Ổn định:
2/ Ôn lại kiến thức
3/Luyện tập:
Bài 1: đặt tính rồi tính
a) 1268 x 245 b) 4607 x 127
c) 3568 x 655 d) 51925 x 236
đ, 25842 x 89 e, 565 x 666
-Cho HS làm vở bài tập .
3 em yếu và trung bình lờn bảng
-Chấm vở
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 14: Ôn tập phép nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 23 tháng 11 năm 2009
Luyện toán
Ôn tập phép nhân
I/Yờu cầu:Rốn cho HS kỹ năng:
- Nhân số cú nhiều chữ số cho số cú 2,3 chữ số .
- Giải toỏn cú lời văn tỡm số trung bỡnh .
II/Lờn lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1/Ổn định:
2/ Ôn lại kiến thức
3/Luyện tập:
Bài 1: đặt tớnh rồi tớnh
a) 1268 x 245 b) 4607 x 127
c) 3568 x 655 d) 51925 x 236
đ, 25842 x 89 e, 565 x 666
-Cho HS làm vở bài tập .
3 em yếu và trung bình lờn bảng
-Chấm vở
Bài 2 : Tớnh
a) 126 x ( 21 + 233 )
b) 688 x ( 487 - 242 )
-HS chỉ ra được cỏch nhân một số với 1 tổng, một hiệu
-Cho HS làm vở 2 em lờn bảng
- Nhận xét, chữa bài, cho điểm
Bài 3 : Cú 2 xe chở gạo . Xe thứ nhất chở được 2450 kg gạo , xe thứ hai chở hơn xe thứ nhất 250 kg gạo . Hỏi trung bỡnh mỗi xe chở được bao nhiờu ki-lụ-gam gạo ?
-Cho HS tỡm hiểu đề , nhận dạng toỏn , nờu hướng giải.
-HS làm vở .
-Chấm bài – nhận xột
.3/nhận xột tiết học
Nêu YC bài tập
-Thực hiện vào vở
-Nhận xột , lắng nghe
Nêu YC bài tập
- Học sinh nêu
-Thực hiện vào vở
-Nhận xột , lắng nghe
- Đọc bài toán, phân tích đề
-HS thực hiện .
-lắng nghe .
-Lắng nghe
Luyện tiếng việt
Ôn tập về câu hỏi và dấu chấm hỏi
Mục tiêu
Ôn tập cho học sinh về dấu chấm hỏi.
Biết đặt câu hỏi để tự hỏi mình và hỏi người khác.
Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1/Ổn định:
2/ Ôn lại kiến thức
? Thế nào là câu hỏi? Câu hỏi dùng để làm gì, lấy ví dụ minh hoạ?
? Câu hỏi dùng để hỏi ai?
GV nhận xét, khen ngợi học sinh
3/ Bài tập:
Bài 1:
Đọc truyện vui dưới đây và trả lời câu hỏi:
Nơi sinh
Bố ơi, con sinh ở Đồng Nai hả bố? (1)
ừ.
Còn mẹ, có phải mẹ sinh ở Hà Nội không ạ?(2)
ừ đứng thế.
Bố thì sinh ở Thành phố Hồ Chí Minh, đúng không ạ? (3)
Bé ngẫm nghĩ một lúc rồi nói một mình:
Thế tại sau ba người lại gặp nhau được nhỉ?(4)
Các câu hỏi trong truyện trên đã được đánh số thứ tự. Em hãy cho biết:
Bé hỏi bố những câu nào?->........................
Câu hỏi nào bé tự hỏi mình? ->.....................
Bài 2:
Đọc đoạn truyện sau. Em hãy đặt các câu hỏi để hỏi về nội dung của các câu văn được in nghiêng, đậm.
Dê mẹ giao cho Dê con một khoảng đất trong vườn để tập trồng trọt. Dê con rất chăm chỉ, khéo tay, nhưng lại hay sốt ruột. Sau khi làm đất, Dê con đem hạt cải ra gieo. Ngày lại ngày Dê con chỉ mong củ cải chóng to để ăn. Vì sốt ruột nên ngày nào Dê con cũng nhổ cải lên xem rồi lại trồng xuống như cũ. Cứ như thế, củ cải không lớn được. Dê con bèn nghĩ ra một cách: nó chạy ra cửa hàng mua ngay một bó củ cải đem về trồng rồi say sưa đứng ngắm luống rau tươi tốt của mình.
Bài 3:
Trước khi đi làm, mẹ dặn dò một số việc, nhưng em trót quên mất. Em hãy đặt 2 câu hỏi để tự hỏi mình.
4/ Củng cố, dặn dò
Học sinh trả lời, nhận xét
HS lấy ví dụ
HS trả lời.
Học sinh khá đọc.
Học sinh tự làm bài.
Gọi học sinh phát biểu.
Nhận xét
Học sinh đọc truyện.
HS nêu câu được in đậm.
Học sinh đặt câu hỏi và nhận xét bổ sung, sửa câu cho nhau.
- Nêu YC bài tập
- Học sinh đặt câu hỏi
Nhận xét, chữa bài
File đính kèm:
- Tang buoi tuan 14.doc