Giáo án Lớp 4 - Tuần 10 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh

 Môn:ĐẠO ĐỨC

 Bài: TIẾT KIỆM THỜI GIỜ (TIẾT 2)

I. MỤC TIÊU:

1.Giúp HS hiểu và khắc sâu kiến thức:

-Thời giờ là cái quý nhất, cần phải tiết kiệm.

- Cách tiết kiệm thời giờ.

2.Thái độ:

- Tôn trọng và quý thời gian. Có ý thức làm việc khoa học, hợp lí.

3.Hành vi:

- Thực hành làm việc khoa học, giờ nào việc nấy, làm việc nhanh chóng dứt điểm, không vừa làm vừa chơi.

- Phê phán nhắc nhở các bạn không biết tiết kiệm thời giờ.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

-Vở bài tập đạo đức

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

 

doc29 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 10 - Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệc nghỉ mát, du lịch? -Gọi đại diện nhóm rtinh2 bày kết quả làm việc - GV sữa chữa , giúp các em hoàn thiện . đi đến kết luận => Có khí hậu mát mẻ, có nhiều cảnh thiên nhiên đẹp nên ĐL được coi là nơi du lịch lí tưởng -Gọi HS đọc mục 3 SGK. - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi sau : +Tại sao ĐL được gọi là thành phố của hoa quả và rau xanh? + Kể tên một số loại hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt? + Tại sao Đà Lạt có nhiều rau, hoa, quả xứ lạnh? Nhận xét , bổ sung rút ra kết luận => Đà Lạt là một thành phố nổi tiếng về tiềm năng du lịch và là cái nôi cung cấp nhiều rau, hoa, quả quý cho chúng ta - Tổng kết bài xác lập mối quan hệ địa hình khí hậu , thiên nhiên. - Gọi HS đọc phần in đậm SGK - Gọi học sinh lên bảng nêu lại toàn bộ những nét tiêu biểu của TP ĐL. - Nhận xét chung giờ học - 2HS lên bảng trình bày Lớp nhận xét -Nhắc lại đầu bài. - 1HS đọc . Cả lớp theo dõi . - Tìm hiểu bài qua thảo luận N2 - HS đọc thông tin SGK để trả lời các câu hỏi trên. - HS thi trả lời trước lớp. + Ở cao nguyên Lâm Viên. + Quanh năm mát mẻ + Độ cao: 1500m so với mặt biển . Khí hậu trở nên mát mẻ + Hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, - Cả lớp cùng nhận xét để hoàn thiện câu trả lời cho bạn. - Nhắc lại . - 1 HS đọc . Cả lớp theo dõi . Quan sát tranh SGK -Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi + có nhiều cảnh đẹp , khí hậy quanh năm mát mẻ . + Nhiều khách sạn , sângôn,biệt thự,vời nhiều kiến trúc khác nhau. - Đại diện nhóm trả lời trước lớp - Cả lớp cùng bổ sung ý kiến - Nhắc lại. - 2 HS đọc . - Suy nghĩ , dựa vào vốn hiểu biết để trả lời - Vì khí hậu Đà Lạt mát nên rất thuận tiện cho việc trồng các loại rau quả - HS nêu: bắp cải , súp lơ, cà chua , dâu tây, - Vì khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm. - HS nhận xét , bổ sung - Nhắc lại . - Nghe , xác lập được mối quan hệ . - 2, 3 em đọc to, cả lớp theo dõi , ghi nhớ. - 1em nêu - HS dựa vào lược đồ để nêu @&? Hoạt động ngoài giờ CHỦ ĐIỂM: KÍNH YÊU THẤY CÔ GIÁO I / Nội dung: văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11 -Nêúy nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 -cho các tổ đăng ký tiết mục văn nghệcó nội dung ca ngội ; nhớ ơn thầy cô -các tiết mục đăng ký có thể là: + Đơn ca + Song ca + Kịch ngắn + Tấu hài - Tổ chức cho các tổ duyệt các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam - Theo dõi để giúp đỡ các tổ nếu chưa hoàn thành nội dung theo yêu cầu II/ GVCN nhận xét chung : -Tuyên dương những tổ , nhóm , cá nhân có ý thức đã có tinh thàn luyện tập văn nghệ đạt hiểu quả * Nhắc nhở các em tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua do Đội phát động. Môn :Kĩ thuật Bài : Thêu lướt vặn (Tiết 2 ) I- Mục tiêu: - Nhớ lại cách thêu và ứng dụng thêu lướt vặn . - Thêu được các mũi thêu lướt vặn theo đường vạch dấu . - Yêu thích sản phẩm của mình . II- Đồ dùng học tập : Tranh quy trình . Mẫu thêu lướt vặn ; Một số vật liệu cần thiết . III- Các hoạt động dạy học : ND T/ lượng Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: 2 –Bài mới : HĐ 1: HĐ 2: 3 – Nhận xét dặn dò : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS Nhận xét chung về sự chuẩn bị . Giới thiệu bài Ghi bảng Thực hành thêu lướt vặn - Treo tranh quy trình và hệ thống lại cách thêu theo các bước +Bước 1:: Vạch dấu đường thêu . +Bước 2: Thêu các mũi thêu theo đường vach dấu . Lưu ý thêu từ trái sang phải . - Kiểm tra lại sự chuẩn bị và nêu yêu cầu , thời gian hoàn thành sản phẩm . - Yêu cầu HS thực hành thêu trên vải . Quan sát , Hướng dẫn , giúp đỡ . Tổ chức cho HS trưng bày SP thực hành Đánh giá sản phẩm _ Nêu các tiêu chí đánh giá : + Thêu đúng kĩ thuật + mũi the6utha8ng3 , không bị dúm + Nút chỉ cuối đường thêu đúng cách , Không bị tuột . + Hoàn thành đúng thời gian quy định - GV nhận xét , đánh giá kết quả học tập của HS - Nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS và kết quả thực hành - Dặn chuẩn bị bài sau : Thêu lướt vặn hình hàng rào đơn giản . - Nhặt vải vụn . Vệ sinh lớp học - Tự kiểm tra chéo lẫn nhau . Báo cáo kết quả . - HS nhắc lại - 3 , 4em nêu . - Quan sát , nhớ lại - 1 , 2 HS nêu lại các bước . - Lắng nghe và kiểm tra . - Thực hành thêu trên vải . - Trưng bày SP theo nhóm . - Căn cứ tiêu chí nhận xét sản phẩm của nhóm bạn . - Bình chọn sản phẩm đẹp để trưng bày . - Lắng nghe và rút kinh nghiệm . - Nghe, rút kinh nghiệm - Vê chuẩn bị . @&? @&? MÔN: ÂM NHẠC HỌC HÁT BÀI : KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM I/ Mục tiêu HS nắm được giai điệu, tính chất nhịp nhàng, vui tươi của bài hát Hát đúng giai điệu lời ca, thể hiện được tình cảm của bài hát Giáo dục các em vươn lên trong học tập, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước II/ Chuẩn bị GV: Hát đúng bài hát.Băng nhạc. HS: SGK III/ Các hoạt động dạy – học. ND-T/ lượng Hoạt động GV Hoạt dộng HS A- Mở đầu B-Bài mới: * Giới thiệu bài : Hoạt động 1: Dạy hát bài Khăn quàng thắm mãi vai em Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo tiết tấu. Hoạt động 3: Thi biểu diẽn trước lớp C-Củng cố, dặn dò * Cho HS đọc lại bài tập đọc nhạc số 2 và bài: Trên ngựa ta phi nhanh Nhận xét , đánh giá. - Giới thiệu bài hát mới và tác giả . Ghi bảng . * Mở máy cho HS nghe hát. Cho các em nghe bài hát qua đĩa nhạc. Yêu cầu HS đọc lời ca - Dạy từng câu lần lượt đến hết bài hát ( Theo kiểu móc xích ) + Sửa sai. - Sau khi tập xong nối liền các câu của bài hát yêu cầu Hs hát lại toàn bài . * Nêu ND của HĐ 2. GV thực hiện mẫu . - Tập từng câu cho HS thực hiện . Kết hợp sửa sai . - Yêu cầu HS thực hiện theo tổ , dãy . - Theo dõi, sửa sai cho HS. -Gọi một số em