Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Trường PTCS Chiêu Vũ

- Đọc rành mạch, trôi chảy toàn bài tập đọc đã học theo tốc độ quy định HK I (khoảng 75 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.

- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Trường PTCS Chiêu Vũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 -Đặt tính rồi tính -Yêu cầu học sinh thực hiện . - Chữa bài , ghi điểm -Yêu cầu HS nêu cách thực hiện. Bài tập 2: Còn thời gian thì cho hs làm -Thảo luận nhóm - Gọi HS nêu yêu cầu . -Viết giá trị của biểu thức vào ô trống. - HD mẫu bài 1: thay m bằng các số cho trước, thực hiện tính nhân ngoài giấy nháp, viết giá tri vào ô trống. -Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4. Trình bày kết quả trên giấy A 3 - Chữa bài cho HS Bài tập 3a: - Gọi HS nêu yêu cầu . - Yêu cầu HS nhắc lại cách tính giá trị biểu thức. Yêu cầu HS làm vở .1 HS lên bảng làm . Theo dõi, giúp đỡ HS. - Nhận xét , sửa sai Bài 4: Còn thời gian thì cho hs làm 3. Củng cố, dặn dò -Nêu lại tên ND bài học ? -Hệ thống lại nội dung bài. -Nhậân xét tiết học. - Nghe và rút kinh nghiệm . - Nhắc lại . - Nêu cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số - Một HS lên bảng đặt tính, lớp làm bảng con - Một HS lên bảng đặt tính, cả lớp làm bài b/c - Cả lớp cùng chữa bài. - Nắm cách nhân. - 1HS nêu. - HS thực hiện b/c theo hai dãy 2HS lên bảng làm . VD: a/ 341231 102426 x 2 x 5 682462 512130 - Cả lớp cùng chữa bài m 2 3 4 201 634 x m 403 268 - 2 HS đọc. Cả lớp theo dõi . -Làm bài theo nhóm 4 -Các nhóm trình bày kết quả -Lớp nhận xét, chữa bài - Nêu yêu cầu của bài - HS nêu - Tự làm bài vào vở, một HS lên bảng làm. a/ 321475 + 423507 x 2= 321475 + 847014 = 1168489 - 2, 3 HS nêu. - Nghe, hệ thống lại . TiÕt 4: ChÝnh t¶ (Kiểm tra định kì giữa học kì I) TiÕt 5: mÜ thËt Thø s¸u Ngµy so¹n: 22 th¸ng 10 n¨m 2009 Ngµy gi¶ng: 23 th¸ng 10 n¨m 2009 TiÕt 1: Tập làm văn Tiết 7 (Kiểm tra định kì giữa học kì I) TiÕt 2: to¸n Tính chất giao hoán của phép nhân I. Mục tiêu: Giúp HS : -Nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân. -Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán. II. Chuẩn bị: - Bảng phụ kẻ bảng phần b bài học III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt đông GV Hoạt đông HS 1. Bài cũ - Yêu cầu HS làm bài 3, 4 Tr 57 - Nhận xét bài, ghi điểm 2. Bài mới: - Giới thiệu bài HĐ 1:So sánh giá trị của 2 biểu thức - Viết phần a( bài học) lên bảng. -Yêu cầu HS tính kết quả và so sánh kết quả của 2 phép tính. 7 x5 = 5 x7 - Đưa bảng phụ đã viết phần b. yêu cầu HS so sánh các giá trị đó KL: Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích không thay đổi : Đó là tính chất giao hoán của phép nhân HĐ 2: Thực hành Bài tập 1 - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập: -Viết số thích hợp vào ô trống. HD hs vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để điền nhanh kết quả - Chữa bài, tuyên dương những HS thực hiện tốt. Bài tập 2 - Gọi HS nêu yêu cầu - HD hs nhận xét các phép tính. -Gọi 3em lên bảng làm bài . Cả lớp làm bảng con . -Nhận xét , sửa sai Bài tập 3,4: Còn thời gian cho hs làm - GV nêu yêu cầu