Giáo án lớp 4 - Năm học 2007 - 2008 - Tuần 8

I. Chuẩn bị

- GV: .

- HS:bảng con

II. Các hoạt động dạy và học :

 

doc23 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 - Năm học 2007 - 2008 - Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h nghiệm : Tiết 3: Môn: Toán BÀI 24: GÓC NHỌN, GÓC TÙ, GÓC BẸT I. Chuẩn bị : - GV: - HS: bảng con II. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-Khởi động : - Cho HS tổ chức hát vui. 2-Trải nghiệm : 3-Giới thiệu bài : - Cho Hs đọc tên bài. - Cho Hs đọc mục tiêu bài. 4-Hoạt động cơ bản: - BT1: Theo dõi hs . - BT2: GV hướng dẫn - BT3: Cho HS hoạt động cá nhân. GV theo dõi giúp đỡ 5.Hoạt động thực hành: -BT1: Cho HS hoạt động cá nhân Theo dõi hs . - BT2: Cho HS hoạt động nhóm. GV theo dõi giúp đỡ - BT3: Cho HS hoạt động cặp đôi. GV theo dõi giúp đỡ * Nhận xét và hướng dẫn chuẩn bị bài sau. - Hs thực hiện. - Đọc, viết tên bài vào vở. - Đọc mục tiêu trong nhóm. Cả nhóm cùng thực hiện B G A C D E H I K -Đọc tên góc -Dùng e ke kiểm tra -HS đọc nội dung - HS nghe -HS làm vào vở -Đ -S -S -Đ -Đ HS báo cáo kết quả các việc đã làm HS làm vào vở Hình tam giác có 3 góc nhọn là: DEG Hình tam giác có góc vuông là: MNP Hình tam giác có góc tù là: BAC HS làm vào bảng con A M B N Q P * Rút kinh nghiệm : Tiết 4: Giáo Dục Ngoài Giờ Lên Lớp TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TẬP Ở LỚP I. Mục tiêu giáo dục: - Giúp HS biết được những kinh nghiệm học tập tốt . - Tự tin chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập . II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Trao đổi kinh nghiệm học tập . 2. Hình thức : - Nghe giới thiệu kinh nghiệm học tâp. - Trao đổi, thảo luận, văn nghệ. III. Chuẩn bị: 1. Phương tiện: - Báo cáo kinh nghiệm của 3 bạn học tốt ở các môn. - Một số tiết mục văn nghệ. 2. Tổ chức: - Có danh sách HS học tốt . - Thống nhất nội dung với cả lớp . IV. Tiến hành hoạt động : 1. Sinh hoạt lớp :15' - Người điều khiển: Lớp trưởng. - Nội dung hoạt động: * Sơ kết tuần : - Lớp đã duy trì được nề nếp, phấn đấu vươn lên đạt tuần học tốt; nề nếp xếp hàng, TDGG, múa hát tập thể, sinh hoạt 15 phút đầu giờ đã ngày càng tiến bộ . * Kế hoạch tuần 9: - Tiếp tục phấn đấu thi đua dành nhiều điểm tốt dâng mẹ và cô. - Chăm sóc bồn hoa của lớp . 2. Sinh hoạt chủ đề: 20' Hát tập thể bài “ Lớp chúng mình” Người điều khiển: Lớp phó học tập. Nội dung hoạt động: - Tuyên bố lí do: Trao đổi kinh nghiệm học tập để thảo luận, học hỏi, trao đổi để tìm ra phương pháp học có hiệu quả nhất. - Giới thiệu chủ toạ , thư kí: - Thực hiện chương trình : + Em ...Thịnh.... báo cáo kinh nghiệm học môn Lịch sử. + Em ...Đăng.....báo cáo kinh nghiệm học môn Địa lý. + Em ...Dũng... báo cáo kinh nghiệm học môn Khoa học. - Sau mỗi báo cáo, tổ chức thảo luận để đi đến thống nhất phương pháp học từng môn. - Văn nghệ xen vào sau mỗi báo cáo . GVCN tổng kết rút ra bài học kinh nghiệm về cách học mỗi môn. V. Kết thúc hoạt động: - GVCN tuyên dương các em về ý thức tham gia thảo luận. * Rút kinh nghiệm: ---------- o0o --------- GIÁO ÁN BUỔI CHIỀU TUẦN 6 TIẾT 1 MÔN: TIẾNG VIỆT I. MỤC TIÊU: Giúp HS: Củng cố về danh từ. