- Đọc rành mạch, trôi chảy toàn bài tập đọc đã học theo tốc độ quy định HK I (khoảng 75 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Trường PTCS Chiêu Vũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
-Đặt tính rồi tính
-Yêu cầu học sinh thực hiện .
- Chữa bài , ghi điểm
-Yêu cầu HS nêu cách thực hiện.
Bài tập 2: Còn thời gian thì cho hs làm
-Thảo luận nhóm
- Gọi HS nêu yêu cầu .
-Viết giá trị của biểu thức vào ô trống.
- HD mẫu bài 1: thay m bằng các số cho trước, thực hiện tính nhân ngoài giấy nháp, viết giá tri vào ô trống.
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4.
Trình bày kết quả trên giấy A 3
- Chữa bài cho HS
Bài tập 3a:
- Gọi HS nêu yêu cầu .
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tính giá trị biểu thức.
Yêu cầu HS làm vở .1 HS lên bảng làm .
Theo dõi, giúp đỡ HS.
- Nhận xét , sửa sai
Bài 4: Còn thời gian thì cho hs làm
3. Củng cố, dặn dò
-Nêu lại tên ND bài học ?
-Hệ thống lại nội dung bài.
-Nhậân xét tiết học.
- Nghe và rút kinh nghiệm .
- Nhắc lại .
- Nêu cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số
- Một HS lên bảng đặt tính, lớp làm bảng con
- Một HS lên bảng đặt tính, cả lớp làm bài b/c
- Cả lớp cùng chữa bài.
- Nắm cách nhân.
- 1HS nêu.
- HS thực hiện b/c theo hai dãy 2HS lên bảng làm . VD:
a/ 341231 102426
x 2 x 5
682462 512130
- Cả lớp cùng chữa bài
m
2
3
4
201 634 x m
403 268
- 2 HS đọc. Cả lớp theo dõi .
-Làm bài theo nhóm 4
-Các nhóm trình bày kết quả
-Lớp nhận xét, chữa bài
- Nêu yêu cầu của bài
- HS nêu
- Tự làm bài vào vở, một HS lên bảng làm.
a/ 321475 + 423507 x 2=
321475 + 847014 = 1168489
- 2, 3 HS nêu.
- Nghe, hệ thống lại .
TiÕt 4: ChÝnh t¶
(Kiểm tra định kì giữa học kì I)
TiÕt 5: mÜ thËt
Thø s¸u
Ngµy so¹n: 22 th¸ng 10 n¨m 2009
Ngµy gi¶ng: 23 th¸ng 10 n¨m 2009
TiÕt 1: Tập làm văn
Tiết 7 (Kiểm tra định kì giữa học kì I)
TiÕt 2: to¸n
Tính chất giao hoán của phép nhân
I. Mục tiêu:
Giúp HS :
-Nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân.
-Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán.
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ kẻ bảng phần b bài học
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt đông GV
Hoạt đông HS
1. Bài cũ
- Yêu cầu HS làm bài 3, 4 Tr 57
- Nhận xét bài, ghi điểm
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài
HĐ 1:So sánh giá trị của 2 biểu thức
- Viết phần a( bài học) lên bảng.
-Yêu cầu HS tính kết quả và so sánh kết quả của 2 phép tính.
7 x5 = 5 x7
- Đưa bảng phụ đã viết phần b.
yêu cầu HS so sánh các giá trị đó
KL: Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích không thay đổi : Đó là tính chất giao hoán của phép nhân
HĐ 2: Thực hành
Bài tập 1
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập:
-Viết số thích hợp vào ô trống.
HD hs vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để điền nhanh kết quả
- Chữa bài, tuyên dương những HS thực hiện tốt.
Bài tập 2
- Gọi HS nêu yêu cầu
- HD hs nhận xét các phép tính.
-Gọi 3em lên bảng làm bài . Cả lớp làm bảng con .
-Nhận xét , sửa sai
Bài tập 3,4: Còn thời gian cho hs làm
- GV nêu yêu cầu bài tập .
-Yêu câu HS tư làm và nêu quy tắc nhân một số với 1.
- Chữa bài cho các em.
Củng cố, dặn dò:
* Nêu lại tên ND tiết học ?
Nêu tính chất giao hoán của phép nhân?
- Nhận xét tiết học.
- 3HS lên bảng làm
- Lớp chữa bài của bạn
- 2HS nhắc lại .
-HS theo dõi , nắm yêu cầu .
- HS tính và nêu kết quả của phép tính
- So sánh kết quả: 7 x5 và 5 x7 đều bằng 35
- So sánh giá trị của các biểu thức trong mỗi trường hợp, rút ra nhận xét.
a x b = b x a
- Một số em nhắc lại .
