Giáo án lớp 4 môn Toán: Luyện tập chung

Bài cũ: (5’) Bài 4/ 176

2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề.

-Hướng dẫn HS ôn tập.

a/Bài 2/ 177 GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .

-GV nhận xét bài làm đúng.

c/Bài 3/ 177 GV nêu yêu cầu bài tập.

-Muốn tìm SBT chưa biết, số bị chia chưa biết ta làm như thế nào?

-GV nhận xét bài làm đúng.

d/Bài 4/ 177 Dành cho hs khá, giỏi

-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài.

-Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là mấy?

-Bài toán thuộc dạng toán gì?

-GV nhận xét bài làm đúng.

Bài 5/ 177 GV nêu yc bài tập.

 

doc6 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 761 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn: Trương Thị Lài Thứ ba ngày 14 tháng 5 năm 2013 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về -Vận dụng được 4 phép tính với PS để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần cha biết của phép tính. -Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: (5’) Bài 4/ 176 2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -Hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 2/ 177 GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét bài làm đúng. c/Bài 3/ 177 GV nêu yêu cầu bài tập. -Muốn tìm SBT chưa biết, số bị chia chưa biết ta làm như thế nào? -GV nhận xét bài làm đúng. d/Bài 4/ 177 Dành cho hs khá, giỏi -GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài. -Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là mấy? -Bài toán thuộc dạng toán gì? -GV nhận xét bài làm đúng. Bài 5/ 177 GV nêu yc bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) Về nàh làm BT1/ 176 -Chuẩn bị bài mới: Luyện tập chung. -HS lên bảng làm bài -1 HS lên bảng làm bài.Lớp làm VBT. -HS tính giá trị của biểu thức các phân số. -2HS làm bài trên bảng .Lớp làm vào VBT và đọc kết quả trước lớp: Tìm x -HS thảo luận nhóm và trình bày . . -HS tự làm bài vào VBT + Vẽ sơ đồ. + Tìm hiệu số phần bằng nhau. + Tìm số tuổi của con. + Tìm số tuổi của bố. Luyện từ và câu: TIẾT 3 I/Mục tiêu : -Mức đọ YC về kĩ năng đọc hnư ở tiết 1. -Dựa vào đoạn văn nói về 1 cây cụ thể hoặc hiểu biết về 1 loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. II/Đồ dùng dạy học : -Tranh vẽ cây xương rồng trong SGK. - Các phiếu viết tên bài tập đọc học thuộc lòng . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (3') -GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (15') Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng (1/6 số HS trong lớp ) - GV gọi tên . - GV nêu câu hỏi về đoạn vừa đọc . - GV nhận xét ghi điểm . b/Hoạt động 2 : (20') Bài tập 2 -Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập hai viết đoạn văn tả cây xương rồng . - GV nhận xét chấm điểm đoạn văn viết tốt 3/Dặn dò : (1') -Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc . - HS lên bốc thăm và đọc bài . - HS trả lời . -HS đọc nội dung bài tập , quan sát tranh minh hoạ trong SGK để viết đoạn văn tả cây xương rồng .vào vở bài tập -Một số HS đọc đoạn văn mình viết trước lớp - Lớp nhận xét . Chính tả (nghe-viết ) NÓI NGƯỢC I/Mục tiêu : -Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng bài vè dân gian theo thể thơ lục bát. -Làm đúng bài tập 2 9phân biệt âm đầu, thanh dễ lẫn). II/Đồ dùng dạy học : 3 tờ phiếu khổ rộng viết nội dung bài tập 2. III/Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ : (3') -GV gọi 2 HS lên bảng tìm 5 từ láy trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng âm tr 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (20') Hướng dẫn HS nghe - viết . -GV gọi HS đọc toàn bài -Nội dung bài vè nói gì ? -GV cho HS luyện viết các từ khó vào bảng con -GV dặn dò HS cách viết , cách trình bày -GV đọc -GV chấm bài - Nhận xét b/Hoạt động 2 : (14') Luyện tập *Bài tập 2: -GV gọi 1 HS nêu yêu cầu của bài -GV dán 3 phiếu lên bảng mời 3 nhóm thi tiếp sức GV nhận xét khen ngợi tổ làm đúng , nhanh . 