Giáo án Lớp 4 - Môn Toán: Tiết 39: Luyện tập chung

. MỤC TIÊU: Giúp HS

- Có kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ, vận dụng 1 số tính chất của phép cộng khi tính giá trị của biểu thức số

- Giải được bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

doc3 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Toán: Tiết 39: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Tiết 39: luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS - Có kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ, vận dụng 1 số tính chất của phép cộng khi tính giá trị của biểu thức số - Giải được bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài và ghi tên bài lên bảng 2. Luyện tập * Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi 2 HS lên bảng làm bài - GV nhận xét, chữa bài, cho điểm HS - Yêu cầu HS đổi vở KT * Bài 2 - Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi 2 HS lên bảng làm bài - GV chấm 1 số bài, nhận xét - GV chữa bài trên bảng * Bài 3: - GV tiến hành tương tự bài 2 * Bài 4: - Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài vào vở - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - Gv chấm 1 số bài dưới lớp - GV chữa bài trên bảng, nhận xét bài chấm 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS về xem lại bài - HS ghi tên bài vào vở - HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở - 2 HS lên bảng làm bài - HS nhận xét bài của bạn trên bảng - HS đổi vở KT - HS nêu yêu cầu - HS làm bài vào vở - 2 HS lên bảng làm bài - Nghe - HS nhận xét bài của bạn trên bảng - HS làm bài và chữa bài - HS đọc đề bài - HS làm bài vào vở - 1 HS lên bảng làm bài - HS nhận xét bài trên bảng - Nghe ******************************** Toán Tiết 40: Góc nhọn - góc tù - góc bẹt. i. Mục tiêu: * Giúp học sinh: - Có biểu tợng về góc nhọn, góc tù, góc bẹt. - Biết dùng êke để nhận biết góc nào là góc nhọn, góc tù, góc bẹt. ii. Đồ dùng dạy – học - GV: Giáo án, SGK + Ê ke cho giáo viên, Hs. - HS : Sách vở, ê ke, thớc thẳng... iii. các hoạt động dạy - học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu - ghi đầu bài  b. Giới thiệu góc nhọn, góc tù, góc bẹt * Giới thiệu góc nhọn : - Vẽ góc nhọn AOB (?) Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc này? - G giới thiệu: Góc này là góc nhọn. (?) Hãy dùng ê ke để kiểm tra độ lớn của góc nhọn AOB và cho biết góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông? - GV nêu: Góc nhọn bé hơn góc vuông * Giới thiệu góc tù : - GV vẽ góc tù MON (?) Hãy đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc? (?) Hãy dùng êke để kiểm tra độ lớn của góc tù MON và cho biết góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông? - GV nêu: Góc tù lớn hơn góc vuông * Giới thiệu góc bẹt : - GV vẽ góc bẹt COD và y/c Hs đọc tên góc, tên đỉnh và các cạnh của góc. - Gv vừa vẽ vừa nêu: Cô tăng dần độ lớn của góc COD, đến khi hai cạnh OC và OD của góc COD (thẳng hàng) - cùng nằm trên một đờng thẳng - với nhau. Lúc đó góc COD đợc gọi là góc bẹt. (?) Các điểm C, O, D của góc bẹt COD như thế nào với nhau? - Y/ c Hs sử dụng ê ke để kiểm tra độ lớn của góc bẹt so với góc vuông. - Gọi HS lên bảng vẽ 1 góc bẹt c. Luyện tập thực hành : * Bài tập 1 - Goij HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS phát biểu - Y/c Hs dứơi lớp nhận xét. - Kiểm tra Hs đúng/ sai * Bài tập 2 - Hớng dẫn Hs dùng ê ke để kiểm tra góc của từng hình tam giác. - Y /c H/s trả lời đó là các góc nào - Nhận xét chữa bài. 2. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. - HS ghi đầu bài vào vở - Hs vẽ vào vở. + Góc AOB có đỉnh O, hai cạnh OA và OB - Hs nêu: Góc nhọn AOB. + Hs lên bảng k/tra, sau đó lớp k/tra trong SGK.(Góc nhọn AOB bé hơn góc vuông) - Nghe - HS theo dõi + Góc MON có đỉnh O và hai cạnh OM, ON. + Góc tù MON lớn hơn góc vuông. - Hs dùng ê ke lên vẽ góc tù. - Nêu lại: Góc tù lớn hơn góc vuông - Góc COD có đỉnh là O, cạnh OC, OD. - Theo dõi, lắng nghe + Ba điểm C, O, D của góc bẹt COD thẳng hàng với nhau. - Bằng 2 góc vuông. - Hs lên bảng vẽ, lớp viết ra nháp. - 1 HS lên bảng vẽ, HS khác vẽ vào nháp - Hs nêu yêu cầu. - Hs làm bài - HS phát biểu - HS nhận xét, bổ sung - HS làm bài và báo cáo kết quả. + Hình tam giác ABC có 3 góc nhọn. + Hiình tam giác DEG có 1 góc vuông. + Hình tam giác MNP có 1 góc tù. - Hs nhận xét bổ sung. - Nghe

File đính kèm:

  • doctoan tuan 8 nga(1).doc
Giáo án liên quan