Giáo án lớp 4 môn Tập đọc - Tiết 18: Luyện phát âm và viết đúng hai phụ âm đầu : l/n

-Đọc và viết đúng các từ ngữ có âm đầu l/n

- Giúp HS rèn luyện 4 kĩ năng : Nghe , nói , đọc ,viết phân biệt hai phụ âm đầu l/n ở đoạn trích bài tập đọc và qua cách diễn đạt, đối thoại trực tiếp.

- Biết làm một số BT điền l/n vào các chỗ trống cho đúng

- Rèn kĩ năng nói đúng, viết đúng tiếng, tứ có phụ âm đầu l/n cho HS dưới hình thức trò chơi vui.

II. Chuẩn bị:

-GV: Phấn màu

-HS: Bảng con

 

docx12 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 845 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc - Tiết 18: Luyện phát âm và viết đúng hai phụ âm đầu : l/n, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ong tuần 18 b. Phương hướng tuần 19 3. Củng cố, dăn dò: *Ôn định: Hát. - GV hướng dẫn: -Phần làm việc ban cán sự lớp: - GV nhận xét chung: Nề nếp học tập và vệ sinh tuần 18 - Kiểm tra đồ dùng học tập.. *Sơ kết thi đua tuần 18 - Công tác tuần tới 19 *Tiếp tục thi đua trong học tập trong học tập - Giáo viên nhận xét tiết học - Nhắc nhở học sinh những điều cần lưu ý trong tuần tới - Hát tập thể - Lớp trưởng điều khiển Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt: * Học tập: Một số bạn còn ham chơi, chưa chú ý vào bài cần khắc phục trong tuần sau *Chuyên cần: Đi học đúng giờ, một số bạn còn nghỉ học do trời mưa, cần khắc phục trong tuần sau không để tái diễn * Kỷ luật * Phong trào - HS học các bài hát có chủ đề về trung thu. - Công tác tuần tới: *Thực hiện chương trình học tuần 19 -LĐVS, các tổ trực nhật. *Tiếp tục thi đua: giữ vở sạch chữ đẹp. *Sinh hoạt 15 phút đầu giờ. *Đi học chuyên cần *Học bài và làm bài đầy đủ. -Lớp hát một bài - Lắng nghe IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ NẾP SỐNG THANH LỊCH, VĂN MINH Tiết 10 : TỔNG KẾT I. MỤC TIÊU : 1. Học sinh ôn lại các chủ điểm đã học. 2. Thực hành một số kĩ năng đã học theo từng chủ điểm. 3. Luyện thói quen thực hiện các hành vi thanh lịch, văn minh. II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : - Đồ dùng để sắm vai. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 32’ 3’ A. Kiểm tra bài cũ: - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi “ ” - GV nhận xét câu trả lời của HS. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu mục tiêu tiết học, ghi tên bài “Tổng kết”. 2. Ôn lại các chủ điểm đã học. -GV tổ chức cho HS ôn lại kiến thức đã học. - HT : Hái hoa dân chủ hoặc chơi giải ô chữ, - GV nhận xét, động viên. 3. Trao đổi, thực hành. -GV tổ chức cho HS thực hiện trò chơi,... (tìm các câu thành ngữ, tục ngữ nói về cách ứng xử với ông bà, cha mẹ, anh chị em, hàng xóm láng giềng, thầy cô giáo, bạn bè, ...) GV nhận xét, tuyên dương HS. * GV liên hệ thực tế HS. -GV tổ chức cho HS thực hiện đóng tiểu phẩm ( bốc thăm một chủ đề ứng xử , giao tiếp đã được học). - GV nhận xét từng tiểu phẩm, động viên khen thưởng. -GV liên hệ thực tế HS. C. Tổng kết: - GV nhắc nhở HS THND Đ.học. -2 học sinh trả lời -HS trình bày kết quả. -HS trình bày kết quả. -HS trình bày. THỂ DỤC ÔN: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” I-MUC TIÊU: -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Học trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: sân trường sạch sẽ. -Phương tiện: còi. III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút. Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện. Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. Trò chơi: Tìm người chỉ huy 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. a. Đội hình và Bài tập RLTTCB Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi nhanh trên vạch kẻ thẳng và chuyển sang chạy. Cả lớp cùng thực hiện dưới sự chỉ huy của GV. Đội hình tập đi có thể theo đội hình 2-4 hàng dọc. Tập luyện theo khu vực tổ đã được phân công. Tổ chức cho HS tập dưới hình thức thi đua. Thi biểu diễn giữa các tổ với nhau. b. Trò chơi vận động: Chạy theo hình tam giác. GV nêu trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút. Đứng tại chỗ hát vỗ tay. GV củng cố, hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học. HS tập hợp thành 4 hàng. HS chơi trò chơi. HS thực hành Nhóm trưởng điều khiển. HS chơi. HS thực hiện. ÂM NHẠC ÔN: TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC I. Mục tiêu: - Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - Biết hát gõ đệm theo phách, theo nhịp,theo tiết tấu lời ca - Biết biểu diễn bài hát bằng nhiều hình thức II. Chuẩn bị: - Nhạc cụ thường dùng III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 32’ 3’ 1.Bài cũ 2.Bài mới *HĐ1: Ôn bài hát GV đệm giai điệu bài hát cho HS nghe Hướng dẫn HS ôn luyện Cho HS ôn luuyện hát kết hợp gõ đệm Hướng dẫn HS tập một vài động tác phụ hoạ *HĐ2: Tập biểu diễn bài hát HD học sinh biểu diễn bài hát bằng nhiều hình thức một nhóm hát 1 nhóm vận động, hát lĩnh xướng.... GV nhận xét 3.Củng cố - dặn dò: Cho HS hát lại các bài hát Nhận xét tiết học Về học thuộc bài HS nghe và nhẩm lời ca HS hát ôn theo HD HS thực hiện hát và gõ đệm HS luyện tập HS lắng nghe nhận biết HS lên bảng thể hiện Lắng nghe - Lắng nghe - Về nhà thực hiện HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT ÔN TẬP VỀ: “CÂU KỂ AI LÀM GÌ?” I. Mục tiêu : Củng cố khái niệm câu kể, tác dụng của câu kể. Biết tìm câu kể trong đoạn văn. Phân biệt câu kể, câu hỏi. - Sử dụng từ ngữ trong sang linh hoạ II. Các hoạt động dạy học. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Ổn định : 2. Bài mới.òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. Bài 1: Đọc đoạn văn sau và điền các bộ phận câu vào đúng vị trí trong bảng phân loại Sẻ non rất yêu bằng lăng và bé Thơ. Nó muốn giúp bông hoa. Nó chắp cánh, bay vù về phía cành bằng lăng mảnh mai. Nó nhìn kĩ cành hoa rồi đáp xuống. Cành hoa chao qua, chao lại. Sẻ non cố đứng vững. Thế là bông hoa cúc chúc hẳn xuống, lọt vào cửa sổ Bộ phận thứ nhất trả lời cho câu hỏi: Ai(cái gì? Con gì?) Bộ phận thứ hai trả lời cho câu hỏi: Làm gì? Nó Nó Cành hoa muốn giúp bông hoa. Chắp cánh, bay vù về phía cành bằng lăng mảnh mai. chao qua, chao lại. . . . GV nhận xét chốt kết quả Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 – 6 câu) kể về một tiết học Tiếng Việt mà em thích thú nhất. Sau đó em hãy gạch chân những câu kể Ai làm gì? - Thu vở chấm bài - Tuyên dương HS làm bài tốt 3.Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh có nhiều thành tích tốt. - Chuẩn bị bài sau 2 HS làm trên bảng phụ - Nhận xét bổ sung cho bạn. HS tự viết vào vở Đọc đoạn văn mình đã viết. HDH Toán LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2 và 5. - Vận dụng để làm tính và giải toán. - Bồi dưỡng năng lực học toán. II Các hoạt động dạy học. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Ổn định : Bài học. òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 5 ôBài 1: Trong các số 3 457; 4 568; 66 811; 2 050; 2 229; 3 576 các số chia hết cho 2 là: - Yêu cầu Hs giải thích cách làm bài - Nhận xét. ô Bài 2: Trong các số 900; 1 355; 5 551; 9 372; 285 các số chia hết cho 5 là: ô Bài 3: Hướng dẫn làm bài. Yêu cầu HS nêu cách chọn số Chốt kết quả đúng: 3.Củng cố, Dặn dò: - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm bài tốt. - Chuẩn bị bài sau. - Lắng nghe yêu cầu tiết học. - Làm bài vào VBT. - 1 em lên bảng chữa bài. Các số chia hết cho 2 là: 4 568; 2 050; 3 576 - Làm bài vào VBT. - 1 em lên bảng chữa bài. Các số chia hết cho 5 là: 900; 1 355; 285 Nhận xét bài của bạn - Tự viết số có hai ba số chia hết cho 2 vào ô trống, số có ba chữ số chia hết cho 5 376 132 a. 718 458 230 145 b. 295 605 - 1 học sinh nhận xét tiết học. HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT Luyện tập bài văn miêu tả I Mục tiêu: - Dựa vào dàn ý đã lập, viết được một bài văn miêu tả đồ chơi em thích với 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. - Văn viết chân thực, giàu cảm xúc, sáng tạo, thể hiện được tình cảm của mình với đồ chơi đó. II Các hoạt động dạy học. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1 Ổn định : 2 Bài học. òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. ôThực hành : - Yêu cầu học sinh giới thiệu sơ qua đồ chơi của mình. - Nêu lại trình tự quan sát? - Hướng dẫn học sinh làm thành một đoạn văn đồ chơi mà em thích - Hướng dẫn nhận xét tuyên dương những bạn có bài làm tốt. 3.Củng cố, Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - Lắng nghe yêu cầu tiết học. - 1 -> 2 em trả lời. - Vài học sinh nêu. - Làm vở. - Nối tiếp đọc bài làm của mình. - 1 học sinh nhận xét tiết học. HDH Toán LUYỆN TẬP DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 2 I Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2, nhận biết số chẵn – lẻ. - Vận dụng để làm tính và giải toán. - Bồi dưỡng năng lực học toán. II Các hoạt động dạy học. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 35’ 3’ 1. Ổn định : Bài học. òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 3 ôBài 1: -GV chốt lại kết quả đúng - Yêu cầu Hs giải thích cách làm bài - Nhận xét. ô Bài 2: Hướng dẫn làm bài. Yêu cầu HS nêu cách chọn số ô Bài 3: Học sinh xác định số chẵn, số lẻ. - Chốt kết quả đúng: 3.Củng cố, Dặn dò: - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm bài tốt - Chuẩn bị bài sau. - Lắng nghe yêu cầu tiết học. - Làm bài vào VBT. - 2 em lên bảng chữa bài. a. Số chia hết là: 108 ; 200; 904; 6 012; 70 126. b. Số không chia hết là: 65; 79; 213; 98 715; 7 621. - Tự viết số có hai chữ số chia hết cho 2 vào ô trống, số có 2 chữ số không chia hết cho 2 vào 4 hình tròn. 88 74 28 16 a. 79 15 63 21 b. - HS đổi vở kiểm tra. - Làm VBT. - 1 HS làm bảng phụ. a. Số chẵn: 652; 654; 656; 658; 660; 662; 664; 666; 668. b. Số lẻ: 4 569; 4 571; 4 573; 4 575; 4 577; 4 579; 4 581; 4 583; 4 585. - Nhận xét, chữa bài. - 1 học sinh nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docxTuan 18.docx