Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 35 - Tiết 2: Ôn về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó

.Mục tiêu: HS

 - Ôn về cách giải bài toán tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó

 - Có kĩ năng giải được các bài tập dạng trên

 - Áp dụng vào thực tế

B. Đồ dùng dạy- học

 - GV: SGK, giáo án

 - HS: SGK, vở ghi

C. Các hoạt động dạy - học:

 

doc17 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 873 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 35 - Tiết 2: Ôn về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
so... - Dặn về xem lại bài. - Nhận xét giờ học 1’ 3’ 1’ 6’ 8’ 6’ 10’ 2’ 3’ - 2 em *HĐCL - Đọc các số sau - HS đứng tại chỗ nêu nối tiếp. + Chín trăm bảy mươi năm nghìn ba trăm sáu mươi tám + Sáu triệu không trăm hai mươi nghìn chín trăm bảy mươi năm + Chín mươi tư triệu ba trăm năm mươi mốt nghìn bảy trăm linh tám + Tám mươi triệu không trăm sáu mươi nghìn không trăm chín mươi *HĐCN - Tính - HS làm vào vở, 4 em lên bảng. 24 579 82 604 235 + - X 43 867 35 246 325 68 446 47 358 1175 + 470 405 76375 2436 : 12= 203 * HĐ cặp .- 1 hs nêu - Thảo luận, làm bài - Đại diện cặp trình bày * HĐN4 - 1 hs đọc đề - Đại diện 3 nhóm trình bày Bài giải Chiều rộng của thửa ruộng là: 120 ( cm) Diện tích của thửa ruộng là: 120 80 = 9600( m2 ) Số tạ thóc thu được từ thửa ruộng đó là: 50 ( 9600 : 100) = 4800( kg) 4800 kg = 48 tạ Đáp số: 48 tạ - Nêu - Nghe ---------------------------------------------------------- Tiết 4: Âm nhạc GV CHUYÊN DẠY ----------------------------------------------------------- Tiết 5: Tập làm văn ÔN TẬP CUỐI NĂM ( Tiết 6) A. Mục tiêu: HS - Nhận biết được câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến trong bài văn. - Tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. - Vận dụng vào làm văn, giao tiếp. B. Đồ dùng dạy- học: - GV: Phiếu to 4 tờ - HS: ôn những bài đã học C.Các hoạt động dạy - học: Họat động dạy tg Hoạt động học I. Ổn định tổ chức II. Bài cũ: - Nêu bài văn tiết ôn tập trước? - Nhận xét III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: trực tiếp 2. Nội dung bài * Bài 1, 2: - Nêu yêu cầu bài - Tìm 1 câu hỏi? - Tìm 1 câu kể - Tìm 1 câu cảm - Tìm 1 khiến - Nhận xét bổ sung câu của bạn? * Bài 3: - Gọi HS nêu yc - YC các nhóm thảo luận, trình bày - Nhận xét, bổ sung IV. Củng cố ? Kể tên các loại trạng ngữ đã học? ? Khi sử dụng những trạng ngữ đó ta dùng những từ nào? V. Tổng kết – Dặn dò - Tiết ôn tập củng cố lại ... - Dặn về xem lại bài và hoàn chỉnh bài 2,3. - Nhận xét giờ học 1’ 3’ 1’ 14’ 16’ 2’ 3’ - 2 em nêu *HĐ cặp - 2 em đọc đề , lớp đọc thầm. - Răng em đau, phải không? - Có một lần trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm + Thế là má sưng phồng lên + Nhưng dù sao cũng ...như vậy nữa. - Ôi, răng đau quá! + Bộ răng sưng của ... sang má khác rồi - Em về nhà đi! + Nhìn kìa * HĐN4 - Bài đọc trên có những trạng ngữ nào chỉ thời gian? Chỉ nơi chốn? - Đại diện 3 nhóm trình bày + Có một lần trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ TN: chỉ thời gian Giấy thấm vào mồm + Ngồi trong lớp, tôi lấy lưỡi đẩy đi, đẩy lại TN chỉ nơi chốn Cục giấy thấm trong mồm + Chuyện xảy ra đã lâu TN chỉ TG + Thực tình tôi chẳng muốn kể và thấy ngượng quá TN chỉ NN - HS nêu ============================o0o============================ THỨ 5 Ngày soạn: 13/5/2013 Ngày giảng: 16/5/2013 Tiết 1: Thể dục GV CHUYÊN DẠY --------------------------------------------------------------------- Tiết 2: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: HS - Củng cố về cách đọc viết số, chuyển đổi được số đo khối lượng. Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số. - Có kĩ năng làm đúng các bài tập dạng trên. - Vận dụng vào thực tế. B. Đồ dùng dạy- học: - GV: SGK, giáo án - HS: SGK, vở ghi C. Các hoạt động dạy - học: Họat động dạy tg Hoạt động học I. Ổn định tổ chức II. Bài cũ: - Nêu lại bài 4 (177)? - Nhận xét III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Nội dung bài * Bài 1 (178) - Nêu yêu cầu bài - GV đọc cho HS viết - Nhận xét, bổ sung * Bài 2: - Nêu yêu cầu bài - Đại diện nhóm trình bày - Nhận xét, đánh giá * Bài 3: - Nêu yêu cầu bài - HD: - Đại diện cặp trình bày Nhận xét chữa bài: * Bài 4(178) - Xác định dạng toán? - HD: - Gọi hs trình bày - Nhận xét, chữa IV. Củng cố -? Muốn cộng hai phân số khác mẫu ta làm ntn? ? Nêu cách giải bài toán tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó? V. Tổng kết – Dặn dò - Tiết ôn tập củng cố lại ... - Dặn về xem lại bài và chuẩn bị tiết sau kiểm tra cuối năm.. - Nhận xét giờ học 1’ 3’ 1’ 6’ 8’ 7’ 9’ 2’ 3’ - 2 em nêu - Nhận xét, bổ sung * HĐCL - 1 hs nêu, lớp theo dõi - HS viết số vào bảng con. 16530464 ; 105072009 - Nhận xét đánh giá bài của bạn? * HĐN (theo dãy) - 1 hs nêu, lớp theo dõi - Chia lớp thành 3 dãy, mỗi dãy một cột . HS làm vở, đại diện nhóm trình bày a) 2 yến = 20 kg 2 yến 6 kg = 26 kg 40 kg = 4 yến b) 5 tạ = 500 kg 5 tạ 75 kg = 575 kg 5 tạ = 50 yến 9 tạ 9 kg = 909 kg 800 kg = 8 tạ tạ = 40 kg c) 1 tấn = 1000 kg ; 4 tấn = 4000 kg 1 tấn = 10 tạ ; 7000 kg = 7 tấn 2 tấn 800 kg = 2800 kg 12000 kg = 12 tấn 3 tấn 90 kg = 3090 kg tấn = 750 kg ; 6000 kg = 60 tạ - 1 tấn = 1000kg; Lấy 1000 : 4 x 3 *HĐ cặp - 1 hs nêu, lớp theo dõi - Thảo luận, đại diện 3 cặp trình bày * HĐCN - HS xác định Bài giải Nếu biểu thị số HS trai là 3 phần bằng nhau thì số HS gái là 4 phần như thế Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 ( phần) Số học sinh gái là: 35 : 7 x 4 = 20 ( học sinh) Đáp số: 20 học sinh - 2 hs nêu - Nghe ------------------------------------------------- Tiết 3: Luyện từ và câu ÔN TẬP CUỐI NĂM ( Tiết 4) A. Mục tiêu: HS - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; bước đầu biết đọc một đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc được ba đoạn văn, đoạn thơ. - Nghe viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 90 chữ / 15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài, biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thẻ thơ 7 chữ. Giữ vở sạch, chữ đẹp B. Đồ dùng dạy- học: - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc học kỳ II - HS: ôn những bài đã học C.Các hoạt động dạy - học: Họat động dạy tg Hoạt động học I. Ổn định tổ chức II. Bài cũ: - Nêu lại bài 2, bài 3? - Nhận xét III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp 2. Nội dung bài 1. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng: - Bốc thăm bài nào thì đọc bài đó(chỉ đọc 1 đoạn) - GV đặt câu hỏi để HS trả lời, tốc độ đọc 90 chữ/1 phút. - Đọc đúng bước đầu biết đọc diễn cảm. - Tuỳ mức độ đọc của HS mà đánh giá cho phù hợp. - Nhận xét - ghi điểm 2. Viết chính tả: - Đọc bài thơ - Nhắm mắt lại em nhỏ sẽ thấy điều gì? - Những từ nào khó viết? - GV đọc - GV đọc cho hs soát lỗi - GV chấm điểm một số bài IV. Củng cố ? Nêu cách trình bày bài thơ thể thơ 7 chữ? - Biết giữ sách vở ... V. Tổng kết – Dặn dò - Qua tiết ôn tập, các em đã viết ... - Dặn về xem lại bài và tiếp tục ôn tập. - Nhận xét giờ học 1’ 3’ 1’ 12’ 18’ 2’ 3’ - 4 em( 2 em đọc 1 bài) - HS bốc thăm, đọc bài - 2 em đọc - Nghe tiếng chim hót, tiếng bà kể chuyện, gặp bà tiên, chú bé đihài 7 dặm, cô Tấm, cha mẹ. - lộng gió, lích rích, sớm khuya. - HS viết bài. - HS soát lỗi. - 2 hs nêu - Nghe ----------------------------------------------------------------------- Tiết 4: Kể chuyện ÔN TẬP CUỐI NĂM ( Tiết 5) A. Mục tiêu: HS - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học, bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. - Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật. - Yêu quý, bảo vệ các loài động vật. B.