MỤC TIÊU:
Giúp học sinh ôn tập về:
- Cách đọc, viết số đến 100 000.
- Phân tích cấu tạo số . Chu vi của một hình.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
242 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 798 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tuần 1 - Môn Toán (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
):3 = 260.
b. (348 + 219 +560 +725 ) : 4 = 463.
Bài 2.
- Hs đọc yêu cầu bài, trao đổi cách làm bài.
- Làm bài vào nháp:
- Gv cùng hs nx, chốt bài đúng.
- Đổi chéo nháp chấm bài cho bạn.
1 hs lên bảng chữa bài.
Bài giải
Số người tăng trong5 năm là:
158+147+132+103+95= 635(người)
Số người tăng trung bình hằng năm là: 635 : 5 = 127 (người)
Đáp số: 127 người.
Bài 3.
Bài 4.
- Hs đọc yêu cầu bài, trao đổi cách làm bài.
- Lớp làm bài vào vở:
- 1 hs lên bảng chữa bài.
- Gv thu một số bài chấm:
- Gv cùng hs nx, chữa bài.
Bài giải
Lần đầu 3 ôtô chở được là:
16 x3 = 48 (máy)
Lần sau 5 ô tô chở được là:
24 x5 = 120 (máy)
Số ô tô chở máy bơm là:
3+5 = 8 (ôtô)
Trung bình mỗi ôtô chở được là:
(48 + 120) :8 = 21 (máy)
Đáp số:21 máy bơm.
3. Củng cố, dặn dò.
- Nx tiết học.
Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2012
Toán
Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng
và hiệu của hai số.
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài toán "Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hiệu của hai số đó"
II. Các hoạt động dạy học.
Hoạt đông dạy
Hoạt đông học
A, Kiểm tra bài cũ:
- Chữa bài 3/175?
- 1 hs lên bảng chữa bài, lớp đổi chéo bài kiểm tra.
- Gv nx chung, ghi điểm.
B, Bài mới.
1. Giới thiệu bài.
2. Bài tập.
Bài 1.
- Hs đọc yêu cầu bài.
- Hs tự tính vào nháp:
- Gv cùng hs nx, chốt bài đúng:
- Nêu miệng và điền kết quả vào .
Bài 2.
- Hs đọc yêu cầu bài, trao đổi cách làm bài.
- Làm bài vào nháp:
- 1 Hs lên bảng chữa bài, lớp đổi nháp kiểm tra, nx, bổ sung.
- Gv nx, chốt bài đúng:
Bài giải
Đội thứ nhất trồng được là:
(1375+285):2= 830 (cây)
Đội thứ hai trồng được là:
830 - 285 = 545 (cây)
Đáp số: Đội 1: 830 cây
Đội 2: 545 cây.
Bài 3. Làm tương tự bài 2.
Bài 4.
Bài 5.
- Gv thu chấm một số bài:
- Gv cùng hs nx, chữa bài.
- Hs tự làm bài vào vở. 1 hs lên bảng chữa bài. Lớp đổi chéo bài kiểm tra:
Số lớn nhất có 3 chữ số là: 999. Do đó tổng hai số là: 999.
Số lớn nhất có 2 chữ số là: 99. Do đó hiệu hai số là: 99.
Số bé là: (999 - 99 ) : 2 = 450
Số lớn là: 450 + 99 = 549
Đáp số: Số lớn : 549;
Số bé :450.
3. Củng cố, dặn dò.
- Nx tiết học.
Giao Hương ngày tháng 4 năm 2012
Ký duyệt của BGH
Tuần 35
Ngày soạn: 21-4-2012
Ngày dạy: Thửự hai ngaứy 30 thaựng 4 naờm 2012
Toán
OÂN TAÄP VEÀ TèM HAI SOÁ KHI BIEÁT
TOÅNG HOAậC HIEÄU VAỉ Tặ SOÁ CUÛA HAI SOÁ ẹOÙ
I. Muùc tieõu :
- Giaỷi đủược baứi toaựn veà tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng hoaởc hieọu vaứ tổ soỏ cuỷa hai soỏ ủoự.
II. ẹoà duứng daùy hoùc
- Dụng cụ học toán
III. Caực hoaùt ủoọng daùy hoc:
Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1. Kiểm tra baứi cuừ
2. Baứi mụựi
a. Giụựi thieọu baứi :
b. Hửụựng daón oõn taọp.