lên thực hiện trước lớp . GV cùng cả lớp theo dõi nhận xét . * Tổ chức cho HS thi đua hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu trước lớp . Nhận xét , đánh giá . * H : Hôm nay , các em được tập hát bài hát nào ? - Cho HS nghe lại nhạc đệm bài hát. Dặn vè tiếp tục hát thuộc - Nhận xét chung giờ học. * Đọc cả lớp, cá nhân. - Hát động thanh * 2HS nhắc lại * Lắng nghe , nắm giai điệu . - Đọc lời ca. - Hát từng câu cả lớp. - Hát móc xích các câu. - Cả lớp hát toàn bài. - Thực hiện cả lớp.Nhóm, cá nhân * Nắm yêu cầu . Theo dõi GV thực hiện . - Thực hiện theo sự HD của GV - Vỗ tay theo tổ , dãy . HS thực hiện hát kết hợp nhún chân theo nhịp 2. * Đại diện các dãy lần lượt lên thi hát . - Cả lớp theo dõi . Bình chọn bạn thực hiện tốt nhất . * 3, 4 HS nêu. Nghe nhạc đệm và hát theo nhạc . Về thực hiện . @&? Môn :Kĩ thuật Bài :Thêu lướt vặn hình hàng rào đơn giản ( tiết 1) I Mục tiêu: - Nắm được quy trình thực hiên . -Vận dụng quy trình mũi thêu lướt vặn để thêu hàng rào đơn giản . - HS yêu thích sản phẩm mình làm được . II Đồ dùng dạy học : _ Mẫu thêu hình hàng rào đơn giản . - Vật liệu : Vải , len , kim khâu , khung thêu, phấn vạch. III- Các hoạt động dạy học : ND- T/ lượng Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: B –Bài mới : * Giói thiệu bài : HĐ 1 : Thực hành thêu lướt vặn HĐ 2: A / hướng dẫn cách sử dung khung thê cầm tay B /Hướng dẫn thao tác kĩ thuật HĐ 3: Thực hành thêu 3 – Nhận xét dặn dò : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS Nhận xét chung về sự chuẩn bị . - Nêu nọi dung tiết học Ghi bảng . - Hường dẫn quan sát , nhận xét : GV giới thiệu mẫu . Hướng dẫn HS quan sát - Nêu đặc điểm của hình hàng rào đơn giản . Người ta sử dụng mũi thêu nào? - Có mấy hàng ngang và mấy hàng doc? Các đường hàng rào dài và cách nhau bao nhiêu cm ? - Yêu cầu HS nêu lại các dụng cụ khâu thêu ở tiết 1. - Nêu tác dụng của khung thêu cầm tay ? - Hướng dẫn các em quan sát về: hình dạng , cấu tạo , đặc điểm của khung thêu. - Hướng dẫn quan sát H6 nêu các bước căng vải lên khung thêu ? - Nhận xét , bổ sung cách sử dung khung thêu - Yêu cầu 1HS lên thêu 4,5 mũi thêu lướt vặn . GV theo dòi nhận xét Hướng dẫn quan sát H1 nêu cách thực hiện . - Hướng dẫn quan sát H3,4 nêu cách thêu. - Gv thực hiện mẫu từng thao tác và giải thích . - Hướng dẫn khi kết thúc đường khâu. - Kiểm tra sư chuẩn bị của HS và nêu yêu câu thêu, thời gian thêu - Gv theo dõi , uốn nắn , giúp đỡ . - Gọi HS nêu lại nội dung vừa học dặn về thực hiện thêu và chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học - HS tự kiểm tra theo cặp - Báo cáo kết quả - Quan sát mẫu . - Có 2 hàng dọc và 3 hàng ngang . Sử dụng mũi thêu lướt vặn . -Hàng ngang dài 10 cm , hàng dọc dài 5 cm cách đều nhau 3cm - 2,3 HS nêu -Làm cho mặt vải căng đều để thêu , mũi thêu không bị dúm - Hình tròn . Gồm 2vòng ( 1vòng trong và 1 vòng ngoài ) , có ốc vặn để giữ cho vải không chạy . - Quan sát và nêu -1 HS lên thực hiện . Cả lớp theo dõi - Kẻ đường hàng rào lên vải - đánh dấu mũi thêu và căng lên khung thêu - Quan sát , nắm cách thực hiện dường khâu. - Kiểm tra vật liệu dụng cụ thêu. HS thực hiên - 2, 3 HS nêu. Về thực hiện . @&?

File đính kèm:

  • docTUAN 10.doc