TẬP ĐỌC
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO
I.Mục đích yêu cầu:
1. Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài.
- Đọc diễn cảm bài văn với giọng trang trọng, cảm hứng ca ngợi, khâm phục.
2. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-xki nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì, bề bỉ suốt 40 năm, đã thực hiện thành công mơ ước tìm đường lên các vì sao.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên: tranh ảnh về khinh khí cầu, tên lửa, con tàu vũ trụ. - III.Các KNS c¬ b¶n ®ỵc GD
-X¸c ®Þnh gi¸ trÞ .
- T nhn thc b¶n th©n .
- §Ỉt mơc tiªu .
- Qu¶n lÝ thi gian
37 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 13 - Trường tiểu học Giao Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
å thể hiện lòng hiếu thảo của mình ?
H:Nêu ghi nhớ bài hiếu thảo với ông bà cha mẹ?
2/ Bài mới :Giới thiệu bài –ghi mục bài .
a/ Hoạt động 1:Đánh giá việc làm đúng hay sai .Giáo viên treo tranh hình 1;2 bài tâp 2trang 19.
Yêu cầu hs quan sát tranh và thảo luân đặt tên cho tranh ;nhận xét việc làm trong tranh .
H:Em hiểu thế nào là hiếu thảo với ông bà, cha mẹ ?
H:Nếu con cháu không hiếu thảo với ông bà ,cha mẹ thì chuyện gì sẽ xảy ra ?
b/ Hoạt động 2:Kể chuyện về tấm gương hiếu thảo
Gọi hs nêu yêu cầu bài tập 4 .
-Học sinh thảo luận nhóm .
H:Nếu em là bạn nhỏ trong tranh dưới đây em sẽ làm gì?Vì sao?
Yêu cầu hs trao đổi với bạn trong nhóm về việc em đã làm thể hiện lòng hiếu thảo ví dụ :SGV
Gv khen những học sinh đã biết hiếu thảo với ông bà ,cha mẹ .
Yêu cầu hs đọc bài thơ ,ca dao ,tục ngữ về lòng hiếu thảo .
3. Củng cố –dặn dò :Nhắc nhở hs về nhà thưc hiện đúng những điều đã học .
3 HS trả lời
-Hs nhắc lại mục bài
-Học sinh quan sát tranh ,thảo luận nhóm
*Tranh 1:. Cậu bé chưa ngoan .
Hành động của câu bé chưa đúng vì cậu chưa tôn trọng ông ,bố .Ông và bố đang xem thời sự cậu đòi tắt để cho cậu xem phim hoạt hình .
* Tranh 2 :Cô bé ngoan
Cô bé rất ngoan biết chăm sóc bà khi bà ốm .Việc làm của cô bé chúng ta cần học tập .
-Là luôn quan tâm chăm sóc ông bà ,cha mẹ .
Tranh 1:
Em sẽ lấy dầu lại xoa bóp cho bà .Thấy bà đau em rất thương bà
Tranh2:Em sẽ ngừng làm lại lấy nước cho ông uống .Vì ông đang mệt đi lại khó khăn ,làm cháu em cần giúp đỡ khi ông bà.
Các nhóm thảo luận nêu việc làm của mình đối với ông bà ,cha mẹ .
-Hs đọc hoặc hát
.
Lắng nghe,ghi nhận.
*****************************************************************
Giao Hương,ngày tháng năm 20
BGH kí duyệt
Ngµy so¹n:
MÔN: KĨ THUẬT
Thứ ngày tháng năm 20
Tiết 13:THÊU MÓC XÍCH (TIẾT 1)
I/Mục tiêu
- Học sinh biết cách thêu móc xích và ứng dụng của thêu móc xích
- Thêu được các mũi thêu móc xích
II/Đồ dùng dạy học
Tranh qui trình, mẫu thêu móc xích, một số sản phẩm thêu bằng mũi móc xích
Vật liệu và dụng cụ : Vải, chỉ, kim thêu, phấn, thước.
III/ Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Kiểm tra đồ dùng của hs
2.Bài mới:Giới thiệu bài, ghiđề bài
HĐ1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét mẫu
GV giới thiệu mẫu hướng dẫn quan sát
H: Em có nhận xét gì về đặc điểm của đường thêu móc xích
+ Thêu móc xích: là cách thêu để tạo thành những vòng chỉ móc nối tiếp nhau giống như chuỗi mắt xích.
