Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 8: Bài 8 : Tập nặn tạo dáng : Nặn con vật quen thuộc

HS biết được hình dáng , đặc điểm của con vật

 - HS biết cách nặn con vật theo ý thích

 - HS thêm yêu mến các con vật.

II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - Giáo viên : SGK , SGV ; Tranh ảnh 1 số con vật ; Hình gợi ý cách nặn ;

Sản phẩm nặn con vật của HS ; Đất nặn hoặc giấy màu , hồ dán .

 - Học sinh : SGK ; Đất nặn hoặc vở thực hành , giấy màu , hồ dán ; Giấy nháp .

III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc4 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 8: Bài 8 : Tập nặn tạo dáng : Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày tháng năm 200 Bài 8 : Tập nặn tạo dáng : NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I. MỤC TIÊU : - HS biết được hình dáng , đặc điểm của con vật - HS biết cách nặn con vật theo ý thích - HS thêm yêu mến các con vật. II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Giáo viên : SGK , SGV ; Tranh ảnh 1 số con vật ; Hình gợi ý cách nặn ; Sản phẩm nặn con vật của HS ; Đất nặn hoặc giấy màu , hồ dán . - Học sinh : SGK ; Đất nặn hoặc vở thực hành , giấy màu , hồ dán ; Giấy nháp . III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động :Hát 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. 3. Dạy bài mới : Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét. - Giáo viên dùng tranh ảnh các con vật, đặt câu hỏi để hs tìm hiểu: + Đây là con vật gì? + Hình dáng, các bộ phận của con vật như thế nào? + Nhận xét đặc điểm nổi bật của con vật? + Màu sắc của nó như thế nào? + Hình dáng con vật khi hoạt động thay đổi như thế nào? + Hãy kể thêm những con vật mà các em biết? + Miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng. + Em thích nặn con vật nào và trong hoạt động nào? - Gv gợi ý các em về đặc điểm nổi bật của những con vật mà các em chọn. Hoạt động 2:Cách nặn con vật. - Gv dùng đất để nặn và yêu cầu hs chú ý quan sát:Có 2 cách nặn : + Nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại.Nặn các bộ phận chính (thân, đầu) trước, nặn các bộ phận khác và ghép dính các bộ phận lại. + Nặn con vật với các bộ phận chính gồm thân , đầu , chân, từ một thỏi đất sau đó thêm các chi tiết cho sinh động. - Chú ý các thao tác khó: ghép dính các bộ phận, sửa, nắn, để tạo dáng cho hình con vật sinh động hơn. Hoạt động 3:Thực hành . - Yêu cầu hs chuẩn bị đất nặn, giấy lót bàn để làm bài tập thực hành. - Nhắc hs chọn con vật quen thuộc, đơn giản và yêu thích để nặn. - Gv quan sát , hướng dẫn giúp các em tạo dáng và sáp xếp hình nặn thành đề tài. - Nhắc hs giữ vệ sinh. Hoạt động 4:Nhận xét đánh giá. -Yêu cầu hs bày sản phẩm lên bàn theo nhóm. -Gv gợi ý hs nhận xét và chọn sản phẩm đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu để nhận xét rút kinh nghiệm cho cả lớp. -Gợi ý hs xếp loại và khen ngợi những hs làm đẹp. Dặn dò: - Chuẩn bị giấy màu,hồ dán để học tiết sau. - Quan sát chuẩn bị cho bài sau. -Quan sát và trả lời câu hỏi Quan sát - Hs chuẩn bị đất và nặn theo nhóm. - Các nhóm bày sản phẩm - HS quan sát, nhận xét. - Xếp loại bài theo ý thích. Ngày tháng năm 2007 LUYỆN TẬP MĨ THUẬT HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động :Hát 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của HS 3. Dạy bài mới : Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét. - Giáo viên giới thiệu tranh ảnh các con vật: + Đây là con vật gì? Hình dáng, các bộ phận của con vật như thế nào? + Nhận xét đặc điểm nổi bật của con vật? + Màu sắc của nó như thế nào? + Hình dáng con vật khi hoạt động thay đổi như thế nào? + Hãy kể thêm những con vật mà các em biết? Miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng. + Em thích xé dán con vật nào và trong hoạt động nào? Hoạt động 2:Cách xé dán con vật. - Gv cho HS xem 1 số bài xé dán : + Xé từng bộ phận (mình, đầu, chân...) + Xếp hình cho phù hợp với dáng của con vật. + Dán hình.Có thể xé dán thêm các hình ảnh khác(cỏ,cây...)cho tranh sinh động. Hoạt động 3:Thực hành . - Gv quan sát , hướng dẫn giúp các em tạo dáng và sắp xếp hình thành đề tài. Hoạt động 4:Nhận xét đánh giá. -Yêu cầu hs bày sản phẩm lên bảng theo nhóm và gợi ý hs nhận xét -Gợi ý hs xếp loại và khen ngợi những hs làm đẹp. Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Quan sát hoa.lá chuẩn bị cho bài sau. -Quan sát và trả lời câu hỏi Hs quan sát HS có thể xé dán theo nhóm: xé dán các con vật trên giấy A4 để thành đề tài (vườn thú, cảnh nông thôn...) - HS bày sản phẩm. - HS quan sát, nhận xét. - Xếp loại bài theo ý thích.

File đính kèm:

  • docBai 8-L 4.doc