Baứi 1:
- Gọi 1 HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
- Treo bảng phụ.
H1: Baứi thuoọc daùng toaựn naứo?
H2: Xaực ủũnh toồng –tổ trong bảng trờn.
- Yeõu caàu 3 HS lờn bảng giaỷi baứi taọp. Cả lớp làm vào SGK.
- GV quan saựt- Hửụựng daón HS yeỏu.
- Yeõu caàu HS trỡnh baứy baứi laứm.
- Y/cầu HS neõu caựch giaỷi toaựn toồng -tổ
Baứi 2:
- Gọi 1 HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
H1: Baứi thuoọc daùng toaựn naứo?
H2: Xaực ủũnh hiệu –tổ trong bảng trờn.
- Yeõu caàu 3 HS lờn bảng giaỷi baứi taọp. Cả lớp làm vào SGK.
- GV quan saựt- Hửụựng daón HS yeỏu.
- Yeõu caàu HS trỡnh baứy baứi laứm.
- Y/cầu HS neõu caựch giaỷi toaựn hiệu -tổ
*Baứi 3:
- Goùi HS ủoùc ủeà.
- GV HD HS hiểu đề bài.
- Gọi 1 HS lờn bảng vẽ sơ đđồ.
- Yeõu caàu 1 HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm bảng vào vở.
- Gọi HS nhận xột, sửa chữa.
- GV nhaọn xeựt – Keỏt luaọn.
3. Cuỷng coỏ:
- GV nhaọn xeựt giụứ học.
- Nhắc HS chuẩn bị bài tiết sau.
- Lắng nghe.
- 1 HS ủoùc đề bài.
- Quan sỏt.
- HS TL.
- HS TL.
- 3 HS laứm baỷng phu. Cả lớp làm SGK.
- HS trỡnh bày.
- HS nờu.
- 1 HS nờu y/cầu bài tập.
- HS TL.
- HS TL.
- 3 HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm SGK.
- HS trỡnh bày.
- HS nờu.
- 1 HS đọc đề.
- Lắng nghe, theo dừi.
- 1 HS lờn vẽ sơ đồ.
- 1 HS lờn bảng, dưới lớp làm vào vở.
- HS nhận xột, sữa chữa.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe và thực hiện.
Thửự ba ngaứy 1 thaựng 5 naờm 2012
Toán
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muùc tieõu :
- Vận dụng được bốn phộp tớnh với phõn số để tớnh giỏ trị của biểu thức và tỡm thành phần chưa biết của phộp tớnh.
- Giải bài toỏn cú lời văn về tỡm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đú.
II.ẹoà duứng daùy hoùc :
- SGK, phaỏn, baỷng.
III. . Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Kieồm tra
2. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi.
b. Hướng daón oõn taọp
Bài 1,2:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/cầu 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bảng con.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 3,4
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 2 HS làm bài trờn bảng, dưới lớp tửù laứm baứi.
- GV y/caàu HS neõu caựch tỡm x cuỷa mỡnh.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 5:
- Goùi 1 HS ủoùc baứi.
- Y/caàu HS laứm nhoựm ủoõi
H1: Bài toỏn thuộc dạng nào?
H2: Nờu cỏc bước giải bài toỏn.
- Gọi 1 HS lờn bảng làm bài. Dưới lớp làm vào vở.
- Goùi 1 HS nhaọn xeựt baứi baùn.
- Gv nhaọn xeựt – Keỏt luaọn.
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ:
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi moọt soỏ kieỏn thửực vửứa ủửụùc oõn taọp.
- Chuaồn bũ baứi tiết sau.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài tập.
- 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bảng con.
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 2 HS lờn bảng làm bài.
- HS nờu.
- HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc bài.
- HS HĐ làm nhúm đụi.
- HS TL.
- HS TL.
- 1 HS lờn bảng, dưới lớp làm vào vở.
- 1 HS nhận xột.
- Lắng nghe.
- 2 HS nhắc lại kiến thức đó học.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Thửự tư ngaứy 2 thaựng 5 naờm 2012
Toán
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muùc tieõu :
- Đọc được số, xỏc định được giỏ trị của chữ số theo vị trớ của nú trong mỗi số tự nhiờn.
