Giáo án Lớp 4 - Tuần 14 (Tiết 17)

Biết cách th/h nhân nhẩm số có hai chữ số với 11.

Biết th/h nhân với số có ba chữ số.

 - Nhận biết tích riêng thứ nhất, thứ hai & thứ ba trg phép nhân với số có ba chữ số.

 - Á p dụng phép nhân với số có ba chữ số để giải các bài toán có l/quan.

 

 

doc23 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 846 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 14 (Tiết 17), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
è ®ã víi sè lỴ nhá nhÊt cã 3 ch÷ sè chÝnh lµ sè lín nhÊt cã 4 ch÷ sè. t×m sè Lan nghÜ? ( §¸p ¸n : 99) HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè III Cđng cè dỈn dß : NhËn xÐt tiÕt häc TiÕng viƯt «n : më réng vèn tõ : §å ch¬i trß ch¬i I. mơc tiªu: - Häc sinh biÕt ®­ỵc mét sè tõ nãi vỊ c¸c trß ch¬i rÌn luyƯn søc m¹nh, sù khÐo lÐo, trÝ tuƯ cđa con ng­êi. - HiĨu nghÜa mét sè c©u tơc ng÷, thµnh ng÷ liªn quan ®Õn chđ ®iĨm. BiÕt sư dơng nh÷ng thµnh ng÷, tơc ng÷ ®ã trong nh÷ng t×nh huèng cơ thĨ. II. Ho¹t ®éng : Bµi 1. XÕp tªn c¸c trß ch¬i d­íi ®©y phï hỵp víi sù ­a thÝch cđa c¸c b¹n: a. §¸ cÇu, nh¶y d©y , c­íp cê, Th¶ diỊu, mĩa s­ tư, r­íc ®Ìn «ng sao, bÞt m¾t b¾t dª, ®¸nh chuyỊn, trång nơ trång hoa, kÐo co. 1. Trß ch¬i b¹n nam ­a thÝch : 2. Trß ch¬i b¹n n­ ­a thÝch: 3. Trß ch¬i c¶ b¹n nam vµ b¹n n÷ ­a thÝch : HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 2. Nèi tªn trß ch¬i víi ®éng t¸c cÇn thiÕt khi ch¬i. §¸ cÇu nhanh m¾t BÞt m¾t b¾t dª nhanh ch©n Nh¶y d©y nhanh tay §¸nh chuyỊn thÝnh tai HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè tuÇn 17 Thø 2/22/12/2008 TËp ®äc D¹y theo gi¸o ¸n chÝnh luyƯn viÕt bµi 17 Thø 4/24/12/2008 Thi ®Þnh k× cuèi häc kú I Thø 6/26/12/2008 Thi l¹i tuÇn 18 Thø 2/29/12/2008 Häc bï thø 3 Thø 4/31/12/2008 Häc bï thø 5 Thø 6/3/1/2009 NghØ häc k× tuÇn 19 Thø 2/5/1/2009 TËp ®äc : D¹y theo gi¸o ¸n chÝnh TËp ®äc : luyƯn ®äc diƠn c¶m bµi “ bèn anh tµi” I. . mơc tiªu - BiÕt ®äc diƠn c¶m bµi v¨n víigiäng kĨ chuyƯn chËm r·i; nhÊn giäng nh÷ng tõ ng÷ ca ngỵi tµi n¨ng, søc kháe, nhiƯt thµnh lµm viƯc nghÜa cđa 4 cËu bÐ. Chĩ ý nghØ h¬i ®ĩng sau c¸c dÊu chÊm xuèng dßng. §äc liỊn m¹ch c¸c tªn riªng N¾m Tay §ãng Cäc, LÊy Tai T¸t N­íc, Mãng Tay §ơc M¸ng. II. §äc diƠn c¶m: - H­íng dÉn häc sinh ®äc nhÊn giäng, ng¾t giäng ®ĩng ®o¹n v¨n sau: Ngµy x­a, / ë b¶n kia / cã 1 chĩ bÐ tuy nhá ng­êi nh­ng ¨n 1 lĩc hÕt 9 châ x«i. // V× vËy, / ng­êi ta ®Ỉt tªn cho chĩ lµ CÈu Kh©y. // CÈu Kh©y lªn m­êi tuỉi, / søc ®· b»ng trai m­êi t¸m, / m­êi l¨m tuỉi ®· tinh th«ng vâ nghƯ. // Håi Êy, / trong vïng xuÊt hiƯn mét con yªu tinh chuyªn b¾t ng­êi vµ sĩc vËt ®Ĩ ¨n thÞt. // Ch¼ng mÊy chèc, / lµng b¶n tan hoang, / nhiỊu n¬i kh«ng cßn ai sèng sãt./ Th­¬ng d©n b¶n. / CÈu Kh©y quyÕt chÝ lªn ®­êng diƯt trõ yªu tinh. // - NhiỊu hs luyƯn ®äc diƠn c¶m. - HS nhËn xÐt b¹n ®äc. - HS thi ®äc diƠn c¶m. III. Cđng cè dỈn dß : NhËn xÐt tiÕt häc. luyƯn viÕt bµi 1 tËp II 1. Mơc tiªu HS viÕt ®ĩng cì chị. HS viÕt ®Đp, ®ĩng tèc ®é. 2. Ho¹t ®éng : Gi¸o viªn h­íng dÉn c¸c viÕt. HS viÕt, GV kiĨm tra, uèn n¾n cho nh÷ng em viÕt sai. 3. Cđng cè dỈn dß Thø 4/7/1/2009 to¸n : «n h×nh b×nh hµnh I. Mơc tiªu : Nhận biết một số đặc điểm về hình bình hành. Phân biệt hình bình hành với các hình đã học. II. Ho¹t ®éng : Bµi 1 viÕt tªn mçi h×nh HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 2 ViÕt ch÷ cã hoỈc kh«ng vµo c¸c « trèng cđa b¶ng sau. 1 5 2 3 4 4 H×nh §Ỉc ®iĨm 1 2 3 4 5 cã 4 c¹nh vµ 4 gãc cã 2 cỈp c¹nh ®èi diƯn vµ song song cã 4 gãc vu«ng vµ 4 c¹nh b»ng nhau cã 2 cỈp c¹nh ®èi diƯn b»ng nhau cã Ýt nhÊt 1 gãc vu«ng HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè III. Cđng cè dỈn dß : NhËn xÐt tiÕt häc luyƯn tõ vµ c©u L: d¹y theo gi¸o ¸n chÝnh MÜ thuËt : VÏ lä vµ qu¶ Imơc tiªu : -Hoc sinh nhận biết được sự khác nhau giữa lọ và quả về hình dáng ,đặc điểm -HS biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống với mẫu ;vẽ được màu theo ý thích. -HS cảm nhận được vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. Th­c hµnh -HS làm bài theo từng cá nhân +Khi cho HS vẽ nhắc nhở HS nhìn mẫu và hình cho giống mẫu -Gợi ý HS quan sát mẫu và vẽ theo cách đã hướng dẫn -Theo dõi HS thực hành và kịp thời chỉ ra chỗ chưa đạt để HS sửa chữa . NhËn xÐt -Cùng HS chọn các bài hoàn thành tốt và chưa hoàn thành tốt treo lên bảng để nhận xét và xếp loại. Thø 6/9/1/2008 To¸n luyƯn tËp I. MỤC TIÊU: Giúp HS: Sử dụng công thức tính diện tích và chu vi của hình bình hành để giải các bài toán có liên quan. II. Ho¹t ®éng Bµi 1 §iÌn sè thÝch hỵp vµp dÊu chÊm: 123km 3m = ...........m 564hm 5dm = ..........m 2500m= ......km.....hm 230cm = .....dm.....cm HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 2 Mét h×nh b×nh hµnh cã 2 c¹nh liªn tiÕp lµ: 23m ,5hm 2hm , 52dam 200cm, 2m 65m ,23m HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 3 Mét h×nh b×nh hµnh cã ®¸y lµ 23 cm, chiỊu cao g¸p 3 lÇn ®¸y . TÝnh diƯn tÝch h×nh b×nh hµnh ? HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 4 T×m h×nh cã diƯn tÝch lín nhÊt 20 cm2 5 cm 6cm 4cm HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè tËp lµm v¨n : luyƯn tËp viÕt bµi v¨n miªu t¶ I. Mơc tiªu: Giĩp HS : - Kh¶ n¨ng viÕt bµi v¨n miªu t¶ ®å vËt. Dùa trªn nh÷ng kiÕn thøc ®· häc vµ thùc hµnh viÕt ®o¹n v¨n miªu t¶ ®å vËt ®· häc ë nh÷ng tuÇn tr­íc. - Kh¶ n¨ng quan s¸t ®å vËt, dïng tõ, ®Ỉt c©u, kh¶ n¨ng diƠn ®¹t cđa häc sinh. II. Ho¹t ®éng 1. §Ị bµi : Em h·y t¶ mét ®å dïng häc tËp mµ em yªu thÝch nhÊt. 2. H­íng dÉn HS lµm bµi a) X¸c ®Þnh ®Ị bµi. Em h·y t¶ mét ®å dïng häc tËp mµ em yªu thÝch nhÊt. b) Gỵi ý: Dµn ý cđa bµi v¨n t¶ ®å vËt. Më bµi: Giíi thiƯu ®å vËt ®Þnh t¶. Th©n bµi: - T¶ bao qu¸t toµn bé ®å vËt ( h×nh d¸ng, kÝch th­íc, mµu s¾c, chÊt liƯu, cÊu t¹o). - T¶ tõng bé phËn cđa ®å vËt. KÕt luËn: Nªu c¶m nghÜ ®èi víi ®å vËt . HS luþen viÕt HS ®äc bµi viÕt cđa m×nh, nhËn xÐt – GV KÕt luËn ThĨ dơc : ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG-trß ch¬i A. Mục tiêu- : - Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu học sinh: Tập thuộc cả bài và thực hiện động tác cơ bản đúng - Y/c HS Tham gia vào trò chơi nhiệt tình, sôi nổi và chủ động B. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, thực hành C. Dụng cu- Địa điểm tậpï: Chuẩn bị : 1 còi, các dụng cụ phục vụ trò chơi Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.... PhÇn néi dung ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BiƯn ph¸p thùc hiƯn I. MỞ ĐẦU: 6-10’ 1. Nhận lớp: -Tập hợp lớp, kiểm tra sĩ số HS - Lớp tập trung 4 hàng dọc phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 2. Kiểm tra bài cũ: Các động tác của bài TDPTC ( Thể dục phát triển chung) - Kiểm tra 2-4 HS 3. Phổ biến bài mới: Phổ biến nội dung: - Ôn bài thể dục phát triển chung - Trò chơi: “ Thỏ nhảy” 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ - Cả lớp chạy chậm thành 1 hàng dọc quanh sân tập Đội hình 1 hàng dọc - Chuyên môn: 2-3’ - Khởi động các khớp Đội hình 4 hàng ngang II. CƠ BẢN: 18-22’ 1. Nội dung: 12-14’ - Ôn bài TDPTC (2-3 lần – mỗi động tác 2 x 8 nhịp) - Biểu diễn thi đua giữa các tổ BTDPTC - GV hô nhịp 1 lần sau cán sự lớp điểu khiển - GV gọi từng tổ biểu diễn 2. Trò chơi: 4-5’ “ Thỏ nhảy” - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi , cho HS chơi thử 1 lần sau đó GV điểu khiển cho HS chơi chính thức 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 1-2’ - GV cho HS đứng tại chỗ vỗ tay hát Đội hình vòng tròn 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. tuÇn 20 ( Thø 2 c« HiỊn d¹y thay ) Thø 4/13/1/2009 to¸n: ph©n sè vµ phÐp chia sè tù nhiªn I. Mơc tiªu : Nhận biết được kết quả của phép chia số tự nhiên cho số tự nhiên khác 0 có thể viết thành phân số ( trong trường hợp tử số lớn hơn mãu số ). - Bước đầu biết so sánh phân số với 1. II. Ho¹t ®éng : Bµi 1 Chia ®Ịu 9l n­íc m¾m vµo 12 chai. Hái mçi chai cã bao nhiªu lÝt n­íc m¨m? HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 2 May 5 ¸o trỴ em hÕt 6m v¶i. Hái may mçi ¸o trỴ em hÕt bao nhiªu m v¶i? HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 3 §iỊn dÊu thÝch hỵp vµo dÊu chÊm ....1 .....1 ....1 ....1 ....1 ....1 HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè Bµi 4 viÕt ph©n sè chØ phÇn t« ®Ëm HS lµm bµi – ch÷a bµi – nhËn xÐt. GV ch÷a bµi – cđng cè luyƯn tõ vµ c©u : D¹y theo gi¸o ¸n chÝnh khoa häc : phßng chèng b·o I. MỤC TIÊU Sau bài học, HS biết: -Phân biệt gió nhẹ, gió mạnh, gió to, gió dữ. - Nói về những thiệt hại do dông, bão gây ra và cách phòng chống bão. II. Ho¹t ®éng Hoạt động 1 : THẢO LUẬN VỀ SỰ THIỆT HẠI CỦA BÃO VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG BÃO Mục tiêu: Nói về những thiệt hại do dông, bão gây ra và cách phòng chống bão. Cách tiến hành : Bước 1: - GV yêu cầu HS quan sát hình 5, 6 và nghiên cứu mục Bạn cần biết trang 77 SGK để trả lời các câu hỏi trong nhóm: + Nêu những dấu hiệu đặc trưng cho bão? + Nêu tác hại do bão gây ra và một số cách phòng chống bão. Liên hệ thực tế ở địa phương. - Làm việc theo nhóm . Bước 2 : - GV gọi các nhóm trình bày. - Đại diện các nhóm báo cáo làm việc của nhóm mình kèm theo những hình vẽ tranh ảnh về các cấp gió, về những thiệt hại do dông bão gây ra và các bản tin thời tiết có liên quan đến gió bão sưu tầm được. Hoạt động 3 : TRÒ CHƠI GHÉP CHỮ VÀO HÌNH Mục tiêu: Củng cố hiểu biết của HS về các cấp độ gió: gió nhẹ, gió mạnh, gió khá mạnh, gió to, gió dữ. Cách tiến hành : GV phô tô hình minh họa các cấp độ của gió trang 76 SGK và ghi chú vào các tấm phiếu rời. Các nhóm HS thi nhau gắn chữ vào hình cho phù hợp. Nhóm nào làm nhanh và đúng là thắng cuộc. - HS chơi theo hướng dẫn. Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò

File đính kèm:

  • docGiao an TB lop 4 T14 T20doc.doc