-Đọc và viết đúng các từ ngữ có âm đầu l/n
- Giúp HS rèn luyện 4 kĩ năng : Nghe , nói , đọc ,viết phân biệt hai phụ âm đầu l/n ở đoạn văn và qua cách diễn đạt, đối thoại trực tiếp.
- Biết làm một số BT điền l/n vào các chỗ trống cho đúng
- Rèn kĩ năng nói đúng, viết đúng tiếng, tứ có phụ âm đầu l/n cho HS dưới hình thức trò chơi vui.
II. Chuẩn bị:
-GV: Phấn màu
12 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc - Tiết 17: Luyện phát âm và viết đúng hai phụ âm đầu : l/n, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g của học sinh
2’
30’
3’
1. Ổn định:
2. Bài mới: ghi tựa
a. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 17
b. Phương hướng tuần 18
3. Củng cố, dăn dò:
*Ôn định: Hát.
- GV hướng dẫn:
-Phần làm việc ban cán sự lớp:
- GV nhận xét chung: Nề nếp học tập và vệ sinh tuần 17
- Kiểm tra đồ dùng học tập..
*Sơ kết thi đua tuần 17
- Công tác tuần tới 18
*Tiếp tục thi đua trong học tập trong học tập
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Nhắc nhở học sinh những điều cần lưu ý trong tuần tới
- Hát tập thể
- Lớp trưởng điều khiển Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt:
* Học tập: Một số bạn còn ham chơi, chưa chú ý vào bài cần khắc phục trong tuần sau
*Chuyên cần: Đi học đúng giờ, một số bạn còn nghỉ học do trời mưa, cần khắc phục trong tuần sau không để tái diễn
* Kỷ luật
* Phong trào
- HS học các bài hát có chủ đề về trung thu.
- Công tác tuần tới:
*Thực hiện chương trình học tuần 1
-LĐVS, các tổ trực nhật.
*Tiếp tục thi đua: giữ vở sạch chữ đẹp.
*Sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
*Đi học chuyên cần
*Học bài và làm bài đầy đủ.
-Lớp hát một bài
- Lắng nghe
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thể dục
THỂ DỤC RÈN LUYỆN THÂN THỂ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG”
I-MUC TIÊU:
-Tiếp tục ôn tập đi kiễng gót hai tay chộng hông. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
II-ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: sân trường sạch sẽ.
-Phương tiện: còi.
III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Phần mở đầu: 6 – 10 phút.
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh trang phục tập luyện.
Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
Tập bài tập thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút.
a. Bài tập RLTTCB
Ôn đi đều kiễng gót hai tay chống hông.
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trước khi co HS đi kiễng gót, GV nhắc nhở HS kiễng gót cao, chú ý giữ thăng bằng và đi trên đường thẳng.
Lần đầu GV điều khiển, các lần sau GV chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS.
b. Trò chơi: Nhảy lướt sóng. GV cho HS nêu trò chơi, giải thích luật chơi, rồi cho HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình.
3. Phần kết thúc: 4 – 6 phút.
Cả lớp chạy chậm và hít thở sâu.
GV củng cố, hệ thống bài.
GV nhận xét, đánh giá tiết học.
HS tập hợp thành 4 hàng.
HS chơi trò chơi.
HS thực hành
Nhóm trưởng điều khiển.
HS chơi.
HS thực hiện.
