Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Trường Tiểu học số 2 Võ Ninh

-Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL, kết hợpkiểm tra kĩ năng đọc- hiểu( HS trả lời 1-2 câu hỏi về ND bài đọc).

- Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về ND, nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân

 Tìm đúng những đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đọc đã nêu trong SGK. Đọc diễn cảm những đoạn văn đó đúng yêu cầu về giọng đọc.

- Giáo dục HS ý thức học tập tốt.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1725 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Trường Tiểu học số 2 Võ Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -GV chữa bài, lưu ý cách làm. + Gọi HS đọc đề bài toán. + Yêu cầu HS tự làm bài GV có thể gợi ý cách giải giúp HS yếu + GV tổng kết giờ học. + GV HD HS về nhà làm bài 2 - 2 HS lên bảng làm, cả lớp thực hiện nháp, sau đó nhận xét - HS lắng nghe và nhắc lại. - HS đọc phép nhân. - 2 HS lên bảng đặt tính và tính, lớp đặt tính vào nháp và tính, rồi đối chiếu nhận xét bài trên bảng. -… không nhớ - HS đọc: 136204 x 4 - 1 em lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào giấy nháp. - Lớp lắng nghe và nhận xét. -HS nêu - 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào bảng con. - HS trình bày cách làm trước lớp. -1 HS đọc bài -… nhân, chia trước, cộng trừ sau -2 HS làm ở phiếu, cả lớp làm vào vở ( theo nhóm bài quy định). -HS chữa bài - 2 HS đọc. - 1 HS giải trên bảng, lớp giải vào vở. Bài giải Số quyển truyện 8 xã vùng thấp là: 850 x 8 = 6800 ( quyển) Số quyển truyện 9 xã vùng cao là: 980 x 9 = 8820 ( quyển) Số quyển truyện cả huyện được cấp là: 6800 +8820= 15620(quyển) Đáp số: 15620(quyển) HS lắng nghe BỒI DƯỠNG - PHỤ ĐẠO TOÁN: LUYỆN TẬP (Tự kiểm tra) I.MỤC TIÊU: - HS vận dụng các kiến thức đã học để làm bài kiểm tra theo hình thức tự luận. - Rèn luyện kĩ năng làm các bài tập đúng và trình bày hợp lí. - Giáo dục cho các em có ý thức học tập tốt. II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: Luyện tập: - HS tự làm bài kiểm tra Bài 1: Đặt tính rồi tính: 67894 + 1276 479892 - 214587 235467 x 3 4664 : 4 Bài 2: Tìm X: a) X + 43 = 165 b) 124 - X + 14 87 Bài 3: Tính giá trị của biểu thức: a) 6784 + 345 x 2 b) 642 : 2 + 375641 x 3 Bài 4: Một ngày đầu cửa hàng bán được 210 tạ muối, ngày thứ hai bán được nhiều hơn ngày đầu 30 tạ muối. Ngày thứ ba bán được số muối bằng một phần hai số muối của hai ngày đầu. Hỏi trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu tạ muối? Bài 5: Cho hình sau: a) Nêu tên các HCN có trong hình. b) Những cạnh nào vuông góc với EG c) Những cạnh nào // với nhau? - GV theo dõi HS làm bài -HS chữa bài nhận xét, GV bổ sung, củng cố kiến thức. HĐ3.Củng cố dặn dò: Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. Học sinh nghe -Cả lớp làm vào vở. Chú ý kĩ năng đặt tính và trường hợp tính có nhớ -Củng cố cách tìm thành phần chưa biết. Chú ý thứ tự thực hiện biểu thức Lưu ý HS xác định đúng dạng toán để giải đúng Chú ý cách trình bày -HS chữa bài - nhận xét BỒI DƯỠNG - PHỤ ĐẠO TIẾNG VIỆT: LUYỆN TỪ VÀ CÂU I. MỤC TIÊU: -Giúp HS nắm chắc các từ ngữ, thành ngữ thuộc chủ điểm đã học -Xác định đúng từ ghép, từ láy, danh từ, động từ. - Giáo dục học sinh ý thức học tập tốt. