤n tËp
A. Mơc tiªu:
- HƯ thèng ho¸ l¹i nh÷ng ®Ỉc ®iĨm tiªu biĨu vỊ thiªn nhiªn, ®Þa h×nh, khÝ hËu, s«ng ngßi; d©n téc, trang phơc vµ ho¹t ®éng s¶n xuÊt chÝnh cđa Hµng Liªn S¬n, t©y Nguyªn, trung du B¾c Bé, ®ång b»ng B¸c Bé.
- Tõ ®ã HS tù hƯ thèng vµ thiÕt lËp ®ỵc mèi liªn hƯ vỊ ®iỊu kiƯn tù nhiªn víi ho¹t ®éng s¶n xuÊt cđa con ngêi tõng vïng miỊn.
B. §å dïng d¹y häc:
- Tranh ¶nh, b¶n ®å
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
I- Tỉ chøc:
II- KiĨm tra: H·y tr×nh bµy mét sè ®Ỉc ®iĨm tiªu biĨu cđa thđ ®« Hµ Néi ?
III- D¹y bµi míi:
- GV ®Ỉt c©u hái ®Ĩ HS tr¶ lêi
- D·y HLS n»m ë vÞ trÝ nµo trªn ®Êt níc ta ? Cã ®Ỉc ®iĨm g× ? D©n c nh thÕ nµo ?
- Vïng trung du B¾c Bé cã ®Ỉc ®iĨm g×? ThÕ m¹nh trång c¸c lo¹i c©y g×?
- C©y c«ng nghiƯp nµo ®ỵc trång nhiỊu nhÊt ë T©y Nguyªn?
- Thµnh phè §µ l¹t n»m ë ®©u? §µ L¹t cã nh÷ng ®iỊu kiƯn thuËn lỵi nµo ®Ĩ ph¸t triĨn du lÞch?
- §ång b»ng B¾c Bé do nh÷ng con s«ng nµo båi ®¾p nªn? §BBBé cã ®Ỉc ®iĨm g×? kĨ tªn mét sè c©y trång vµ vËt nu«i chÝnh cđa §B B¾c Bé ?
- LƠ héi ë §BBBé ®ỵc tỉ chøc vµo thêi gian nµo? §Ĩ lµm g×? KĨ tªn?
- §ª bao cđa §BBBé cã t¸c dơng g×? Nh©n d©n ta cÇn lµm g× ®Ĩ b¶o vƯ ®ª?
- Thđ ®« Hµ Néi n»m ë ®©u? Cã ®Ỉc ®iĨm g×?
IV. Ho¹t ®éng nèi tiÕp:
1- Cđng cè: GV hƯ thèng ho¸ kiÕn thøc cđa bµi
2- DỈn dß: VỊ nhµ «n bµi ®Ĩ chuÈn bÞ kiĨm tra
- H¸t
- Mét sè HS tr¶ lêi
- NhËn xÐt vµ bỉ xung
- D·y HLS n»m ë phÝa B¾c cđa níc ta. N»m gi÷a s«ng Hång vµ s«ng §µ. D©y lµ d·y nĩi cao ®å sé nhÊt níc ta. D©n c tha thít chđ yÕu lµ ngêi Th¸i, Dao, M«ng.
- Vïng trung du B¾c Bé víi ®Ønh ®åi trßn, sên tho¶i. Trång nhiỊu c©y ¨n qu¶ vµ chÌ
- T©y Nguyªn trång nhiỊu cµ phª, cao su, hå tiªu..
- §µ L¹t n»m trªn cao nguyªn L©m Viªn. khÝ hËu quanh n¨m m¸t mỴ, cã nhiỊu rau qđa, rau xanh, rõng th«ng, th¸c níc vµ biƯt thù ®Đp ®Ĩ ph¸t triĨn du lÞch
- Do s«ng Hång vµ s«ng Th¸i B×nh båi ®¾p nªn. §«ng B¾c Bé bỊ mỈt kh¸ b»ng ph¼ng, nhiỊu s«ng ngßi, ven c¸c s«ng cã ®ª ng¨n lị.§BBBé trång c©y l¬ng thùc vµ r©u xø l¹nh, nu«i gia sĩc, gia cÇm, thủ s¶n.