- 2HS nêu.
-Một HS nêu cách thực hiện
- Tìm kết quả dưới hình thức tró chơi tiếp sức.
a/ 4 x6 = 6 x 4 b/ 3 x 5 = 5 x 3
207 x 7 = 7 x 207
- 2 HS nêu
-Nhận xét về các phép tính
-3 HS lên bảng làm
- Cả lớp làm bảng con.
a/ 1357 x5=6785
7 x853 = 5971
40263 x 7 = 281841
……………
- Cả lớp cùng nhận xét , sửa sai
- Nhận xét , chốt kết quả đúng .
- 2,3 HS nêu.
- 2, 3 HS nêu
TiÕt 3: tiÕng anh
TiÕt 4: khoa häc
Nước có tính chất gì ?
I. Mục tiêu:
HS có khả năng phát hiện ra một số tính chất của nước bằng cách:
-Nêu được một số tính chất của nước: Nước là chất lỏng, trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định; nước chảy từ trên cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía, thấm qua một số vật và hoà tan một số chất.
-Quan sát làm thí nghiệm để để phát hiện ra một số tính chất của nước.
-Nêu được ví dụ về một số ứng dụng về tính chất của nước trong đời sống:mái nhà dốc cho nước mưa chảy xuống, làm áo mưa để mặccho khỏi ướt.
II. Đồ dùng dạy – học:
-Các hình trong SGK.
-GV chuẩn bị dụng cụ để làm thí nghiệm
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra:
- Nêu nội dung của chương: vật chất và năng lượng
2.Bài mới :
-Giới thiệu bài.
HĐ 1: Phát hiện màu, mùi, vị của nước
- Gọi HS đọc ND mục 1 SGK
- Yêu cấu HS thảo luận nhóm 4 theo yêu cầu thì nghiệm .
- Cho HS QS ba li đựng ba loại nước: cốc nước lộc, cốc sữa, cốc nước chè
-Cốc nào đựng nước, cốc nào đựng sữa…? -Mùi vị của các loại nước trong cốc?
- Đại diện các nhóm trình bày
- các nhóm khác bổ sung cho bạn mình. KL:nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị
HĐ 2:Phát hiện hình dạng của nước
-Gọi 5HS đọc mục 2 SGK
-Yêu cầu các nhóm đưa những dụng cụ đã chuẩn bị cho TN
- HD HS làm thí nghiệm
+ Nước có hình dạng nhất định không?
Yêu câu các nhóm nêu kết quả thí nghiệm .
KL: Nước không có hình dạnh nhất định
HĐ3: Tìm hiểu nước chảy như thế nào?
- Gọi HS đọc mục 3 và yêu cầu .
- Kiểm tra các vật làm thí nghiệm
- HD HS làm thí nghiệm
- Yêu cầu HS làm thí nghiệm .
- Gọi HS nêu kết quả thí nghệm .
KL:Nước chảy từ trên cao xuống thấp, lan ra mọi phía.
HĐ 4: Phát hiện tính chất thấm hoặc không thấm với một số vật và hoà tan hoặc không tan một số chất
- GV nêu mục 4 SGK
- GV làm thí nghiệm: Đổ nước váo túi ni long; nhúng một miếng vải vào chậu nước
-Bỏ một ít đường vào nước và khuấy đều.
-Yêu cầu HS tính chất của nước qua thí nghiệm.
-Nhận xét các kết luận của HS.
Kết luận: Nước thấm qua một số vật , làm tan một số chất .
3. Củng cố, dặn dò:
-Nêu lại tên , ND bài học ?
-Gọi HS đọc mục : Bạn cần biết
-Dặn vê học , ôn lại bài .
-Nhận xét chung giờ học
-Theo dõi
- 2 HS đọc
- Thảo luận theo N4
- Hệ thống các kiến thức vừa tìm hiểu vào bảng
-Đại diện nhóm trình bày .
Các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- 2 HS nhắc lại .
- 2HS đọc .
Đưa các dụng cụ theo yêu cầu thí nghiệm .
- Các nhóm làm TN theo sự hướng dẫn của GV.
- Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi sau khi đã thực hiện thí nghiệm.
- Các nhóm nhận xét , bổ sung
- 2HS nhắc lại .
- 2 HS đọc .
- Lấy các dụng cụ thí nghệm theo yêu cầu
- Thực hiện theo các bước HD
- Các nhóm nêu kết luận của mình.
Các nhóm khác nhận xét , bổ sung - 2HS nhắc lại .
-2 HS nhắc lại
- Quan sát -Nhân xét các hiện tượng
-Kết luận: nước thấm qua một số vật, làm ta một số chất
-HS nêu
-Một vài HS nhắc lại .
