Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra việc làm BT ở nhà của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Nhận biết hai phân số bằng nhau:
- GV hướng dẫn HS quan sát 2 băng giấy (như hình vẽ của SGK) và nêu các câu hỏi để khi trả lời HS nhận ra được:
. Hai băng giấy này bằng nhau
1 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 2244 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Phân số bằng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 6 tháng 2 năm 2009
TOÁN: PHÂN SỐ BẰNG NHAU.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các băng giấy hoặc hình vẽ trong SGK.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra việc làm BT ở nhà của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Nhận biết hai phân số bằng nhau:
- GV hướng dẫn HS quan sát 2 băng giấy (như hình vẽ của SGK) và nêu các câu hỏi để khi trả lời HS nhận ra được:
. Hai băng giấy này bằng nhau
3
4
. Băng giấy thứ nhất được chia thành 4 phần bằng nhau và đã tô màu 3 phần, tức là tô màu 3/4 băng giấy
6
8
. Băng giấy thứ hai được chia thành 8 phần và đã tô màu 6 phần, tức là tô màu 6/8 băng giấy.
- GV hỏi HS: Hai phân số trên như thế nào với nhau?
- GV giới thiệu: Hai phân số trên bằng nhau.
- GV hỏi HS: Làm thế nào để từ phân số 3/4 có phân số 6/8?
- Gọi HS trả lời, GV giới thiệu: Đó là tính chất cơ bản của phân số.
- Cho HS nhắc lại tính chất cơ bản của phân số.
HĐ2: Thực hành:
- GV yêu cầu HS làm các bài tập ở VBT trang 19.
- GV dạy cá nhân.
- Chấm một số bài, nhận xét.
HĐ3: Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập ở nhà và chuẩn bị bài sau.
- HS chuẩn bị vở bài tập ở nhà cho GV kiểm tra.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát hai băng giấy và trả lời các câu hỏi GV nêu.
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- HS nhắc lại.
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS nhắc lại.
- HS làm bài tập vào VBT.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- TOAN T6.doc