I.Mục Tiêu:
-Đọc rành mạch, trôi chảy; bươics đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật( Nhà Trị, dế Mn)
-Biết cách đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, với lời lẽ và tính cách của từng nhân vật (Nhà Trò, Dế Mèn).
-Hiểu nội dung bi: ca ngợi Dế Mèn có lòng nghĩa hiệp- bênh vực người yếu.
-Pht hiện được những lời nói , của chỉ cho thấy tấm lịng nghĩa hiệp của Dế mn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài.( Trả lời được câu hỏi)
II. Các kỹ năng sống cơ bản:
-Thể hiện sự thơng cảm -Xác định vị trí -Tự nhận thức về bản thn
III/ cc phương pháp /Kỹ thuật dạy học
-Hỏi đáp -Thảo luận nhĩm -Đóng vai( đọc theo vai)
26 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc - Tuần 1 - Dế mèn bênh vực kẻ yếu (tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kết hợp HD đọc từ khó và giải nghĩa từ khó).
-Giáo viên đọc mẫu cả bài.
Hoạt động 2: (8’) Tìm hiểu bài.
Mục tiêu: HS hiểu nội dung bài đọc để trả lời các câu hỏi cuối bài.
Tiến hành:
-GV cho HS đọc thầm từ từng đoạn để trả lời các câu hỏi cuối bài. (SGK/150)
Hoạt động 3: Đọc diễn cảm:
Mục tiêu: Biết đọc bài phù hợp với diễn biến câu chuyện, với giọng đọc tha thiết thể hiện niềm vui sướng của bọn tre khi chơi thả diều.
Tiến hành:
-GV hướng dẫn đọc diễn cảm . -Cho HS đọc diễn cảm trong nhóm. -Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm
-Bình xét nhóm, cá nhân đọc hay nhất.
3.Củng cố, dặn do: (3’)
-Yêu cầu HS nêu ý nghĩa từng đoạn, cả bài.
-Nhận xét tiết học. Dặn về nhà học bài.
-HS nhắc lại đề.
-1 HS đọc toàn bài.
-HS đánh dấu đoạn.
-HS đọc nối tiếp đoạn.
-Đọc thầm, trả lời câu hỏi.
-HS lắng nghe.
-HS đọc trong nhóm.
-Thi đọc trong nhóm.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tuần 16: Môn : Tập đọc Tiết: 31 Ngày dạy: 13/12/2010 Bài dạy: KÉO CO
I .Mục tiu
-Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trò chơi sôi nổi kéo co sơi nổi trong bi.
-Hiểu ND : Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần giữ gìn, phát huy.(trả lời được các CH trong SGK )
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài học trong SGK.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Kiểm tra bài cũ: (5’) -Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi của bài trước.-GV nhận xét ,ghi điểm ® nhận xét bài cũ. 2/ Bài mới:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
a.Giới thiệu bài: (1’) Ghi đề.
b.Nội dung:
Hoạt động 1: (8’) Luyện đọc.
Mục tiêu : HS đọc đúng các từ ngữ khó, đọc lưu loát, trôi chảy cả bài.
Tiến hành:
-Gọi 1 học sinh đọc cả bài.
-HD chia đoạn.
-Gọi học sinh đọc tiếp từng đoạn (3 lần).
(Kết hợp HD đọc từ khó và giải nghĩa từ khó).
-Giáo viên đọc mẫu cả bài.
Hoạt động 2: (8’) Tìm hiểu bài.
Mục tiêu: HS hiểu nội dung bài đọc để trả lời các câu hỏi cuối bài.
Tiến hành:
-GV cho HS đọc thầm từ từng đoạn để trả lời các câu hỏi cuối bài. (SGK/156)
Hoạt động 3: (8’) Đọc diễn cảm.
Mục tiêu : Bắt đọc bài phù hợp với diễn biến câu chuyện với lời lẽ và tính cách của từng nhân vật.
Tiến hành:
-GV hướng dẫn đọc diễn cảm .
-Cho HS đọc diễn cảm trong nhóm.
-Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm.
-Bình xét nhóm, cá nhân đọc hay nhất.
