MỤC TIÊU:
Đọc đúng các tiếng ,từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của địa phương .
Đọc trôi chảy toàn bài ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ,giữa các cụm từ .
Hiểu các từ khó trong bài :kiến trúc ,điêu khắc ,thốt nốt ,kì thú .
Hiểu nội dung bài :Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ uy nghi của Ăng- co Vát một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam -pu- chia.
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Tranh như SGK,bảng nhóm chép đoạn luyện đọc
33 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 801 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Tập đọc: Ăng- Co vát, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh lắp con quay gió ?
a, Chọn chi tiết
b,Lắp từng bộ phận
c,Lắp ráp con quay gió
Cho HS thực hành lắp con quay gió
HSTL
HS thực hành lắp con quay
Hoạt động 4:
Đánh giá kết quả học tập của HS
Tổ chức trưng bày sản phẩm
GV và HS đánh giá sản phẩm theo tiêu chí đã nêu
+ Sản phẩm đẹp
+Hoạt động được
+Hoàn thành đúng thời gian quy định
Chọ sản phẩm đẹp nhất khen
Trưng bày sản phẩm
NX đánh giá sảm phẩm
Theo tiêu chuẩn chung
C.Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS
Thể dục
Môn tự chọn -trò chơi “Con sâu đo ”
I Mục tiêu:
Ôn và học mới một số nội dung của môn tự chọn :tâng cầu bằng đùi hoặc một số động tác bổ trợ ném bóng .Yêu cầu thực hiện đúng động tác cơ bản .
Ôn trò chơi Con sâu đo.Yêu cầu tham gia chơi vào trò chơi tương đối chủ động ,nhiệt tình .
II Địa điểm -phương tiện
Sân bãi
Dụng cụ để chơi trò chơi
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1.Phần mở đầu :
GV nhận lớp phổ biến nọi dung yêu cầu bài học
Ôn một số động tác tay ,chân ,bụng,lườn ..
1`-2lần
Hàng ngang
X X X X X X ..
X X X X X X ..
X X X X X X ..
2.Phần cơ bản
18-22’
a ,Môn tự chọn
-Cho HS đá cầu :tập nâng cầu bằng đùi
*Học cách cầm bóng :GV nêu tên động tác và làm mẫu HS làm theo
Cho cả lớp tập
Tập theo đơn vị tổ
*Học thế đứng chuẩn bị kết hợp cách cầm bóng :GV HD và làm mẫu
-Ném bóng :tập các động tác bổ trợ ,tung bóng từ tay nọ sang tay kia
1 lần
Hàng ngang hoặc vòng tròn
Hàng dọc
b, Trò chơi vận động
9-11’
Trò chơi “Con sâu đo”GV nêu tên trò chơi ,sau đó phân công địa điểm để cán sự hoặc tổ trưởng điều khiển
Cho HS thi giữa các tổ NX
1-2lần
Hàng dọc
3.Phần kết thúc
GV và HS cùng hệ thống bài
Đi theo vòng tròn vỗ tay hát
Trò chơi (GV kết bạn)
Nhận xét tiết học ,dặn dò VN
4-6’
1-2 lần
X X X X X X X
X X X X X X X ..
X X X X X X X..
Vòng tròn
Hàng ngang
Khoa học
Động vật cần gì để sống ?
I Mục tiêu:
Giúp HS biết cách làm thí nghiệm để thấy được vai trò của nước ,thức ăn ,không khí và ánh sáng đối với đời sống ĐV.
Hiểu được những điều kiện để động vật sống và phát triển bình thường .
Có khả năng áp dụng những kiến thứcd khoa học trong việc chăm sóc vật nuôi trong gia đình .
II Đồ dùng dạy học :
Tranh SGK ,bảng nhóm bút dạ
III Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:
-Trình bày sự trao đổi thức ăn ở thực vật?
HS TL
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài
Gv giới thiệu bài
HS nghe
Hoạt động 1:
Mô tả thí nghiệm
Quan sát 5 con vật sống trong thí nghiệm và NX
HS quan sát và NX
Chuột sống ở hộp số
Điều kiện được cung cấp
Điều kiện còn thiếu
1
ánh sáng ,nước không khí
Thức ăn
2
ánh sáng ,không khí ,thức ăn
Nước
3
ánh sáng ,nước ,không khí ,thức ăn
4
A S ,nước ,thức ăn
Không khí
5
Nước ,không khí ,thức ăn
ánh sáng
HS thảo luận nhóm 4làm bài ra bảng nhóm
Đạih diện các nhóm NX
Các con chuột trên có cùng điều kiện nào giống nhau?
