Tập đọc :
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện.
- Hiểu ý nghĩa: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau (trả lời được các CH 1, 2, 3, 4).
B - Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo các gợi ý.
* Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
Kiểm soát cảm xúc
-Tự nhận thức
-Giao tiếp: ứng xử văn hóa
* Phương pháp/ kĩ thuật dạy học có thể sử dụng::
54 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tiết 2, 3: Tập đọc - Kể chuyện: Chiếc áo len, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
inh làm bài tập.
* Bài 1: Tính nhẩm.
a) Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu HS nhẩm và nêu kết quả.
- Nhận xét
b) Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Yêu cầu HS làm bảng con.
- Nhận xét
H: Em có nhận xét gì về các phép tính
* Bài 2: Tính.
- Hướng dẫn và gọi 1 HS lên bảng làm, lớp làm vở.
- Nhận xét
* Bài 3:
H: Bài toán cho biết gì?
H: Bài toán hỏi gì?
- Hướng dẫn HS giải miệng
- Nhận xét
* Bài 4: Viết tiếp số chấm.
- HD HS nhận xét về đặc điểm của từng dãy số
- Chia 2 nhóm yêu cầu HS thảo luận .
- Nhận xét, tuyên dương
4. Củng cố:- Gọi HS đọc lại bảng nhân 6
5. Dặn dò: về nhà ôn lại bảng nhân 6
- Nhận xét giờ học
- 2 HS lên bảng : 6 x 3 = 18 ; 6 x 2 = 12
6 x 7 = 42 6 x 8 = 48
- Đọc yêu cầu.
6 x 5 = 30
6 x 7 = 42
6 x 9 = 54
6 x 10 = 60
6 x 8 = 48
6 x 6 = 36
6 x 2 = 12
6 x 3 = 18
6 x 4 = 24
- Đọc yêu cầu.
6 x 2 = 12
2 x 6 = 12
6 x 3 = 18
3 x 6 = 18
6 x 5 = 30
5 x 6 = 30
- Đều có thừa số là 2 và 6 và tích là 12
- Đọc yêu cầu
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vở:
6 x 9+ 6 =54 + 6 ; 6 x 5 + 29 = 30 + 29
= 60 = 59
- Đọc bài toán
- Mỗi HS mua 6 quyển vở
- Hỏi 4 HS mua bao nhiêu quyển vở?
Bài giải:
Số vở 4 học sinh mua là:
6 x 4 = 24 (quyển vở)
Đáp số: 24 ( quyển vở
- Đọc yêu cầu
- Thảo luận làm bài và báo cáo.
a) 12, 18, 24 ,30,36 ,42 ,48
b) 18, 21, 24 ,27,30 ,33 ,36
- 2em đọc bảng nhân 6
TiÕt 4
TAÄP LAØM VAÊN
NGHE KỂ: "DẠI GÌ MÀ ĐỔI "
ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I. Môc tiªu :
- Nghe-kể lại được câu chuyện Dại gì mà đổi (BT1).
- (BT2 giảm tải).
* Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài: - Giao tiếp; Tìm kiếm, xử lí thông tin.
* Phương pháp/ kĩ thuật dạy học có thể sử dụng: Thảo luận -chia sẻ
-Hoàn tất một nhiệm vụ thực hành viết điện báo theo tình huống cụ thể.
II. §å dïng d¹y - häc:
Bảng phụ viết câu văn cần luyện đọc.
III. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:- Gọi 1HS kể về gia đình mình với người bạn mới quen
3. Bài mới: a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài:
* Bài tập 1:
- GV kể câu chuyện 2 lần.
H: Vì sao mẹ dọa đổi cậu bé?
H: Cậu bé trả lời mẹ như thế nào?
H: Vì sao cậu bé nghĩ như vậy?
- Gọi 1 học sinh kể lại câu chuyện.
- Yêu cầu HS luyện kể theo nhóm đôi.
- Gọi 3 HS thi kể trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương
H: Truyện buồn cười ở điểm nào?