3.Củng cố, dặn dò: (3’)
-Yêu cầu HS nêu ý nghĩa từng đoạn, cả bài.
-Nhận xét tiết học. Dặn về nhà học bài.
-HS nhắc lại đề.
-1 HS đọc toàn bài.
-HS đánh dấu đoạn.
-HS đọc nối tiếp đoạn.
-Đọc thầm, trả lời câu hỏi.
-HS lắng nghe.
-HS đọc trong nhóm.
-Thi đọc trong nhóm.
*Rút kinh nghiệm tiết dạy:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần 16: Môn : Tập đọc Tiết: 32 Ngày dạy15/12/2010
Bài dạy: TRONG QUÁN ĂN “BA CÓ BỐNG”
I.Mục tiêu :
-Biết đọc lưu loát, không vấp váp các tên riêng nước ngoài:Bu-ra-ti-nô, Tooc-ti-la, Ba-ra-ba, Đu-rê-ma, A-li-xa, A-đi-li-ô.
-Bước đầu phn biệt r lời người dẫn truyện với lời nhân vật
-Hiểu ND : Chú bé người gỗ (Bu-ra-ti-no) thông minh đã biết dùng mưu moi được bí mật về chiếc chìa khoá vàng ở những kẻ độc ác đang tìm cách hại mình.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ truyện trong SGK + Truyện chiếc chìa khoá vàng hay chuyện li kì của Bu-ra-ti-nô (nếu có) (trả lời được các CH trong SGK )
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1/ Kiểm tra bài cũ: (5’) -Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi của bài trước.-GV nhận xét ,ghi điểm ® nhận xét bài cũ. 2/ Bài mới:a.Giới thiệu bài: (1’) Ghi đề.b.Nội dung:
Hoạt động 1: (8’) Luyện đọc.
Mục tiêu : HS đọc đúng các từ ngữ khó, đọc lưu loát, trôi chảy cả bài.
Tiến hành:
-Gọi 1 học sinh đọc cả bài.
-HD chia đoạn.
-Gọi học sinh đọc tiếp từng đoạn (3 lần).
(Kết hợp HD đọc từ khó và giải nghĩa từ khó).
-Giáo viên đọc mẫu cả bài.
Hoạt động 2: (8’) Tìm hiểu bài.
Mục tiêu: HS hiểu nội dung bài đọc để trả lời các câu hỏi cuối bài.
Tiến hành:
-GV cho HS đọc thầm từ từng đoạn để trả lời các câu hỏi cuối bài. (SGK/155)
Hoạt động 3:(8’) Đọc diễn cảm.
Mục tiêu: Bắt đọc bài phù hợp với diễn biến câu chuyện với lời lẽ và tính cách của từng nhân vật.
Tiến hành:
-GV hướng dẫn đọc diễn cảm. -Cho HS đọc diễn cảm trong nhóm.
-Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm.
-Bình xét nhóm, cá nhân đọc hay nhất.
3.Củng cố, dặn do: (3’)
-Yêu cầu HS nêu ý nghĩa từng đoạn, cả bài.
-Nhận xét tiết học. Dặn về nhà học bài.
-3 HS đọc bài.
-HS nhắc lại đề.
-1 HS đọc toàn bài.
-HS đánh dấu đoạn.
-HS đọc nối tiếp đoạn.
-Đọc thầm, trả lời câu hỏi.
-HS lắng nghe.
-HS đọc trong nhóm.
-Thi đọc trong nhóm.
*Rút kinh nghiệm: :
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần 17: Môn : Tập đọc Tiết: 33 Ngày dạy: 20/12/2010
Bài dạy :RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG
I.Mục tiêu:
- Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật ( chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện.
-Hiểu nội dung bài : Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yu. (trả lời được các CH trong SGK )
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1/ Kiểm tra bài cũ: (5’) -Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi của bài trước.-GV nhận xét ,ghi điểm ® nhận xét bài cũ. 2/ Bài mới:a.Giới thiệu bài: (1’) Ghi đề.
b.Nội dung:
Hoạt động 1: (8’) Luyện đọc
Mục tiêu : HS đọc đúng các từ ngữ khó, đọc lưu loát, trôi chảy cả bài.