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: Thực hành PHỤ ĐẠO Bài 1: Xếp các từ ngữ, thành ngữ , tục ngữ dưới đây thành 3 nhóm, tương ứng với 3 chủ điểm đã học: Thương người như thể thương thân,Măng mọc thẳng, Trên đôi cánh ước mơ: Lòng thương người, thẳng thắn, thẳng tính, ước muốn, độ lượng, chân thật, ước ao, cứu giúp, thật tâm, ở hiền gặp lành, cầu được ước thấy, thẳng như ruột ngựa. Bài 2: Tìm động từ ở câu văn sau: Bấy giờ, Ong mới buông Dế ra, rũ bụi, vuốt râu và thở. -GV chú ý HD HS yếu, phát hiện những chỗ còn lúng túng BỒI DƯỠNG Bài 3: Chia các từ phức sau theo 2 nhóm từ ghép và từ láy:vui vẻ, vui chơi, đẹp đẽ, đèm đẹp, vui vui, vui tươi, đẹp lão, đẹp trời, đẹp đôi, vui miệng Bài 4: Xếp các từ sau vào hai nhóm: DT,ĐT Bác sĩ, nhân dân, hi vọng, thước kẻ, sấm, văn học, cái, thợ mỏ, mơ ước, xe máy, mong muốn, bàn ghế, gió mùa, truyền thống, huyện, phấn khởi. -GV gọi HS chữa bài - nhận xét GV bổ sung , củng cố kiến thức. HĐ3: Củng cố –Dặn dò - GV nhận xét - hệ thống kiến thức -HS nghe -Học sinh tự làm bài Lưu ý tìm từ đúng chủ điểm -Tìm đúng ĐT, DT Phân biệt đúng từ ghép, từ láy Lưu ý những ĐT chỉ trạng thái ĐT: hi vọng, mơ ước, mong muốn, phấn khởi. -HS chữa bài theo đối tượng-nhận xét - HS lắng nghe ********************************* Thứ sáu Ngày soạn : / / /2009 Ngày dạy: / / /2009 TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP ( Tiết 8) I.MỤC TIÊU: - Tổ chức HS ôn tập dưới dạng kiểm tra (Chính tả + Tập làm văn) - Rèn luyện ý thức làm bài tốt. - Giáo dục tính tự giác của HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Kiểm tra chính tả (nghe viết) HS viết bài: Chiều trên quê hương - GV đọc mẫu bài viết. - GV đọc từng câu cho HS viết bài, soát lỗi. Hoạt động 2: Tập làm văn Đề bài: Viết 1 bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về mơ ước của em. -GV thu bài Khắc sâu lại các kiến thức đã học. - HS lắng nghe - HS viết bài theo yêu cầu của GV. - HS làm bài viết. - HS nộp bài viết. ÔN TIẾNG VIỆT: LUYỆN VIẾT( Bài 5) I. MỤC TIÊU: - Học sinh viết đúng và đẹp Bài 5 ở vở Luyện chữ đẹp - Rèn kỹ năng viết đúng và trình bày rõ ràng cho học sinh. - Giáo dục cho các em ý thức giữ vở sạch, viết II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: Kiểm tra viếùt bài ở nhà của HS- chấm điểm, nhận xét 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài: HĐ2: Tìm hiểu nội dung đoạn viết: - Yêu cầu học sinh đọc bài. ? Nội dung chính của bài? HĐ3: Hướng dẫn viết bài: HD luyện viết theo quy trình, chú ý một số từ khó - Lưu ý học sinh nhận xét kiểu chữ viết, khoảng cách , trình bày…. HĐ4: Tổ chức trò chơi Tìm và viết đúng các tiếng có chứa âm cuối nh/ ng GV phân biệt dễ sai của HS HĐ5:Củng cố dặn dò -Nhận xét giờ học. -Học sinh theo dõi -2 HS đọc bài viết -Học sinh nêu nội dung chính của bài. -Học sinh tự tìm các từ khó viết trong bài Học sinh viết bảng con HS nhận xét - HS tham gia chơi Học sinh ghi