Giáo án Lớp 4 - Toán: Dấu hiệu chia hết cho 3
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- VBT, bảng phụ.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Toán: Dấu hiệu chia hết cho 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 6 tháng 1 năm 2009
TOÁN: DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- VBT, bảng phụ.
II/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 9.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu.
HĐ1: Hướng dẫn HS tự tìm ra dấu hiệu chia hết cho 3:
- GV giao nhiệm vụ cho HS: Tự tìm vài số chia hết cho 3 và vài số không chia hết cho 3.
- Gọi HS nêu, GV ghi nhanh lên bảng.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi phát hiện ra dấu hiệu chia hết cho 3.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày dấu hiệu chia hết cho 3, nêu một số ví dụ.
- GV nhận xét, ghi nhanh lên bảng các ví dụ:
. Số 27 có tổng là 2 + 7 = 9.
Vậy 9 chia hết cho 3.
. Số 15 có tổng là 1 + 5 = 6.
Vậy 6 chia hết cho 3.
- GV kết luận: Vậy dấu hiệu chia hết cho 3 đều có tống các chữ số chia hết cho 3.
- Yêu cầu HS nêu dấu hiệu không chia hết cho 3, nêu ví dụ minh hoạ.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Thực hành:
- GV yêu cầu HS làm bài tập ở VBT.
- GV dạy cá nhân.
- Chấm một số bài, nhận xét.
HĐ3: Củng cố dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3.
- GV nhận xét giờ học.
- GV dặn dò HS về nhà làm bài tập ở nhà, chuẩn bị bài sau.
- 2HS nêu dấu hiệu chia hết cho 9.
- HS khác nhận xét.
- Lắng nghe
- HS lăng nghe
- HS nối tiếp phát biểu.
- HS thảo luận nhóm đôi về dấu hiệu chia hết cho 3.
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến.
- Lắng nghe
- HS phát biểu ý kiến.
- HS làm bài tập ở VBT.
- 2HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3.
- Lắng nghe
- 1 HS đọc
- HS làm bài vào vở rồi chữa bài
- HS cả lớp làm bài vào vở BT
- HS làm bài vào vở
- Nhận xét, 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau
- 1 HS đọc
- HS lên bảng làm bài. HS cả lớp làm bài vào VBT
File đính kèm:
- TOAN THU 3 (2).doc