TẬP ĐỌC
ÔN TẬP GIỮA KÌ 1
I. Mục đích yêu cầu
- Kiểm tra đọc.
- Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9.
- Kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trôi chảy, phát âm rõ, biết ngắt, nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung bài, cảm xúc của nhân vật.
- Kĩ năng đọc, hiểu: Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc, hiểu ý nghĩa của bài đọc.
- Nhớ được tên bài, tên tác giả, đại ý, nhớ được nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể từ tuần 1 đến tuần 9.
II. Đồ dùng dạy – học
Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9.
35 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1019 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 10 - Trường tiểu học Giao Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
åm.
2- Bài mới: GV giới thiệu bài.
Hoạt động 1: Tìm hiểu việc làm nào là tiết kiệm thời giờ.
+ GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm bàn, sau đó dùng thẻ mặt cười, mặt mếu để xác định: tình huống nào là tiết kiệm thời giờ, tình huống nào là lãng phí thời giờ.
+ Tình huống 1:
+ Tình huống 2:
+ Tình huống 3: Thảo có thời gian biểu quy định giờ học, giờ chơi và bạn luôn thực hiện đúng.
+ Tình huống 4: Đạt có thói quen vừa ăn cơm, vừa đọc truyện hoặc xem ti vi.
H: Tại sao phải biết tiết kiệm thời giờ? Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì? Không biết tiết kiệm thời giờ dẫn đến hậu quả gì?
Hoạt động 2: Em có biết tiết kiệm thời giờ.
+ Yêu cầu mỗi HS viết ra thời gian biểu của mình vào giấy.
+ GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm.
+ Yêu cầu lần lượt đọc thời gian biểu của mình cho cả lớp nghe.
H: Em đã thực hiện tiết kiệm thời giờ chưa?Nêu ví dụ?
Hoạt động 3: Xem xử lí thế nào?
+ Cho HS hoạt động nhóm.
+ GV đưa tình huống cho HS thảo luận.
Tình huống 1: Một hôm, Bảo đang ngồi vẽ tranh để làm báo tường thì Nam rủ Bảo đi chơi. Thấy Bảo từ chối, Nambảo: “Cậu lo xa quá, cuối tuần mới phải nộp cơ mà”
Tình huống 2: Đến giờ làm bài, Nam rủ Sương đi học nhóm. Sương bảo Sương còn phải xem xong ti vi và đọc xong báo đã.
+ Yêu cầu các nhóm sắm vai thể hoặc cách giải quyết.
H: Em học tập ai trong trường hợp trên? Tại sao?
GV kết luận: sgv
3-Củng cố:-GV nhận xét tiết học.
-3 em lên bảng
- HS lắng nghe.
+ HS làm việc theo nhóm bàn, sau đó lắng nghe các tình huống và dùng đúng, sai để xác định theo yêu cầu của GV.
Đúng
Sai
Đúng
Sai
+ Học sinh trả lời câu hỏi.
- HS tự viết thời gian biểu của mình.
- HS làm việc theo nhóm: Lần lượt mỗi HS đọc thời gian biểu của mình cho cả nhóm nghe để nhóm nhận xét, góp ý.
- HS trả lời.
- Các nhóm thảo luận đưa ra ý kiến.
+ Bảo làm như thế là đúng, vì phải biết sắp xếp công việc hợp lí. Không để công việc đến gần mới làm. Đó cũng là tiết kiệm thời giờ.
+ Sương làm thế là chưa đúng, chưa hợp lí. Nam sẽ khuyên Sương bài. Có thể xem ti vi hay đọc báo lúc khác.
+ 2 nhóm thể hiện tình huống các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+ HS trả lời và giải thích.
- HS lắng nghe và thực hiện.
*********************************************************************
Giao H¬ng ,ngµy th¸ng n¨m20
BGH ký duyƯt
Ngµy so¹n: kü thuËt
Thứ ngµy tháng năm 20
Tiết 10: kh©u viỊn ®êng gÊp mÐp v¶i b»ng
mịi kh©u ®ét
I-Mơc tiªu:
-HS biÕt c¸ch gÊp mÐp v¶i vµ kh©u viỊn ®êng gÊp mÐp v¶i b»ng mịi kh©u ®ét tha hoỈc ®ét mau.
