Bài cũ: (5’)
-Bài 3/ 166
2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét câu trả lời đúng.
c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu)
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 4/a,b 167 : GV nêu yêu cầu bài tập.
5 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán: Ôn tập về phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I/ Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh, rút gọn, QĐMS các phân số.
IIIII/ Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ trong bài tập 1.
/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: (5’)
-Bài 3/ 166
2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề.
-GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV nhận xét câu trả lời đúng.
c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu)
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 4/a,b 167 : GV nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét bài làm đúng.
e/Bài 5/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về các phép tính với phân số.
-HS lên bảng làm bài
-HS hội ý theo cặp và trả lời miệng :
--Hình c
-1 HS lên bảng làm bài : Viết tiếp phân số thích hợp vào chỗ chấm.
-1 HS đọc đề bài.
-1 HS làm bài trên bảng lớp.
-Cả lớp làm vào bảng con : Rút gọn các phân số.
-HS nêu lại cách QĐMS các phân số.
-3 HS lên bảng làm bài .
- HS cả lớp làm VBT.
-1 HS lên bảng làm bài: Viết các phân số theo thứ tự tăng dần.
Người soạn: Trương Thị Lài
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU
I/Mục tiêu :
-Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ trong câu (trả lời câu hỏi Vì sao ? Nhờ đâu ? Tại đâu ? )
-Nhận diện được trạng ngữ chỉ ở trong câu (BT1,mụcIII), bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT2,BT3) đối với học sinh khá, giỏi.
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT1 (phần nhận xét )
III/hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5')
-Bài tập 1a/135 sgk
-Đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ thời gian
2/Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : Luyện tập (33’)
*BT1/141sgk : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng(sgv)
*BT2/141sgk :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (SGV/252)
*BT3 : -Gọi 1 HS đọc đề bài
(HS khá, giỏi biết đặt 2,3 câu có TN chỉ nguyên nhân )
-GV nhận xét
3/Dặn dò : (2')
-Về nhà hoc sinh :-Tự đặt 2 câu có TN. HSG viết đoạn văn có sử dụng TN
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu
-Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu .
-1 HS lên bảng làm
-Lớp làm vào VBT
-HS tự đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân
-HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt
Luyện toán: RÈN KĨ NĂNG THỰC HÀNH NHÂN, CHIA, CỘNG ,TRỪ SỐ TỰ NHIÊN
1/Củng cố kiến thức: Củng cố về 4 phép tính với số tự nhiên
2/Bài tập:
-Gv hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT
*Bồi dưỡng HS giỏi;
Ba bạn Toàn, Tùng và Nam đi câu cá.Tùng câu được nhiều hơn Toàn 4 con nhưng lại ít hơn Nam 2 con. Hỏi mỗi bạn câu được bao nhiêu con cá ?
Luyện Tiếng Việt: LUYỆN CÁC BÀI TẬP LÀM VĂN TUẦN 32
I-Mục tiêu:
Củng cố lại các bài tập làm văn đã học trong hai tuần
II- Lên lớp:
Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật.
-Nêu cấu tạo bài văn miêu tả con vật.
*Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn miêu tả hình dáng và thói quen sinh hoạt của một con vật mà em yêu thích.
..
Luyện tiếng Việt: LUYỆN CÁC BÀI LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC
I-Mục tiêu:
Củng cố lại các kiến thức em đã học
II- Lên lớp:
Thêm trạng ngữ chỉ thời gian, nguyên nhân cho câu.
-Cho HS nhắc lại nội dung phần ghi nhớ SGK
-GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3 trang 112, 113 sách BT LTVC 4
.
SINH HOẠT CUỐI TUẦN 32
I/Mục tiêu: Giúp HS:
*Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 32
*Lên kế hoạch hoạt động tuần 33
II/Cách tiến hành:
-Lớp trưởng điều hành.
- hát tập thể.
- Nêu lí do.
-Đánh giá các mặt học tập tuần qua:
* Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét.
* Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo )
* Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo )
- Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung:
* Kế hoạch tuần 33
-Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định.
-Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .
-Tích cực tham gia xây dựng bài.
-Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh đội chuyên
-Kiểm tra sách vở dụng cụ học tập của HS
-Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ.
-Xây dựng tốt nề nếp tự quản.
*Ý kiến GVPT:
*Sinh hoạt văn nghệ.
File đính kèm:
- Thứ năm (7).doc