MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập về:
- Cách đọc,viết các số đến 100000
- Phân tích cấu tạo số, Cách đọc viết số có nhiều chữ số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ chép bài 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
689 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 786 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 1: Ôn tập các số đến 100000, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động dạy học
Hoạt động học
1.Kiểm tra:
2. Bài mới:
Bài tập 1,2: Đọc truyện Có một lần.Tìm 1 câu hỏi,một câu kể,một câu khiến,1 câu cảm
- Một số hs lên bảng
Bài 3:
Tìm trạng ngữ...
-phát phiếu cho hs
- NX kết quả dán trên bảng của hs
3. Củng cố dặn dò:
- NX tiết học
- Ôn tập ở nhà
- HS chuẩn bị bài
- 2 em đọc nối tiếp bài1;2
- Cả lớp đọc thầm
- Tìm các câu theo yêu cầu bài tập
Câu hỏi: Răng đau phải không?
Câu cảm:Ôi răng đau quá!
Bộ răng sưng của bạn ấy chuyển sang má khác rồi!
Câu khiến:Em về nhà đi!
Nhìn kìa!
Câu kể: các câu còn lại
- Đọc đề bài,làm vào phiếu
*Câu có trạng ngữ chỉ thời gian:
Có một lần,trong giờ tập đọc,tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm chuyện xẩy ra đã lâu.
*Câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn:
Ngồi trong lớp,tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy thấm trong mồm
Tiếng việt
ÔN TẬP TIẾT 5
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL
2.Nghe thầy cô đọc,viết đúng chính tả,trình bày đúng bài thơ Nói với em
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Phiếu học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy học
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
2. Bài mới:
Kiểm tra TĐ và HTL:
- Gọi hs lên bảng kiểm tra
Chính tả(nghe -viết) bài Nói với em
- Đọc 1 lần bài thơ
- Gọi hs đọc bài nêu cách trình bày bài thơ
* chú ý viết một số từ dễ sai( lích rích,chìa vôi,sớm khuya)
- Đọc cho hs viết chính tả
- Chấm chữa bài cho hs
3. Củng cố dặn dò:
- NX tiết học
- Ôn tập và chuẩn bị bài sau
- Bốc thăm chọn bài
-Kiểm tra lấy điểm trên lớp
* Nội dung bài thơ( trẻ em sống giữa thế giới thiên nhiên,thế giới của chuyện cổ tích giữa tình yêu thương của cha mẹ)
- Viết chính tả
- Soát lỗi chính tả, chấm bài,chữa lỗi sai chính tả
- Sửa lỗi trong vở
Thứ năm ngày 10 tháng 5 năm 2012
Thể dục
BÀI 70 : TỔNG KẾT MÔN HỌC
I. MỤC TIÊU:
-Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những học sinh hoàn thành tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Trong lớp học
- Còi một số dụng cụ trình diễn
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp lên lớp
1. Phần mở đầu: 4-5 phút
- GV nhận lớp phổ biến nội dung bài học
- Cho hs khởi động theo đội hình cả lớp
2. Phần cơ bản: 22- 24 phút
- GV cùng hs hệ thống lại các nội dung đã học trong chương trình( theo từng chương) bằng hình thức nhớ lại sau đó GV ghi theo bảng
- Gọi một số hs lên thực hành động tác xen kẽ các nội dung trên
- Công bố kết quả và thái độ tinh thần học tập của từng hs trong năm học môn thể dục
- Nhắc nhở một số khắc phục hạn chế trong năm học tới
- Tuyên dương một số tổ cá nhân có thành tích và tinh thần học tập tốt
3. Phần kết thúc: 5-6 phút
- Vỗ tay hát 2-3 phút
-Trò chơi do GV chọn
- Tự ôn lại một số ĐT mới học trong hè
4-5 phút
22- 24 phút
5- 6 phút
- Tập hợp đội hình cả lớp- báo cáo sĩ số
- Sĩ số:
- Vỗ tay hát 1-2 phút
-Trò chơi do GV lựa chọn
- Lắng nghe và ôn lại một số động tác đã học
-hát theo sự hd của GV
- Trò chơi vận động nhẹ nhàng tạo hứng thú khi học
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG.
I MỤC TIÊU: Giúp học sinh ôn tập về:
- Viết số tự nhiên. Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng.
- Tính giá trị của biểu thức chứa phân số .
- Giải toán có liên quan đến : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
- Đặc điểm của hình vuông, hình chữ nhật, hinhg bình hành.
