Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Năm học 2009-2010

I. Mục tiêu Giúp HS :

-Nhận biết góc nhọn, góc vuông, góc tù, góc bẹt, đường cao của hình tam giác.

-Vẽ đựơc hình chữ nhật, hình vuông.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 10 Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùy? -Thế nào là từ ghép? -Thế nào là danh từ? -Thế nào là động từ? -Cho HS trình bày kết quả. -Nhận xét chốt lại lời giải đúng. 3. Củng cố dặn dò:3 -Nêu lại ND ôn tập? -Nhận xét tiết học. - Nhắc lại tên bài học. - 1-2 HS đọc yêu cầu bài tập. - Các nhóm nhận việc. - Các nhóm thực hiện yêu cầu: Đại diện các nhóm trình bày trước lớp theo từng câu. Các nhóm kgác bổ sung cho nhóm bạn -Từ đơn là từ chỉ có một tiếng -Từ láy là từ phối hợp những tiếng có âm hai vần giống nhau. -Từ nghép là từ ghép bởi những tiếng có nghĩa lại với nhau. -Từng cặp HS tìm từ. -Là những từ chỉ sự vật … -Là những từ chỉ hoạt động… -Thực hiện làm vào giấy. - 1, 2 HS nêu. - Về ôn tập chuẩn bị thi GKI Thứ sáu , ngày 30 tháng 10 năm 2009 Tiết 1 Tốn TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN I. Mơc tiªu : Giúp HS : -Nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân. -Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán. II. ®å dïng d¹y häc - Bảng phụ kẻ bảng phần b bài học III. C¸c H§ d¹y häc Hoạt đông GV Hoạt đông HS 1. Bài cũ 3 - Yêu cầu HS làm bài 3, 4 Tr 57 - Nhận xét bài, ghi điểm 2. Bài mới: - Giới thiệu bài 1 HĐ 1:So sánh giá trị của 2 biểu thức 10 - Viết phần a( bài học) lên bảng. -Yêu cầu HS tính kết quả và so sánh kết quả của 2 phép tính. 7 x5 = 5 x7 - Đưa bảng phụ đã viết phần b. yêu cầu HS so sánh các giá trị đó KL: Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích không thay đổi : Đó là tính chất giao hoán của phép nhân HĐ 2: Thực hành 24 Bài tập 1 - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập: -Viết số thích hợp vào ô trống. HD hs vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để điền nhanh kết quả - Chữa bài, tuyên dương những HS thực hiện tốt. Bài tập 2a,b - Gọi HS nêu yêu cầu - HD hs nhận xét các phép tính. -Gọi 3em lên bảng làm bài . Cả lớp làm bảng con . -Nhận xét , sửa sai Củng cố, dặn dò:3 Nêu tính chất giao hoán của phép nhân? - Nhận xét tiết học. - 3HS lên bảng làm - Lớp chữa bài của bạn - 2HS nhắc lại . -HS theo dõi , nắm yêu cầu . - HS tính và nêu kết quả của phép tính - So sánh kết quả: 7 x5 và 5 x7 đều bằng 35 - So sánh giá trị của các biểu thức trong mỗi trường hợp, rút ra nhận xét. a x b = b x a - Một số em nhắc lại . - 2HS nêu. -Một HS nêu cách thực hiện - Tìm kết quả dưới hình thức tró chơi tiếp sức. a/ 4 x6 = 6 x 4 b/ 3 x 5 = 5 x 3 207 x 7 = 7 x 207 - 2 HS nêu -Nhận xét về các phép tính -3 HS lên bảng làm - Cả lớp làm bảng con. a/ 1357 x5=6785 7 x853 = 5971 40263 x 7 = 281841 …………… - Cả lớp cùng nhận xét , sửa sai - Nhận xét , chốt kết quả đúng . 