Học kĩ thuật bật xa. Yêu cầu cách thực hiện động tác tương đối đúng.
-Trò chơi “Con sâu đo”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: sân trường sạch sẽ.
-Phương tiện: còi.
12 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Thể dục - Bài 45: Bật xa-Trò chơi “con sâu đo”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o của cây ?
GV lưu ý: Khi viết em hãy sử dụng các biện pháp sánh và nhân hóa để bài văn hay, sinh động hơn.
- YC học sinh viết bài
- Hướng dẫn nhận xét tuyên dương những bạn có bài làm tốt.
3.Củng cố, Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe yêu cầu tiết học.
- HS đọc cá nhân.
- Nhận xét.
- Học sinh đọc đề bài
- Học sinh nêu tên cây mình chọn
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- Thực hành viết đoạn văn miêu tả một bộ phận của cái cây mình thích.
- Viết bài vào vở, 2 em làm bảng phụ.
- HS làm xong, đọc bài trước lớp.
- 1 học sinh nhận xét tiết học.
HDH TOÁN
LUYỆN TẬP VỀ PHÉP CỘNG PHÂN SỐ
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách thực hiện phép cộng phân số cùng mẫu.
- Luyện tập quy đồng mẫu số hai phân số.
- Bồi dưỡng năng lực học toán.
II. Các hoạt động dạy học.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1. Ổn định :
2. Bài học.
òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học.
- Làm VBT / 35
Bài 1: Tính
- Hướng dẫn học sinh nêu cách tính cộng phân số
- Nhận xét, chốt kết quả.
Bài 2 : Viết tiếp vào chỗ chấm
Nhận xét.
Bài 3: Một ô tô giờ thứ nhất đi được quãng đường, giờ thứ hai đi được quãng đường. Hỏi sau hai giờ ô tô đi được bao nhiêu phần của quãng đường?
3.Củng cố, Dặn dò:
- Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh có nhiều thành tích tốt.
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe yêu cầu tiết học.
- Lớp làm vở.
- 2 em lên bảng làm.
- Đọc yêu cầu.
- Làm VBT, 4 em lên giải.
- Làm bài theo cặp.
1 HS giải vào vở
Quãng đường ô tô đó đi được sau hai giờ:
(quãng đường)
Đáp số: quãng đường
Hướng dẫn học
Tiết 23: LUYỆN PHÁT ÂM VÀ VIẾT ĐÚNG HAI PHỤ ÂM L - N
I. Mục tiêu:
- Giúp HS :
- Đọc và viết đúng các từ ngữ có âm đầu l - n.
- Rèn kỹ năng nghe, đọc, nói, viết đúng qua luyện đọc, luyện viết, qua cách diễn đạt và đối thoại trực tiếp.
- Giáo dục nói và viết đúng các từ ngữ có phụ âm đầu l - n
- Kích thích sự hứng thú trong học tập.
II. Chuẩn bị:
- GV chuẩn bị bài có những tiếng, từ, câu có chứa âm đầu l / n.
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
2’
32’
4’
1. Ổn định tổ chức: Lớp hát một bài.
2.Giới thiệu bài:
Nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
3.Nội dung:
1.Luyện đọc:
GV đưa bài : Ngày lễ
Ngày 8 tháng 3 hằng năm là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 1 tháng 5 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Còn ngày 1 tháng 10 được lấy làm Ngày Quốc tế Người cao tuổi.
- Đọc mẫu toàn bài.
- Gọi 1 HS đọc lại bài, yêu cầu lớp quan sát và gạch chân dưới các tiếng có âm đầu l - n.
- Yêu cầu HS tìm trong bài tập đọc những tiếng có phụ âm đầu l ?
- GV chốt: là, lao, lấy, làm.
- Khi đọc những tiếng có âm đầu l ta phải đọc như thế nào?
- Hướng dẫn HS luyện đọc các tiếng có âm đầu l.
- Yêu cầu HS tìm trong bài những tiếng có phụ âm đầu n?
- GV chốt: năm, nữ.
- Khi đọc những tiếng có âm đầu n ta phải đọc như thế nào?
*Luyện đọc từ, cụm từ, câu:
Cho HS luyện đọc các cụm từ: hằng năm, phụ nữ, lao động.
