Giáo án Lớp 4 - Toán: Phân số bằng nhau

Kiểm tra bài cũ:

- GV kiểm tra việc làm BT ở nhà của HS.

- GV nhận xét.

2. Bài mới:

- Giới thiệu bài.

HĐ1: Nhận biết hai phân số bằng nhau:

- GV hướng dẫn HS quan sát 2 băng giấy (như hình vẽ của SGK) và nêu các câu hỏi để khi trả lời HS nhận ra được:

. Hai băng giấy này bằng nhau

 

doc1 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 2254 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Phân số bằng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 6 tháng 2 năm 2009 TOÁN: PHÂN SỐ BẰNG NHAU. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy học: - Các băng giấy hoặc hình vẽ trong SGK. II/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra việc làm BT ở nhà của HS. - GV nhận xét. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài. HĐ1: Nhận biết hai phân số bằng nhau: - GV hướng dẫn HS quan sát 2 băng giấy (như hình vẽ của SGK) và nêu các câu hỏi để khi trả lời HS nhận ra được: . Hai băng giấy này bằng nhau 3 4 . Băng giấy thứ nhất được chia thành 4 phần bằng nhau và đã tô màu 3 phần, tức là tô màu 3/4 băng giấy 6 8 . Băng giấy thứ hai được chia thành 8 phần và đã tô màu 6 phần, tức là tô màu 6/8 băng giấy. - GV hỏi HS: Hai phân số trên như thế nào với nhau? - GV giới thiệu: Hai phân số trên bằng nhau. - GV hỏi HS: Làm thế nào để từ phân số 3/4 có phân số 6/8? - Gọi HS trả lời, GV giới thiệu: Đó là tính chất cơ bản của phân số. - Cho HS nhắc lại tính chất cơ bản của phân số. HĐ2: Thực hành: - GV yêu cầu HS làm các bài tập ở VBT trang 19. - GV dạy cá nhân. - Chấm một số bài, nhận xét. HĐ3: Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập ở nhà và chuẩn bị bài sau. - HS chuẩn bị vở bài tập ở nhà cho GV kiểm tra. - HS lắng nghe. - HS quan sát hai băng giấy và trả lời các câu hỏi GV nêu. - HS suy nghĩ trả lời câu hỏi. - HS nhắc lại. - HS trả lời. - HS khác nhận xét, bổ sung. - HS nhắc lại. - HS làm bài tập vào VBT. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTOAN T6.doc