/ MỤC TIÊU:
- HS biết thêm tên một số đồ chơi, trò chơi (BT1, BT2); phân biệt được những đồ chơi có ích, những đồ chơi có hại (BT3); nêu được từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi (BT4).
- HS có ý thức chơi những trò chơi, đồ chơi có lợi, không chơi những trò chơi có hại.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1520 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 15 - Môn Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi – Trò chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 15 Ngày soạn: -11-2012
Ngày dạy: -11-2012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Luyện từ và câu Tiết:
Bài dạy: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi – Trò chơi
I/ MỤC TIÊU:
- HS biết thêm tên một số đồ chơi, trò chơi (BT1, BT2); phân biệt được những đồ chơi có ích, những đồ chơi có hại (BT3); nêu được từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi (BT4).
- HS có ý thức chơi những trò chơi, đồ chơi có lợi, không chơi những trò chơi có hại.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: bảng phụ
- HS: xem bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt đông của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
-Ổn định
-Kiểm tra kiến thức cũ: Dùng câu hỏi vào mục đích khác.
+ GV đặt câu hỏi:
Ngoài mục đích để hỏi câu hỏi còn dùng để thể hiện điều gì?
Gọi 3 HS đặt câu hỏi để thể hiện thái độ khen, chê, sự khẳng định, phủ định, hoặc yêu cầu mong muốn.
+ Nhận xét.
- Giới thiệu bài: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi – Trò chơi
*Hoạt động 2: Luyện tập thực hành
Bài dạy: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi – Trò chơi
- Mục đích: HS biết thêm tên một số đồ chơi, trò chơi (BT1, BT2); phân biệt được những đồ chơi có ích, những đồ chơi có hại (BT3); nêu được từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi (BT4).
- Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi, nhóm bốn, cả lớp.
- Nội dung:
*Bài 1
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Yêu cầu HS quan sát từ tranh 1 -> 6 cho biết tên trò chơi ứng với đồ chơi có trong tranh..
+ Nhận xét
*Bài 2
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm thêm từ ngữ chỉ đồ chơi hoặc trò chơi khác.
+ Chú ý kể tên có trò chơi dân gian, hiện đại
+Nhận xét
*Bài 3
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+Yêu cầu HS quan sát tranh ở bài 1 trả lời câu hỏi.
Những trò chơi nào bạn trai thường ưa thích?
Những trò chơi nào bạn gái thường ưa thích?
Những trò chơi nào bạn trai và bạn gái đều ưa thích?
Những trò chơi, đồ chơi nào có ích? Chúng có ích như thế nào? Chơi các đồ chơi, trò chơi ấy như thế nào thì chúng trở nên có hại?
Những đồ chơi, trò chơi nào có hại? Chúng có hại như thế nào?
+ Nhận xét
*Bài 4
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Yêu cầuHS suy nghĩ tìm từ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi.
-Nhận xét
*Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài: Giữ phép lịch sự khi đặt câu hỏi
- Hát
- 2 HS trả lời
-1 HS đọc
-Thực hiện-trình bày-nx
-1 HS đọc
-Làm vở BT-trình bày-nx
- Sửa bài
-Trả lời –nhận xét
-Trả lời –nhận xét
-Trả lời –nhận xét
-Làm vào vở BT-trình bày-nhận xét
- HS đọc yêu cầu
- HS tìm
- Sửa bài
- Nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- ltvc.doc (2).doc