Tiến hành:
-Gọi 1 học sinh đọc cả bài.
-HD chia đoạn.
-Gọi học sinh đọc tiếp từng đoạn (3 lần).
(Kết hợp HD đọc từ khó và giải nghĩa từ khó).
-Giáo viên đọc mẫu cả bài.
Hoạt động 2: (8’) Tìm hiểu bài
Mục tiêu: HS hiểu nội dung bài đọc để trả lời các câu hỏi cuối bài.
Tiến hành:
-GV cho HS đọc thầm từ từng đoạn để trả lời các câu hỏi cuối bài. (SGK/164)
Hoạt động 3 :(8’) Đọc diễn cảm.
Mục tiêu : Bắt đọc bài phù hợp với diễn biến câu chuyện với lời lẽ và tính cách của từng nhân vật.
Tiến hành:
-GV hướng dẫn đọc diễn cảm. -Cho HS đọc diễn cảm trong nhóm.
-Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm.
-Bình xét nhóm, cá nhân đọc hay nhất.
3.Củng cố, dặn do: (3’)
-Yêu cầu HS nêu ý nghĩa từng đoạn, cả bài.
-Nhận xét tiết học. Dặn về nhà học bài.
-3 HS đọc bài.
-HS nhắc lại đề.
-1 HS đọc toàn bài.
-HS đánh dấu đoạn.
-HS đọc nối tiếp đoạn.
-Đọc thầm, trả lời câu hỏi.
-HS lắng nghe.
-HS đọc trong nhóm.
-Thi đọc trong nhóm.
*Rút kinh nghiệm giáo án:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần 17: Môn : Tập đọc Tiết: 34 Ngày dạy: 22/12/2010
Bài dạy : RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG (Tiếp theo)
I.Yêu cầu:- Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật vàlời người dẫn chuyện.
- Hiểu ND : Cách nghĩ của trẻ em về đồ chơi và sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh, đánh yêu. (trả lời được các CH trong SGK )II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh hoạ truyện trong SGK phóng to (nếu có).III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
1/ Kiểm tra bài cũ: (5’) -Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi của bài trước.-GV nhận xét ,ghi điểm ® nhận xét bài cũ. 2/ Bài mới:a.Giới thiệu bài: (1’) Ghi đề.b.Nội dung:
Hoạt động 1: (8’) Luyện đọc.
Mục tiêu: HS đọc đúng các từ ngữ khó, đọc lưu loát, trôi chảy cả bài.
Tiến hành:
-Gọi 1 học sinh đọc cả bài.
-HD chia đoạn.
-Gọi học sinh đọc tiếp từng đoạn (3 lần).
(Kết hợp HD đọc từ khó và giải nghĩa từ khó).
-Giáo viên đọc mẫu cả bài.
Hoạt động 2: (8’)Tìm hiểu bài
Mục tiêu: HS hiểu nội dung bài đọc để trả lời các câu hỏi cuối bài.
Tiến hành:
-GV cho HS đọc thầm từ từng đoạn để trả lời các câu hỏi cuối bài. (SGK/169)
Hoạt động 3 :(8’) Đọc diễn cảm.
Mục tiêu: Bắt đọc bài phù hợp với diễn biến câu chuyện với lời lẽ và tính cách của từng nhân vật.
Tiến hành:
-GV hướng dẫn đọc diễn cảm. - Cho HS đọc diễn cảm trong nhóm.
-Thi đọc diễn cảm giữa các nhóm.
-Bình xét nhóm, cá nhân đọc hay nhất.
3.Củng cố, dặn do: (3’) chuẩn bị bi sau
-3 HS đọc bài.
-HS nhắc lại đề.
-1 HS đọc toàn bài.
-HS đánh dấu đoạn.
-HS đọc nối tiếp đoạn.
-Đọc thầm, trả lời câu hỏi.
-HS lắng nghe.
-HS đọc trong nhóm.
-Thi đọc trong nhóm.
*Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- Giao an Tap doc L4HK1.doc