Âm nhạc
ÔN 2 BÀI TĐN SỐ 2,3
I. Mục tiêu:
- Biết hát đúng giai điệu và đúng lời ca một số bài hát đã học
- Biết đọc nhạc,ghép lời ca và kết hợp gõ đệm theo phách bài TĐN số2,3
- Tập biểu diễn bài hát
II. Chuẩn bị:
- Nhạc cụ thường dùng
III. Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ
2.Bài mới
*HĐ1: Ôn TĐN số 2
Hướng dẫn HS luyện cao độ và tiết tấu của bài
2/4
Đánh giai điệu bài TĐN cho HS nghe
Hướng dẫn HS luyện tập
Gọi HS lên bảng thể hiện
Nghe và sửa sai cho HS
*HĐ2: Ôn TĐN số 3
Hướng dẫn HS luyện cao độ và tiết tấu của bài
2/4
Đánh giai điệu bài TĐN cho HS nghe
Hướng dẫn HS luyện,ghép lời ca
Gọi HS lên bảng thể hiện
Nghe và sửa sai cho HS
*HĐ3: Tập biểu diễn bài hát
HD học sinh biểu diễn bài hát
GV nhận xét
3.Củng cố - dặn dò:
- Đọc lại bài TĐN số 2,3
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bài
HS luyện đọc theo HD của GV
Lắng nghe
Cả lớp luyện đọc theo HD
HS thể hiện
HS thực hiện theo HD
HS luyện đọc theo HD của GV
HS lắng nghe
Cả lớp luyện đọc theo HD
HS lên bảng thể hiện
HS lên bảng thể hiện
Lắng nghe
- HS đọc tập thể
- Lắng nghe
- Về nhà thực hiện
HDH TOÁN
LUYỆN TẬP CHIA CHO SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ
I.Mục tiêu:
Rèn kĩ năng thực hiện phép chia cho số có ba chữ số.
HS làm được tính chia cho số có 3 chữ số
Luyện tập làm tính và giải toán.
II.Các hoạt động dạy học.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
Ổn định :
Bài học.
òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học.
Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 92
ôBài 1: Hướng dẫn đặt tính rồi tính.
- GV chốt lại kết quả đúng
- Nhận xét.
ô Bài 2: Tìm x
- Nhận xét chốt kết quả
ô Bài 3: Hướng dẫn học sinh tìm cách giải.
- Nhận xét.
3.Củng cố, Dặn dò:
- Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm nhanh và đúng, có sự tiến bộ
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe yêu cầu tiết học.
- Hs làm VBTT. 3 HS lên sửa bài.
109 408 : 526 = 208
810 866 : 238 = 3 047
656 565 : 319 = 2 058(dư 63)
- Thảo luận cặp tìm cách giải.
- 2em lên bảng giải.
- Nêu kết quả, chữa bài, nhận xét
a. 517 x = 151 481
x = 151 481 : 517
x = 293
b. 195 906 : x = 634
x = 195 906 : 634
x = 309
- Hướng dẫn cách giải.
- Tự làm bài.
Bài giải
Số táo ở phân xưởng A là:
144 x 84 = 12 096 ( cái)
Trung bình mỗi người ở xưởng B làm: 12096 : 112 = 108 ( cái)
Đáp số: 108 cái áo.
- 1 học sinh nhận xét tiết học.
HDH TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I Mục tiêu:
- Luyện tập thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia .
- Vận dụng để làm tính và giải toán.
- Bồi dưỡng năng lực học toán.
II Các hoạt động dạy học.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1. Ổn định :
Bài học.
òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học.
ô Phụ đạo
Hướng dẫn học sinh làm VBTT4/ 93
ôBài 1: Viết số thích hợp vào ô trống:
Thừa số
125
24
24
345
102
345
Thừa số
24
125
125
102
345
102
Tích
3 000
3 000
3 000
35 190
35 190
35 190
Số bị chia
5 535
5 535
5 535
80 478
80 478
80 478
Số chia
45
123
45
789
102
789
Thương
123
45
123
102
789
102
- Nhận xét.
ô Bài 2: Tính giá trị biểu thức.
Nhận xét chốt kết quả:
ô Bài 3:
- Nhận xét chốt kết quả :9400 gói.
3.Củng cố, Dặn dò:
- Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh làm bài tốt HS có nhiều tiến bộ trong học tập
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe yêu cầu tiết học.
- Thảo luận nhóm ba, tìm cách làm
- Làm bài vào vở, chữa bài.
- 1 em đọc yêu cầu.
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở.
a. 24 680 + 752 304
= 24 680 + 228 608 = 253 288
b.135 790 – 12 126 : 258
= 135 790 – 47 = 135 743
- Nêu kết quả, chữa bài.
- Thảo luận theo cặp
- HS giải vào vở, 2 em lên bảng giải
- Nêu kết quả, chữa bài.
Số kg bún khô phân xưởng nhận về:
25 47 = 1 175 (kg)
Đổi : 1 175 kg = 1 175 000g
Số gói bún khô phân xưởng đó đóng được:
1 175 000 : 125 = 9 400 (gói)
Đáp số: 9 400 gói
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
CÂU KỂ: “AI LÀM GÌ”?