Cùng thời gian ,cùng hộp như nhau
->Động vật cần gì để sống ?
Không khí ,ánh sáng ,nước ,thức ăn ..
Hoạt động 2:
2.Điều kiện để động vật sống và phát triển bình thừờng .
Cho thảo luận nhóm quan sát các con chuột và dự đoán con nào chết trước ,con nào chết sau
-Con nào sống bình thường ?
H S dự đoán
Con số 1 chết sau con số 2.4
Con số 2 chết sau con số 4
Con số 3sống bình thường
Con số 4 chết trước vì thiếu không khí
Con số 5 không có sức đề kháng ..
C.Củng cố dặn dò :2’
Qau bài này ta ghi nhớ điều gì ?
HS đọc mục bạn cần biết
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài buổi sáng
Làm luyện từ và câu bài buổi sáng
Làm toán phần còn lại
Cho thảo luận môn khoa học
Cho HS luyện chữ
Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007
Tập làm văn
Luyện tập xây dựng đoạn văn
miêu tả con vật
I Mục tiêu:
Ôn lại kiến thức về đoạn văn miêu tả con vật .
Thực hành viết đoạn văn miêu tả các bộ phận của con vật.
Yêu cầu các từ ngữ hình ảnh chân thực ,sinh động .
II Đồ dùng dạy học :
Bảng nhóm ,bút dạ
III Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:
Gọi HS đọc phần đã quan sát được NX
HS đọc bài
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài :
GV giới thiệu bài
Hs nghe
*Hd làm bài tập
Bài 1: 2 đoạn
Đ1:Tả ngoại hình của chú chuồn chuồn
Đ2: Tả chuồn chuồn tung cánh bay
Gọi HS đọpc yêu cầu bài 1
-Bài văn có mấy đoạn ?
-Đ1 tả gì ?
Đ2 tả gì ?
HS đọc đoạn văn
HSTL
HS đọc bài làm
Bài 2: Đáp án
“ Con chim gáy hiền lành ,béo nục .Đôi mắt nâu trầm ngâm .cườm đẹp”
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS thảo luận làm bài ra bảng nhóm
Sắp xếp các câu văn sau thành đoạn văn ?
HS đọc yêu cầu
HS thảo luận nhóm
Đại diện nhóm đọc bài làm
Bài 3: Hãy viết 1 đoạn văn có chứa câu mở đoạn như sau: Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp
Vd:Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống .Cái mào dày và đỏ chót như đoá hoa dâm bụt lúc nào cũng ngênh ngênh ,trông chú ta oai vệ lắm
Gọi HS đọc yêu cầu bài 3
Cho HS viết đoạn văn
Gọi HS đọc đoạn văn của mình NX
Hs đọc yêu cầu bài 3
HS tự viết bài
HS đọc bài làm NX
C.Củng cố dặn dò :2’
Nhận xét tiết học
Toán
Ôn tập các phép tính với số tự nhiên
I Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập về phép cộng ,phép trừ các số tự nhiên .
Các tính chất ,mối quan hệ giũă phép cộng và phép trừ
Các bài toán có liên quan đến phép cộng và phép trừ .
II Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:
Gọi Hs chữa bài cũ NX
Hs chữa bài NX
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài
Gv giới thiệu bài
HS nghe
1.Ôn về phép cộng phép trừ .Bài 1: Đặt tính và tính
6195 47836
+2785 + 5409
8980 53245
5342 29041
4185 5987
1157 23054
Gọi Hs đọc yêu cầu
Cho HS lên chữa bài NX
-Muốn cộng ,trừ hai số có nhiều chữ số ta làm ntn?
Hs đọc yêu cầu
HS chữa bài
HSTL
2.Tìm thành phần chưa biết
Bài 2:Tìm x
a, x + 126= 480 b,x-209=435
x=480 -126 x=435+209
x =354 x=644
Gọi HS đọc yêu cầu
Gọi HS lên làm bài NX
-Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm ntn?
Hs đọc yêu cầu
HS chữa bài
HS nêu
3.Tính chất kết hợp ,giao hoán của phép cộng .