3/Dặn dò : (1') -GV yêu cầu HS về nhà đọc lại thông tin ở bài tập 2 , kể lại cho người thân. -2 HS lên bảng thực hiện theo cầu -Chuyện phi lí , ngược đời không thể nào xảy ra nên gây cười . -liếm lông, nậm rượu, diều hâu ... -HS viết bài -HS soát lại bài -HS đọc thầm đoạn văn, làm bài vào vở bài tập -HS tham gia trò chơi gồm 3 tổ ( mỗi tổ 3 em) -Đại diện các nhóm đọc lại đoạn văn Lớp nhận xét Kể chuyện: TIẾT 4 I/Mục tiêu : - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. II/Đồ dùng dạy học : -Tranh minh hoạ trong SGK -Một số tờ phiếu kẻ bảng để HS làm BT1,2 III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Bài 2/163 2/Bài mới : (33') Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (20') hoạt động cả lớp BT1,2/166 -Gọi 1 HS lên bảng làm - GV nhận xét chốt bài làm đúng sgv/293 b/Hoạt động 2 : (10')Hoạt động nhóm BT3/166 - GV nhận xét chốt lời giải đúng sgv/293. 3/Dặn dò : (1') -Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc . -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu. -2 HS tiếp nối nhau đọc bài tập 1,2 -Cả lớp đọc lướt lại truyện Có một lần , nói nội dung truyện : Sự hối hận của một HS vì đã nói dối , không xứng đáng với sự quan tâm của cô giáo và các bạn . -Lớp làm vào vở bài tập Tìm các câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài đọc -HS trao đổi theo cặp để tìm trạng ngữ trong BT1,2 . -HS trình bày trước lớp +Câu có trạng ngữ chỉ thời gian : Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm .Chuyện xảy ra đã lâu. +Câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn : Ngồi trong lớp ,tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy thấm trong mồm... -Lớp nhận xét TUẦN: 35 Khoa học: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM I/ Mục tiêu: Giúp HS : -Mối quan hệ giữa các yếu tố vô sinh và yếu tố hữu sinh. -Vai trò của thực vật đối với sự sống trên trái đất. -Khả năng phán đoán, giải thích 1 số hiện tượng về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt. -Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. -Vai trò của không khí, nước trong đời sống. II/ Đồ dùng dạy học: Hình sgk/ 138. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động cuả HS 1/ Bài cũ: (4’) -Ôn tập thực vật và động vật 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/ HĐ1: (8’) Trò chơi ai nhanh, ai đúng. -GV tổ chức cho HS thi theo nhóm (4 nhóm) -GV nhận xét tuyên dương những nhóm có câu trả lời đúng, nhanh. b/ HĐ2: (8’) ôn tập về nước không khí, ánh sáng, sự truyền nhiệt. -GV tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm gồm 4 HS. -GV yêu cầu nhóm trưởng đọc các câu hỏi sgk/ 139 để các thành viên trong nhóm trả lời và giải thích tại sao. -GV kết luận . c/ HĐ3: ( 8’) Trò chơi chiếc thẻ dinh dưỡng. -GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 3 thành viên tham gia thi -GV phổ biến luật chơi như sgv d/ HĐ4: (8') trò chơi : Vai trò của nước, không khí trong đời sống. -GV phổ biến luật chơi như sgv. 3/ Củng cố, dặn dò: (1’) -Chuẩn bị thi HK2. -2 HS lên bảng trả lời câu hỏi. -HS làm việc trong nhóm dưới sự điêù khiển của nhóm trưởng và GV - Đại diện các nhóm lên thi trả lời các câu hỏi sgk/ 138, 139. -HS hoạt động nhóm dưới sự hướng dẫn của GV, điều khiển của nhóm trưởng. -Đại diện nhóm trình bày. + Câu1: ý b + Câu 2: ý b. -HS chia làm 2 đội tham gia chơi. Đội nào ghi các loại thức ăn theo đúng nhóm và thuộc vi- ta- min nào nhanh, đúng thì đội đó chiến thắng. -HS tham gia chơi theo 2 đội (đội này hỏi ,đội kia trả lời và ngược lại)

File đính kèm:

  • docThứ ba (9).doc