I. Mục tiêu :
- - Củng cố khái niệm câu kể, tác dụng của câu kể.
- Biết tìm câu kể trong đoạn văn. Phân biệt câu kể, câu hỏi.
- Sử dụng từ ngữ trong sáng linh hoạt
II Các hoạt động dạy học.
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1. Ổn định :
Bài học.
òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học.
Bài 1: Đọc đoạn văn sau và điền các bộ phận câu vào đúng vị trí trong bảng phân loại
Sẻ non rất yêu bằng lăng và bé Thơ. Nó muốn giúp bông hoa. Nó chắp cánh, bay vù về phía cành bằng lăng mảnh mai. Nó nhìn kĩ cành hoa rồi đáp xuống. Cành hoa chao qua, chao lại. Sẻ non cố đứng vững. Thế là bông hoa cúc chúc hẳn xuống, lọt vào cửa sổ
Bộ phận thứ nhất trả lời cho câu hỏi: Ai(cái gì? Con gì?)
Bộ phận thứ hai trả lời cho câu hỏi:
Làm gì?
Nó
Nó
Cành hoa
muốn giúp bông hoa.
Chắp cánh, bay vù về phía cành bằng lăng mảnh mai.
chao qua, chao lại. . . .
GV nhận xét chốt kết quả
Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 – 6 câu) kể về một tiết học Tiếng Việt mà em thích thú nhất. Sau đó em hãy gạch chân những câu kể Ai làm gì?
- Thu vở chấm bài
- Tuyên dương HS làm bài tốt
3.Củng cố, Dặn dò:
- Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh có nhiều thành tích tốt.
- Chuẩn bị bài sau.
2 HS làm trên bảng phụ
- Nhận xét bổ sung cho bạn.
HS tự viết vào vở
Đọc đoạn văn mình đã viết.
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
VỊ NGHỮ TRONG CÂU KỂ: AI LÀM GÌ?
I. Mục tiêu:
-HS biết xác định câu kể Ai làm gì?
- Biết dùng câu kể Ai làm gì để viết đoạn văn.
- Sử dụng vốn từ để viết đoạn văn hay, sinh động.
II. Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
35’
3’
1. Kiểm tra
2. Hướng dẫn học sinh làm bài 35'
Bài1: Đánh dấu x vào những câu kể Ai làm gì?
a- Những bông hoa mướp vàng tươi trên giàn mướp xanh mát.
b- Cái giàn trên mặt ao soi bóng xuống làn nước lấp lánh hoa vàng.
c- Mấy chú cá rô cứ bơi lội quanh quẩn dưới giàn mướp .
d- Thế rồi, quả mướp thi nhau chòi ra.
e- Ba chị tôi hái không xuể .
g- Bà tôi sai mang biếu mỗi nhà mấy quả .
Bài 2: Điền tiếp vị ngữ vào chỗ trống để tạo câu:
a- Từ sáng tinh mơ, ông em . . . . . . . .
b- Vào ngày mùa, các bác nông dân. . .
c- Những hôm trực nhật, em . . . . . . . . . .
Bài 3: Viết một đoạn kể lại việc em đã làm những gì trong ngày chủ nhật rồi gạch dưới câu kể đó.
3. Củng cố , dặn dò:
- Gv nhận xét giờ học
- Về chuẩn bị bài sau.
Cho HS làm bài vào vở.
- GV phát phiếu ghi nội dung bài tập cho 2 HS làm sau đó dán lên bảng.
Gv cùng lớp nhận xét, chốt kết qủa
Câu kể Ai làm gì?
c. Mấy chú cá rô cứ bơi lội quanh quẩn dưới giàn mướp
e. Ba chị tôi hái không xuể .
g. Bà tôi sai mang biếu mỗi nhà mấy quả .
- HS làm vào vở
a- Từ sáng tinh mơ, ông em dạy nhổ cỏ ở vườn hoa.
b- Vào ngày mùa, các bác nông dân gặt lúa ngoài cánh đồng.
c- Những hôm trực nhật, em quét dọn lớp thật sạch sẽ.
- Cho HS tự lm bi vào vở.
- Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài
- Gv cùng lớp nhận xét, bình chọn người có đoạn văn hay.
File đính kèm:
- Tuan 17.docx