- HS luyện đọc nối tiếp câu.
- GV nhận xét.
*Luyện đọc cả bài:
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- Nêu những ngày lễ trong năm có trong đoạn văn?
- Vậy để làm nổi rõ ND của đoạn thơ chúng ta cần lưu ý gì?
- GV nhận xét chốt cách đọc: Đọc chậm, nhấn gọng ở từ ngữ nói về ngày lễ.
- Gọi HS đọc bài.
2.Luyện viết:
GV đưa nội dung BT:
Điền l hay n vào chỗ chấm:
o sợ, ăn o, hoa an, thuyền an.
- Cho HS đọc yêu cầu của BT.
- Bài tập yêu cầu gì?
- GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức.
- Chữa bài, tổng kết trò chơi.
* Đố vui:
- GV hướng dẫn HS cách chơi:
- Tổ chức cho HS chơi.
(trong mỗi câu đố, GV chốt và có phân biệt nghĩa, cách viết các từ.)
- Muốn viết đúng chúng ta phải hiểu nghĩa của từ. Ngoài ra còn phải phân biệt được qua cách phát âm.
3.Luyện nghe, nói:
- GV hướng dẫn HS nói câu:
Cái lọ lục bình nó lăn lông lốc.
- HD HS nói câu.
+ Luyện nói câu trong nhóm 2.
+ HS nói trước lớp.
+ GV hướng dẫn tương tự câu:
Nồi đồng nấu ốc, nồi đất nấu ếch.
*Đố vui: HD tương tự như trên (phần đáp án HS trả lời bằng miệng)
4.Củng cố, dặn dò:
- Về nhà: luyện đúng những tiếng có phụ âm đầu l - n.
- Tìm và sưu tầm các từ, câu, đoạn ; các ví dụ điển hình có tiếng chứa âm đầu l / n để luyện tập cho giừ sau.
- Nghe.
- HS quan sát.
- HS lắng nghe.
- 1 HS đọc , cả lớp đọc thầm, gạch chân dưới các tiếng có âm đầu l - n.
- HS nêu.
- Lớp nhận xét., bổ sung
- HSTL.
- HS đọc cá nhân, đọc theo tổ, nhóm.
- HS nêu.
- HSTL.
- HS đọc cá nhân, đọc theo tổ, nhóm.
- HS đọc cá nhân nối tiếp, đọc theo tổ.
- 1 HS đọc cả bài.
- HSTL.
- 2 HS đọc bài.
- 1 HS đọc.
- HS TL
- 3 tổ tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi.
- HS quan sát
- HS luyện nói cá nhân.
- HS luyện nói trong nhóm
- Luyện nói trước lớp, lớp nhận xét.
- HS tham gia giải đố.
- Nhắc lại nội dung.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
CHỦ ĐỀ: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
GIAO LƯU TRÒ CHƠI DÂN GIAN
I. MỤC TIÊU
- HS biết cách chơi và chơi thành thạo một số trò chơi dân gian.
- Rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn cho người chơi.
- Giáo dục các em tinh thần đoàn kết, tính tập thể khi tổ chức trò chơi.
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Tuyển tập các trò chơi dân gian.
- Sưu tầm các trò chơi dân gian qua sách, báo hoặc hỏi người lớn
- Một số tranh ảnh, đĩa hình về cách thức tổ chức các trò chơi dân gian.
- Một số dụng cụ, phương tiện có liên quan khi tổ chức các trò chơi.
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1. Ổn định :
2. Bài học.
Bước 1: Chuẩn bị
* Đối với GV:
- GV cần phổ biến trước cho HS nắm được:
+ Nội dung: Thi các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.
+ Hình thức thi: Mỗi tổ sẽ cử ra một đội chơi gồm từ 5 – 7 người, các đội chơi sẽ thi đấu với nhau, số HS còn lại sẽ đóng vai trò là cổ động viên.
- Thành lập Ban tổ chức cuộc thi: gồm GVCN, lớp trưởng (chi đội trưởng) và các tổ trưởng.
- Ban tổ chức lựa chọn các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi.
- Yêu cầu: Trò chơi cần đơn giản, dễ chơi, hấp dẫn, không phải chuẩn bị nhiều về cơ sở vật chất.
