MỤC TIÊU:
Giúp học sinh ôn tập về:
- Cách đọc, viết số đến 100 000.
- Phân tích cấu tạo số . Chu vi của một hình.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
282 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Toán - Tuần 1 - Trường tiểu học Trường Thọ A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần 35
Ngày soạn: 26/4/2013
Ngày dạy: Thửự hai ngaứy 29 thaựng 4 naờm 2013
Toán
OÂN TAÄP VEÀ TèM HAI SOÁ KHI BIEÁT
TOÅNG HOAậC HIEÄU VAỉ Tặ SOÁ CUÛA HAI SOÁ ẹOÙ
I. Muùc tieõu :
- Giaỷi đủược baứi toaựn veà tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng hoaởc hieọu vaứ tổ soỏ cuỷa hai soỏ ủoự.
II. ẹoà duứng daùy hoùc
- Dụng cụ học toán
III. Caực hoaùt ủoọng daùy hoc:
Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1. Kiểm tra baứi cuừ
2. Baứi mụựi
a. Giụựi thieọu baứi :
b. Hửụựng daón oõn taọp.
Baứi 1:
- Gọi 1 HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
- Treo bảng phụ.
H1: Baứi thuoọc daùng toaựn naứo?
H2: Xaực ủũnh toồng –tổ trong bảng trờn.
- Yeõu caàu 3 HS lờn bảng giaỷi baứi taọp. Cả lớp làm vào SGK.
- GV quan saựt- Hửụựng daón HS yeỏu.
- Yeõu caàu HS trỡnh baứy baứi laứm.
- Y/cầu HS neõu caựch giaỷi toaựn toồng -tổ
Baứi 2:
- Gọi 1 HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
H1: Baứi thuoọc daùng toaựn naứo?
H2: Xaực ủũnh hiệu –tổ trong bảng trờn.
- Yeõu caàu 3 HS lờn bảng giaỷi baứi taọp. Cả lớp làm vào SGK.
- GV quan saựt- Hửụựng daón HS yeỏu.
- Yeõu caàu HS trỡnh baứy baứi laứm.
- Y/cầu HS neõu caựch giaỷi toaựn hiệu -tổ
*Baứi 3:
- Goùi HS ủoùc ủeà.
- GV HD HS hiểu đề bài.
- Gọi 1 HS lờn bảng vẽ sơ đđồ.
- Yeõu caàu 1 HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm bảng vào vở.
- Gọi HS nhận xột, sửa chữa.
- GV nhaọn xeựt – Keỏt luaọn.
3. Cuỷng coỏ:
- GV nhaọn xeựt giụứ học.
- Nhắc HS chuẩn bị bài tiết sau.
- Lắng nghe.
- 1 HS ủoùc đề bài.
- Quan sỏt.
- HS TL.
- HS TL.
- 3 HS laứm baỷng phu. Cả lớp làm SGK.
- HS trỡnh bày.
- HS nờu.
- 1 HS nờu y/cầu bài tập.
- HS TL.
- HS TL.
- 3 HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm SGK.
- HS trỡnh bày.
- HS nờu.
- 1 HS đọc đề.
- Lắng nghe, theo dừi.
- 1 HS lờn vẽ sơ đồ.
- 1 HS lờn bảng, dưới lớp làm vào vở.
- HS nhận xột, sữa chữa.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe và thực hiện.
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thửự ba ngaứy 30 thaựng 4 naờm 2013
Toán
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muùc tieõu :
- Vận dụng được bốn phộp tớnh với phõn số để tớnh giỏ trị của biểu thức và tỡm thành phần chưa biết của phộp tớnh.
- Giải bài toỏn cú lời văn về tỡm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đú.
II.ẹoà duứng daùy hoùc :
- SGK, phaỏn, baỷng.
III. . Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Kieồm tra
2. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi.
b. Hướng daón oõn taọp
Bài 1,2:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/cầu 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bảng con.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 3,4
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 2 HS làm bài trờn bảng, dưới lớp tửù laứm baứi.
- GV y/caàu HS neõu caựch tỡm x cuỷa mỡnh.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 5:
- Goùi 1 HS ủoùc baứi.
- Y/caàu HS laứm nhoựm ủoõi
H1: Bài toỏn thuộc dạng nào?
H2: Nờu cỏc bước giải bài toỏn.
- Gọi 1 HS lờn bảng làm bài. Dưới lớp làm vào vở.
- Goùi 1 HS nhaọn xeựt baứi baùn.
- Gv nhaọn xeựt – Keỏt luaọn.
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ:
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi moọt soỏ kieỏn thửực vửứa ủửụùc oõn taọp.
- Chuaồn bũ baứi tiết sau.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài tập.
- 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bảng con.
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 2 HS lờn bảng làm bài.
- HS nờu.
- HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc bài.
- HS HĐ làm nhúm đụi.
- HS TL.
