Giáo án Lớp 4 Tuần 13 (tiếp)

-I.Mục tiêu:

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc đúng các từ và câu.

-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

 -Hiểu các từ ngữ trong bài:

 - Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-X ki nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì, bền bỉ suốt 30 năm đã thể hiện thành công mơ ước tìm đường đến các vì sao

 

doc35 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 13 (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
100=10 nên1000dm2=10m2 - Cả lớp theo dõi nhận xét , bổ sung . * 2 HS nêu. -3 HS lên bảng làm, Cả lớp làm bảng con . - Cả lớp cùng nhận xét * 3 HS lên bảng làm mỗi HS làm 1 phần HS cả lớp làm bài vào vở . a/ 2 x39 x 5= (2 x 5) x 39 =10 x 39 = 390 b/ 302 x 16 + 302 x 4 =302x(16+4) = 302x 20 = 6040 * 2 HS nêu -Nêu+Phải biết sau 1 giờ 15 phút mỗi vòi chảy được bao nhiêu lít nước sau đó tính tổng số l của 2 vòi Cách 2 Bài giải -1 giờ 15 phút =75 phút -Số lít nước cả 2 vòi chảy đựơc vào bể trong 1 phút là 25+15=40l Trong 1 giờ 15 phút cả 2 vòi chảy được vào bể số lít nước là 43x 75=3000l đáp số: 3000 lít -HS tự nêu * 2 HS nêune - Lấy số đo chiều dài nhân với chiều rộng . -Diện tích hình vuông có cạnh là a là:a x a -Ghi nhớ công thức -HS làm bài vào vở -Nếu a=25 thì S=25x25=625m2 -HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau * 2 HS nêu Về thực hiện ----------------------------------------------------- Môn: TẬP LÀM VĂN Bài Ôn tập: văn kể chuyện I Mục tiêu: -Thông qua luyện tập, HS củng cố những hiểu biết về một số đặc điểmcủa văn KC -Kể được câu chuyện theo đề bài cho trước. Trao đổi được với các bạn về nhận vật tính cách nhân vật, ý nghĩa câu chuyện, kiểu mở đầu và kết thúc câu chuyện II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phu ghi sẵn. III.Các hoạt động dạy – học. ND –T/lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt đông Học sinh A- Kiểm tra 3 - 4’ B- Bài mới Giới thiệu bài HĐ 1: làm bài tập 1 12 -14’ HĐ 2:Làm bài tập 2 12 - 14’ C -Củng cố dặn dò. 2 -3’ * Gọi HS lên bảng -Nhận xét đánh giá cho điểm HS* Giới thiệu bài - Ghi tên bài: văn kể chuyện * Cho HS đọc yêu cầu BT1 -Giao việc: các em cho biết đề nào trong 3 đề đó thuộc loại văn kể chuyện ? vì sao? -Cho HS trình bày kết quả -Nhận xét chốt lại lời giải đúng Đề 2: Thuộc loại văn kể chuyện vì đề bài có ghi: Em hãy kể... Đề1:Thuộc loại văn viết thư vì đề ghi rõ : Em hãy viết thư... Đề3: thuộc loại văn miêu tả vì đề ghi rõ:Em hãy tả........ * Cho hs đọc yêu cầu BT2+3 -Cho HS nêu câu chuyện mình chọn kể -Cho HS thực hành kể chuyện -Cho HS thi kể chuyện - Khen những HS kê hay -Treo bảng ôn tập đã chuẩn bị -Nhận xét tiết học -Yêu cầu HS về nhà viết lại tóm tắt những kiến thức về văn KC cần ghi nhớ * 2 HS lên bảng trả lời theo yêu cầu - Cả lớp nhận xét . * Nghe, nhắc lại * 1 HS đọc to lớp lắng nghe -HS đọc kỹ 3 đề bài -1 số HS lần lượt phát biểu -Lớp nhận xét *1 HS đọc to lớp lắng nghe. -1 số HS phát biểu ý kiến nói rõ tên câu chuyện mình kể thuộc chủ đề nào? -HS viết nhanh