- HSKT giải được phép tính đơn giản .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thước mét, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra: Kết hợp bài mới.
2.Dạy bài mới:
-Nêu yêu cầu của bài?
- Yêu cầu học sinh viết số theo lời đọc của cô giáo.
- Gv đọc số.
- Nêu yêu cầu đề bài?
- Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Chữa bài.
- Đọc yêu cầu của bài?
- Yêu cầu học sinh tính giá trị của biểu thức.
- Chữa bài : gọi HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
* HSKT giải:
a. 42 + 43 - 100 b. 23 + 45 +13
- Đọc đề bài.
- Bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài và giải bài toán vào vở, 1 học sinh lên bảng.
- Chữa bài.
- Gv đọc từng câu hỏi trước lớp
- Hình vuông và hình chữ nhật cùng có đặc điểm gì?
- Hình chữ nhật và hình bình hành cùng có đặc điểm gì?
- Nói hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt đúng hay sai?
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học?
- Về nhà tự ôn lại bài.
- CB nội dung bài
Bài 1(178). Viết các số:
- Học sinh viết số theo lời đọc của giáo viên.
- Đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
Bài 2(178). Viết số thichá hợp vào chỗ chấm.
- Học sinh tự làm bài vào vở.
a. 2 yến = 20 kg 2 yến 6 kg = 26 kg
b. 5 tạ = 500 kg 5 tạ 75 kg = 575 kg
5 tạ = 50 yến 9 tạ 9 kg = 909 kg
Tương tự
- 1 học sinh chữa bài trên lớp
- Cả lớp theo dõi, nhận xét.
Bài 3(178) Tính.
a.
b.
- 2HS lên bảng,cả lớp làm vào vở.
- Chữa bài,đổi vở kiểm tra kết quả
Bài 4: 1 HS lên bảng, lớp làm vở.
Nếu biểu thị số học sinh trai là 3 phần bằng nhau thì số học sinh gái là 4 phần như thế.
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 4 = 7 ( phần).
Số học sinh gái là:
35 : 7 x 4 = 20( học sinh)
Đáp số: 20học sinh.
Bài 5:
- 4 góc vuông, từng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau, các cạnh liên tiếp vuông góc với nhau
- Từng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
- Đúng vì hình vuông có tất cả các đặc điểm của hình chữ nhật và thêm đặc điểm là có 4 cạnh bằng nhau.
Tiếng việt
ÔN TẬP TIẾT 6
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL
2.Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật( chim bồ câu)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Phiếu học tập
- Tranh chim bồ câu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy học
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
2. Bài mới:
Kiểm tra TĐ và HTL;
- Kiểm tra số hs còn lại
Viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu:
Đọc nội dung bài tập,quan sát tranh minh hoạ bồ câu sgk
-Giúp hs hiểu đúng nội dung bài
- HD hs viết bài
3. Củng cố dặn dò:
- NX tiết học
- Chuẩn bị bài kiểm tra
-HS lên bảng bốc thăm chọn bài
- kiểm tra lấy điểm
- Đọc nội dung bài
- Thảo luận nhóm đôi, nói về những hoạt động của chim bồ câu
- Đoạn văn tả tỉ mỉ hoạt động đi lại của chim bồ câu,giải thích vì sao bồ câu lại lắc lư đầu liên tụctham khảo cách miêu tả để tả bằng lời văn của mình.
- Chú ý miêu tả những đặc điểm nổi bật,nêu ý nghĩ,cảm xúc của mình vào đoạn văn.
- Viết một đoạn văn
- Một số hs đọc bài trước lớp
- Nhận xét bổ sung
- học tập đoạn văn hay,câu văn hay
- Nội dung miêu tả sinh động
Tiếng việt
ÔN TẬP TIẾT 7
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đánh giá kiểm tra các em đọc hiểu và bài tập trả lời câu hỏi luyện từ và câu
- Mỗi hs tự làm bài và đổi chéo để tự đánh giá mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Phiếu học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy học
Hoạt động học
1. Kiểm tra:
2. Bài mới:
* phần câu hỏi không quá 8 câu( ra đề trắc nghiệm lựa chọn) Trong đó 4 câu đọc hiểu,4 câu luyện từ và câu
- Thời gian làm bài khoảng 30 phút
* HD hs nắm từng yêu cầu của bài cách làm bài( chọn ý đúng nhất đánh dấu x vào ô trống) chỉ đánh dấu 1 đáp án
3.Củng cố dặn dò:
- NX giờ học
- Hs đọc bài
- Lắng nghe GV HD để làm cho đúng theo y/c bài tập
- Lần đầu đánh dấu bằng bút chì,sau khi soát đúng kết quả rồi mới điền bút mực
* Các đáp án:
Câu 1: Ô thứ 2( Gu-li-vơ)
Câu 2 ô thứ 3 (Li-li pút,Bli -phút)
Câu 3:ô thứ 2( Bli-phut)
Câu 4:(ô thứ 2 vì trông thấy Gu-li-vơ quá to lớn)
Câu 5: ( Vì Gu-li- vơ ghét chiến tranh xâm lược,yêu hoà bình).
