. HS mở vở BT để làm BT.
2. GV cho HS nêu yêu cầu của từng bài rồi làm vào vở BT, trình bày.
3. Gọi một số HS lên bảng làm bài, lớp nhận xét.
4. GV củng cố lại các kiến thức cần thiết cho HS .
5. Dặn dò.
- Về học và ôn lại bài
- Chuẩn bị bài sau
4 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 943 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán học Tuần 2: Luyện tập về đọc, viết, xếp thứ tự các số có 6 chữ số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án buổi hai
Tuần 2
Dạy: Thứ ba ngày 9 tháng 9 năm 2008
Toán (chiều)
Luyện tập về đọc, viết, xếp thứ tự các số có 6 chữ số.
I. Mục tiêu:
- HS đợc luyện tập các kiến thức đã học trong tuần 2.
II . Đồ dùng dạy - học:
Vở BT bổ trợ và nâng cao toán 4 - tập 1.
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài dạy
1. HS mở vở BT để làm BT.
2. GV cho HS nêu yêu cầu của từng bài rồi làm vào vở BT, trình bày.
3. Gọi một số HS lên bảng làm bài, lớp nhận xét.
4. GV củng cố lại các kiến thức cần thiết cho HS .
5. Dặn dò.
- Về học và ôn lại bài
- Chuẩn bị bài sau
Bài 1(9) VBT: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
a. 14 000; 15 000; 16 000; ...; ...; ...
Bài 2: VBT
Bài 3(9) VBT:
Bài4(9) VBT: Viết 4 số có sáu chữ số, mỗi số:
a. Đều có sáu chữ số 1; 2; 3; 5; 8; 9
VD: 123 589; 123895;.....
b. Đều có sáu chữ số 0; 1; 2; 3; 4; 5
VD: 102 345; .....
Tiếng Việt (chiều)
Luyện đọc các bài tập đọc trong tuần 1
I. Mục tiêu.
- Đọc bài “Mẹ ốm”. HS yếu đọc một phần văn bản, HS trung bình đọc và tập trả lời câu hỏi. HS khá giỏi đọc diễn cảm và làm các bài tập trong bổ trợ nâng cao.
- Rèn cho HS đọc và đọc hiểu từ đó đọc diễn cảm.
II. Đồ dùng dạy - học.
- GV: Bài soạn
- HS: Đọc kĩ bài “Mẹ ốm”. Vở bài tập Tiếng Việt, Bài tập bổ trợ và nâng cao.
III. Các hoạt động dạy - học.
ổn định: Lớp hát.
2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Ghi bảng.
Các hoạt động:
Hoạt động thày - trò
Nội dung bài dạy
* 1.- HS yếu đọc khổ thơ 1, 2 bài “Mẹ ốm” tr 9 TV lớp 4 T1. (Em Nguyệt, Uyên, Thắng).
- HS đọc tiếng bất kì do GV yêu cầu.
2. HS trung bình đọc bài mẹ ốm và làm bài tập TV.
- HS trình bày kết quả, bạn nhận xét, GV nhận xét và nêu lên nỗi vất vả của người mẹ trong gia đình từ đó giáo dục các em yêu quí, kính trọng và giúp đỡ mẹ.
- HS luyện đọc toàn bài.
3. HS khá giỏi (Linh, Chi, Dương, Hạnh).
- HS khá giỏi đọc lu loát cả bài hoặc đọc thuộc lòng bài thơ.
- HS làm bài tập 1, 2, 3 (4) và bài 3 (5) sách bổ trợ nâng cao Tiếng Việt.
- GV đi từng em để kiểm tra kết quả, HD nếu thấy HS lúng túng.
* Tiến hành tương tự như trên đối với bài “Dế Mèn bênh vực kẻ yếu”
- HS đọc bài SGK
- HS trả lời câu hỏi và hoàn thành các bài tập trong vở bài tập.
1. Đọc khổ thơ 1, 2 bài “Mẹ ốm” (9) TV4 tập 1.
* Bài tập 1
Hai khổ thơ đầu ý nói gì?
ă Mẹ ốm tất cả mọi việc đều ngưng trệ lại.
ă Giải thích nguyên nhân khiến ă Nỗi buồn của mẹ trong những ngày mẹ ốm.
* bài 2: Sự yêu thơng chăm sóc của xóm làng đối với mẹ bạn nhỏ thể hiện qua những câu thơ nào?
Mẹ ơi! Cô bác xóm làng đến thăm
Người cho trứng, người cho cam.
* Em bé trong bài thơ đã yêu thơng chăm sóc mẹ nh thế nào?
........................................................
* Bài 3 (6) bổ trợ nâng cao T.Việt.
2. Đọc bài: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.
4. Củng cố, dăn dò:
- HS đọc lại 2 bài, đọc diễn cảm hoặc đọc thuộc lòng.
- Về đọc bài và chuẩn bị bài sau “Chuyện cổ nước mình”.
Thể dục (chiều)
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,
đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Trò chơi: “chạy tiếp sức”
I. mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật :tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. YC tập hợp nhanh, trật tự, động tác điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ phải đều, dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh hô của GV.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”. YC- HS biết cách chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II- Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm:sân trường.