- Mời các GV bộ môn Thể dục làm thành viên Ban giám khảo.
- Các giải thưởng: giải dành cho tập thể và cá nhân.
- Tiêu chí chấm điểm: BGK chấm điểm theo hình thức tính điểm cho từng phần thi. GV cần lựa chọn khoảng 4 – 5 phần thi. Sau các phần thi đó đội nào có số điểm cao nhất sẽ dành chiến thắng.
Bước 2: Tiến hành cuộc thi
- Trước khi tổ chức thi các trò chơi dân gian, đội văn nghệ của lớp biểu diễn một số tiết mục văn nghệ (các bài dân ca) hướng vào chủ đề cuộc thi.
- Người điều khiển chương trình (MC):
Tiêu chí chấm điểm: theo hình thức ghi điểm trực tiếp. Đội nào giành được số điểm cao hơn ở mỗi phần thi sẽ là đội chiến thắng.
- Các đội thi thực hiện các nội dung thi theo đăng kí.
BGK chấm điểm theo hình thức tính điểm cho từng phần thi.
Bước 3: Tổng kết – Đánh giá – Trao giải thưởng
- BGK đánh giá, nhận xét cuộc thi, thái độ của các đội.
- Trong thời gian BGK hội ý riêng, đội văn nghệ sẽ tổ chức một số tiết mục văn nghệ chuẩn bị trước.
- Công bố kết quả cuộc thi và giải thưởng.
- MC cảm ơn đại biểu và các HS đã nhiệt tình tham gia cuộc thi.
- Tuyên bố kết thúc cuộc thi.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết sinh hoạt.
- Dặn học sinh chuẩn bị cho giờ học sau.
* Đối với HS
- Phân công trang trí, kê bàn ghế, phụ trách tặng phẩm phần thưởng cho đội chơi và cổ động viên.
- Chuẩn bị chương trình văn nghệ, mời Ban giám khảo, phân công MC, viết giấy mời đại biểu.
- Các đội chơi đăng kí môn thi với Ban tổ chức.
- Đội văn nghệ của lớp biểu diễn một số tiết mục văn nghệ
- HS dẫn chương trình
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.
+ Giới thiệu nội dung, chương trình cuộc thi.
+ Giới thiệu Ban giám khảo và tiêu chí chấm điểm.
- Từng đội lên thi.
- HS lắng nghe.
- Đội văn nghệ biểu diễn.
- HS lắng nghe và vỗ tay khen ngợi các đội được giải.
- MC mời đại diện các đội chiến thắng lên nhận phần thưởng. Mời đại diện đại biểu lên trao phần thưởng và phát biểu ý kiến.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
-Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp.
-Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn
II. Chuẩn bị:
- Công tác tuần.
- Bản báo cáo công tác trực vệ sinh, nề nếp của các tổ.
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Nội dung&mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
30’
3’
1. Ổn định:
2. Bài mới: ghi tựa
a. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 23
b. Phương hướng tuần 24
3. Củng cố, dăn dò:
*Ôn định: Hát.
- GV hướng dẫn:
-Phần làm việc ban cán sự lớp:
- GV nhận xét chung: Nề nếp học tập và vệ sinh tuần 23
- Kiểm tra đồ dùng học tập..
*Sơ kết thi đua tuần 23
- Công tác tuần tới 24
*Tiếp tục thi đua trong học tập trong học tập
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Nhắc nhở học sinh những điều cần lưu ý trong tuần tới
- Hát tập thể
- Lớp trưởng điều khiển Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt:
* Học tập: Một số bạn còn ham chơi, chưa chú ý vào bài cần khắc phục trong tuần sau
*Chuyên cần: Đi học đúng giờ, một số bạn còn nghỉ học do trời mưa, cần khắc phục trong tuần sau không để tái diễn
* Kỷ luật
* Phong trào
- HS học các bài hát có chủ đề về trung thu.
- Công tác tuần tới:
*Thực hiện chương trình học tuần 24
-LĐVS, các tổ trực nhật.
*Tiếp tục thi đua: giữ vở sạch chữ đẹp.
*Sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
*Đi học chuyên cần
*Học bài và làm bài đầy đủ.
-Lớp hát một bài
- Lắng nghe
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 23.docx