Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 35: Ôn tập về giải toán ( tiếp)

MỤC TIÊU: Giúp học sinh

- Biết giải toán bằng hai phép tính và bài toán liên quan đến rút về đơn vị

-Biết tính giá trị của biểu thức

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

--Bảng phụ

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

 

doc18 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 35: Ôn tập về giải toán ( tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dò:2’ - Gọi HS giải bài toán, nhận xét, cho điểm - GV nêu mục tiêu tiết học *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX +Nêu cách tìm số liền trước của 1 số? +Muốn tìm số lớn nhất ta làm ntn? *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX +Nêu cách làm? *Gọi HS đọc đề +Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? +Muốn biết còn lại bao nhiêu cái bút ta làm ntn? -Cho HS làm bài,chữa-NX *Gọi HS đọc đề -Cho HS thảo luận ,chữa-NX - Nhận xét tiết học - Học sinh làm -NX - 1 học sinh đọc - 2 học sinh lên bảng, lớp làm vở,chữa-NX - 1 học sinh đọc - Cho học sinh làm vở,1 HS làm bảng,chữa-NX - 1 học sinh đọc - Cho học sinh làm vở,1 HS làm bảng,chữa-NX -HS đọc - Học sinh thảo luận nhóm đôi - Một số nhóm trình bày - NX Thứ tư ngày 15 tháng 4 năm2013 Tập đọc ễn tập cuối học kì II (tiết 5) I. Mục tiêu: - Kiểm tra lấy điểm tập đọc +Nội dung:các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần34 +kĩ năng đọc:đọc đúng,rõ ràng(tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/phút), trả lời được 1 câu hỏi về nội dung,thuộc được 2-3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII - Nghe kể lại được câu chuyện " Bốn cẳng và sáu cẳng" II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi bài tập đọc, bảng phụ chép gợi ý. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.KTBC:3’ 2.Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài: *HĐ2 Kiểm tra đọc thuộc lòng: *HĐ3:Nghe kể:Bốn cẳng và sáu cẳng 3. Củng cố dặn dò:2’ -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. - GV yêu cầu học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc -Cho HS chuẩn bị 1-2 phút -Gọi HS đọc bài - GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc, - GV cho điểm *GV giới thiệu tranh SGK -Gọi HS đọc đề,gợi ý - GV kể chuyện. - GV kể lần hai +Chú lính được cấp ngựa để làm gì? +Chú sử dụng con ngựa ntn? +Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa? + Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào? -Cho HS tập kể -Thi kể trước lớp-NX - GV tổng kết,NX giờ học - Học sinh bốc thăm, xem lại bài khoảng 1, 2 phút - Học sinh đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu -Học sinh trả lời-NX - HS đọc bài - Học sinh theo dõi -Để đi làm một công việc khẩn cấp -Chú dắt ngựa chạy ra đường không cưỡi mà cứ đánh ngựa rồi cắm cổ chạy theo -Vì chú nghĩ rằng ngựa có 4 cẳng nếu chú chạy cùng thì sẽ thêm được 2 cẳng sẽ nhanh hơn. - HS tập kể trong nhóm 2 - Một số nhóm thi kể. - HS kể cá nhân tự nhiên và xã hội ễn tập học kì II:tự nhiên ( Tiết1) I. Mục tiêu: Giúp học sinh khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên -Kể tên một số cây ,con vật ở địa phương -Nhận biết được nơi em sống thuộc dạng địa hình nào:đồng bằng ,miền núi hay nông thôn thành thị... -Kể về Mặt Trời,Trái Đất,ngày ,tháng,mùa... II. Đồ dùng dạy học: - Giấy vẽ, màu vẽ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.KTBC:3’ 2.Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài: *HĐ2Quan sát cả lớp *HĐ3Vẽ tranh theo nhóm *HĐ4Làm việc cá nhân 3. Củng cố dặn dò:2’ + Núi và đồi khác nhau như thế nào ? So sánh độ cao của đồng bằng và cao nguyên? NX - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học * GV tổ chức cho học sinh quan sát tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, về cây cối, con vật của quê hương,thảo luận nhóm + Các em sống ở miền nào ? +Nêu sự khác nhau giữa đồi và núi? +Đồng bằng và cao nguyên giống và khac nhau ntn? -Cho HS trình bày-NX *Quê hương em có cảnh gì đẹp? -Cho HS vẽ tranh cảnh thên nhiên ở quê hương mình - Gợi ý: Đồng ruộng tô mầu xanh, lá cây, đồi núi tô mầu da cam. - GV gọi 1 số học sinh trưng bày bài vẽ trước lớp. Nhận xét - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - 2 học sinh -NX -Học sinh quan sát,thảo luận -Trung du -HS nêu - Học sinh liệt kê - Học sinh vẽ tranh và tô mầu theo gợi ý của giáo viên Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết tìm số liền sau của 1 số, biết so sánh các số ,biết sắp xếp 1 nhóm 4 số,biết cộng ,trừ ,nhân, chia các số có 5 chữ số -Biết các tháng nào có 31 ngày -Biết tính bài toán có nội dung hình học bằng hai phép tính II. Đồ dùng dạy học: - Thước mét, phấn mầu. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.KTBC:3’ 35461+8270 43669-42963 2.Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài: *HĐ2Thực hành: Bài 1: Đáp án a, 92459 ; 69508 b,69134, 69314, 78507, 83507 Bài 2: 86127 65493 4216 4035 8 + 4258 - 2486 x 5 03 504 90385 63007 21080 35 3 Bài 3: Trong một năm, những tháng có 31 ngày là:tháng1,3,5,7,8, 10,12 Bài 4:a x x 2 = 9328 x : 2 = 436 x=9328:2 x=436x2 x=4664 x=872 Bài 5 : tính 1 cách Diện tích hình vuông là: 9x9=81(cm2) Diện tích hình chữ nhật là: 81+81=162(cm2) 3. Củng cố dặn dò:2’ -Gọi HS làm-NX - GV nêu mục tiêu tiết học *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX + Nêu cách tìm số liền trước, liền sau? +Muốn viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn ta làm gì ? *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX + Nêu cách tính từng phần? *Gọi HS đọc đề -Cho HSthảo luận,chữa-NX *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX + Nêu cách tìm thừa số( số bị chia) chưa biết? *Gọi HS đọc đề -Cho HS làm bài,chữa-NX - GV tổng kết lại nội dung đã ôn - Nhận xét tiết học - 2 học sinh -NX - 1 học sinh đọc - Học sinh làm ,chữa-NX - 1 học sinh đọc - 4 học sinh lên bảng, lớp làm vở- Chữa bài, đổi chéo vở để kiểm tra -HS đọc - Học sinh thảo luận nhóm đôi,trình bày -NX - 1 học sinh đọc - 2 học sinh lên bảng, lớp làm vở- Chữa bài, nhận xét -HS đọc đề -HS làm bài,chữa-NX tự nhiên và xã hội ễn tập học kì II:tự nhiên ( Tiết2) I. Mục tiêu: Giúp học sinh khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề tự nhiên -Kể tên một số cây ,con vật ở địa phương -Nhận biết được nơi em sống thuộc dạng địa hình nào:đồng bằng ,miền núi hay nông thôn thành thị... -Kể về Mặt Trời,Trái Đất,ngày ,tháng,mùa... II. Đồ dùng dạy học: - Giấy vẽ, màu vẽ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.KTBC:3’ 2.Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài: *HĐ2 Ôn tập về động vật *HĐ3 Ôn tập về thực vật *HĐ4 Trò chơi Ô chữ kì diệu 3. Củng cố dặn dò:2’ -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS -GV giới thiệu bài *GV cho HS thảo luận nhóm hoàn thành bảng thống kê SGK(133) Tên nhóm động vật Tên con vật Đặc điểm Côn trùng Muỗi Không có xương sống,có cánh,6chân,chân phân thành các đốt Tôm,cua Tôm Không có xương sống,cơ thể bao phủ bằng lớp vỏ cứng,có nhiều chân Cá Cá vàng Có xương sống,sống dưới nước,thở bằng mang,có vảy,vây Chim Chim sẻ Có xương sống,có lông vũ,mỏ,2 cánh,2 chân Thú Mèo Có lông mao.