Giáo án Lớp 4 Tuần 13 Tiết 65

I. MỤC TIÊU:

-Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng, diện tích(cm²,dm²,m²).

- Thực hiện được nhân với số có hai chữ số hoặc ba chữ số .

-Biết vận dụng tính chất của phép nhântrong thực hnh tính ,tính nhanh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Bảng phụ viết sẵn đề bài tập 1.

 - SGK, bảng, phấn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1907 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 13 Tiết 65, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 7/12/2012 Tiết 65 Môn : Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: -Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng, diện tích(cm²,dm²,m²). - Thực hiện được nhân với số có hai chữ số hoặc ba chữ số . -Biết vận dụng tính chất của phép nhântrong thực hành tính ,tính nhanh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết sẵn đề bài tập 1. - SGK, bảng, phấn. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng. -Tính bằng cách thuận tiện nhất:245 × 11 + 11 × 365,78 × 75 + 75 × 89 + 75 × 123 - GV nhận xét cho điểm HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập chung HĐ Giáo viên Học sinh 1 HD luyện tập 2 HĐ cả lớp Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? - Yêu cầu HS làm bài. - GV chữa bài, sau đó lần lượt yêu cầu 3 HS vừa lên bảng trả lời về cách đổi đơn vị của mình. + Nêu cách đổi 1200kg = 12 tạ? Nêu cách đổi 15000 kg = 15 tấn? Nêu cách đổi 1000 dm2 = 10 m2? -YC HS nhận xét bài làm của bạn. - GV chữa bài và cho điểm HS. Bài 2: Gọi HS nêuYC của đề bài. - Yêu cầu HS tự làm bài. - GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét và cho điểm HS. một số HS. - Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - 3 HS lên bảng làm bài mỗi em làm một phần, cả lớp làm bài vào vở. + Vì 100kg = 1 tạ, mà 1200 : 100 = 12, nên 1200 kg = 12 tạ. + Vì 1000 kg = 1 tấn, mà 15000 : 1000 = 15, nên 15000 kg = 15 tấn. + Vì 100 dm2 = 1 m2, mà 1000 : 100 = 10, nên 1000 dm2 = 10 m2. HSnhậnxét bài làmcủa bạnđúng / sai. - Đặt tính và tính. - 3 HS lên bảng làm bài mỗi em làm 1 phần, cả lớp làm bài vào vở. - Tính giá trị của biểu thức bằng các cách thuận tiện nhất. - 3 HS lên bảng làm, mỗi HS làm một bài, HS cả lớp làm bài vào vở. a) 2 × 39 × 5 = (2 × 5) × 39 = 10 × 39 = 390 b) 302 × 16 + 302 × 4 = 302 × (16 + 4) = 302 × 20 = 6040 c) 769 × 85 – 769 × 75 = 769 × (85 – 75) = 769 × 10 = 7690 4 Củng cố, dặn dò: - GV hỏi một số nội dung chính HS vừa được luyện tập. - Chuẩn bị bài: Một tổng chia cho một số - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctiet 065.doc
Giáo án liên quan