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài 2.Hoạt động 2: Làm bài tập 1: - HS đọc yêu cầu - GV giao nhiệm vụ - HS nêu miệng Hoạt động 3: Học sinh làm BT 2: - HS đọc yêu cầu . - GV nhận xét . - HS làm vào vở Hoạt động 4: Học sinh làm BT 3 - Tương tự như BT 2 Hoạt động 5: HS làm BT 5 - HS đọc bài - HS lên bảng, ở lớp làm vào vở thục hành Hoạt động 5:Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - HS cả lớp lắng nghe a) ý 1 b) ý 3 c) ý 1 - Danh từ chung: vua, lính, thị lang, - Danh từ riêng: Văn Lư, Lương Như Học, Lê Thánh Tong, - Đồng tiền vàng: Mai-cơn, Giôn, - Lời thề: Lời Thề, a) - Cô Thủy, Đăng, Tuấn, Long, ... - Trường Sa b) - ý 3 MÔN: TIẾNG VIỆT TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: Giúp HS: HS dựa vào tranh kể được cốt truyện BT 1 Phát triển câu truyện thành đoạn văn sinh động BT 2. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài 2.Hoạt động 2: Học sinh làm BT 1 - HS đọc yêu cầu bài. - HS tập kể Hoạt động 3: Học sinh làm BT 2 * Cách tiến hành: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS viết bài vào vở - GV nhận xét . Hoạt động 5:Củng cố, dặn dò - Dặn dò HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - HS cả lớp lắng nghe Nội dung câu truyện 6 tuổi hay 7 tuổi Nội dung câu truyện 6 tuổi hay 7 tuổi MÔN: TOÁN TIẾT 1 I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - Củng cố biểu đồ (BT1); - Củng cố giá trị, so sánh số (BT2, 3). - Củng cố đo thời gian BT 4 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS làm bài tập: Hoạt động 1 :Bài tập 1/T40: . Cách tiến hành: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - GV gọi 1 HS nêu miệng - Yêu cầu HS làm vào vở. - GV nhận xét. Hoạt động 2 : * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - GV cho hs làm vào vở - Yêu cầu hs làm bảng, hs lên bảng sửa bài. - GV nhận xét. Hoạt động 3 : * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu hs làm bài vào vở, 2 hs lên bảng sửa bài. - GV nhận xét. Hoạt động 4 : * Cách tiến hành: - GV gợi ý cho hs cách làm - Yêu cầu hs làm bài vào vở . - GV nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. a) Khối lớp 1 góp được 60 quyển sách. Khối lớp 4 góp được 65 quyển sách. b) Khối lớp 2 góp được nhiều hơn khối lớp 3 là 30 quyển sách. Khối lớp 5 góp được ít hơn khối lớp 2 là 25 quyển sách. c) Cả 5 khối góp được 310 quyển sách. d) Trung bình mỗi khối lớp góp được 62 quyển sách. - HS làm bài a) 6 709 599 8 247 900 b) 500 000 (năm trăm nghìn) 9 000 000 (chín triệu) - HS làm bài a) C b) D c) D - HS làm a) Thế kỉ: XVIII b) Thế kỉ: XX MÔN: TOÁN TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Củng cố phép cộng trừ BT 1, 2. - Nhận dạng hình BT 3 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài: 2 .Hướng dẫn làm bài tập: Hoạt động 1: * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - GV gọi 1 hs làm mẫu câu a. - GV nhận xét. - Yêu cầu HS làm vào vở. - GV nhận xét. Hoạt động 2 : * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - 1 HS lên bảng làm bài - Yêu cầu hs làm vào vở. - GV nhận xét. Hoạt động 3 : * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Cho hs giỏi tự xác định và giải thích cách làm - GV nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - 1 HS làm. HS khác nhận xét. + + 367428 + 483925 593746 281657 294567 64528 649085 778492 658274 - - 649072 - 86154 608090 178526 40729 515264 470546 45425 092826 Số tiền Lan tiết kiệm được nhiều hơn Liên là: 365 800 + 42 600 = 408 400(đồng) Số tiền cả hai bạn tiết kiệm được là: 365 800 + 408 400 = 774 200 (đồng) Đáp số: 774 200 đồng 99999 + 1 = 100000 Luyện Toán Luyện tập cộng, trừ (không nhớ và có nhớ 1lần) A. Mục tiêu: Củng cố cho HS : - Cách cộng, trừ không nhớ và có nhớ một lần các số có 4, 5 chữ số. - Rèn kĩ năng đặt tính, tính nhanh và tính đúng kết quả. B. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Bài mới: - Cho HS làm vào vở. - Gọi 2HS lên bảng chữa bài. - HS làm vào vở - Đổi vở kiểm tra. - GV nhận xét: - Muốn tính tổng ta phải làmgì? - GV cho HS làm vào vở. - HS đọc đề – Tự giải bài vào vở - Chấm chữa bài – Nhận xét: - GV đọc đề bài - Cho HS tóm tắt bài. - Chấm chữa bài – Nhận xét: - Nêu cách tìm số bị trừ, số trừ, số hạng chưa biết? - GV chữa bài – nhận xét: - Củng cố: + Nêu các bước khi cộng hoặc trừ các số có nhiều chữ số? - Dặn dò: + Về nhà ôn lại bài Bài 1: Đặt tính rồi tính. 2344 + 6563 90245 + 9243 9876 – 6945 9000 – 1009. Bài 2: Tính tổng của: 4567 và 5224. 8009 và 1985. c)12009 và 11608. Bài 3: Tóm tắt Ngày 1: 2345 m Ngày 2: hơn ngày đầu103 m. Cả hai ngày mét vải? - HS làm bài vào vở. - 1HS lên bảng chữa bài – Lớp nhận xét. Bài 4: Tìm x. x –567 = 423. 7009 – x =6086. x + 1200 = 3900. - HS làm bài vào vở. - 3HS lên bảng chữa bài – Lớp nhận xét LUYỆN TOÁN LUYỆN: TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ. A. Mục tiêu: - Củng cố cho HS cách giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. - Rèn kĩ năng giải toán, cách trình bày bài giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. B. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định: 2. Bài mới: Bài 1: - Nêu cách tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó? - GV chấm bài - nhận xét Bài 2: - GV hướng dẫn HS giải : Tìm số em đã biết bơi (tìm số lớn). -GVKL:90,30 - GV chấm bài nhận xét. Bài 3 GV chấm bài- nhận xét GV chép đề bài . Yêu cầu hs tìm hiểu đề. GVKL:100kg,120kg GV nhận xét. . 3 : củng cố : Nhắc lại công thức tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. . Bài 1: - HS đọc đề -Tóm tắt đề. - Giải bài vào vở theo hai cách. - 2HS lên bảng chữa bài- Lớp nhận xét. Bài 2: - HS đọc đề- giải bài toán vào vở(một trong hai cách). - Đổi vở kiểm tra. - 1HS lên bảng chữa bài Bài 3 - HS đọc đề - Giải bài vào vở. - HS đổi vở kiểm tra. -2HS lên bảng chữa bài- Lớp nhận xét. LUYỆN TOÁN : LUYỆN: TÍNH CHU VI HÌNH CHỮ NHẬT. NHẬN BIẾT GÓC NHỌN, GÓC TÙ, GÓC BẸT. A. Mục tiêu: Củng cố cho HS: - Cách tính chu vi hình chữ nhật. - Nhận biết góc nhọn, góc tù, góc bẹt. Rèn kĩ năng trình bày, tính toán nhanh chính xác. HD h/s yếu -h/s khuyết tật nhận biết một số k/n đơn giản về hình học. B. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài mới: Bài 1:( h/s khá nêu cách giải) Tính chu vi, diện tích thửa ruộng hình chữ nhật biết chiều dài 245 m; chiều rộng kém chiều dài 45m. -HD giúp HS yếu - - GV chấm bài - nhận xét: Bài 2- Cho HS tự làm bài vào vở. -HD h/s yếu Bài 3: - Cho HS làm miệng rồi gọi HS đọc bài. - GV nhận xét - sửa lỗi cho HS Bài 1: - HS làm vào vở. - 1 HS lên bảng chữa bài –Lớp nhận xét Chu vi:490m Diện tích:14500m - Nêu qui tắc tính chu vi, diện tích hình chữ nhật ? Bài 2: - HS làm bài và nêu miệng kết quả. Bài 3: - HS kể tên các góc nhọn góc tù, góc bẹt * Rút kinh nghiệm: Ký duyệt của tổ trưởng .

File đính kèm:

  • docTuần 8.doc
Giáo án liên quan