bài tập . -Yêu câu HS tư làm và nêu quy tắc nhân một số với 1. - Chữa bài cho các em. Củng cố, dặn dò: * Nêu lại tên ND tiết học ? Nêu tính chất giao hoán của phép nhân? - Nhận xét tiết học. - 3HS lên bảng làm - Lớp chữa bài của bạn - 2HS nhắc lại . -HS theo dõi , nắm yêu cầu . - HS tính và nêu kết quả của phép tính - So sánh kết quả: 7 x5 và 5 x7 đều bằng 35 - So sánh giá trị của các biểu thức trong mỗi trường hợp, rút ra nhận xét. a x b = b x a - Một số em nhắc lại . - 2HS nêu. -Một HS nêu cách thực hiện - Tìm kết quả dưới hình thức tró chơi tiếp sức. a/ 4 x6 = 6 x 4 b/ 3 x 5 = 5 x 3 207 x 7 = 7 x 207 - 2 HS nêu -Nhận xét về các phép tính -3 HS lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con. a/ 1357 x5=6785 7 x853 = 5971 40263 x 7 = 281841 …………… - Cả lớp cùng nhận xét , sửa sai - Nhận xét , chốt kết quả đúng . - 2,3 HS nêu. - 2, 3 HS nêu TiÕt 3: tiÕng anh TiÕt 4: khoa häc Nước có tính chất gì ? I. Mục tiêu: HS có khả năng phát hiện ra một số tính chất của nước bằng cách: -Nêu được một số tính chất của nước: Nước là chất lỏng, trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất định; nước chảy từ trên cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía, thấm qua một số vật và hoà tan một số chất. -Quan sát làm thí nghiệm để để phát hiện ra một số tính chất của nước. -Nêu được ví dụ về một số ứng dụng về tính chất của nước trong đời sống:mái nhà dốc cho nước mưa chảy xuống, làm áo mưa để mặccho khỏi ướt. II. Đồ dùng dạy – học: -Các hình trong SGK. -GV chuẩn bị dụng cụ để làm thí nghiệm III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra: - Nêu nội dung của chương: vật chất và năng lượng 2.Bài mới : -Giới thiệu bài. HĐ 1: Phát hiện màu, mùi, vị của nước - Gọi HS đọc ND mục 1 SGK - Yêu cấu HS thảo luận nhóm 4 theo yêu cầu thì nghiệm . - Cho HS QS ba li đựng ba loại nước: cốc nước lộc, cốc sữa, cốc nước chè -Cốc nào đựng nước, cốc nào đựng sữa…? -Mùi vị của các loại nước trong cốc? - Đại diện các nhóm trình bày - các nhóm khác bổ sung cho bạn mình. KL:nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị HĐ 2:Phát hiện hình dạng của nước -Gọi 5HS đọc mục 2 SGK -Yêu cầu các nhóm đưa những dụng cụ đã chuẩn bị cho TN - HD HS làm thí nghiệm + Nước có hình dạng nhất định không? Yêu câu các nhóm nêu kết quả thí nghiệm . KL: Nước không có hình dạnh nhất định HĐ3: Tìm hiểu nước chảy như thế nào? - Gọi HS đọc mục 3 và yêu cầu . - Kiểm tra các vật làm thí nghiệm - HD HS làm thí nghiệm - Yêu cầu HS làm thí nghiệm . - Gọi HS nêu kết quả thí nghệm . KL:Nước chảy từ trên cao xuống thấp, lan ra mọi phía. HĐ 4: Phát hiện tính chất thấm hoặc không thấm với một số vật và hoà tan hoặc không tan một số chất - GV nêu mục 4 SGK - GV làm thí nghiệm: Đổ nước váo túi ni long; nhúng một miếng vải vào chậu nước -Bỏ một ít đường vào nước và khuấy đều. -Yêu cầu HS tính chất của nước qua thí nghiệm. -Nhận xét các kết luận của HS. Kết luận: Nước thấm qua một số vật , làm tan một số chất . 