I. MỤC TIÊU:
-Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng, diện tích(cm²,dm²,m²).
- Thực hiện được nhân với số có hai chữ số hoặc ba chữ số .
-Biết vận dụng tính chất của phép nhântrong thực hnh tính ,tính nhanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ viết sẵn đề bài tập 1.
- SGK, bảng, phấn.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1909 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 13 Tiết 65, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 7/12/2012
Tiết 65 Môn : Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
-Chuyển đổi được đơn vị đo khối lượng, diện tích(cm²,dm²,m²).
- Thực hiện được nhân với số có hai chữ số hoặc ba chữ số .
-Biết vận dụng tính chất của phép nhântrong thực hành tính ,tính nhanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ viết sẵn đề bài tập 1.
- SGK, bảng, phấn.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng.
-Tính bằng cách thuận tiện nhất:245 × 11 + 11 × 365,78 × 75 + 75 × 89 + 75 × 123
- GV nhận xét cho điểm HS.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập chung
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1
HD luyện tập
2
HĐ cả lớp
Bài 1: Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV chữa bài, sau đó lần lượt yêu cầu 3 HS vừa lên bảng trả lời về cách đổi đơn vị của mình.
+ Nêu cách đổi 1200kg = 12 tạ?
Nêu cách đổi 15000 kg = 15 tấn?
Nêu cách đổi 1000 dm2 = 10 m2?
-YC HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV chữa bài và cho điểm HS.
Bài 2: Gọi HS nêuYC của đề bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
một số HS.
- Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- 3 HS lên bảng làm bài mỗi em làm một phần, cả lớp làm bài vào vở.
+ Vì 100kg = 1 tạ, mà 1200 : 100 = 12, nên 1200 kg = 12 tạ.
+ Vì 1000 kg = 1 tấn, mà 15000 : 1000 = 15, nên 15000 kg = 15 tấn.
+ Vì 100 dm2 = 1 m2, mà 1000 : 100 = 10, nên 1000 dm2 = 10 m2.
HSnhậnxét bài làmcủa bạnđúng / sai.
- Đặt tính và tính.
- 3 HS lên bảng làm bài mỗi em làm 1 phần, cả lớp làm bài vào vở.
- Tính giá trị của biểu thức bằng các cách thuận tiện nhất.
- 3 HS lên bảng làm, mỗi HS làm một bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
a) 2 × 39 × 5
= (2 × 5) × 39
= 10 × 39 = 390
b) 302 × 16 + 302 × 4
= 302 × (16 + 4)
= 302 × 20 = 6040
c) 769 × 85 – 769 × 75
= 769 × (85 – 75)
= 769 × 10 = 7690
4
Củng cố, dặn dò:
- GV hỏi một số nội dung chính HS vừa được luyện tập.
- Chuẩn bị bài: Một tổng chia cho một số
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- tiet 065.doc