Bài cũ: (5’)
-Bài 2/ 174
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/175 : GVgọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/175 : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét bài làm đúng.
c/Bài 3/175 : GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán: Ôn tập về tìm số trung bình cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: ÔN TẬP VỀ TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:
-giải được bài toán tìm số trung bình cộng .
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 2/ 174
2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/175 : GVgọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/175 : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét bài làm đúng.
c/Bài 3/175 : GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét bài làm đúng.
d/Bài 4/175 : Dành cho hs khá, giỏi.
-GV gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét bài làm đúng.
e/Bài 5/175 : Dành cho hs khá, giỏi.
-GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’) Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
-HS lên bảng làm bài
-1 HS lên bảng làm bài
-HS cả lớp làm VBT.
+Tìm số trung bình cộng các số đã cho trước.
-HS trao đổi theo cặp và làm bài ở bảng phụ trình bày.
+Tìm số người tăng trong 5 năm.
+ Tìm số người tăng trung bình hằng năm .
-HS thảo luận nhóm và trình bày trước lớp.
+Tìm số quyển vở tổ Hai góp.
+ tìm số quyển vở tổ Ba góp.
+ Tìm số quyển vở cả ba tổ góp.
+ Tìm trung bình mỗi tổ góp được.
-HS tự làm bài vào VBT và đọc kết quả bài làm của mình trước lớp.
-HS cả lớp nhận xét.
-HS suy nghĩ tự làm bài và trình bày trước lớp.
+Nêu được dạng toán tổng tỉ.
+ Tìm tổng của hai số.
+ Tìm tổng số phần bằng nhau.
+Tìm số bé.
+ Tìm số lớn.
Người soạn: Trương Thị Lài
Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN CHO CÂU
I/Mục tiêu :
-Nhận diện được trạng ngữ trong câu (BT1, mục III); bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích, trong đó cớ ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ (BT2).
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn 2 bài (phần luyện tập )
III/hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Bài tập 3/155 sgk
2/Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề
c/Hoạt động 1 : (33') Luyện tập
*BT1/160sgk : Gọi 1 HS đọc nội dung bài
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (284/sgv )
*BT2/160sgk :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (2')
-Về nhà làm bài tập 2/160
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu
-Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu .
Câu a : Bằng một giọng thân tình , thầy ...
Câu b : Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo , người hoạ sĩ ...
-HS quan sát tranh minh hoạ , viết 1 đoạn văn tả con vật , trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ .
-HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn miêu tả con vật , nói rõ câu văn nào có trạng ngữ .
File đính kèm:
- Thứ năm (9).doc