dàn ý ra nháp -Từng cặp thực hành kể chuyện -HS lần lượt kể - Cả lớp theo dõi , nhận xét -Một số em đọc bài trên bảng phụ - Về thực hiện . Môn: Kĩ thuật Bài : Thêu lướt vặn (Tiết1) I- Mục tiêu: - Biết cách thêu và ứng dụng thêu lướt vặn . - Thêu được các mũi thêu lướt vặn theo đường vạch dấu . - Yêu thích sản phẩm của mình . II- Đồ dùng học tập : Tranh quy trình . Mẫu thêu lướt vặn ; Một số vật liệu cần thiết . III- Các hoạt động dạy học : ND T/ lượng Hoạt động GV Hoạt động HS A – Kiểm tra bài cũ : B –Bài mới : * Giói thiệu bài : Hoạt động 1:HD thêu lướt vặn 2Thực hành thêu lướt vặn Dặn dò * Kiểm tra sự chuẩn bị của HS Nhận xét chung về sự chuẩn bị . * Nêu ND – YC tiết học . Ghi bảng . * HD HS quy trình thêu lướt vặn . - Treo tranh quy trình và hệ thống lại cách thêu theo các bước +Bước 1:: Vạch dấu đường thêu . +Bước 2: Thêu các mũi thêu theo đường vach dấu . -Yêu cầu HS nhắc GV cho HS xem một số SP thêu lướt vặn YC HS theu đơn giản GV theo dõi hướng dẫn - Dặn chuẩn bị bài nsau : Thêu lướt vặn hình hàng rào đơn giản - Nhặt vải vụn . Vệ sinh lớp học * Tự kiểm tra chéo lẫn nhau . Báo cáo kết quả . * HS nhắc lại - Quan sát , ghi nhớ - 1 , 2 HS nêu lại các bước . - Quan sát HS thực hành thêu * Thực hành thêu trên vải . Môn: Lịch sử Bài: Cuộc kháng chiến chống quân Tống lần thứ hai I. Mục tiêu. Học xong bài này HS biết: -Nêu nguyên nhân diễn biến, kết quả của cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ hai. -Kể được đôi nét về anh hùng Lí Thường Kiệt. -Tự hào về truyền thống đánh giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất của nhân dân ta. II. Chuẩn bị. -Hình trong sách giáo khoa. -Phiếu học tập của HS. III. Các hoạt động dạy - học : ND T/lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt dộng Học sinh A-Kiểm tra bài cũ: 4- 5’ B-Bài mới. *Giới thiệu bài;1 - 2’ HĐ1: Lý Thường Kiệt chủ động tấn công quân xâm lược Tống. 8 - 10’ HĐ 2 :Trận chiến trên sông Như Nguyệt. 8 - 10’ HĐ 3:Kết qủa cuộc cuộc kháng chiến và nguyên nhân thắng lợi. 6 - 7’ C -Củng cố dặn dò: 2 -3’ * Gọi HS lên bảng trả lời 3 câu hỏi cuối bài 10. -Nhận xét về việc học bài ở nhà của HS. * Nêu MĐ-YC tiết học. Ghi tên bài học. * Yêu cầu HS đọc sách từ năm 1072 rút về nước. -Giới thiệu về nhân vật lịch sử. -Khi quân Tống đang xúc tiến việc, Lý Thường Kiệt chủ trương gì? -Ông thực hiện chủ trương đó như thế nào? -Theo em Lý Thường Kiệt chủ động cho quân đánh nước Tống có tác dụng gì? =>Kết luận HĐ1: lý Thường Kiệt cho quân sang đất Tống, để phá âm mưu xâm lược nước ta của nhà Tống . * Treo lược đồ và trình bày diễn biến. -Lý Thường Kiệt làm gì để chuẩn bị chiến đấu với giặc? -Quân Tống kéo sang xâm lược nước ta vào thời gian nào? -Lực lượng quân Tống khi xâm lược nước ta như thế nào? do ai chỉ huy? -Kể lại trận chiến trên phòng tuyến sông như nguyệt? => KL: Đây là trận quyết chiến trên phòng tuyến sông cầu * Yêu cầu HS đọc SGK. Từ sau hơn 3 tháng được giữ vững. -Em hãy trình bày kết quả của cuộc kháng chiến. -Theo em vì sao nhân dân ta lại có thể chiến thắng vẻ vang ấy? KL:Cuộc kháng chiến chống quân Tống chúng ta đã thắng lợi , nhờ * Giới thiệu về bài thơ Nam quốc sơn hà. -Em có suy nghĩ gì về bài thơ này? -Yêu cầu HS đọc bài học. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. * 3HS lên bảng trả lời câu hỏi. -Lớp nhận xét bổ sung. * Nhắc lại tên bài học. * 2HS đọc theo yêu cầu.Cả lớp theo dõi SGK. -Nghe. -Đánh trước để chặn mũi nhọn của Địch. -Chia quân làm hai cách bất ngờ đánh vào nơi tập trung lương thực của quân Tống, -Thảo luận theo cặp nêu: Lý Thường Kiệt chủ động tấn công. - 2 HS nhắc lại * Quan sát và nghe. -Lý Thường Kiệt xây dựng phòng tuyến trên sông Như Nguyệt. -Vào cuối năm 1076 -Chúng kéo 10 vạn bộ binh, 1 vạn ngựa, 20 dân phu, dưới sự chỉ huy của Quách Quỳ ồ ạt tiến vào nước ta. -Khi đến bờ sông Như Nguyệt, Quách Quỳ nóng lòng * 2HS đọc.Cả lớp theo dõi -1Số HS phát biểu : Ta đã thắng được quân Tống -Thảo luận và trình bày. Nhờ sự dũng cảm và thông minh của quân và dân ta . -Nghe. 2 HS nhắc lại . -Nghe. -Một vài HS nêu. - Về thực hiện . Môn:BD âm nhạc Bài :Oân bài hát : Cò lã I- Mục tiêu : - HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài Cò lã. -Biết thể hiện tính chất mềm mại của bài dân ca. - Đọc đúng cao độ , trường độ bài TĐ N số 4 Con chim ri và ghép lời ca . -Giáo dục HS yêu quý dân ca và trân trọng người lao động . II- Chuẩn bị : - Nhạc cụ : kèn thổi , máy nghe , đĩa nhạc . Bảng phụ chep2 bài TĐ N số 4 Con chim ri Một số nhạc cụ gõ : thanh phách , mõ , song loan . -SGK âm nhạc 4 III- Các hoạt động dạy học : ND –T/lượng Hoạt động Giáo viên Hoạt đông Học sinh Hoạt động1: Phần mở đầu 3-4’ H Đ 2: Nội dung chính a/ Nội dung 1: Ôân bài hát Cò lã 8- 10’ b/ Nội dung 2:Ôn Tập đọc nhạc 14-15’ C Củng cố dặn dò . 3-4’ * Giới thiệu Nd bài học : Oân tập bài hát Cò lã Tập đọc nhạc Con chim ri. Ghi bảng * Oân tập bài hát cò lã . -GV trình bày lại bài hát Cò lã . - Yêu cầu cả lớp hát lại 1 lần - Gọi một số HS trình bày . Nhận xét , ghi điểm - Hướng dẫn HS hát theo hình thức xướng và xô : + Phần xướng : Một HS hát “ Con cò ra cánh đồng .” + Phần xô :cả lớp hát “ Tình tính tang nhớ hay chăng .” -Nhận xét , đánh giá . * Gv treo bảng phụ đã chép sẵn - Luyện tập cao độ : đồ –rê – mi-pha- son. Yêu cầu HS thực hiện đọc đồng thanh cả lớp . - Nhận xét , sửa sai . * Oân luỵện Bài TĐN : - Nhận xét , sữa sai .Đánh giá * Nêu lại tên ND tiết học ? Gọi 1HS lên thực hiện lại ND 1 . 1em lên thực hiện lại ND2 . Nhận xét chung tiết học , khen những em học tốt . dặn về thực hiện thêm. * 2 Hs nhắc lại tên bài học . - Lắng nghe - Cả lớp hát đồng thanh . - Một số em lên hát và thực hiện động tác phụ hoạ . - Hs trình bày bài hát theo dãy đối đáp giữa 2 dãy . - Cả lớp theo dõi , nhận xét .la6n4 nhau . * Quan sát - Luyện đọc đồng thanh 2 -4 lần - Một số em đọc cà nhân * HS thực hiện .đọc theo giáo viên Thực hiện đọc nốt nhạc theo dãy , tổ theo hình thức móc xích . - Thực hiện ghép lời ca . Cả lớp theo dõi , nhận xét * 2 Hs nhắc lại . Về thực hiện. --------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTUAN 13.doc
Giáo án liên quan