Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 8 - Bài 8: Tập nặn tạo dáng nặn con vật quen thuộc (Tiếp)

Mục tiêu:

 - Hiểu hình dáng,đặc điểm màu sắc của con vật.

 - Biết cách nặn con vật.

 - Nặn được con vật theo ý thích.

 - HS thêm yêu mến các con vật .

 II. Chuẩn bị:

 * GV chuẩn bị:

+ Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc

+Sản phẩm nặn con vật của học sinh

 + Đất nặn hoặc giấy màu, hồ dán.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 2889 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 8 - Bài 8: Tập nặn tạo dáng nặn con vật quen thuộc (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Bài 8 Tập nặn tạo dáng NẶN CON VẬT QUEN THUỘC Người dạy :Trương Phước Bình Môn dạy : Mĩ thuật - Lớp 4 I.Mục tiêu: - Hiểu hình dáng,đặc điểm màu sắc của con vật. - Biết cách nặn con vật. - Nặn được con vật theo ý thích. - HS thêm yêu mến các con vật . II. Chuẩn bị: * GV chuẩn bị: + Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc +Sản phẩm nặn con vật của học sinh + Đất nặn hoặc giấy màu, hồ dán. * HS chuẩn bị : + Sưu tầm tranh,ảnh về đề tài các con vật. + SGK, vở thực hành, đất nặn III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra: (5 phút) 2- Bài mới: Hoạt động 1: (5 phút) Hoạt động 2 (5 phút) Hoạt động 3 (15 phút) Hoạt động 4 (5 phút) - Dặn dò: (5 phút) - Kiểm tra dụng cụ học tập. - GTB HD Quan sát nhận xét - GV treo tranh mẫu, đặt câu hỏi: + Đây là con vật gì? Hình dáng đặc điểm, màu sắc, các bộ phận của con vật ? + Hình dáng của con vật khi hoạt động thay đổi như thế nào? - GV củng cố: Xung quanh chúng ta có rất nhiều con vật khác nhau, mỗi con vật đều có một đặc điểm riêng, con to, nhỏ khác nhau và màu sắc khác.. HD Cách nặn con vật - Giáo viên dùng đất nặn mẫu và yêu cầu học sinh chú ý quan sát cách nặn. - Giáo viên cho các em xem các sản phẩm để học sinh học tập cách nặn, cách tạo dáng. HD Thực hành - GV hướng dẫn HS thực hành * Yêu cầu: - Chuẩn bị đất nặn, giấy lót để làm bài tập - Chú ý giữ vệ sinh cho lớp học. - GV quan sát và gợi ý, hướng dẫn bổ sung thêm. Nhận xét, đánh giá - GV cùng HS chọn một số bài có ưu, nhược điểm rõ nét để nhận xét - Chọn tổ có nhiều sản phẩm đẹp nhất lớp - GV gợi ý HS xếp loại bài vẽ và khen ngợi những HS có sản phẩm đẹp a) Củng cố - Nắm được đặc điểm của một số con vật quen thuộc. b) Dặn dò - HS chuẩn bị bài sau: Vẽ đơn giản hoa, lá. - Chuẩn bị dụng cụ học tập cần có. * Quan sát nhận xét - Trả lời : - Ngoài hình ảnh những con vật đã xem, học sinh kể thêm những con vật mà em biết, miêu tả hình dáng, đặc điểm của chúng. *HS nêu Cách nặn con vật + Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại. + Nặn các bộ phận khác (bộ phận chính con vật: Thân, đầu) + Nặn các bộ phận khác (Chân, tai, đuôi + Ghép dính các bộ phận + Tạo dáng và sửa chữa cho con vật - HS hoạt động nhóm, nặn con vật quen thuộc Thực hành - Chọn con vật quen thuộc và yêu thích để nặn, vẽ - HS nhận xét chọn ra những sản phẩm đẹp

File đính kèm:

  • docMT4 Tuan 8.doc