nhớ. TOÁN: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN I. MỤC TIÊU: + Giúp HS nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân. + Sử dụng tính chất giao hoán của phép nhân để làm tính. + Giáo dục tính cẩn thận, chính xác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: + Bảng phụ kẻ sẵn như SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Kiểm tra bài cũ: GV ghi bảng: 234156 x 3 245201 x 4 + GV nhận xét và ghi điểm cho HS. 2. Dạy bài mới: GV giới thiệu bài. HĐ 1: Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân. a. So sánh giá trị của hai biểu thức + GV viết lên bảng biểu thức 5 x7 và 7 x 5, sau đó yêu cầu HS so sánh hai biểu thức này với nhau. + GV làm tương tự với một cặp phép nhân khác, ví dụ 8 x 9 và 9 x 8 * Vậy hai phép nhân có thừa số giống nhau thì luôn luôn bằng nhau. b. Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân. -GV cho HS tính và so sánh kết quả của hai biểu thức a x b và b x a ? Vậy giá trị của biểu thức a x b như thế nào so với giá trị của biểu thức b x a? * GV kết luận và ghi công thức về tính chất giao hoán của phép nhân lên bảng. a x b = b x a HĐ 2 : Làm bài tập. Bài 1,2: HS tự làm bài - chữa bài Lưu ý vận dụng tính chất giao hoán Bài 3: ? Làm thế nào để tìm được 4 x 2145 = ( 2100 + 45) x 4 - GV yêu cầu HS làm tiếp các bài còn lại. Bài 4: Tổ chức trò chơi 3- Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu HS nhắc lại tính chất giao hoán của phép nhân và viết công thức tính. - 2 HS lên bảng làm, lớp cùng thực hiện vào nháp Nhận xét bài của bạn - HS lắng nghe và nhắc lại. - HS nêu: 5 x7 = 35 ; 7 x5 = 35 Vậy 5 x 7 = 7 x 5 - HS nêu: 8 x 9 = 9 x 8 - HS nêu nhận xét - 3 HS lên bảng thực hiện - HS trả lời - HS đọc: a x b = b x a -HS tự làm bài vào vở - Vài HS nêu. - HS tham gia - 2 HS nhắc lại. SH TT: SINH HOẠT ĐỘI I. MỤC TIÊU: - Tổ chức sinh hoạt nhằm đấnh hoạt động tuần qua và kế hoạch tuần tới. - Tìm hiểu ND về các cuộc vận động và các phong trào thi đua của năm học. - Giáo dục HS tính tự giác và tinh thần tập thể. II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Hoạt động 1: Nhận xét tổng kết các hoạt động tuần qua - Nề nếp và chuyên cần: Duy trì và thực hiện tốt- Cán sự lớp đã phát huy được vai trò trách nhiệm của mình, quản lí tốt. -Về học tập : Nhìn chung có sự chuẩn bị bài và học bài ở nhà tương đối tốt khắc phục được tình trạng quên vở khi đến lớp . Đã chú trọng BDHSG và PĐHSY Tích cực rèn chữ viết nên chữ viết có tiến bộ. Tuy nhiên vẫn còn một vài em lại chưa học bài , chuẩn bị bài ở nhà -Các hoạt động khác : Lớp tham gia đầy đủ. Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 11. -Tiếp tục duy trì nề nếp và chuyên cần. - Tập văn nghệ chào mừng ngày NGVN. - Tích cực giữ vở sạch, viết chữ đẹp , chọn một số bộ dự thi. - Học bài và làm bài đầy đủ ở nhà và học tập ở lớp. Cố gắng làm bài tốt để dành được nhiều bông hoa điểm 10. -Tham gia tốt các hoạt động để chào mừng ngày NGVN. Hoạt động 3: - Tìm hiểu ND về các cuộc vận động và các phong trào thi đua của năm học. ** *****************************************************

File đính kèm:

  • docHieu tuan 10.doc