Câu 6: ô thứ 3( hoà bình)
Câu 7: ( - Câu kể)
Câu 8: ô thứ 2 ( quân trên tàu)
Đạo đức
THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ II VÀ CẢ NĂM
I. MỤC TIÊU:
Qua bài học hs biết:
- Vận dụng được các kiến thức đã học vào trong cuộc sống hàng ngày một cách thiết thực và bổ ích.
- Biết phân biệt đối sử tình cảm yêu thương với bạn bè trong lớp, trong trường.
- Biết đấu tranh bảo vệ ý kiến của mình qua các hành vi trái với quy luật cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Các câu chuyện tranh ảnh về cuộc chiến chống Mĩ cứu nước
- Phiếu học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
2. Bài mới:
* HĐ 1: Học sinh thảo luận về Bảo vệ môi trường
- Nguyên nhân làm cho môi trường thay đổi và ảnh hưởng đến cuộc sống con người?
- ở địa phương em em đã làm gì để góp phần vào bảo vệ môi trường cho thôn xóm và với trường với lớp?
- Nêu một số nguyên nhân làm ô nhiễm môi trường?
- GV gọi đại diện nhóm trả lời
Kết luận chung
* HĐ 2: Thảo luận nhóm
- Để chào mừng chiến thắng 30 /4 em đã làm gì để noi gương cha anh đã hy sinh cho đất nước?
3. Củng cố dặn dò:
- Cùng hs hệ thống bài
- Giao bài tập về nhà
- Chuẩn bị bài của hs
- Nêu tình huống thảo luận nhóm
- Thực hành theo nhóm hoặc cá nhân để phân biệt sử lí được những tình huống có thể sẩy ra trong cuộc sống hàng ngày
+ Do tác động thiên nhiên như: Đất bị sói mòn,diện tích đất rừng bị thu hẹp,lũ lụt hạn hán sảy ra, đói nghèo.
- Thảo luận và trả lời
- Lớp trao đổi nhận xét
- Vứt rác bừa bãi,Nước thải của các nhà máy, dùng các loại thuốc bảo vệ thực vật
- Thảo luận và trưng bày một số tranh ảnh về cuộc chiến thắng vang dội của quân và dân ta
- Nêu một số tấm gương đạo đức về những người đã hy sinh cho cuộc chiến tranh ( các anh hùng, các chú thương binh) sống cuộc sống đời thường ở địa phương
Thứ sáu ngày 11 tháng 5 năm 2012
Toán
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ II
ĐỀ PHÒNG GIÁO DỤC
Tiếng Việt
ÔN TẬP TIẾT 8( KIỂM TRA)
ĐỀ PHÒNG GIÁO DỤC
Địa lý
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI KÌ II
ĐỀ CHUNG
Sinh hoạt
SƠ KẾT TUẦN 35
I. MỤC TIÊU:
-Đánh giá nhận xét các mặt hoạt độngcủa tuần 35
-Nêu ý kiến nhận xét và bổ sung kịp thời những ưu điểm và nhược điểm trong tuần 35
II. NỘI DUNG :
*Lớp trưởng đánh giá, nhận xét chung :
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình trong tuần 35
-Nhận xét chung cả lớp về các mặt hoạt động như :
+ Vệ sinh, học tập , lao động, chuyên cần, đạo đức ( Tham gia ý kiến các hình thức kỷ luật nếu có bạn vi phạm nội quy)
+Phân công nhóm học tập trong lớp, đưa ra các hình thức thi đua để gây hứng thú trong học tập.
+Biểu dương ,phê bình một số cá nhân
*Ý kiến nhận xét của giáo viên
File đính kèm:
- GA lop 4 2013 du.doc