- HS được luyện tập về đổi các đơn vị đo khối lượng.
- Rèn kĩ năng đổi cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
Vở bài tập Toán 4, VBT bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1. HS Khá mở vở BT bổ trợ tuần 4:
HS nêu yêu cầu của từng bài tập rồi lần lượt giải vào vở, sau đó chữa bài.
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Bài 2: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
Bài 3: Giải toán.
2. HS trung bình làm bài tập trong vở bài tập toán 4
3. GV củng cố cách giải các bài tập về đổi đơn vị đo khối lượng.
4. Dặn dò: Về học và chuẩn bị bài sau.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 907 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán học Tuần 5: Luyện tập đổi các đơn vị đo khối lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Dạy: Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2008
Toán (chiều)
Luyện tập đổi các đơn vị đo Khối lượng
I. Mục tiêu:
- HS được luyện tập về đổi các đơn vị đo khối lượng.
- Rèn kĩ năng đổi cho HS.
II. Đồ dùng dạy - học:
Vở bài tập Toán 4, VBT bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. HS Khá mở vở BT bổ trợ tuần 4:
HS nêu yêu cầu của từng bài tập rồi lần lượt giải vào vở, sau đó chữa bài.
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Bài 2: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
Bài 3: Giải toán.
2. HS trung bình làm bài tập trong vở bài tập toán 4
3. GV củng cố cách giải các bài tập về đổi đơn vị đo khối lượng.
4. Dặn dò: Về học và chuẩn bị bài sau.
Tiếng Việt (chiều)
Luyện tập xây dựng cốt truyện
I. Mục tiêu :
- HS thực hành tưởng tượng và tạo lập một cốt truyện đơn giản theo gợi ý khi đã cho sẵn nhân vật và chủ đề câu chuyện.
II . Đồ dùng dạy - học:
Tranh minh học truyện nói về lòng hiếu thảo của người con khi mẹ bị ốm.
Vở bài tập Tiếng Việt 4- tập 1
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Kiểm tra bài cũ: HS nêu lại ghi nhớ của bài trước
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn xây dựng cốt truyện:
* Xác định yêu cầu của đề
- Một HS đọc yêu cầu của đề, GV phân tích đề, gạch chân những từ quan trọng.
* Lựa chọn chủ đề của câu chuyện
- Hai HS tiếp nối nhau đọc gợi ý 1, 2.
* Thực hành xây dựng cốt truyện
- HS làm việc cá nhân: đọc thầm và lần lợt trả lời các câu hỏi.
- HS khá làm mẫu.
- Từng cặp HS thực hành vắn tắt kể lại câu chuyện theo sự tưởng tượng.
- HS thi kể chuyện trước lớp, GV NX, cho điểm.
- HS viết vắn tắt vào vở cốt truyện của mình.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ học.
1. Tìm hiểu đề bài:
* Đề bài : Hãy tưởng tượng và kể lại vắn tắt một câu chuyện có ba nhân vật: bà mẹ ốm, người con của bà mẹ và bà tiên.
- Bà mẹ ốm như thế nào ?
- Người con chăm sóc mẹ như thế nào?
- Để chữa khỏi bệnh cho mẹ, người con gặp khó khăn gì?
- Bà tiên giúp hai mẹ con nh thế nào?
2. Thực hành xây dựng cốt truyện.
3. Thực hành kể chuyện.
Dạy: Thứ năm ngày 2 tháng 10 năm 2008
Tiếng Việt (chiều)
Chữa bài văn kiểm tra viết thư
I. Mục tiêu:
- HS rút được kinh nghiệm về cách làm bài tập làm văn viết th cùng các thao tác để gửi được thư đã viết đi.
- GD tình cảm, tính cẩn thận cho HS.
II . Đồ dùng dạy - học:
GV chấm kĩ bài TLV.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. GV nhận xét bài làm của HS.
Thông qua kết quả bài làm của HS, GV nêu một số u điểm và tồn tại về các mặt sau:
- Nội dung bức thư (mục đích, yêu cầu, cách trình bày bức thư).
- Cách bỏ thư vào phong bì và dán tem.
2. GV trả bài cho HS , các em tự chữa bài làm của mình.
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét giờ học.
Toán (chiều)
Luyện tập đổi đơn vị đo thời gian, tìm số trung bình cộng.
I. Mục tiêu:
- HS được luyện tập về đổi đơn vị đo thời gian.
- Luyện tập củng cố về cách tìm số trung bình cộng.
II . Đồ dùng dạy - học
Vở bài tập bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Đổi đơn vị đo thời gian.
- GV gọi HS nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian đã học.
- Cho HS vận dụng làm các bài tập trong vở Bài tập toán 4 và bổ trợ nâng cao.
+ HS đọc yêu cầu đề bài.
+ Cho HS tự làm vào vở.
+ Gọi HS chữa bài và nhận xét.
2. Tìm số trung bình cộng.
- Cho HS nêu cách tìm số trung bình cộng.
- Đọc đề toán , tìm hiểu yêu cầu của đề.
- Gọi một HS lên bảng giải, dới lớp làm vào vở.
- Cho HS chữa bài, GV củng cố cách làm dạng bài này.
3. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét giờ học.
Kí duyệt của ban giám hiệu
Nguyễn Thị Duyên
File đính kèm:
- Tuan 5.doc