G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G hô nhịp liền mạch 8 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển H tập
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 557 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 29 Ngµy gi¶ng:
BÀI 29: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
I. Mục tiêu
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập thuộc cả bài và thực hiện các động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “ Thỏ nhảy”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 8 động tác của bài thể dục
- Trò chơi “Thỏ nhảy ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G hô nhịp liền mạch 8 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển H tập.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
TIẾT 30 Ngµy gi¶ng:
BÀI 30: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “lß cß tiÕp søc”
I. Mục tiêu
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập thuộc cả bài và thực hiện các động tác cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “ Lß cß tiÕp søc”.Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động, nhiệt tình sôi nổi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 8 động tác của bài thể dục
- Trò chơi “Lß cß tiÕp søc ”.
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G đi từng tổ sửa sai
G hô nhịp liền mạch 8 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển H tập.
G nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 1 nhóm lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi thử.
G nhận xét sửa sai, cho lớp chơi chính thức.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
File đính kèm:
- lop 4 tuan 15.doc