Giáo án Lớp 4 Tuần 12 Trường Tiểu học số 2 Võ Ninh

- Đọc lưu loát, trôi chảy toàn bài.Biết đọc diễn cảm bài văn với lòng khâm phục nhà kinh doanh Bạch Thái Bưởi.

- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Ca ngợi Bạch Thái Bưởi, từ một câu bé mồ côi cha, nhờ giàu nghị lực và ý chí vươn lên đã trở thành một nhà kinh doanh tên tuổi lừng lẫy.

- Giáo dục cho các em có ý chí nghị lực cươn lên trong cuộc sống.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2190 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 12 Trường Tiểu học số 2 Võ Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
= 828 -1 em đặt tính trên bảng , cả lớp làm vào bảng con. -HS nêu. -HS nghe. -HS nêu. -HS ghi nhớ. -HS thực hiện ở bảng con. -HS nêu. -HS làm bài vào vở -HS thực hiện -HS nêu BỒI DƯỠNG – PHỤ ĐẠO TOÁN: LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao các dạng toán cơ bản đã học cho học sinh. - Rèn kỹ năng làm tính và giải toán cho các em. - Giáo dục cho các em tính cẩn thận và chính xác trong học toán. II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Hai học sinh nêu cách nhân một số với một hiệu. - Thực hiện nhân bằng hai cách: 45 x 5 – 45 x 3; 67 x ( 9 – 4 ) - Nhận xét và ghi điểm 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: Luyện tập: Giáo viên chép đề bài lên bảng * HS TB& YẾU: Bài 1: Tính giá trị biểu thức sau bằng hai cách: 258 x 9 – 258 x 5 490 x ( 10 – 6 ) Bài 2: Đặt tính rồi tính: 98 x 32 547 x 38 Bài 3: Một nhà hát có 10 lô ghế, mỗi lô ghế có 5 hàng, mỗi hàng có 20 ghế. Hỏi nhà hát đó có bao nhiêu ghế? * HS KHÁ GIỎI: Bài 1:Tính bằng cách thuận tiện nhất: 12 x 156 – 12 x 56 34 x 1125 – 25 x 34 – 34 x 100 Bài 2: Áp dụng tính chất nhân một số với một hiệu để tính nhanh: 436 x 89 978 x 1989 Bài 3: Lan và Huệ có tổng cộng 85000 đồng. Lan mua vở hết 10000 đồng, mua cặp hết 18000 đồng, Huệ mua sách hết 25000 đồng, mua bút hết 12000 đồng. Sau khi mua số tiền còn lại của hai bạn bằng nhau. Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu tiền? - Giáo viên theo dõi và hướng dẫn thêm cho các em. -Chấm một số bài hướng dẫn chữa bài sai. 3. Củng cố dặn dò: - Dặn dò về nhà. - Nhận xét giờ học. Hai em thực hiện Học sinh nghe -Học sinh trung bình và yếu đọc kỹ đề toán và làm bài vào vở. Vận dụng cách nhân một số với một hiệu để làm bài. -Rèn kĩ năng tính - Các em chú ý cách đặt lời giải Học sinh khá giỏi đọc kĩ đề toán và làm bài vào vở. 436 x 89 = 436 x ( 100 - 10 -1 ) - Học sinh tính số tiền đã mua của mỗi bạn sau đó vẽ sơ đồ để thấy được hiệu số tiền giữa Huệ và Lan. - Học sinh chữa một số bài BD – PHỤ ĐẠO TIẾNG VIỆT: LUYỆN TỪ VÀ CÂU I.MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao cho học sinh các kiếân thức về từ loại: Động từ, danh từ và tính từ. - Rèn cho học sinh kỹ năng sử dụng từ loại đã học. - Giáo dục cho các em có ý thức học tập tốt. II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ: ? Thế nào là tính tư ø(động từ)? - Lấy ví dụ và đặt câu với từ tìm được - Nhận xét và ghi điểm. 2.Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: Hướng dẫn luyện tập: *PHỤ ĐẠO: Bài1: Tìm 5 danh từ chỉ người và đặt câu với 1 trong 5 từ tìm được. Bài 2: Tìm 5 động từ nói về hoạt động học tập của người học sinh, đặt câu với 1 trong các từ tìm được. Bài 3: Lấy ví dụ về 5 tính từ, đặt câu với một trong 5 tính từ đó. - Giáo viên theo dõi và hướng dẫn thêm cho các em. *BỒI DƯỠNG: Bài 1: Gạch dưới danh từ có trong đoạn văn sau: Trong những năm đi đánh giặc, nỗi nhớ đất đai, nhà cửa, ruộng vườn lại thỉnh thoảng cháy lên trong lòng anh. Đó là những buổi trưa Trường Sơn vắng lặng, bỗng văng lên một tiếng gà gáy, những buổi hành quân bất chợt gặp một đàn bò rừng nhởn nhơ gặm cỏ. Những lúc ấy lòng anh lại cồn cào, xao xuyến. Bài 2: Hãy xếp các động từ sau vào hai nhóm: Nhóm ĐT chỉ hoạt động và nhóm ĐT chỉ trạng thái: im lặng, trò chuyện, trầm ngâm, bàn bạc, náo nức, thì thầm. Bài 3: Điền vào chỗ trống các danh từ có thể ghép được với cụm tính từ sau: ....... tròn vành vạnh ...... cao lênh khênh ....... méo xệch ...... sâu thăm thẳm ....... thẳng tắp ...... ngắn ngủn HĐ3: Chấm bài: Chấm một số bài –Hướng dẫn HS chữa bài sai. 3.Củng cố: -Dặn dò về nhà – Nhận xét giờ học -3 học sinh thực hiện. Học sinh lắng nghe. -Học sinh đọc đề và làm bài vào vở Chú ý câu văn rõ ràng, đúng lỗi chính tả, sử dụng đúng từ. -HS đọc bài làm Học sinh xác định danh từ và gạch chân: năm, giặc, nổi nhớ, đất đai, nhà cửa, ruộng vườn... ĐT chỉ hoạt động: trò chuyện, bàn bạc, thì thầm. Học sinh tự tìm danh từ thích hợp để điền. Học sinh nhận xét và chữa bài. Thứ sáu: Ngày soạn : / / / 2008 Ngày dạy : / / / 2008 TẬP LÀM VĂN: KỂ CHUYỆN (Kiểm tra viết) I.MỤC TIÊU: - HS thực hành viết một bài văn kể chuyện. Bài viết đúng nội dung, yêu cầu của đề bài, có nhân vật, sự kiện, cốt truyện (mở bài, diễn biến, kết thúc). Lời kể tự nhiên chân thật, dùng từ hay, giàu trí tưởng tượng và sáng tạo. - Rèn luyện HS kĩ năng làm bài có nền nếp. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra vở, bút của HS 2. Thực hành viết: -GV có thể sử dụng 3 đề gợi ý trang 124, SGK để làm đề bài kiểm tra -GV lưu ý HS một số vấn đề trước khi làm bài. - GV theo dõi 3. Củng cố dặn dò: -Thu, chấm một số bài. - Dặn dò về nhà. -Nêu nhận xét chung Các tổ trưởng kiểm tra giấy bút của các bạn trong tổ. -HS đọc đề - Học sinh chọn một trong 3 đề để làm bài vào vở. -Học sinh viết bài vào vở ÔN TIẾNG VIỆT: LUYỆN VIẾT( Bài 6) I. MỤC TIÊU: - Học sinh biết chọn kiểu chữ để viết đúng bài Luông Pha-bang. - Rèn kỹ năng viết đúng và trình bày đẹp cho học sinh. - Giáo dục cho các em ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Hai học sinh viết ở bảng lớp: trân trọng, quốc gia,… - Chấm vài vở luyện viết của học sinh. 