Bài 3:
a +b=b +a
a +0 =b +a =a
(a +b) +c =a +(b+c)
a-0=a, a-a=0
Gọi HS đọc yêu cầu
-Nêu tính chất giao hoán ,kết hợp của phép cộng ?
HS đọc yêu cầu
HS nêu các tính chất
Bài 4.Tính bằng cách thuận tiện
a ,1268 +99+501
= 1268 +( 99+501)
=1268+600
=1868
b,168+2080+ 32
Gọi HS đọc yêu cầu
Ta vận dụng tính nào để tính
Gọi Hs chữa bài
Hs đọc yêu cầu
HS TL
HS chữa bài
4.Giải toán
Bài 5: Giải
Trường tiểu học thắng lợi quyên góp được là :
1475 -184 =1291 (q vở )
Cả hai trường quyên góp được là:
1475 +12 91 =2766 (q vở)
Đáp số : 2766 q vở
HS đọc yêu cầu
Gọi HS đọc bài làm
Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
Cho HS chữa bài NX
HS đọc yêu cầu
HS TL
HS chữa bài
C.Củng cố dặn dò :2’
Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ?
HS trả lời
Địa lý
Biển đảo và quần đảo
I Mục tiêu:
Sau bài học HS có khả năng
Chỉ trên bản đồ Việt Nam vị trí biển Đông ,Vịnh Bắc Bộ ,Vịnh Hạ Long ,các đảo quần đảo.
Phân biệt được các khái niệm : Vùng biển ,đảo ,quần đảo .
Trình bày dược một số đặc điểm tiêu biểu của biển đảo và quần đảo của nước ta và vai trò của chúng .
Rèn luỵen kỹ năng quan sát phân tích bản đồ ,lược đồ .
II Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh SGK,bảng nhóm bút dạ
III Các hoạt động dạy học :
Nội dung phương pháp
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.KTBC:
Nêu những đặc điểm tiêu biểu về thành phố Đà Nẵng ?
HSTL-NX
B.Dạy bài mới :
*Giới thiệu bài
GV giới thiệu bài
Hs nghe
Hoạt động 1:
1.Vùng biển Việt Nam.
Gv treo bản đồ
Cho HS chỉ vị trí biển Đông ,các đảo ,quần đảo
HS đọc SGK
HS lên chỉ bản đồ
Cho HS thảo luận nhóm làm bài
STT
Giá trị của biển Đông
Lợi ích đem lại
1
Muối
Cung cấp muối
2
Khoáng sản dầu mỏ
Làm chất đốt ..
3
Hải sản (cá tôm)
Cung cấp thực phẩm
4
Vũng ,vịnh
Phát triển du lịch .
HS thảo luận nhóm và làm bài
Đại diện nhóm làm bài ra bảng nhóm
Hoạt động 2:
2,đảo và quần đảo .
Cho HS chỉ các đảo ,quần đảo
Gv giải thích
+Đảo là bộ phận đất nổi nhỏ hơn lục địa xung quanh có nước biển và đại dươngh bao bọc
+ Quần đảo là nơi tập trung nhiều đảo
HS chỉ các đảo và quần đảo
HS nghe
Vịnh Bắc Bộ có những đảo nào ?
HS nêu
Hoạt động của người dân ở đây là gì ?
Biển miền Trung có những đảo nào ?
Biển phía Nam có những đảo nào
Cho HS quan sát tranh ảnh
Phát triển du lịch
Hoàng Sa ,Trường Sa
HS TL
C.Củng cố dặn dò :2’
Qua bài này ta ghi nhớ điều gì ?
HS đọc phàn ghi nhớ SGK
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt
Tuần 31
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 31
- Đề ra phương hướng nội dung của tuần 32
II- Các hoạt động dạy học :
1 ổn định tổ chức
cả lớp hát một bài
2 Lớp sinh hoạt
Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung
Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Phê bình HS còn mắc khuyết điểm :
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
4 Phương hướng tuần sau :
Duy trì nề nếp học tập
Thi đua học tập tốt giành nhiều 9 , 10 ở các môn học
Tham gia các hoạt động của trường lớp
Chăm sóc tốt CTMN
5.Văn nghệ:
Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài buổi sáng
Hoàn thành bài văn bài buổi sáng
Làm toán phần còn lại
Thảo luận môn địa lý
GV kiểm tra đánh giá kết quả
File đính kèm:
- Tuan 31.doc