- GÊp mÐp v¶i vµ kh©u viỊn ®êng gÊp mÐp v¶i b»ng mịi kh©u ®ét tha hoỈc ®ét mau ®ĩng quy tr×nh.
- RÌn kü n¨ng kh©u
II- §å dơng d¹y häc:
GV: mÉu v¶i, kÐo, thíc, phÊn, kim chØ.
HS: v¶i, kÐo, thíc, phÊn, kim chØ.
III-Ho¹t ®éng d¹y häc: TiÕt 1
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
A-KiĨm tra bµi cị
- GV kiĨm tra sù chuÈn bÞ cđa HS.
- GV ®¸nh gi¸, nhËn xÐt.
B-Bµi míi:
1-Giíi thiƯu bµi: ghi ®Çu bµi.
2- Gi¶ng bµi:
* Ho¹t ®éng1: Híng dÉn HS quan s¸t vµ nhËn xÐt.
GV cho HS quan s¸t mÉu.
GV nhËn xÐt vµ nªu tãm t¾t ®Ỉc ®iĨm ®êng kh©u viỊn gÊp mÐp v¶i.
* Ho¹t ®éng 2: HD thao t¸c kÜ thuËt.
- GV híng dÉn HS quan s¸t h×nh 1,2,3 vµ ®Ỉt c©u hái yªu cÇu HS nªu c¸c bíc thùc hiƯn
- Híng dÉn HS ®äc néi dung mơc 1kÕt hỵp quan s¸t h×nh1,2a,2b SGK nªu c¸ch gÊp mÐp v¶i
- Gäi HS thùc hiƯn thao t¸c v¹ch hai ®êng dÊu lªn v¶i, 1 HS gÊp mÐp v¶i
- GV nhËn xÐt,sau ®ã híng dÉn c¸c thao t¸c theo néi dung SGK
- Híng dÉn HS thùc hiƯn c¸c thao t¸c kh©u viỊn ®êng gÊp mÐp v¶i b»ng mịi kh©u ®ét
- NhËn xÐt chung vµ HD thao t¸c kh©u lỵc, kh©u viỊn ®êng gÊp mÐp v¶i b»ng mịi kh©u ®ét
- Tỉ chøc cho HS thùc hµnh v¹ch dÊu, gÊp mÐp v¶i theo ®êng v¹ch dÊu
NhËn xÐt giê häc
3- Cđng cè - dỈn dß:
- Gäi HS nh¾c l¹i néi dung cđa bµi.
- Nh¾c nhë chuÈn bÞ dơng cơ cho giê sau.
- HS ®Ĩ toµn bé ®å dïng häc tËp lªn bµn cho GV kiĨm tra.
- HS quan s¸t, nhËn xÐt, bỉ sung.
HS nghe.
HS nªu c¸c bíc.
HS ®äc vµ nªu
2 HS thùc hµnh
+ HS theo dâi, tiÕp thu
HS thùc hµnh
ChuÈn bÞ bµi giê sau: kim, chØ, v¶i.