3. Củng cố, dặn dò: -Nêu lại tên , ND bài học ? -Gọi HS đọc mục : Bạn cần biết -Dặn vê học , ôn lại bài . -Nhận xét chung giờ học -Theo dõi - 2 HS đọc - Thảo luận theo N4 - Hệ thống các kiến thức vừa tìm hiểu vào bảng -Đại diện nhóm trình bày . Các nhóm khác nhận xét bổ sung . - 2 HS nhắc lại . - 2HS đọc . Đưa các dụng cụ theo yêu cầu thí nghiệm . - Các nhóm làm TN theo sự hướng dẫn của GV. - Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi sau khi đã thực hiện thí nghiệm. - Các nhóm nhận xét , bổ sung - 2HS nhắc lại . - 2 HS đọc . - Lấy các dụng cụ thí nghệm theo yêu cầu - Thực hiện theo các bước HD - Các nhóm nêu kết luận của mình. Các nhóm khác nhận xét , bổ sung - 2HS nhắc lại . -2 HS nhắc lại - Quan sát -Nhân xét các hiện tượng -Kết luận: nước thấm qua một số vật, làm ta một số chất -HS nêu -Một vài HS nhắc lại . -3 HS nêu. -Một HS đọc .Cả lớp theo dõi TiÕt 5: thĨ dơc BÀI 20 «n 5 ®éng t¸c ®· häc cđa bµig thĨ dơc ph¸t triĨn chung – trß ch¬I “nh¶y « tiÕp søc” I. Mơc tiªu. 1.KiÕn thøc: - ¤n 5 ®t ®· häc cđa bµi TDPTC. - Ch¬i trß ch¬i “Chim vỊ tỉ”. - Trß ch¬i “ Nh¶y « tiÕp søc” 2.kü n¨ng: - HS thùc hiƯn ®éng t¸c cđa bµi TDPTC t­¬ng ®èi chÝnh x¸c, ®Ịu ®Đp. - HS tham gia trß ch¬i t­¬ng ®èi chđ ®éng. 3. Th¸i ®é: - Gi¸o dơc HS n©ng cao ý thøc trong giê häc, s«i nỉi trong giê häc. II. §Þa ®iĨm - ph­¬ng tiƯn. 1. §Þa ®iĨm : S©n tr­êng, vƯ sinh s¹ch sÏ. 2.Ph­¬ng tiƯn: HS : Trang phơc gän gµng. III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp. Néi dung §Þnh l­ỵng Ph­¬ng ph¸p tỉ chøc 1. PhÇn më ®Çu - GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung, yªu cÇu giê häc. - HS ch¹y nhĐ nhµng quanh s©n sau ®ã ®i th­êng hÝt thë s©u. *KiĨm tra bµi cị. 5 – 7 phĩt TËp hỵp líp ▲ — — — — — — — — — — — — — — — Ï ▲ Ỵ 2. PhÇn c¬ b¶n Bµi thĨ dơc PTC. - ¤n 5 ®t ®· häc. + Chia nhãm tËp luyƯn. + Tr×nh diƠn ®t gi÷a c¸c tỉ. * ¤n bµi thĨ dơc PTC b. Trß ch¬i vËn ®éng. - Ch¬i trß ch¬i “nh¶y « tiÕp søc”. + GV nªu tªn trß ch¬i, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i vµ cho HS ch¬i. 18- 23 phĩt 1 – 2 lÇn 2 x 8 nhÞp 1 – 2 lÇn ▲ — — — — — — — — — — — — — — — 3. PhÇn kÕt thĩc - HS cĩi th¶ láng. - GV cïng HS hƯ thèng bµi. - GV nhËn xÐt giê häc, giao bµ vỊ nhµ. 4 – 6 phĩt ▲ — — — — — — — — — — — — — — — TiÕt 6: sinh ho¹t líp NhËn xÐt tuÇn 10 I. Mơc tiªu - §¸nh gi¸ nhËn xÐt kÕt qu¶n®¹t ®­ỵc vµ ch­a d¹t ®­ỵc ë tuÇn häc 10 - §Ị ra ph­¬ng h­íng phÊn ®Êu trong tuÇn häc tíi - Tr×nh diƠn c¸c tiÕt mơc v¨n nghƯ... II. ChuÈn bÞ GV chuÈn bÞ nhËn xÐt chung c¸c ho¹t ®éng cđa líp C¸c tỉ chuÈn bÞ b¸o c¸o kÕt qu¶ III. Sinh ho¹t Nªu mơc ®Ých yªu cÇu cđa giê sinh ho¹t 1) C¸c tỉ b¸o c¸o, nhËn xÐt c¸c mỈt ho¹t ®éng trong tuÇn cđa tỉ nh÷ng mỈt ®¹t ®­ỵc vµ ch­a ®¹t ®­ỵc. 2) Líp tr­ëng b¸o c¸o, nhËn xÐt c¸c mỈt ho¹t ®éng trong tuÇn cđa líp nh÷ng mỈt ®¹t ®­ỵc vµ ch­a ®¹t ®­ỵc 3) GV nhËn xÐt chung c¸c mỈt ho¹t ®éng trong tuÇn cđa líp nh÷ng mỈt ®¹t ®­ỵc vµ ch­a ®¹t ®­ỵc. §Ị ra ph­¬ng h­íng phÊn ®Êu trong tuÇn tíi: + Kh«ng ®i häc muén + H¸t ®Çu giê vµ truy bµi ®Ịu + Giao cho c¸c tỉ phÊn ®Êu mçi ttỉ ®¹t ®­ỵc Ýt nhÊt tõ 7 ®iĨm 10 trë lªn. 4) Ch­¬ng tr×nh v¨n nghƯ - Cho c¸n sù líp lªn ®iỊu khiĨn ch­¬ng tr×nh v¨n nghƯ + C¸c tỉ Ýt nhÊt tham gia 2 tiÕt mơc v¨n nghƯ 6) DỈn dß: - ChuÈn bÞ tèt cho tuÇn häc tíi.

File đính kèm:

  • docLop 4 Tuan 10CKTKN 0910.doc