đẻ con,nuôi con bằng sữa -Cho các nhóm trình bày-NX +Nêu 1 số đặc điểm chính của động vật? -GV KL *Kể tên các bộ phận chung của thực vật? +Kể tên các loại thân cây(rễ cây)? -Cho HS thảo luận nhóm phần thực hành SGK (133), -Cho các nhóm thi kể-NX *GV chia lớp thành hai đội -GV phổ biến luật chơi, đưa ra các gợi ý các đội tìm ra ô chữ hàng ngang,dọc-đội nào trả lời đúng nhiều hơn thắng cuộc -Cho HS chơi-NX +Đọc từ hàng ngang? - GV tổng kết - Nhận xét giờ học - 2 học sinh -NX -HS thảo luận nhóm 4, trình bày-NX -Rễ, thân,lá,hoa,quả, hạt -Thân đứng,leo,bò Rễ cọ,chùm,củ,phụ.. -HS thảo luận nhóm,trình bày-NX -Chia 2 đội chơi-NX Thứ năm ngày 16 tháng 4 năm 2013 Luyện từ và câu ễn tập cuối kì II( tiết 6) I. Mục tiêu: - Kiểm tra lấy điểm tập đọc +Nội dung:các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần34 +kĩ năng đọc:đọc đúng,rõ ràng(tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/phút), trả lời được 1 câu hỏi về nội dung,thuộc được 2-3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII - Rèn kĩ năng viết chính tả: Nghe - viết lại chính xác bài thơ Sao Mai, trình bày đúng bài thơ viết theo thể lục bát II. Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi bài tập đọc III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1.KTBC:3’ 2.Bài mới:35’ *HĐ1 Giới thiệu bài: *HĐ2Kiểm tra tập đọc *HĐ3. Nghe viết -Tìm hiểu nội dung -Viết chữ khó:choàng trở dậy,xay lúa -Viết chính tả 3.Củng cố dặn dò:2’ -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. *GV yêu cầu học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc -Cho HS chuẩn bị 1-2 phút -Gọi HS đọc bài - GV đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc, - GV cho điểm * GV đọc 1 lần bài chính tả Sao Mai - GV giới thiệu về Sao Mai: là sao Kim có màu sáng xanh, thường thấy vào lúc sáng sớm nên có tên là Sao Mai. Vẫn là sao này nhưng mọc vào buổi tối nên gọi là Sao Hôm. + Ngôi sao Mai trong bài thơ chăm chỉ ntn? + Những từ nào khó viết trong bài ? -Cho HS viết từ khó-NX + Nêu cách trình bày bài thơ 4 chữ? - GV đọc bài - GV đọc lại - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - GV tổng kết,NX giờ học - Học sinh bốc thăm, xem lại bài khoảng 1, 2 phút - Học sinh đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu -Học sinh trả lời-NX - HS theo dõi. -Khi bé ngủ dậy đã thấy ngôi sao Mai mọc,mẹ xay lúa sao nhòm . - HS tìm,viết - HS nêu - HS viết - HS soát lỗi thủ công Tổng kết năm học I.Mục tiêu: -Học sinh biết kết quả môn học của mình -HS yêu quý các sản phẩm mình đã làm ra trong các tiết học trước III. Hoạt động dạy học chủ yếu: -Gv cho HS tự đánh giá xem mình đã hoàn thành bài nào trong các bài thủ công đã học -GV NX chung và đánh giá kết quả học tập của HS Thứ sáu ngày 18 tháng 5 năm 2012 tập làm văn Kiểm tra định kì Toán Kiểm tra định kì chính tả Kiểm tra định kì Sinh hoạt Tuần 35 Tổng kết năm học - GV nêu nhận xét chung về tình hình học tập của cả lớp Có .. HS giỏi Có HS tiên tiến Có HS trung bình - GV nêu nhận xét chung về quá trình rèn luyện đạo đức của HS CóHS thực hiện đầy đủ - GV nêu nhận xét chung về các phong trào của lớp trong năm vừa qua. - Thông báo kế hoạch hoạt động hè. Hướng dẫn học Hoàn thành bài buổi sáng 1, Hướng dẫn HS hoàn thành nốt các bài học trong ngày. 2, Bồi dưỡng học sinh giỏi Bài 1: Tớnh giỏ trị biểu thức sau : a, 1015 x 4 - 3057 = b, 1648 : 4 + 799 = . . . . . Bài 2 : Muốn lỏt 8 căn phũng như nhau cần 8520 viờn gạch . Hỏi muốn lỏt nền 6 căn phũng như thế cần bao nhiờu viờn gạch ? . 3, phụ đạo giỳp đỡ HS yếu Cõu 1 : Tớnh nhẩm ? 2 x 3 = 3 x 8 = . 4 x 6 = .. 5 x 7 = 16 : 2 = 30 : 3 = 32 : 4 = 45 : 5 Cõu 2: Tớnh? a) 3 x 7 + 10 = b/ 2 x 9 + 17 = 4, Chuẩn bị ngày ngày hụm sau

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 35.doc
Giáo án liên quan