-Giới thiệu một số sản phẩm thêu móc xích: thêu trang trí hoa, lá, cảnh vật, ngực áo, vỏ gối
HĐ2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật
Vạch dấu đường thêu
Treo tranh qui trình h2
Hướng dẫn: ghi số thứ tự trên đường vạch dấu thêu móc xíchtheo chiều từ phải sang tráinhư khâu thường
Thêu móc xích đường thêu(h3a,b,c, h4)
Lưư ý: Thêu từ phải sang trái
Mỗi mũi thêu được bắt đầu bằng cách tạo thành vòng chỉ qua đường dấu. Tiếp theo xuống kim tại điểm phía trong và ngay sát đầu mũi thêu trước. Cuối cùng lên kim tại điểm kế tiếp, cách vị trí vừa xuống kim 1 mũi, mũi kim trên vòng chỉ, kéo chỉ lên được một mũi thêu móc xích.
Lên kim xuống kim đúng vào điểm vạch dấu
Không rút chỉ chặt quá hoặc lỏng quá.
Có thể sử dụng khung thêu để thêu cho phẳng.
Hướng dẫn nhanh thao tác lần 2
+ Rút ra ghi nhớ/38
3. Củng cố, dặn dò:
Chuẩn bị dụng cụ thực hành (tiết 2)
Quan sát và trả lời câu hỏi
-Măt phải của đường thêu là những vòng chỉ nhỏ móc nối tiếp nhau giống như chuỗi mắt xích( dây chuyền)
-Mặt trái là những mũi chỉ bằng nhau, nối tiếp nhau gần giốngcác mũi khâu đột mau
Lắng nghe
Đọc ghi nhớ
*******************************************************************
Giao Hương,ngày tháng năm 20
BGH kí duyệt
Ngµy so¹n: Gi¸o ¸n buỉi hai
Thø ngµy th¸ng n¨m 201
TiÕt 1§¹o ®øc
Bài 6:HIẾU THẢO VỚI ÔNG BÀ CHA MẸ (T2).
( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc )
****************************
TiÕt 2 :LUYƯN TO¸N
GIỚI THIỆU NHÂN NHẨM SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI 11
I. Mục tiêu :
LuyƯn cho các em tính nh©n nhÈm víi 11
Các em tính cẩn thận, làm bài đúng, nhanh, trình bày sạch sẽ.
II. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ 1 :Hướng dẫn HS làm bài tập trong sách luyện toán
Bài 1: Yêu cầu HS tính.nhÈm
- Theo dõi HS làm bài và giúp đỡ HS yếu.
- Gọi HS lần lượt lên bảng sửa bài.
- Theo dõi HS sửa bài và nhận xét, sửa theo đáp án
Bài2: Yêu cầu HS làm vào vở luyện
- Gọi HS đọc kết quả bài làm.
- Nhận xét và sửa theo đáp án:
Bài 3: Gọi 1 HS đọc đề.
- Yêu cầu HS tóm tắt đe,à làm bài vào vở.
- Gọi HS lên bảng sửa bài.
- Chấm bài ở bảng và sửa theo đáp án
HĐ 2 :Củng cố:Dặn dò:
Gọi 1 em nhắc lại: “Cách nhân nhÈm với
GV nhận xét tiết học.
Xem lại bài. Chuẩn bị bài : Nhân với số có 3 chữ số
HS làm bài tập trong sách luyện toán
Thực hiện vào vở.
Theo dõi bạn sửa bài.
Theo dõi vào bài làm của mình.
-HS làm bài vào sách.
-2 Hs đọc
1 em đọc, lớp theo dõi.
HS làm bài vào vở.
Theo dõi bạn sửa bài.
Thực hiện sửa bài.
1 em thực hiện, lớp theo dõi và lắng nghe.
Nghe và ghi bài.
****************************
TiÕt 3:Tin häc
( GV chuyªn d¹y )
*******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
MỞ RÔNG VỐN TỪ: Ý CHÍ- NGHỊ LỰC.
I/ Mục đích yêu cầu:
-Hệ thống hoá và hiểu sâu hơn những từ ngữ đã học trong các bài thuộc chủ điểm Có chí thì nên.
-Biết cách sử dụng từ thuộc chủ điểm trên một cách linh hoạt, sáng tạo.
-Viết đoạn văn ngắn nói về một người theo chủ điểm.