**********************************************************
Giao H¬ng, ngµy th¸ng n¨m 20
BGH kÝ duyƯt
Gi¸o ¸n buỉi hai
Ngµy so¹n :
Thø ngµy th¸ng n¨m 201
TiÕt 1§¹o ®øc
Bài 5:TIẾT KIỆM THỜI GIỜ(Tiết 2)
( KÕ ho¹ch m«n §¹o ®øc )
****************************
TiÕt 2 :LUYƯN TO¸N
LuyƯn tËp
I. Mơc tiªu:
- Cđng cè cho hs vỊ c¸ch vÏ h×nh vu«ng, h×nh ch÷ nhËt vỊ chu vi diƯn tÝch c¸c h×nh
- RÌn kÜ n¨ng lµm bµi tËp cho HS
II. Ho¹t ®éng daþ häc
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1:
HS lµm bµi tËp
Bµi 1: HS nªu yªu cÇu bµi tËp
-HS lµm vµ nªu miƯng kÕt qu¶
-HS chØ ra ®ỵc c¸c gãc nhän, c¸c gãc vu«ng ,c¸c gãc tï
Bµi 2:
- HS vÏ h×nh cho hoµn chØnh
-HS nªu c¸c gãc vu«ng, gãc nhän, gãc tï cã trong h×nh tø gi¸c ABCD
-C¶ líp bỉ sung
Bµi 3:
- HS lµm vµo vë
- TÝnh chu vi HCN, chu vi h×nh vu«ng
GV chÊm bµi vµ nhËn xÐt
Ho¹t ®éng 2: Cđng cè dỈn dß
NhËn xÐt giê häc
-HS lµm bµi c¸ nh©n
-1 hs nªu yªu cÇu bµi tËp
-HS nèi tiÕp nhau nªu tªn c¸c gãc
- Líp bỉ sung
-HS tù vÏ h×nh vµo vë
-1 HS lªn b¶ng tr×nh bµy
-HS lµm bµi vµo vë
-Thu bµi ®Ĩ chÊm ®iĨm
************************************
TiÕt 3:Tin häc
( GV chuyªn d¹y )
*******************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1:LuyƯn TiÕng ViƯt
LuyƯn tõ vµ c©u
«n tËp tiÕt 3
I.Mục đích yêu cầu:.
- Kiểm tra các kiến thức cần ghi nhớ về: nội dung chính, nhân vật, giọng đọc của các bài là truyện kể thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng.
II. Chuẩn bị:
GV: Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc, học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 9.
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy
Hoạt độâng học
Hoạt động1:LuyƯn đọc.
-Yêu cầu HS lên bốc thăm bài đọc.
-HS bốc được bài nào GV nêu câu hỏi của bài đó cho HS trả lời.
-GV nhận xét, cho điểm HS.
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
H: Nêu yêu cầu của bài?
H: Đọc tên bài tập đọc ở tuần 4, 5, 6, đọc cả số trang?
- Phát phiếu cho HS, thảo luận để hoàn thành phiếu.
-Tổ chức cho HS thi đọc từng đoạn hoặc cả bài theo giọng đọc đã tìm đúng.
-Nhận xét, tuyên dương những em đọc tốt.
-Sửa theo phiếu đúng
Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò
-Dặn HS về nhà học ôn chuẩn bị tiết sau.
Lần lượt từng HS bốc thăm bài đọc.
-Đọc và trả lời.
-Bạn nhận xét và bổ sung.
2 HS nêu
Hoạt động nhóm 2.
- Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét.
- 4 em đọc nối tiếp(mỗi em đọc 1 truyện).
Lắng nghe.
Lắng nghe. ghi nhận
******************************
TiÕt 2:KÜ thuËt
Kh©u viỊn ®êng gÊp mÐp b»ng mịi kh©u ®ét
( §· so¹n trong kÕ ho¹ch d¹y KÜ thuËt)
*******************************
TiÕt 3:KĨ chuyƯn
¤N TËP
(KÕ ho¹ch m«n TiÕng ViƯt
***********************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
Tiết 1:ĐỊA LÝ
THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT
( KÕ ho¹ch m«n ®Þa lý)
*********************************
Tiết 2:KHOA HäC
Bµi 20 : NƯỚC CÓ NHỮNG TÍNH CHẤT GÌ?
( KÕ ho¹ch m«n KHOA HäC)
**********************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
*****************************************************************
Thø ngµy th¸ng n¨m 20
TiÕt 1: LuyƯn khoa häc
¤n tËp : Con ngêi vµ søc khoỴ
I. Mơc tiªu:
- HS n¾m ®ỵc con ngêi cÇn ®ỵc cung cÊp ®đ chÊt dinh dìng vµ n¨ng lỵng ®Ĩ ®¶m b¶o ph¸t triĨn b×nh thêng vµ phßng chèng bƯnh tËt.