- HS TL.
- 1 HS lờn bảng, dưới lớp làm vào vở.
- 1 HS nhận xột.
- Lắng nghe.
- 2 HS nhắc lại kiến thức đó học.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Thửự tư ngaứy 1 thaựng 5 naờm 2013
Toán
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muùc tieõu :
- Đọc được số, xỏc định được giỏ trị của chữ số theo vị trớ của nú trong mỗi số tự nhiờn.
- So sỏnh được hai phõn số.
II. . Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Kieồm tra
2. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi.
b. Hướng daón oõn taọp
Baứi 1:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu HS ủoùc cỏc số.
- GV y/caàu HS nờu số 9 ở hàng nào và giỏ trị của số 9.
- GV goùi HS nhận xột, chửừa baứi.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/cầu 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bài
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 2 HS làm bài trờn bảng, dưới lớp tửù laứm baứi.
- GV y/caàu HS neõu caựch làm cuỷa mỡnh.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV HD HS làm bài.
- Gọi 1 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm vào vở nhỏp.
- GV nhận xột, ghi điểm.
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ:
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi moọt soỏ kieỏn thửực vửứa ủửụùc oõn taọp.
- Chuaồn bũ baứi tiết sau.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS nối tiếp nhau đọc.
- 4 HS nối tiếp nhau nờu.
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài tập.
- 4 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm bài
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 2 HS lờn bảng làm bài.
- HS nờu.
- HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS lờn bảng làm, dưới lớp làm vào vở nhỏp.
- Lắng nghe.
- 2 HS nhắc lại kiến thức đó học.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Thửự năm ngaứy 2 thaựng 5 naờm 2013
Toán
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muùc tieõu :
- Viết được số
- Chuyển đổi được số đo khối lượng
- Tớnh được giỏ trị của biểu thức chứa phõn số.
II.ẹoà duứng daùy hoùc :
- Dụng cụ học toán
III. . Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Kieồm tra
2. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi.
b. Hướng daón oõn taọp
Baứi 1:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 1 HS lờn bảng viết, cả lớp làm bài
- Gọi 1 HS nhận xột bài bạn.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc đề bài. GV treo bảng phụ.
- Tổ chức cho HS thi tiếp sức theo nhúm để hoàn thành bài tập.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Baứi 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV y/caàu 3 HS làm bài trờn bảng, dưới lớp tửù laứm baứi.
- GV y/caàu HS neõu caựch làm cuỷa mỡnh.
- Gọi HS nhận xột, sửa bài.
- GV chửừa baứi, nhaọn xeựt cho ủieồm HS.
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
H1: Bài toỏn thuộc dạng nào?
H2: Nờu cỏc bước giải bài toỏn.
- Gọi 1 HS lờn bảng làm bài, dưới lớp làm vào vở.
- GV nhận xột, ghi điểm.
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ:
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi moọt soỏ kieỏn thửực vửứa ủửụùc oõn taọp.
- Chuaồn bũ baứi tiết sau.
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 1 HS lờn bảng viết, cả lớp làm
bài
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài tập.
- HS HĐ theo nhúm để hoàn thành bài tập.
- 1 HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- 3 HS lờn bảng làm bài.
- HS nờu.
- HS nhận xột, sửa bài.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS TL.
- HS TL.
- 1 HS lờn bảng làm, dưới lớp làm vào vở .
- Lắng nghe.
- 2 HS nhắc lại kiến thức đó học.
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
Thửự sáu ngaứy 3 thaựng 5 naờm 2013
Toán
Kiểm tra
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra về các phép tính với STN, phõn số , tỉ số và giải toán.
- Rèn kĩ năng làm tính với STN; phõn số và giải toán
- HS có tính cẩn thận, khoa học.
II. Đồ dùng: Đề kiểm tra + Biểu điểm
III. Hoạt động dạy học
1.GV phô tô đề và phát cho HS làm
Bài 1: Tính:
49574 + 975369 220000- 415275
625 x 307 173404 : 563
Bài 2: Tính giá trị của biểu thức
a.452763 + ( 39870 :123 + 45 x 11)
b.- : 7 - ( x 2 + )
Bài 3: Một sân trường HCN có DT là 10185 m, chiều dài là 105 m. Tính chu vi của sân trường đó?
Bài 4:Tìm 2 số chẵn liên tiếp có trung bình cộng là 46.
2.Biểu điểm:
Bài 1:2 điểm ( mỗi phép tính đúng 0,5 điểm )
Bài 2: 4 điểm (mỗi phần tính đúng 2 điểm )
Bài 3: 2 điểm ( Câu trả lời và phép tính đúng cho 1,5 điểm
Đáp số cho 0,5 điểm)
Bài 4: 2 điểm
Trường Thọ, ngaứy thaựng 5 naờm 2013
Kớ duyeọt của BGH
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an Toan 4 ca nam(1).doc