Đồ dùng học tập - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc - HS:Ôn những bài đã học C.Các hoạt động dạy - học: Họat động dạy tg Hoạt động học I. Ổn định tổ chức II. Bài cũ: Không III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: trực tiếp 2. Nôị dung bài a. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng: - Bốc thăm bài nào thì đọc bài đó (chỉ đọc 1 đoạn) - GV đặt câu hỏi để HS trả lời, tốc độ đọc 90 chữ/1 phút. - Đọc đúng bước đầu biết đọc diễn cảm. - Tuỳ mức độ đọc của HS mà đánh giá cho phù hợp. - Nhận xét - ghi điểm 2. Bài tập làm văn. - Nêu yêu cầu bài HD; Hãy miêu tả những đặc điểm nổi bật nhất về hoạt động, đưa ý nghĩa, cảm xúc vào miêu tả chim bồ câu. - Nêu bài của mình? - Nhận xét, bổ sung IV. Củng cố ? Nêu nội dung tiết học 4. Tổng kết – Dặn dò - Tiết ôn tập củng cố lại ... - Dặn về xem lại bài và chuẩn bị tiết sau kiểm tra cuối học kỳ II. - Nhận xét giờ học 1’ 1’ 14’ 16’ 2’ 3’ - KT số học sinh còn lại - HS bốc bài và đọc, trả lời câu hỏi - 2 hs đọc - HS làm bài - 1 số hs đọc bài làm của mình - Nhận xét bài làm của bạn - 1 hs nêu - Nghe THỨ 6 Ngày soạn: 14/5/2013 Ngày giảng: 17/5/2013 Tiết 1: Toán KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II Chuyên môn phòng ra đề -------------------------------------------------------------- Tiết 2: Chính tả KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II Chuyên môn phòng ra đề ------------------------------------------------------------- Tiết 3: Khoa học KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ II Chuyên môn nhà trường ra đề ------------------------------------------------------------ Tiết 4: TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II Chuyên môn phòng ra đề ------------------------------------------------------------- Tiết 5: Sinh hoạt: TỔNG KẾT NĂM HỌC A. Yêu cầu: HS - Thấy được ưu nhược điểm của các hoạt động trong tuần và tổng kết đánh giá nhận xét chung kết quả năm học. - Có thói quen thực hiện nề nếp, có ý thức sửa chữa khuyết điểm và phấn đấu vươn lên trong năm tới - Chăm học, ngoan ngoãn. Có tinh thần phê và tự phê bình. B. Nội dung sinh hoạt: I. Nhận xét chung hoạt động tuần 35 - Lớp trưởng nhận xét chung tình hình hoạt động của lớp - GVCN nhận xét chung 1. Đạo đức: Nhìn chung các em ngoan ngoãn lễ phép với thầy cô giáo. Đoàn kết với bạn bè. Không có hiện tượng gây mất đoàn kết, có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau trong học tập 2. Học tập: - Thực hiện tương đối đầy đủ mọi nội quy đề ra - Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, về nhà học bài và làm bài tập tương đối đầy đủ.Ôn tập tôt và chuẩn bị thi cuối năm đạt hiệu quả cao. Xong vẫn còn 1 số bạn chưa thực sự cố gắng trong học tập hay làm việc riêng không chú ý nghe giảng: Du, Biêng, Chỉnh, Quyển, Hằng, Việt, Thu... dẫn đến kết quả 3. Công tác khác - Vệ sinh đầu giờ: tham gia tương đối đầy đủ, vệ sinh trường, lớp sạch sẽ - Đội viên đeo khăn quàng đỏ đầy đủ - Tham gia thi kể chuyện Bác Hồ đạt giải nhì.

File đính kèm:

  • docTuan 35.doc
Giáo án liên quan