Giáo án lớp 4 môn Toán: Ôn tập về phân số

Bài cũ: (5’)

-Bài 3/ 166

2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề.

-GV hướng dẫn HS ôn tập.

a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài .

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi

-Gọi HS nêu yêu cầu bài.

-GV nhận xét câu trả lời đúng.

c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu)

-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.

-Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào?

-GV nhận xét chốt bài làm đúng.

d/Bài 4/a,b 167 : GV nêu yêu cầu bài tập.

 

doc5 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán: Ôn tập về phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I/ Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh, rút gọn, QĐMS các phân số. IIIII/ Đồ dùng dạy học: Các hình vẽ trong bài tập 1. / Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: (5’) -Bài 3/ 166 2/ Bài mới: (33’) gt- ghi đề. -GV hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/166 : GV nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/167 : Dành hs khá, giỏi -Gọi HS nêu yêu cầu bài. -GV nhận xét câu trả lời đúng. c/Bài 3/167 : ( Làm 3 ý đầu) -Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào? -GV nhận xét chốt bài làm đúng. d/Bài 4/a,b 167 : GV nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét bài làm đúng. e/Bài 5/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (1’) - Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về các phép tính với phân số. -HS lên bảng làm bài -HS hội ý theo cặp và trả lời miệng : --Hình c -1 HS lên bảng làm bài : Viết tiếp phân số thích hợp vào chỗ chấm. -1 HS đọc đề bài. -1 HS làm bài trên bảng lớp. -Cả lớp làm vào bảng con : Rút gọn các phân số. -HS nêu lại cách QĐMS các phân số. -3 HS lên bảng làm bài . - HS cả lớp làm VBT. -1 HS lên bảng làm bài: Viết các phân số theo thứ tự tăng dần. Người soạn: Trương Thị Lài Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013 Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU I/Mục tiêu : -Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ trong câu (trả lời câu hỏi Vì sao ? Nhờ đâu ? Tại đâu ? ) -Nhận diện được trạng ngữ chỉ ở trong câu (BT1,mụcIII), bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (BT2,BT3) đối với học sinh khá, giỏi. II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT1 (phần nhận xét ) III/hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Bài tập 1a/135 sgk -Đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ thời gian 2/Bài mới : (1') Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động1 : Luyện tập (33’) *BT1/141sgk : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1 -Gọi 1 HS lên bảng làm -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng(sgv) *BT2/141sgk :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -GV nhận xét chốt câu trả lời đúng (SGV/252) *BT3 : -Gọi 1 HS đọc đề bài (HS khá, giỏi biết đặt 2,3 câu có TN chỉ nguyên nhân ) -GV nhận xét 3/Dặn dò : (2') -Về nhà hoc sinh :-Tự đặt 2 câu có TN. HSG viết đoạn văn có sử dụng TN -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu -Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu . -1 HS lên bảng làm -Lớp làm vào VBT -HS tự đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân -HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt Luyện toán: RÈN KĨ NĂNG THỰC HÀNH NHÂN, CHIA, CỘNG ,TRỪ SỐ TỰ NHIÊN 1/Củng cố kiến thức: Củng cố về 4 phép tính với số tự nhiên 2/Bài tập: -Gv hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT *Bồi dưỡng HS giỏi; Ba bạn Toàn, Tùng và Nam đi câu cá.Tùng câu được nhiều hơn Toàn 4 con nhưng lại ít hơn Nam 2 con. Hỏi mỗi bạn câu được bao nhiêu con cá ? Luyện Tiếng Việt: LUYỆN CÁC BÀI TẬP LÀM VĂN TUẦN 32 I-Mục tiêu: Củng cố lại các bài tập làm văn đã học trong hai tuần II- Lên lớp: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật. -Nêu cấu tạo bài văn miêu tả con vật. *Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn miêu tả hình dáng và thói quen sinh hoạt của một con vật mà em yêu thích. .. Luyện tiếng Việt: LUYỆN CÁC BÀI LUYỆN TỪ VÀ CÂU ĐÃ HỌC I-Mục tiêu: Củng cố lại các kiến thức em đã học II- Lên lớp: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian, nguyên nhân cho câu. -Cho HS nhắc lại nội dung phần ghi nhớ SGK -GV hướng dẫn HS làm các bài tập 1, 2, 3 trang 112, 113 sách BT LTVC 4 . SINH HOẠT CUỐI TUẦN 32 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 32 *Lên kế hoạch hoạt động tuần 33 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập dánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó NN-KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 33 -Ôn luyện nghi thức đội và các bài hát múa theo quy định. -Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp . -Tích cực tham gia xây dựng bài. -Thực hiện tốt việc trực nhật lớp và vệ sinh đội chuyên -Kiểm tra sách vở dụng cụ học tập của HS -Đi học chuyên cần, đúng giờ , tác phong gọn gàng , sạch sẽ. -Xây dựng tốt nề nếp tự quản. *Ý kiến GVPT: *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • docThứ năm (7).doc
Giáo án liên quan