- Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi.
- Hs biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng , vật nuôi ở gia đình, nhà trường nuôi làm góp phần phát triển giử gìn và BVMT
- Tham gia Bv, chăm sóc cây trồng vật nuôi
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1594 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :- Gọi 1 HS đọc bài tập.
- Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập.
- Nhắc nhở HS về cách trình bày : - Dòng đầu thư viết như thế nào. Lời xưng hô. Nội dung thư, Cuối thư viết ra sao...
- Mở bảng phụ đã viết sẵn hình thức viết thư.
- Mời một em đọc.
- Yêu cầu lớp thực hiện viết thư vào tờ giấy rời.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Mời một số em đọc lại lá thư trước lớp.
- Kn thể hiện sự tự tin
- Yêu cầu HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư.
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt.
4. Cuûng co á:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung
- GV nhận xét đánh giá tiết học
5. Dặn dò:
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hát, báo cáo.
- Hai em lên bảng “ Kể lại một trận thi đấu thể thao qua bài TLV đã học.
- Hai HS nhắc lại tựa bài.
- Một em đọc yêu cầu đề bài.
- Một HS giải thích yêu cầu bài tập :- Viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài …
- Lắng nghe để nắm các yêu cầu khi viết thư.
-Tư duy sáng tạo thể hiện sự tự tin.
- Một em đọc lại các gợi ý khi viết thư.
- Thực hiện viết lá thư vào tờ giấy rời đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày, lời xưng hô, nội dung viết thư như GV đã lưu ý.
- HS nối tiếp nhau đọc lại lá thư trước lớp.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
- Học sinh lắng nghe.
Toaùn :
Luyeän taäp chung.
A/ Mục tiêu:
Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100 000.
Giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị.
Làm bài tập 1;2;3;4.
B/ Chuẩn bị : - Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
C/ Hoạt động Dạy- Học :
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
4’
30’
4’
1’
1. Ổn định
2. Kieåm tra baøi cuõ:
- Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Chấm vở hai bàn tổ 4
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta tiếp tục củng cố về phép cộng và phép trừ các số có 4 chữ số trong phạm vi 100 000
b) Luyện tập:
- Bài 1: - Gọi HS nêu bài tập 1
- Ghi bảng lần lượt từng phép tính
- Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
- Yêu cầu thực hiện vào vở
- Yêu cầu lớp đổi chéo vở và chữa bài.
- Gọi em khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 2 - Gọi HS nêu bài tập 2
- GV ghi bảng các phép tính
- Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở.
- Mời hai HS lên bảng giải bài
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3- Gọi HS đọc bài 3.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 4 Gọi HS đọc bài 4.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh gía bài làm HS.
4. Cuûng co á:
Qua bài học học các em hiểu điều gì?:
*Nhận xét đánh giá tiết học
5. Dặn dò:
–Dặn về nhà học và làm bài tập.
- Hát, báo cáo.
- Hai HS lên bảng chữa bài tập số 4.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
*Lớp theo dõi giới thiệu
- Vài HS nhắc lại tựa bài.
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- Nêu lại cách nhẩm các số tròn nghìn.
- Hai HS nêu miệng kết quả.
40 000 +( 30 000 + 20 000)
= 40 000 + 50 000 = 90 000
80 000 – ( 30 000 - 20 000 )
= 80 000 - 10 000 = 70 000
- HS khác nhận xét bài bạn
- Một em đọc đề bài 2.
- Hai em lên bảng đặt tính và tính
a/ 69243 5718 6 b/ 84938 43804
+15365 + 6360 - 36677 - 7292
84608 63546 48621 26512
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài.
- Một HS đọc đề bài3 .
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một HS lên bảng giải bài
* Giải : - Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là :
68700 + 5200 = 73900 ( cây)
- Số cây ăn quả ở Xuân Mai là :
73900 – 4500 = 69400 ( cây )Đ/S: 69400 cây
- HS khác nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài 4.
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Một HS lên giải bài.
* Giải : - Giá tiền mỗi cái com pa là :
10 000 : 5 = 2000 (đồng )
- Số tiền 3 cái com pa là :2000 x 3 = 6000 (đ)
Đ/S: 6000 đồng
- Vài HS nhắc lại nội dung bài
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
- Xem trước bài mới.
Töï nhieân xaõ hoäi
Söï chuyeån ñoäng cuûa Traùi Ñaát.
A/ Mục tiêu:
Biết Trái Đất tự quay quanh mình nó, vừa chuyển động quanh Mặt Trời.
Biết sử dụng mũi tên đêể mô tả chiều chuyển đôộng của Trái Đâất quanh mình nó và quanh Mặt TrơiBiết sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời.
Hs khá, giỏi biết cả 2 chuyển động, của Trái Đất theo hướng ngược chiều của kim đồng hồ.
Kn hợp tác và kn làm chủ bản thân: và đảm nhận trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Kn giao tiếp: tự tin khi trình bày và thực hành quay quả địa cầu.
Phát triển kn tư duy sáng tạo HsH
B/ Chuẩn bị : tranh ảnh trong sách trang 114, 115.
C/ Hoạt động Dạy- Học :
T
g
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
4’
30’
4’
1’
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra các kiến thức bài : “ Mặt trời “
- Gọi 2 HS trả lời nội dung.
- Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của HS
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay các em sẽ tìm hiểu về Sự chuyển động của trái đất “.
b/ Khai thác bài :
- Hđ1 : Thảo luận nhóm.
- Kn hợp tác và kn làm chủ bản thân: và đảm nhận trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
*Bước 1 : - Yêu cầu làm việc theo từng nhóm.
- Giao việc đến từng nhóm.
- Hướng dẫn quan sát hình 1 SGK .