-3 HS nêu.
-Một HS đọc .Cả lớp theo dõi
TiÕt 5: thĨ dơc
BÀI 20
«n 5 ®éng t¸c ®· häc cđa bµig thĨ dơc
ph¸t triĨn chung – trß ch¬I “nh¶y « tiÕp søc”
I. Mơc tiªu.
1.KiÕn thøc: - ¤n 5 ®t ®· häc cđa bµi TDPTC.
- Ch¬i trß ch¬i “Chim vỊ tỉ”.
- Trß ch¬i “ Nh¶y « tiÕp søc”
2.kü n¨ng: - HS thùc hiƯn ®éng t¸c cđa bµi TDPTC t¬ng ®èi chÝnh x¸c, ®Ịu ®Đp.
- HS tham gia trß ch¬i t¬ng ®èi chđ ®éng.
3. Th¸i ®é: - Gi¸o dơc HS n©ng cao ý thøc trong giê häc, s«i nỉi trong giê häc.
II. §Þa ®iĨm - ph¬ng tiƯn.
1. §Þa ®iĨm : S©n trêng, vƯ sinh s¹ch sÏ.
2.Ph¬ng tiƯn: HS : Trang phơc gän gµng.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp.
Néi dung
§Þnh lỵng
Ph¬ng ph¸p tỉ chøc
1. PhÇn më ®Çu
- GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc.
- HS ch¹y nhĐ nhµng quanh s©n sau ®ã ®i thêng hÝt thë s©u.
*KiĨm tra bµi cị.
5 – 7 phĩt
TËp hỵp líp
▲
Ï ▲ Ỵ
2. PhÇn c¬ b¶n
Bµi thĨ dơc PTC.
- ¤n 5 ®t ®· häc.
+ Chia nhãm tËp luyƯn.
+ Tr×nh diƠn ®t gi÷a c¸c tỉ.
* ¤n bµi thĨ dơc PTC
b. Trß ch¬i vËn ®éng.
- Ch¬i trß ch¬i “nh¶y « tiÕp søc”.
+ GV nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i vµ cho HS ch¬i.
18- 23 phĩt
1 – 2 lÇn
2 x 8 nhÞp
1 – 2 lÇn
▲
3. PhÇn kÕt thĩc
- HS cĩi th¶ láng.
- GV cïng HS hƯ thèng bµi.
- GV nhËn xÐt giê häc, giao bµ vỊ nhµ.
4 – 6 phĩt
▲
TiÕt 6: sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn 10
I. Mơc tiªu
- §¸nh gi¸ nhËn xÐt kÕt qu¶n®¹t ®ỵc vµ cha d¹t ®ỵc ë tuÇn häc 10
- §Ị ra ph¬ng híng phÊn ®Êu trong tuÇn häc tíi
- Tr×nh diƠn c¸c tiÕt mơc v¨n nghƯ...
II. ChuÈn bÞ
GV chuÈn bÞ nhËn xÐt chung c¸c ho¹t ®éng cđa líp
C¸c tỉ chuÈn bÞ b¸o c¸o kÕt qu¶
III. Sinh ho¹t
Nªu mơc ®Ých yªu cÇu cđa giê sinh ho¹t
1) C¸c tỉ b¸o c¸o, nhËn xÐt c¸c mỈt ho¹t ®éng trong tuÇn cđa tỉ nh÷ng mỈt ®¹t ®ỵc vµ cha ®¹t ®ỵc.
2) Líp trëng b¸o c¸o, nhËn xÐt c¸c mỈt ho¹t ®éng trong tuÇn cđa líp nh÷ng mỈt ®¹t ®ỵc vµ cha ®¹t ®ỵc
3) GV nhËn xÐt chung c¸c mỈt ho¹t ®éng trong tuÇn cđa líp nh÷ng mỈt ®¹t ®ỵc vµ cha ®¹t ®ỵc. §Ị ra ph¬ng híng phÊn ®Êu trong tuÇn tíi:
+ Kh«ng ®i häc muén
+ H¸t ®Çu giê vµ truy bµi ®Ịu
+ Giao cho c¸c tỉ phÊn ®Êu mçi ttỉ ®¹t ®ỵc Ýt nhÊt tõ 7 ®iĨm 10 trë lªn.
4) Ch¬ng tr×nh v¨n nghƯ
- Cho c¸n sù líp lªn ®iỊu khiĨn ch¬ng tr×nh v¨n nghƯ
+ C¸c tỉ Ýt nhÊt tham gia 2 tiÕt mơc v¨n nghƯ
6) DỈn dß: - ChuÈn bÞ tèt cho tuÇn häc tíi.
File đính kèm:
- Lop 4 Tuan 10CKTKN 0910.doc