- Phương tiện: 1 còi, 2 lá cờ đuôi nheo, kẻ vẽ sân.
III- Nội dung và phương pháp lên lớp:
1- Phần mở đầu (6 -10 phút).
- Tập hợp lớp, phổ biến ND yêu cầu.
- Trò chơi:"tìm người chỉ huy".
- đứng tại chỗ vỗ tay và hát (1-2 phút).
2- Phần cơ bản (18-22 phút).
a- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Lần 1:GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa chữa động tác sai cho HS.
- Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển: 3- 4 lần. GV quan sát , nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS .
- Tập hợp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS khác quan sát nhận xét biểu dương tinh thần, kết quả luyện tập: 1 lần.
- Tập cả lớp để củng cố kết quả luyện tập do GV điều kiển: 2 lần
b- Trò chơi “chạy tiếp sức”: 8-10 phút.
- GV nêu tên trò chơi và giải thích cách chơi.
- Cho 1 nhóm HS làm mẫu.
- Cho 1 tổ chơi thử 1-2 lần. Cuối cùng cho cả lớp thi đua chơi 2 lần.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
3- Phần kết thúc: 4-6 phút.
- Cho HS đi thành 1 vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng. Sau đó, khép lại thành vòng tròn nhỏ rồi đứng lại quay mặt vào trong: 2- 3 phút.
- GV cùng HS hê thống bài.
- GV nhận xét giờ, ra bài về nhà.
Tuần 3
Dạy: thứ ba ngày 16 tháng 9 năm 2008
Toán (Chiều)
Luyện tập về đọc, viết, xếp thứ tự các số có nhiều chữ số.
I. Mục tiêu:
- HS được luyện tập về cách đọc, viết các số có nhiều chữ số.
- Củng cố cách xếp thứ tự các số từ bé đến lớn hoặc ngược lại .
II . Đồ dùng dạy - học:
- Vở bài tập toán 4
- Vở bài tập bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1 .
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy và trò
nội dung bài dạy
1. ổn định: hát, kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra: 3. Bài mới:
* GV cho HS ôn lại lí thuyết về cách đọc, viết các số có nhiều chữ số, cách so sánh hai số tự nhiên.
* Cho HS làm bài tập trong Vở bài tập toán 4
* Cho HS khá, giỏi làm bài tập trong Vở bài tập bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1.
- GV chọn bài của tuần 3.
- HS nêu yêu cầu từng bài tập.
- HS làm miệng một số bài, sau đó cho HS làm vào vở, gọi một số HS lên bảng làm bài rồi chữa bài.
* GV củng cố về so sánh hai số tự nhiên trong hai trờng hợp.
1. Đọc, viết, so sánh các số có nhiều chữ số.
Bài 4 trang 8 VBT
Bài 3 trang 8 VBT
Bài 1, 4 trang 11 VBT
2. Nâng cao
Bài tập trong Vở bài tập bổ trợ và nâng cao Toán 4 - tập 1.
Tiếng Việt (chiều)
Luyện đọc hai bài tập đọc trong tuần
Luyện kể chuyện đã nghe, đã đọc
I. Mục tiêu:
- HS đợc luyện tập đọc hai bài đã học trong tuần.
- Luyên đọc diễn cảm hai bài đó.
- HS được luyện tập về kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc ở trong tuần.
II. Đồ dùng dạy - học:
- SGK, Vở BTBT và nâng cao TV4- tập 1.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Luyên đọc
a. GV hớng dẫn HS luyện đọc diễn cảm hai bài TĐ SGK trang 15 và 19.
b. Thi đọc thuộc lòng bài thơ: Truỵên cổ nước mình.
2. Học giai đoạn sâu:
a. HS khá, giỏi mở vở BT bổ trợ tuần 2 để làm BT.
b. GV cho HS nêu yêu cầu của đề bài.
c. GV hớng dẫn HS luyện tập kể chuyện: Nàng tiên ốc.
4. Củng cố, dặn dò
- Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
Hoạt động tập thể
Học các nội qui của trường, lớp
I. Mục tiêu:
- HS được hoạt động tập thể theo chủ đề tháng 9
- Nắm được nhiệm vụ HS và các nội qui của trường, lớp.
- Giáo dục HS tự hào về các truyền thống của nhà trường.
II. Đồ dùng dạy - học:
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Học các nội qui về trờng lớp
- GV cho HS học các nội qui về trường lớp.
- GV kể một vài câu chuyện, hình ảnh đẹp về truyền thống nhà trường.
2. GV tổ chức cho HS hát, múa, đọc thơ hoặc kể chuyện về truyền thống của nhà trường. Qua đó, giáo dục cho HS niềm tự hào về truyền thống đó, giúp HS thêm yêu trường, yêu lớp và có ý thức vươn lên trong học tập, ý thức giữ gìn trường, lớp sạch sẽ. hoàn thành nhiệm vụ của HS.
File đính kèm:
- Tuan 2.doc