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Tìm hiểu nội dung đoạn viết: - Yêu cầu học sinh đọc đoạn thơ. ? Bài này thuộc thể loại gì? ? Hãy nêu nội dung của bài? HĐ3: Hướng dẫn viết bài: ? Trong bài em thấy từ nào khó viết? - Hướng dẫn học sinh viết một số từ khó vào bảng con - Hướng dẫn học sinh cách trình bày, lưu ý kiểu chữ HĐ4: Chấm bài: - Chấm một số bài & hướng dẫn chữa lỗi. 3. Củng cố dặn dò: Dặn dò về nhà – Nhận xét giờ học. - Hai học sinh thực hiện Học sinh lắng nghe. Hai em đọcvà nêu nội dung -Học sinh tự tìm các từ khó viết trong bài Học sinh viết bảng con Học sinh viết bài vào vở. Học sinh tự chữa lỗi của mình TOÁN: LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng nhân với số có 2 chữ số - Giải bài toán có phép nhân với số có hai chữ số. - Giáo dục cho các em tính cẩn thận và chính xác trong học toán. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ HS thực hiên các phép nhân 132 x 21 ; 56 x 45 – GV nhận xét phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới HĐ 1: Giới thiệu bài HĐ2: Thực hành Bài 1: – HS thực hiện phép tính vào vở Củng cố cách đặt tính và tính cho HS Bài 2: – Cả lớp làm bài vào giấy nháp rồi viết kết quả vào ô trống. Bài 3: – HS tự giải bài toán, 1 em lên bảng giải. – GV sửa bài, chú ý cách nhân . Bài 4: Lưu ý cách viết đúng phép tính ( tên đơn vị nào thì viết số đó ở trước) 3. Củng cố dặn dò – Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. -HS làm bảng con. -HS nghe. HS làm vào vở. Cả lớp làm bài HS đọc bài giải , cả lớp theo dõi và sửa. -HS tự làm bài SHTT: SINH HOẠT ĐỘI I.MỤC TIÊU: - Học sinh nắm được ưu khuyết điểm của cá nhân và của chi đội trong tuần vừa qua. - Nắm được kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. - Giáo dục cho các em có ý thức tự giác và trách nhiệm cao trong các hoạt động. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định tổ chức: Tổ chức cho các em ôn lại các bài múa hát của Đội. 2.Sinh hoạt: HĐ1: Đánh giá hoạt động trong tuần qua - Giáo viên yêu cầu chi đội trưởng và các phân đội đánh giá nhận xét và xếp loại thi đua. -Yêu cầu cá nhân học sinh phát biểu ý kiến - Giáo viên nhận xét chung về các mặt: * Học tập: Duy trì nền nếp học bài và làm bài giành nhiều điểm tốt tặng các thầy cô giáo. Thi VSCĐ: Bạn Nhung( xếp thứ 1), Thanh Ba ( xếp thứ 2); tập thể lớp ( xếp thứ 3 toàn trường) * Nề nếp: Thực hiện tốt các hoạt động của chi đội, liên đội đề ra. Dự thi văn nghệ xếp thứ 2 toàn trường * Lao động: Thực hiện tốt theo kế hoạch. HĐ2: Kế hoạch hoạt động tuần sau: - Thực hiện có hiệu quả các hoạt động do chi đội, liên đội và nhà trường đề ra. - Khắc phục những tồn tại và phát huy những ưu điểm đã đạt được trong tuần. 3.Củng cố: - Dặn dò về nhà – Nhận xét giờ học. Học sinh thực hiện. - Phân đội trưởng đánh giá, nhận xét và xếp loại thi đua cho các thành viên trong phân đội. - Chi đội trưởng nhận xét chung và xếp loại thi đua cho các phân đội. Học sinh lắng nghe giáo viên nhận xét. Học sinh lắmg nghe. ******************************************** -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • dochieu tuan 12.doc
Giáo án liên quan