G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cùng
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
8 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 708 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 10 đến 13 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27 /10 /2012
Ngày giảng: Thứ 3 ngày 30 / 10 / 2012 Lớp 4A- Tiết 2 4B- Tiết 3
BÀI 19 : ĐỘNG TÁC toµn th©n cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I. Mục tiêu
- Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lưng- bụng và bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 4 động tác
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay.
- Động tác chân.
-Động tác lưng – bụng.
- Học động tác toàn thân
- Ôn 5 động tác.
- Trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cùng
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G hô nhịp liền mạch 5 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 2 cặp lên chơi thử, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.Cán sự tổ điều khiển
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
Ngày soạn: 30/10 /2012
Ngày giảng: Thứ 6 ngày 2 / 11 / 2012 Lớp 4A- Tiết 1 4B- Tiết 2
BÀI 20 :ÔN 5 ĐỘNG TÁC cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
- Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lưng- bụng và bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
- Giáo dục H yêu rèn luyện thân thể, tích cực tập thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 5 động tác
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay.
- Động tác chân.
- Động tác lưng – bụng.
- Động tác toàn thân.
- Trình diễn bài thể dục
- Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G kết hợp sửa sai cho HS
G hô nhịp liền mạch 5 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
Từng tổ lên thực hiện bài thể dục
H + G nhận xét sửa sai.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 2 cặp lên chơi thử, G nhận xét sửa sai. G cho hs chơi thật
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
TUẦN 11
Ngày soạn: 3 /11 /2012
Ngày giảng: Thứ 3 ngày 6 / 11/ 2012 Lớp 4A- Tiết 2 4B- Tiết 3
BÀI 21 :ÔN 5 ĐỘNG TÁC ®· häc cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
- Thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lưng bụng và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 5 động tác
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay.
- Động tác chân.
- Động tác lưng – bụng.
- Động tác phối hợp.
- Trình diễn bài thể dục
- Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện ,tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G kết hợp sửa sai cho HS
G hô nhịp liền mạch 5 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
Từng tổ lên thực hiện bài thể dục
H + G nhận xét sửa sai.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập. Cán sự tổ điều khiển
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
Ngày soạn: 6/11 /2012
Ngày giảng: Thứ 6 ngày 9 / 11 / 2012 Lớp 4A- Tiết 1 4B- Tiết 2
BÀI 22: ÔN 5 ĐỘNG TÁC cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I. Mục tiêu
- - Thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lưng bụng và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 5 động tác
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay.
- Động tác chân.
- Động tác lưng – bụng.
- Động tác phối hợp.
- Kiểm tra thử bài thể dục
- Trò chơi “ Kết bạn”
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G kết hợp sửa sai cho HS
G hô nhịp liền mạch 5 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
Từng 5 H lên thực hiện bài thể dục
H + G nhận xét sửa sai G đánh giá nhắc nhở một số tập chưa tốt
Tuyên dương một số H tập tốt.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi G chơi mẫu và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập. Cán sự tổ điều khiển
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
File đính kèm:
- lop 4 tuan 10-13.doc