- RÌn kÜ n¨ng lµm bµi tËp khoa häc cho HS.
II. Ho¹t ®éng d¹y -häc
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1: HS «n tËp phÇn lý thuyÕt
H. Trong qu¸ tr×nh sèng con ngêi lÊy nh÷ng g× tõ m«i trêng ,th¶i ra m«i truêng nh÷ng g×?
H. KĨ tªn c¸c nhãm chÊt dinh dìng mµ c¬ thĨ cÇn ®ỵc cung cÊp ®Çy ®đ vµ thêng xuyªn ?
H. KĨ tªn vµ nªu mét sè c¸ch phßng tr¸nh mét sè bƯnh do thiÕu hoỈc thõa chÊt dinh dìng vµ bƯnh l©y qua ®êng tiªu ho¸?
H: Nªn vµ kh«ng nªn lµm g× ®Ĩ phßng tr¸nh tai n¹n ®uèi níc ?
Ho¹t ®éng 2: GV híng dÉn hs lµm bµi tËp trong vë luyƯn
Bµi 1
- HS nªu yªu cÇu cđa bµi
-Ghi tªn thøc ¨n, ®å uèng h»ng ngµy cđa em vµo vë theo mÉu
Bµi 2: HS nªu h×nh thøc ¨n uèng mµ em ®· thùc hiƯn h»ng ngµy
-HS tù lµm bµi vµ nªu kÕt qu¶
Bµi 3 : HS nªu yªu cÇu cđa bµi
®¸nh dÊu vµo nh÷ng ®iỊu gia ®×nh em thùc hiƯn theo mêi lêi khuyªn
Ho¹t ®éng 3: GV nhËn xÐt - ®¸nh gi¸
giê häc
- HS suy nghÜ tr¶ lêi miƯng
- C¶ líp nhËn xÐt bỉ sung
-1 HS nªu yªu cÇu cđa bµi
- HS lµm bµi vµo vë
- HS tù lµm bµi vµ nªu miƯng kÕt qu¶
- 1 HS nªu
- HS lµm bµi vµ nªu kÕt qu¶
- líp nhËn xÐt bỉ sung
*****************************************************
TiÕt 2: Gi¸o dơc ngoµi giê lªn líp
Chđ ®Ị: KÝnh yªu thÇy c« gi¸o
I. Mơc tiªu:
-HS n¾m ®ỵc ý nghÜa cđa ngµy nhµ gi¸o viƯt Nam 20 th¸ng 11
- Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua häc tËp tèt giµnh nhiỊu ®iĨm cao chĩc mõng c¸c thÇy c« gi¸o.
II. Ho¹t ®éng d¹y- häc
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1:GV nªu ý nghÜa ngµy nhµ gi¸o ViƯt Nam
H. Em cã suy nghÜ g× ®èi víi ngµy nµy?
H.Em cÇn ph¶i lµm g× ®Ĩ thĨ hiƯn lßng biÕt ¬n ®èi víi c¸c thÇy c« gi¸o?
Ho¹t ®éng 2: GV ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua häc tËp tèt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
Ho¹t ®éng 3: HS biĨu diƠn c¸c tiÕt mơc v¨n nghƯ chµo mõng ngµy 20 -11
- HS biĨu diƠn theo tỉ,c¸ nh©n
- Néi dung nh÷ng bµi h¸t bµi th¬ ,vë kÞch cã néi dung vỊ häc tËp, nhµ trêng,t×nh thÇy c«
Ho¹t ®éng 3: GV nhËn xÐt-®¸nh gi¸
-HS chĩ ý l¾ng nghe
-HS tr¶ lêi
-HS l¾ng nghe, thùc hiƯn
-C¸c tỉ, c¸ nh©n thi ®ua biĨu diƠn
-C¶ líp cỉ vị
******************************
TiÕt 3:ThĨ dơc
( GV chuyªn d¹y )
**********************************************************************
Giao H¬ng, ngµy th¸ng n¨m 20
BGH kÝ duyƯt
File đính kèm:
- gGIAO AN TUAN 10.doc