- LƠ héi ®ỵc tỉ chøc vµo mïa xu©n vµ thu ®Ĩ cÇu chĩc...
- §ª bao ®Ĩ ng¨n lị lơt . CÇn b¶o vƯ vµ tu bỉ ®ª mét c¸ch thêng xuyªn
- Thđ ®« n»m ë trung t©m §BBélµ trung t©m chÝnh trÞ, kinh tÕ, v¨n ho¸, khoa häc cđa c¶ níc..
Rĩt kinh nghiƯm sau tiÕt d¹y:
______________________________________________________
TËp lµm v¨n
LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
I. Mục đích yêu cầu:
- Nhận biết được đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nội dung miêu tả của từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn (BT1); viết được đoạn văn tả hình dáng bên ngoài, đoạn văn tả đặc điểm bên trong của chiếc cặp sách (BT2, 3)
- ViÕt ®o¹n v¨n miªu t¶ ®å vËt ch©n thùc , sinh ®éng , giµu c¶m xĩc
- Lµm viƯc cã khoa häc , yªu thÝch m«n häc
II. Đồ dùng dạy học:
- B¶ng phơ viÕt s½n ®Ị bµi vµ c¸c gỵi ý .
III. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. KTBC
-Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ trang 170.
-Gọi2 HS đọc đoạn tả bao quát chiếc bút của em.
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:-Giới thiệu và ghi tựa.
b) Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS trao đổi nhóm đôi và thực hiện yêu cầu.
-Gọi HS trình bày và nhận xét.
-Sau mỗi phần GV kết luận, chốt lời giải đúng.
Bài 2:-Gọi HS đọc yêu cầu và gợi ý.
-Yêu cầu HS quan sát chiếc cặp của mình và tự làm bài theo gợi ý của GV.
Bài 3:-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài và tự làm bài vào vở nháp.
-Yêu cầu vài em đọcbài của mình.
3. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà hoàn chỉnh bài văn: Tả chiếc cặp xách của em hoặc của bạn em.
-1 HS đọc thuộc lòng.
-2 HS đọc bài văn của mình.
-Lắng nghe.
-2 HS tiếp nối nhau đọc yêu cầu và nội dung.
-2 HS ngồi cùng bàn trao đổi và trả lời câu hỏi.
-Tiếp nối trình bày nhận xét.
-Lắng nghe.
-1 HS đọc thành tiếng.
-Quan sát chiếc cặp, nghe GV gợi ý và tự làm bài.
-1 HS đọc yêu cầu và làm bài.
-Gọi từ 3 đến 5 HS trình bày.
-Lắng nghe.
___________________________________________________________
To¸n
TiÕt 85: luyƯn tËp
I- Mơc tiªu:
- Bíc ®Çu biÐt vËn dung dÊu hiƯu chia hÕt cho 2, dÊu hiƯu chia hÕt cho 5.
- NhËn biÕt ®ỵc sè võa chia hÕt cho 2, võa chia hÕt cho ëctong mét sè t×nh huèng ®¬n gi¶n.
- Gi¸o dơc ý thøc häc tËp.
II-§å dïng d¹y häc:
- GV: B¶ng phơ
III-Ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
A-KiĨm tra bµi cị:
- HS thùc hiƯn: Nªu dÊu hiƯu chia hÕt cho 2, sè kh«ng chia hÕt cho 2.
- NhËn xÐt vµ ghi ®iĨm.
B- Bµi míi:
1-Giíi thiƯu bµi vµ ghi ®Çu bµi:
2- LuyƯn tËp:
Bµi 1: -Yêu cầu HS đoc nội dung của bài 1
-Yêu cầu HS tự làm bài
-GV cùng HS sửa bài theo đáp án:
-Các số chia hết cho 2:4568, 66814, 2050, 3576, 900,
-Các số chia hết cho 5:2050, 900, 2355
-H:Vì sao các số đó chia hết cho 2?
-H:Vì sao các số đó chia hết cho 5?
-H:Nêu các dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5?
Bµi 2: Gäi HS nªu yªu cÇu cđa bµi.
- Cho HS thùc hiƯn trong vë.
- Gäi HS ch÷a bµi trªn b¶ng .