- So sỏnh được hai phõn số.
II. . Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Kieồm tra
2. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi.
b. Hướng daón oõn taọp
Baứi 1:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu HS ủoùc cỏc số.
- GV y/caàu HS nờu số 9 ở hàng nào và giỏ trị của số 9.
- GV goùi HS nhận xột, chửừa baứi.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/cầu 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bài
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 2 HS làm bài trờn bảng, dưới lớp tửù laứm baứi.
- GV y/caàu HS neõu caựch làm cuỷa mỡnh.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV HD HS làm bài.
- Gọi 1 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm vào vở nhỏp.
- GV nhận xột, ghi điểm.
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ:
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi moọt soỏ kieỏn thửực vửứa ủửụùc oõn taọp.
- Chuaồn bũ baứi tiết sau.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS nối tiếp nhau đọc.
- 4 HS nối tiếp nhau nờu.
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài tập.
- 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bài
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 2 HS lờn bảng làm bài.
- HS nờu.
- HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS lờn bảng làm, dưới lớp làm vào vở nhỏp.
- Lắng nghe.
- 2 HS nhắc lại kiến thức đó học.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Thửự năm ngaứy 3 thaựng 5 naờm 2012
Toán
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muùc tieõu :
- Viết được số
- Chuyển đổi được số đo khối lượng
- Tớnh được giỏ trị của biểu thức chứa phõn số.
II.ẹoà duứng daùy hoùc :
- Dụng cụ học toán
III. . Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Kieồm tra
2. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi.
b. Hướng daón oõn taọp
Baứi 1:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 1 HS lờn bảng viết, cả lớp làm bài
- Gọi 1 HS nhận xột bài bạn.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc đề bài. GV treo bảng phụ.
- Tổ chức cho HS thi tiếp sức theo nhúm để hoàn thành bài tập.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 3 HS làm bài trờn bảng, dưới lớp tửù laứm baứi.
- GV y/caàu HS neõu caựch làm cuỷa mỡnh.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
H1: Bài toỏn thuộc dạng nào?
H2: Nờu cỏc bước giải bài toỏn.
- Gọi 1 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm vào vở.
- GV nhận xột, ghi điểm.
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ:
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi moọt soỏ kieỏn thửực vửứa ủửụùc oõn taọp.
- Chuaồn bũ baứi tiết sau.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 1 HS lờn bảng viết, cả lớp làm
bài
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài tập.
- HS HĐ theo nhúm để hoàn thành bài tập.
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 3 HS lờn bảng làm bài.
- HS nờu.
- HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS TL.
- HS TL.
- 1 HS lờn bảng làm, dưới lớp làm vào vở .
- Lắng nghe.
- 2 HS nhắc lại kiến thức đó học.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Thửự sáu ngaứy 4 thaựng 5 naờm 2012
Toán
Kiểm tra
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra về các phép tính với STN, phõn số , tỉ số và giải toán.
- Rèn kĩ năng làm tính với STN; phõn số và giải toán
- HS có tính cẩn thận, khoa học.
II. Đồ dùng: Đề kiểm tra + Biểu điểm
III. Hoạt động dạy học
1.GV phô tô đề và phát cho HS làm
Bài 1: Tính:
49574 + 975369 220000- 415275
625 x 307 173404 : 563
Bài 2: Tính giá trị của biểu thức
a.452763 + ( 39870 :123 + 45 x 11)
b.- : 7 - ( x 2 + )
Bài 3: Một sân trường HCN có DT là 10185 m, chiều dài là 105 m. Tính chu vi của sân trường đó?
Bài 4:Tìm 2 số chẵn liên tiếp có trung bình cộng là 46.
2.Biểu điểm:
Bài 1:2 điểm ( mỗi phép tính đúng 0,5 điểm )
Bài 2: 4 điểm (mỗi phần tính đúng 2 điểm )
Bài 3: 2 điểm ( Câu trả lời và phép tính đúng cho 1,5 điểm
Đáp số cho 0,5 điểm)
Bài 4: 2 điểm
Giao Hửụng, ngaứy 23 thaựng 4 naờm 2012
Kớ duyeọt của BGH
File đính kèm:
- giao an toan 420122013.doc