II/ Hoạt độngdạy và học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HĐ 1: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1:Đặt 5 câu ,mỗi câu có 1 trong các từ ngữ sau:ý muốn,ý nguyện,ý định,kiên quyết,thắng không kiêu bại không nản,quyết tâm
Bài 2 : Hãy viết đoạn văn ngắn nói về một người giàu nghị lực
Bài 3 : Hãy viết đoạn văn ngắn trao đổi với bạn về ước mơ của mình
- Theo dõi HS làm bài.
- Gọi một số em đọc bài làm, yêu cầu HS còn lại nhận xét.
- GV chấm điểm một số bài cho học sinh.
HĐ 2: Củng cố- dặn dò:
-Gv nhận xét tiết học
-Yêu cầu HS xem lại bài . Chuẩn bị bài sau.
HS làm bài vào vở
-HS trao đổi nhóm bàn để làm bài
-Các nhóm trình bày bài trước lớp
-Cả lớp nhận xét,bổ sung
HS làm bài cá nhân vào vở.
3-4 em đọc,lớp theo dõi và nhận xét.
Lắng nghe.
Ghi nhận, chuyển tiết.
******************************
TiÕt 2:KÜ thuËt
Tiết 13:THÊU MÓC XÍCH (TIẾT 1)
( §· so¹n trong kÕ ho¹ch d¹y KÜ thuËt)
*******************************
TiÕt 3:KĨ chuyƯn
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
(KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt
***********************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
Địa lí:Tiết 12
NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ
( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý)
*********************************
Tiết 2:KHOA HäC
TiÕt 26: NGUYÊN NHÂN LÀM NƯỚC BỊ Ô NHỄM
( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC)
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1: LuyƯn khoa häc
NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Biết được nước sạch và nước ô nhiễm bằng mắt thường và bằng thí nghiệm
- Biết được thế nào là nước sạch , thế nào là nước bi ô nhiễm
- Luôn có ý thức sử dụng nước sạch, không bị ô nhiễm
II. Hoạt động dạy – học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập trong vở thực hành Khoa học
Bài 1:
Em hãy kể những nguồn nước sạch mà em biết
GV nhận xét
Bài 2:
Thế nào là nước bị ô nhiễm?
GV nhận xét
Bài 3:
Thế nào là nước sạch ?
Hoạt động 2 : Củng cố-Dặn dò
Gọi HS nhắc lại bài 2,3
Nhận xét giờ học
HS làm bài tập trong vở thực hành Khoa học
Một số HS kể
- HS tự làm bài vào vở
-2 HS nêu bài làm
-HS tự điền các cụm từ vào chỗ trống thích hợp
-2 HS đọc bài làm
-Cả lớp nhận xét
2 HS
Lắng nghe
***********************************************8
Tiết 2:Giáo dục ngoài giờ lên lớp
Chđ ®Ị: KÝnh yªu thÇy c« gi¸o
I. Mơc tiêu:
-HS n¾m ®ỵc ý nghÜa cđa ngµy nhµ gi¸o viƯt Nam 20 th¸ng 11
-TiÕp tơc ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua häc tËp tèt giµnh nhiỊu ®iĨm cao chĩc mõng c¸c thÇy c« gi¸o.
-Gi¸o dơc hs lßng kÝnh yªu c¸c thÇy c« gi¸o
II. Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1:GV nªu ý nghÜa ngµy nhµ gi¸o ViƯt Nam
H. Em cã suy nghÜ g× ®èi víi ngµy nµy?
H.Em cÇn ph¶i lµm g× ®Ĩ thể hiƯn lßng biÕt ¬n ®èi víi c¸c thÇy c« gi¸o?
Ho¹t ®éng 2: GV ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua häc tËp tèt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
-HS häc tËp tèt dµnh nhiỊu hoa ®iĨm 10 tỈng c¸c thÇy c«
Ho¹t ®éng 3: HS biĨu diƠn c¸c tiÕt mơc v¨n nghƯ chµo mõng ngµy 20 -11
- Hs biĨu diƠn theo tỉ,c¸ nh©n
- Néi dung nh÷ng bµi h¸t bµi th¬ ,vë kÞch cã néi dung vỊ häc tËp, nhµ tr¬ng ,t×nh thÇy c«
Ho¹t ®éng 3: GV nhËn xÐt-®¸nh gi¸
-Hs chĩ ý l¾ng nghe
-HS tr¶ lêi
-Hs thùc hiƯn
-C¸c tỉ thi ®ua biĨu diƠn
-C¶ líp cỉ vị
******************************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
******************************************************************
giao h¬ng, ngµy ..th¸ng n¨m 20
BGH duyƯt
File đính kèm:
- BAI DAY TUAN 13.doc