Bµi 3: Gäi HS ®äc bµi.
- HDHS tù chän sè theo yªu cÇu.
- Lo¹i c¸c sè: 345, 296, 341, 3995, 324
- Chän c¸c sè: 480, 2000, 9010
- NhËn xÐt vµ nªu dÊu hiƯu.
- C¸c phÇn kh¸c t¬ng tù.
Bµi 4: Dµnh cho HSKG
- HS nªu yªu cÇu.
- HS tù thùc hiƯn vµ rĩt ra nhËn xÐt vỊ dÊu hiƯu chia hÕt cho 2 vµ 5 lµ sè cã tËn cïng lµ ch÷ sè 0.
Bµi 5: Dµnh cho HSKG
- Gäi HS ®äc yªu cÇu cđa bµi.
- HS th¶o luËn theo cỈp.
- Gäi HS nªu kÕt luËn.
3-Cđng cè- DỈn dß:
- Cđng cè cho HS toµn bµi.
- DỈn dß vỊ nhµ lµm bµi tËp to¸n.
- 2 HS lµm b¶ng, díi líp lµm vë.
- Líp nhËn xÐt.
-1HS lên bảng làm bài
-HS lớp làm bài vào vở
-HS làm bài và trình bày bài làm của mìmh
-HS lớp nhạn xét , bổ sung để hoàn thành yêu cầu của bài tập
- HS thùc hiƯn miƯng.
- HS nhËn xÐt.
- HS thùc hiƯn theo yªu cÇu cđa ®Çu bµi.
- HS lµm bµi trong vë vµ ch÷a bµi trªn b¶ng
- Gäi HS lµm vµ ch÷a bµi.
- NhËn xÐt, bỉ sung.
- HS thùc hiƯn theo yªu cÇu cđa ®Çu bµi.
- HS lµm bµi trong vë vµ ch÷a bµi trªn b¶ng.
- HS thùc hiƯn theo yªu cÇu cđa ®Çu bµi.
- HS lµm bµi trong vë vµ ch÷a bµi trªn b¶ng.
Rĩt kinh nghiƯm sau tiÕt d¹y:
_______________________________________________________
Sinh ho¹t líp
I. KiĨm ®iĨm ho¹t ®éng tuÇn 17 :
1- GV nªu M§, ND giê sinh ho¹t.
2- Líp trëng ®iỊu khiĨn sinh ho¹t:
+ C¸c tỉ nªu kÕt qu¶ theo dâi trong tuÇn
+ C¸c c¸ nh©n ph¸t biĨu ý kiÕn
+ Líp trëng tỉng hỵp kÕt qu¶ c¸c mỈt ho¹t ®éng cđa líp trong tuÇn qua :
3- Gi¸o viªn chđ nhiƯm nhËn xÐt ®¸nh gi¸:
- Tuyªn d¬ng nh÷ng mỈt líp thùc hiƯn tèt; c¸ nh©n hoµn thµnh xuÊt s¾c.
- Nh¾c nhë vµ ®a ra c¸ch gi¶i quyÕt nh÷ng mỈt líp thùc hiƯn cha tèt, c¸ nh©n cßn cha thùc hiƯn tèt néi quy cđa líp, trêng.
II. Ph¬ng híng tuÇn tíi:
+ TiÕp tơc duy tr× tèt c¸c nỊ nÕp do nhµ trêng vµ líp ®Ị ra.
+ TiÕp tơc thi ®ua häc tèt, chµo mõng ngµy Quèc phßng toµn d©n.
+ N©ng cao chÊt lỵng häc tËp, phÊn ®Êu cã nhiỊu hoa ®iĨm 10 h¬n tuÇn tríc.
+ Tham gia c¸c ho¹t ®éng v¨n ho¸, v¨n nghƯ, ThĨ dơc do ®oµn ®éi ph¸t ®éng.
+ Thùc hiƯn tèt viƯc gi÷ vƯ sinh m«i trêng líp häc, trêng häc.
III. Sinh ho¹t tËp thĨ:
Thi viÕt ®Đp
**************************************************************************************************************************
KiĨm tra, nhËn xÐt cđa Ban gi¸m hiƯu
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 4 TUAN 17.doc