Giáo án Lớp 4 - Tập làm văn: Kể lại hành động của nhân vật

Bài mới:

HĐ1: Phần nhận xét:

MT: Giúp HS hiểu được những đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện, phân biệt văn kể chuyện với những loại văn khác.

PP: Thảo luận, thuyết trình.

ĐD: SGK, phiếu học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1664 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Tập làm văn: Kể lại hành động của nhân vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN : KỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬT. Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài củ: MT: HS ôn lại kiến thức đã học. - GV kiểm tra hai HS trả lời câu hỏi: + Thế nào là kể chuyện? + Hãy nói về nhận vật trong truyện. -Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm. Bài mới: HĐ1: Phần nhận xét: MT: Giúp HS hiểu được những đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện, phân biệt văn kể chuyện với những loại văn khác. PP: Thảo luận, thuyết trình. ĐD: SGK, phiếu học tập. - GV giới thiệu bài. Bước 1: Đọc truyện Bài văn bị điểm không: - Hai HS tiếp nối nhau đọc hai lần toàn bài. Cả lớp đọc thầm. - GV đọc diễn cảm toàn bài. Bước 2: Hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu BT: - Một HS đọc yêu cầu 2,3. Cả lớp đọc thầm. - GV hướng dẫn HS cách làm bài. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4. Các nhóm thảo luận, ghi kết quả vào phiếu học tập. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận, các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: + Giờ làm bài: nộp giấy trắng. + Giờ trả bài: im lặng mãi mới nói. + Lúc ra về: khóc khi bạn hỏi. - Thứ tự kể các hành động: a-b-c: Hành động xảy ra trước thì kể trước, hành động xảy ra sau thì kể sau. HĐ2: Phần ghi nhớ: MT: HS nắmđược hành động của nhân vật thể hiện tính cách của nhân vật. - HS nối tiếp đọc ghi nhớ SGK. - Lớp đọc thầm. - GV nhấn mạnh nội dung ghi nhớ. HĐ3: Phần luyện tập: MT: HS biết vận dụng kiến thức đã học xây dựng nhân vật trong một bài văn cụ thể. PP: Luyện tập thực hành. ĐD: VBT. - Một HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm. -GV giúp HS hiểu đúng yêu cầu bài. - HS suy nghĩ, làm vào VBT. GV phát riêng phiếu cho hai HS. - GV dạy cá nhân, chấm một số bài, nhận xét. - HS nhận xét bài làm trên bảng. GV nhận xét, chốt lại. HĐ4: Củng cố, dặn dò: MT: Củng cố nội dung bài. - HS nêu lại ghi nhớ. - GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docTLV.doc.doc
Giáo án liên quan