- Trái đất quay quanh trục sủa nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều so với chiều kim đồng hồ ?
- Yêu cầu các nhóm quay quả địa cầu ?
- Bước 2 : - Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay Trái Đất quanh mình nó.
- Quan sát nhận xét đánh giá sự làm việc của HS.
* Rút kết luận : như SGK .
Hđ2: Quan sát tranh theo cặp :
- Bước 1 : Yêu cầu quan sát hình 3 SGK rồi thảo luận theo gợi ý :
- Hãy chỉ hướng quay của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời ?
- Bước 2 : Yêu cầu lần lượt từng cặp lên thực hành quay và báo cáo trước lớp.
- Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của HS.
Hđ3: Chơi trò chơi Trái Đất quay.
- Kn giao tiếp: tự tin khi trình bày và thực hành quay quả địa cầu.
- Hướng dẫn cách chơi cho từng nhóm.
- Mời một số em ra sân chơi thử.
- Yêu cầu HS đóng vai Mặt Trời đứng giữa, em đóng vai Trái Đất quay quanh mình và quanh Mặt Trời
- Nhận xét bổ sung về cách thể hiện trò chơi của HS.
4. Cuûng co á:
- Liên hệ với cuộc sống hàng ngày.Xem trước bài mới.
5. Dặn dò:
Về nhà xem lại bài
- Hát, báo cáo.
- Trả lời về nội dung bài học trong bài :
” Mặt trời ” đã học tiết trước
- Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài
- Chia ra từng nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng quan sát hình 1 SGK thảo luận và đi đến thống nhất
- Nếu ta nhìn từ Cực Bắc thì Trái Đất quay ngược chiều kim đồng hồ.
- Các nhóm thực hành quay quả địa cầu theo chiều quay của Trái Đất.
- Các nhóm cử đại diện lên thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó trước lớp.
- Lớp lắng nghe và nhận xét.
- Hai em nhắc lại.
- Lớp quan sát hình 3 SGK.
- Từng cặp quan sát và nói cho nhau nghe về chiều quay của Trái Đất .
- Đại diện các các cặp lên báo cáo quay và chỉ ra các vòng quay của Trái Đất quanh mình nó và quay quanh Mặt Trời.
- Hs khá, giỏi biết cả 2 chuyển động, của Trái Đất theo hướng ngược chiều của kim đồng hồ.
- HS làm việc theo nhóm.
- Một số em đóng vai Trái Đất và vai Mặt Trời để thực hiện trò chơi : Trái Đất quay.
- Lớp quan sát nhận xét cách thực hiện của bạn.
- Phát triển tư duy sáng tạo
- Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
TIẾT SINH HOẠT TẬP THỂ
I) Mục tiêu:
- Tổng kết hoạt động học tập, rèn luyện đạo đức, nề nếp học tập, vệ sinh lớp trong tuần.
- Tuyên dương những học sinh học tập tốt, có tiến bộ, nhắc nhở những học sinh có những biểu hiện chưa ngoan.
- Phương hướng kế hoạch tuần 31.
- Chủ điểm: Lập thành tích “Chào mừng ngày Giổ Tổ Hùng Vương và Ngày Thống nhất Đất nước.
II) Chuẩn bị:
* Giáo viên: Chương trình sinh hoạt lớp. Phương hướng tuần tới.
* Học sinh:
- Các tổ trưởng và lớp phó bảng báo cáo sơ kết tuần đợt 3 tháng điểm thứ 7.
- Lớp trưởng chuẩn bị bảng tổng kết.
III) Nội dung:
Tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1’
16’
10’
11’
2’
Hoạt động 1: ( Ổn định)
Giáo viên mời lớp trưởng điều khiển lớp.
Hoạt động 2: Lớp trưởng điều khiển lớp lớp sinh hoạt.
- GV yêu cầu HS tự nhận lỗi đưa ra biện pháp khắc phục.
- Hoạt động 3: GVCN nhận xét chung:
- Học tập, RLĐD. Vệ sinh, HS nghỉ học
…………………………………….
…………………………………….
…………………………………….
…………………………………….
…………………………………….
…………………………………….
…………………………………….
- Hoạt động 4:
Kế hoạch tuần tới:
- Tiếp tục rèn chữ giữ vở.
- Rèn luyện kỹ năng. Gọi bạn xưng tôi. Phòng tránh tai nạn đuối nước và gây thương tích trong nhà trường. Chấp hành tốt Luật ATGT.
…………………………………….
…………………………………….
…………………………………….
.
Tổ chức các hoạt động tập thể: Hát….
Kết thúc:
- Lớp trưởng thực hiện
Lớp trưởng giới thiệu, điều khiển diễn biến tiết sinh hoạt lớp.
Báo cáo sĩ số và hát tập thể.
Yêu cầu các tổ báo cáo hoạt động tuần qua.
Trưởng tổ các tổ báo cáo hoạt động tuần qua.
………………………………………………..
Lớp phó học tập nhận xét chung về tình hình học tập và đưa ra biện pháp thực hiện trong tuần tới.
Lớp trưởng nhận xét chung về học tập, rèn luyện đạo đức, nề nếp học tập, vệ sinh lớp trong tuần.
Bình chọn cá nhân, tổ xuất sắc:
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
Cá nhân tự nhận lỗi đưa ra biện pháp khắc phục.
Đề xuất với GVCN:
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
………………………………………………..
Học sinh lắng nghe
Văn nghệ:
…………………………………………………
…………………………………………………
………………………………………………….
………………………………………………….
………………………………………………….
- Lớp trưởng tuyên bố buổi sinh hoạt tập thể lớp, đến đây đã khép lại.
File đính kèm:
- giao an lop 4 tuan 30 3 cot CKTKN.doc