Giáo án Lớp 4 - Tuần 16 và 17 - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU

- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông, dang ngang. Yêu cầu thực hiện các động tác cơ bản đúng.

- Chơi trò chơi “ lò cò tiếp sức”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.

- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.

 II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.

 

doc8 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 481 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 16 và 17 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 31 Ngµy gi¶ng: BÀI 31: Bµi tËp RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN vµ kÜ n¨ng vËn ®éng c¬ b¶n TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông, dang ngang. Yêu cầu thực hiện các động tác cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “ lò cò tiếp sức”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi. - Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP, LÊN LỚP Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát. * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, hai tay dang ngang. - Trò chơi “Thỏ nhảy ”. 3. Phần kết thúc (4 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc. G sửa động tác sai cho HS. Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G đi từng tổ sửa sai G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử. G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm 5 H. Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản. TIẾT 32 Ngµy gi¶ng: BÀI 32:Bµi tËp RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN vµ kÜ n¨ng vËn ®éng c¬ b¶n TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. Mục tiêu - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông, dang ngang. Yêu cầu thực hiện các động tác cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “ Nhảy lướt sóng”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi. - Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, dây nhảy, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP, LÊN LỚP Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát . * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, hai tay dang ngang. - Trò chơi “Nhảy lướt sóng ”. 3. Phần kết thúc (4 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc. G sửa động tác sai cho HS. Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G đi từng tổ sửa sai G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử. G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm. Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản. TIẾT 33 Ngµy gi¶ng: BÀI 33: bµi tËp RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN vµ kÜ n¨ng vËn ®éng c¬ b¶n TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. Mục tiêu - Ôn đi kiễng gót 2 tay chống hông. Yêu cầu thực hiện các động tác cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “ Nhảy lướt sóng”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi. - Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, dây nhảy, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP, LÊN LỚP Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát. * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn: Đi kiễng gót hai tay chống hông. - Trò chơi “Nhảy lướt sóng ”. 3. Phần kết thúc (4 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên bảng tập bài thể dục. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc. G sửa động tác sai cho HS. Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G đi từng tổ sửa sai G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử. G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm. Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản. TIẾT 34 Ngµy gi¶ng: BÀI 34: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. Mục tiêu - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Chơi trò chơi “ Nhảy lướt sóng”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi. - Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, dây nhảy, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp, lên lớp Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động 1. Phần mở đầu(6 phút) - Nhận lớp - Chạy chậm - Khởi động các khớp - Vỗ tay hát. * Kiểm tra bài cũ 2. Phần cơ bản (24 phút) - Ôn: Đi nhanh chuyển sang chạy. - Trò chơi “Nhảy lướt sóng ”. 3. Phần kết thúc (4 phút ) - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. G điều khiển HS chạy 1 vòng sân. G hô nhịp khởi động cùng HS. Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài. 2 HS lên tập đi kiễng gót hai tay chống hông. HS +G nhận xét đánh giá. G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập đi theo đội hình hàng dọc. G cho từng em chạy G chỉ dẫn sửa sai cho từng em Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập G quan sát nhận xét sửa sai cho HS G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình. G đi từng tổ sửa sai G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử. G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức theo từng nhóm. Cho 2 đội thi đấu đội nào thắng được tuyên dương, đội thua phải hát 1 bài. Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp H + G. củng cố nội dung bài. Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học. G nhận xét giờ học G ra bài tập về nhà HS về ôn rèn luyện tư thế cơ bản.

File đính kèm:

  • doclop 4 tuan 16,17.doc