4. Củng cố: Tiết TLV hôm nay học
5. Dặndò:về nhà tập kể lại câu chuyện.
- GV nhận xét tiết học.
- 1HS kể, 1 số em nhận xét.
- HS đọc yêu cầu và gợi ý.
- Theo dõi.
- Vì cậu bé rất nghịch ngợm.
- Cậu bé nói: Mẹ sẽ chẳng đổi được
- Vì cậu bé nghĩ: Chẳng ai muốn đổi
- 1 học sinh kể chuyện.
- Luyện kể chuyện theo nhóm.
- 3 HS thi kể trước lớp.
- Truyện buồn cười vì cậu bé mới 4 tuổi đã biết rằng không ai muốn đổi một
CHIỀU
TiÕt 1
ÔN TIẾNG VIỆT
LUYỆN ĐỌC
QUẠT CHO BÀ NGỦ
I. Môc tiªu :
-RÌn kü n¨ng ®äc tr¬n toµn bµi , biÕt ng¾t nghØ hîp lÝ.
- KÌm ®äc cho hs ®äc yÕu.
II. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Giíi thiÖu bµi .
2. Ph¸t triÓn bµi .
H§1: LuyÖn ®äc .
*MT: RÌn kü n¨ng ®äc tr¬n toµn bµi , biÕt ng¾t nghØ hîp lÝ.RÌn ®äc ph©n vai cho hs.KÌm ®äc cho hs ®äc yÕu.
H§2: Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y.
- Gv tæ chøc cho hs luyÖn ®äc .
- Hs luyÖn ®äc theo h×nh thøc c¸ nh©n , tæ , nhãm .
- Hs luyÖn ®äc ph©n vai ( Gv gäi 1 sè hs kh¸ ®äc ph©n vai ) .
- C¶ líp b×nh chän c¸ nh©n , nhãm ®äc hay.
- Gv kÌm ®äc cho hs ®äc yÕu ( yªu cÇu ®äc tr¬n toµn bµi ) .
- Cho hs ®äc yÕu ®äc cÆp ®«i .
- Gv nhËn xÐt giê häc .
TiÕt 2
LuyÖn to¸n : LuyÖn tËp
I. Môc tiªu:
- Cñng cè vÒ céng, trõ c¸c sè cã ba ch÷ sè (cã nhí)
- Cñng cè vÒ tÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc.
- Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n .
II.Néi dung ho¹t ®éng d¹y vµ häc
ho¹t ®éng cña gv
ho¹t ®éng cña hs
1. Giíi thiÖu bµi .
2. Ph¸t triÓn bµi .
H§1: Luþªn tËp .
*MT: - Cñng cè ®äc, viÕt, so s¸nh c¸c sè cã ba ch÷ sè, Cñng cè kÜ n¨ng céng ,trõ nhÈm.
- Cñng cè gi¶i to¸n.
- Gv nhËn xÐt giê häc .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y
- Hs lµm bµi tËp 1,2,3,4,5 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng To¸n 3 TuÇn 4 .
Bµi 1, 2, 3: Dµnh cho hs trung b×nh yÕu .
- Cñng cè phÐp chia .
Bµi 4, 5: Dµnh cho hs kh¸ .
- Cñng cè gi¶i to¸n .
TiÕt 3
Ho¹t ®éng tËp thÓ
1.Mở đầu:
-Nêu lý do.
-Khởi động. Sinh hoạt văn nghệ.
2.Nội dung
*Sinh hoạt chủ điểm.
Thông qua chương trình sinh hoạt.
- Giới thiệu chủ điểm: Tháng 9: Chủ điểm “ TÕt Trung thu”.
-Giới thiệu chủ đề: Văn nghệ chào mừng R»m th¸ng t¸m ©m lÞch .
-Tiến hành chương trình. (Tiến hành lần lượt thi giữa các tổ)
3.Kết thức chương trình:
-Đánh giá nhận xét.
-Nêu ý nghĩa giáo dục.
- Phân công chuẩn bị tuần sau.