2,3 HS nêu. - 2, 3 HS nêu Ti ết 2 Luyện từ và câu ÔN TẬP GIỮA KỲ I Tiết 7 (Kiểm tra) I. Mơc tiªu : Kiểm tra (Đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kỉ năng giữa HKI (nêu ở tiết1, ôn tập). II. ®å dïng d¹y häc vở bài tập III. C¸c H§ d¹y häc Hoạt động của GV Hoạt động của HS Giới thiệu bài1 HD kiểm tra 38 GV nêu YC bài HD HS cách làm bài YC HS mở SGK - VBT theo dõi GV gợi ý từng phần Chấm bài Nhận xét- chữa bài Gọi HS lần lượt đọc bài mình lớp nhận xét Thống nhất kết quả 1 Hòn Đất 2. Vùng biển 3 Sóng biển… 4. vòi vọi 5. Chỉ có vần 6. oa oa, da dẻ… 7.thần tiên 8. hai từ: chị Sứ,Ba Thê HS tự làm bài vào vở Tiết 2 LUYỆN TOÁN Ơn luyện I. Mơc tiªu : Giúp HS: -Biết cách thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số. -Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán. II. ®å dïng d¹y häc : bảng phụ III. C¸c H§ d¹y häc Hoạt đông GV Hoạt đông HS 1. Giới thiệu bài2 2. Tổ chức, hướng dẫn cho hs làm một số bài tập sau: 36 Bài 1. Tính 512726 b) 309174 c) 517423 X 4 X 3 X 5 ………………… .……………… ……………. Bài 2. Không thực hiện phép tính, viết số thích hợp vào chổ chấm: a) A X 3743 = 3743 X 8; A = ? b) 9 X A = 27368 X 9; A = ? Bài 3. Một hộp có 6 cái chén. Hỏi 2450 hộp như thế có tất cả bao nhiêu chén ? Chấm bài- nhận xét Củng cố – dặn dò2 Nhận xét tiết học. Cả lớp làm bài ở VBT 3 em làm bài ở bảng phụ Thảo luận theo nhóm bàn – nêu ý kiến Cả lớp làm bài ở VBT Chữa bài nhận xét Chiều thứ 6 Tiết 1 Luyện tốn Ơn luyện I. Mục tiêu Ơn luyện về phép nhân với số cĩ một chữ số, nắm vững tính chất giao hốn của phép nhân, vận dụng thực hành làm một số bài tập. II. Đồ dùng dạy - học: bảng nhĩm ,vỡ bài tập. Hoạt động của giố viên HĐ 1 : Bài cũ: 5 Nêu tính chất giao hốn củaphép nhân HĐ 2 Thực hành 32: Bài 1 . Tính : 13724 × 7 28052 ×8 37625 × 3 7658 × 9 GV nhận xét chữa bài Bài 2: Tính thoe mẫu : M :5× 4123 = 4123 ×5 = 20615 9 × 2938 = 7 × 3527 = 8 × 8987 = GV cùng lớp chữa bài . Bài 3: Cĩ 3bao gạo . Bao thứ nhất cân nặng 5 yến, bao thứ hai cân nặng 45kg , bao thứ ba cân nặng 25kg . Hỏi trung bình mỗi bao nặng bao nhiêu kg. GV thu một số bài chấm. HĐ 3 củng cố dặn dị: 3 GV+ HS hệ thống tiết học Hoạt độnh của học sinh 2 HS trả lời HS nhận xét Học sinh làm bài cá nhân 4 HS Yếu nối tiếp chữa bài Lớp nhận xét. HS làm bài thoe N 2 1 nhĩm làm bài ở bảng nhĩm Hsgắn bảng chữa bài. các nhĩm khác nhận xét. 1học sinh đọc đề Hs làm bài cá nhân. một hs chữa bài ử bảng. Tiết 2 : Luyện Tiếng việt Ơn luỵện I. Mục tiêu : Ơn luyện viết chính tả một đoạn của bài Diều ước của vua Mi Đát “ Vua thử bẻ một cành sồi ....................Chắp tay cầu khẩn”. Làm đúng một số bài tập phân biệt vần uơ/ uơng: II. Đồ dùng dạy học: Bảng nhĩm ,VBT: III. Các hoạt động day học: HĐ1 : Bài cũ 4: GV đọccho hs viết HĐ 2 : Thực hành 27 GV đọc đoạn văn Yêu cầu học sinh tìm từ khĩ viết Gv đọc cho học sinh viết GV yêu cầu Hsinh viết bài vào vỡ GV ddocj lại cho HS khảo bài GV thu một số bài chấm, nhận xét chữa lỗi. HĐ 3: Bài tập 8 GV treo bảng phụ viết sẵn đề bài: Điền vào chỗ trống vần uơn/ uơng để hồn thành đoạn thơ sau: Đem cuối mùa đơng Đỡ m..... sương giá Lá nghiêng nghiêng che Những l...... giĩ cát Những tia nắng rát Cho những mầm non Trở mình s..... sẻ. GV cùng lớp nhận xét chữa bài. HĐ 3 : Cũng cố dặn dị 2 GV + Hs nhận xét tiết học. bình yên , yên tĩnh Hs viềt vào bảng con 2 hsinh đọc lại Hsinh nối tiếp nêu Mi – đát, sung sứng, khủng khiếp, khẩn cầu, h/sinh viết vào bảng con. HS viết bài vào vỡ. HS đổi choé vỡ sửa lỗi. Học sinh đọc đề Hs Làm bài theo nhĩm 2 một nhĩm làm bài ở bảng nhĩm các nhĩm khác nhận xét. Tiết 3 Luyện tiếng việt Ơn luyện I . Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống hố vốn từ về chủ đềm ước mơ, năm vững khái niệm động từ.vận dụng làm một số bài tập vận dụng. II. Đồ dùng dạy học: Bảng nhĩm , VBT. III. Các hoạt động dạy học: HĐ 1. Bài cũ : Thế nào là động từ ? HĐ 2. Thực hành: 33 Bài 1: Chọn từ thich s hợp trong các từ sau để điền vào chỗ trống: mơ ước, mơ mộng, mơ màng, ước. ........gì cĩ đơi cánh để bay ngay về nhà. Tuổi trẻ hay............. Nam ......trở thành phi cơng vũ trụ. Vừa chợp mắt, Lan bỗng......... nghe tiếng hát. GV cùng lớp nhận xét chữa bài. Bài 2 :Ghép các tiếng sau để taọ thành 11 từ cùng nghĩa, gần nghĩa với từ ước mơ: mơ, ước , mơng, muốn, mộng, tưởng: GV yêu cầu HS làm bài theo nhám 4 GV cùng lớp chữa bài. Bài 3 :GV treo bảng phụ ghi nội dung bài tập : Gạch dưới các động từ cĩ trong đoạn trích sau: Rồi đột nhiên, con Dế cụ húc toang vỏ đất, từ cái ngách bí mật vọt ra.Con Dế ngang bướng nhảy rúc vào đám cỏ. Ong xanh đx đuổi tới nơi..... GV thu chấm 1 số bài HĐ3: Cũng cố dặn dị: 2 GV+HS hệ thống bài học 1Hs trả lời 1Hs đọc đề bài Học snh làm bài theo cá nhân 4 HS yếu nối tiếp làm bài. Lớp chú ý chữa bài 1 học sinh đọc đề bài 3HS làm bài vào bảng nhĩm Cấ nhĩm khác làm vào nháp 3N gắn bảng trình bày. các nhĩm khác chú ý nhận xét. HS đọc đề bài. HS làm bài cá nhân 1Hs chữa bài ở bảng nhĩm Hs chú ý nhận xét. chữa bài. Tiết 4: Hoạt động ngồi giờ lên lớp do đội tổ chức. Thứ 7 này 31 tháng 10 năm 2009 Tiết 1 :Giáo dục tập thể do đội tổ chức hoạt động Tiết 2: Tập làm văn : Kiểm tra định kỳ lần 1 đề do nhà trường ra. Tiết 3, 4 Bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu. Mơn tiếng việt I Mục tiêu : HS yếu kém : Đọc đúng các bài tập đọc, học thuộc theo chủ điểm trên đơi cánh ước mơ viết chính tả đùng bài “nếu chúng mình cĩ phép lạ” HS năng khiếu : Hiểu nghĩa một số thành ngữ, tục ngữ, đọc diễn cảm bài tập đọc thuộc chủ đề. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ,VBT I II.Các hoạt động dạy học: HĐ1. Phụ đạo HS yếu 20 Bài 1: GV đươ thăm các bài tập đọc: Trung thu độc lập, Ở vương quốc tương lai, Thưa chuyện với mẹ. GV yêu cầu học sinh bắt thăm đọc bài GV + lớp nhận xét. Bài 2: Hãy chép trầm theo trí nhớ bài thơ Nếu chúng mình cĩ phép lạ. GV chấm nhận xét. Bài 3: Cách nĩi > cĩ ý nghĩa gì ? GV nhận xét chữa bài. HĐ2:Bồi dưỡn HS năng khiếu: 19 Bài 4: Đọc diễn cảm bài tập đọc: Thưa chuyện với mẹ , Ở vương quốc tương lai. Bài 5: Em hiểu nghĩa cảu các thành ngữ sau như thế nào? Cầu được ước thấy Ước sao được vậy Ước cu ả trái mùa Đứng núi này trơng núi nọ Trâu cột ghét trâu cày. GV cùng lớp nhận xét chữa bài. HĐ3 Cũng cố dặn dị:2 GV nhận xét hệ thống bài học . 1hs lên đọc GV+ Hs nhận xét giúp đỡ để các em đọc đùng hơn Hs bắt thăm đọc theo nhĩm 4 các nhĩm cử đại diện đọc. Hsinh viết vào vỡ Chú ý cách trình bày khổ thơ HS đổi chéo vỡ kiểm tra. Hs nhậ xét HS hoạt động nhĩm 2 Đại diện các nhĩm trình bày HS nhận xét HS thi nhau đọc Các học sinh khác nhận xét. 1 HS nêu yêu cầu bài tập HS thảo luận nhĩm 4 Đại diện các nhĩm trình bày Các nhĩm khác chú ý nhận xét bổ sung Cĩ thẻ cho một số học sinh trình bày cá nhân.

File đính kèm:

  • docGiao an Lop 4 CKT KN.doc