Ngày soạn: 9 /9 /2013
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013
Tiết 1
TËp viÕt
ÔN CHỮ HOA: C
I. Môc tiªu :
- Viết đúng chữ hoa C (1 dòng), L, N (1 dòng); viết đúng tên riêng Cửu Long (1 dòng) và câu ứng dụng: Công cha trong nguồn chảy ra (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.
II. §å dïng d¹y - häc:
Chữ mẫu
III. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra phần viết ở nhà của HS.và nhận xét.
3. Bài mới: a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn viết trên bảng con
* Luyện viết chữ hoa:
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài TV
H:Trong bài có những chữ cái nào viết...
H: Con chữ C viết hoa cao mấy li?
H: Con chữ C hoa gồm mấy nét, là
- GV viết mẫu lên bảng kết hợp nêu quy trình viết.
- Hướng dẫn HS viết vào bảng con.
- GV sửa sai
* Luyện viết từ ứng dụng:
- GV gọi 1HS đọc từ ứng dụng.
- Giảng: Cửu Long là tên một dòng
H: Các con chữ có độ cao như thế nào?
- GV viết mẫu tên riêng kết hợp nêu cách viết:
- HD HS viết tên riêng vào bảng con.
- GV sửa sai.
* Luyện viết câu ứng dụng:
H: Em hiểu thế nào về câu ca dao trên?
H: Các con chữ có độ cao như thế nào?
-Yêu cầu HS viết chữ "Công","Nghĩa" vào bảng con - GV sửa sai.
c, Hướng dẫn viết vào vở:
- Nêu yêu cầu: Độ cao, khoảng cách
- Yêu cầu HS viết bài vào vở GV uốn nắn, nhắc nhở.
- Chấm điểm một số bài, nhận xét.
4. Củng cố: Nhắc lại cách viết chữ C.
5. Dặn dò: về luyện viết phần ở nhà.
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc thầm bài Tập viết
- C, L,T, S, N
- Cao 2 li rưỡi
- HS nêu
- HS quan sát
- HS viết bảng con
- HS đọc
- Các con chữ: C, L, g cao 2 li rưỡi. Các con chữ còn lại cao 1 li.
- HS quan sát.
- HS viết bảng con.
- HS đọc câu ứng dụng.
- Nói lên tình nghĩa bao la, rộng lớn
- HS nêu.
- HS viết bảng con.
- Viết bài vào vở.
TiÕt 2
«n tiÕng viÖt
LUYỆN VIẾT
MẸ VẮNG NHÀ NGÀY BÃO - Phaân bieät r / d/ gi ; ân / âng
I .Môc tiªu :
- RÌn kü n¨ng nghe - viÕt cho hs qua bµi Mẹ vắng nhà ngày bão.
- RÌn kü n¨ng ph©n biÖt 1 sè tiÕng cã ©m ®Çu lµ r / d/ gi ; ân / âng
.
II. Néi dung ho¹t ®éng d¹y häc .
ho¹t ®éng cña gv
ho¹t ®éng cña hs
1.Giíi thiÖu bµi :
2. Ph¸t triÓn bµi :
H§1 :LuyÖn viÕt .
*MT: RÌn cho hs kü n¨ng ph©n biÖt 1 sè tiÕng cã ©m ®Çu lµ r / d/ gi ; ân / âng; RÌn kü n¨ng viÕt cho hs .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y .
- HS luyÖn viÕt bµi Mẹ vắng nhà ngày bão
- Gv lu ý cho hs c¸ch tr×nh bµy , rÌn ch÷ cho cho hs .
- Hs lµm bµi tËp 2, 3 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng TiÕng viÖt 3 , TuÇn 1
Tieát 3
MÓ THUAÄT
GV chuyeân traùch daïy.
Tiết 4
To¸n
NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (KHÔNG NHỚ)
I. Môc tiªu :
- BiÕt lµm tÝnh nh©n sè cã hai ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè (kh«ng nhí).
- BiÕt gi¶i bµi to¸n cã mét phÐp nh©n.
- Bµi 1.
- Bµi 2 (a)
- Bµi 3.
II. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 HS lên bảng làm BT 3 .
- Nhận xét, ghi điểm
3. Bài mới: a, Giới thiệu bài...
b, Hướng dẫn HS thực hiện phép tính nhân: 12 x3 = ?
H: Thừa số thứ nhất có mấy chữ số?
H: Thừa số thứ hai có mấy chữ số?
H: Ta có thể tìm kết quả phép tính
- Hướng dẫn HS cách đặt tính và tính.
H: Khi thực hiện phép tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ta ...
c, Hướng dẫn làm bài tập:
* Bài 1: Tính
- Hướng dẫn HS làm miệng
- Nhận xét
Bài 2: Đặt tính rồi tính
- Yêu cầu HS làm bảng con
32 x 3 11 x 6 42 x 2 13 x 3
- Nhận xét
Bài 3:- Gọi HS đọc bài toán
H: Bài toán cho biết gì?
H: Bài toán hỏi gì?
- Hướng dẫn và gọi 1 HS lên bảng giải, lớp làm vở.
- Nhận xét
4. Củng cố: Gọi 1 - 2 HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính nhân
5. Dặn dò: về nhà làm bài tập.
- Nhận xét giờ học.
- Lên bảng làm BT
- 2 chữ số
- 1 chữ số
- Ta tính 12 + 12 + 12 = 36
- Nhắc lại cách tính
- Ta đặt tính rồi thực hiện nhân từ phải sang trái
- Đọc yêu cầu
- HS nhẩm và nêu miệng:
- Đọc yêu cầu
- Đọc bài toán
- Một hộp bút có 12 cái bút
- Hỏi 4 hộp có bao nhiêu cái bút?
- 1 HS lên bảng giải, lớp làm vở.
4 hộp như thế có số bút chì là:
12 x 4 = 48 ( bút )
Đáp số: 48 bút chì
- HS nhắc lại.
chiÒu
TiÕt 1
«n tiÕng viÖt
LUYỆN VIẾT
I .Môc tiªu :
- ChÐp l¹i §¬n xin nghỉ học theo mÉu in SGK ; TV3. TËp 1. trang 28
- RÌn kü n¨ng viÕt cho hs .
B. Néi dung ho¹t ®éng d¹y häc .
ho¹t ®éng cña gv
ho¹t ®éng cña hs
1.Giíi thiÖu bµi :
2. Ph¸t triÓn bµi :
H§1 :LuyÖn viÕt .
*MT: RÌn kü n¨ng viÕt cho hs .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y .
- HS luyÖn viÕt bµi §¬n xin nghỉ học ®äc s¸ch
- Gv lu ý cho hs c¸ch tr×nh bµy , rÌn ch÷ cho cho hs .
TiÕt 2
LuyÖn to¸n : LuyÖn tËp
I. Môc tiªu:
- Cñng cè b¶ng nh©n 6
- Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n .
II.Néi dung ho¹t ®éng d¹y vµ häc
ho¹t ®éng cña gv
ho¹t ®éng cña hs
1. Giíi thiÖu bµi .
2. Ph¸t triÓn bµi .
H§1: Luþªn tËp .
*MT: - Cñng cè b¶ng nh©n 6
- Cñng cè kü n¨ng gi¶i to¸n .
- Cñng cè gi¶i to¸n.
- Gv nhËn xÐt giê häc .
H§2 : Hoµn thµnh kÕ ho¹ch bµi d¹y
- Hs lµm bµi tËp 1,2,3,4,5 trong s¸ch bµi tËp cñng cè kiÕn thøc vµ kÜ n¨ng To¸n 3 TuÇn 4 .
Bµi 1, 2, 3: Dµnh cho hs trung b×nh yÕu .
- Cñng cè phÐp nh©n
Bµi 4, 5: Dµnh cho hs kh¸ .
- Cñng cè gi¶i to¸n .
Tiết 3
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
BAN GIAÙM HIEÄU KIEÅM TRA
..
.
File đính kèm:
- GA 3 +4 CKTKN KNS da chinh sua.doc