HS biết được hình dáng , đặc điểm của con vật
- HS biết cách nặn con vật theo ý thích
- HS thêm yêu mến các con vật.
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : SGK , SGV ; Tranh ảnh 1 số con vật ; Hình gợi ý cách nặn ;
Sản phẩm nặn con vật của HS ; Đất nặn hoặc giấy màu , hồ dán .
- Học sinh : SGK ; Đất nặn hoặc vở thực hành , giấy màu , hồ dán ; Giấy nháp .
III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 8: Bài 8 : Tập nặn tạo dáng : Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày tháng năm 200
Bài 8 : Tập nặn tạo dáng :
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
I. MỤC TIÊU :
- HS biết được hình dáng , đặc điểm của con vật
- HS biết cách nặn con vật theo ý thích
- HS thêm yêu mến các con vật.
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : SGK , SGV ; Tranh ảnh 1 số con vật ; Hình gợi ý cách nặn ;
Sản phẩm nặn con vật của HS ; Đất nặn hoặc giấy màu , hồ dán .
- Học sinh : SGK ; Đất nặn hoặc vở thực hành , giấy màu , hồ dán ; Giấy nháp .
III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động :Hát
2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
3. Dạy bài mới :
Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét.
- Giáo viên dùng tranh ảnh các con vật, đặt câu hỏi để hs tìm hiểu:
+ Đây là con vật gì?
+ Hình dáng, các bộ phận của con vật như thế nào?
+ Nhận xét đặc điểm nổi bật của con vật?
+ Màu sắc của nó như thế nào?
+ Hình dáng con vật khi hoạt động thay đổi như thế nào?
+ Hãy kể thêm những con vật mà các em biết?
+ Miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng.
+ Em thích nặn con vật nào và trong hoạt động nào?
- Gv gợi ý các em về đặc điểm nổi bật của những con vật mà các em chọn.
Hoạt động 2:Cách nặn con vật.
- Gv dùng đất để nặn và yêu cầu hs chú ý quan sát:Có 2 cách nặn :
+ Nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại.Nặn các bộ phận chính (thân, đầu) trước, nặn các bộ phận khác và ghép dính các bộ phận lại.
+ Nặn con vật với các bộ phận chính gồm thân , đầu , chân, từ một thỏi đất sau đó thêm các chi tiết cho
sinh động.
- Chú ý các thao tác khó: ghép dính các bộ phận, sửa, nắn, để tạo dáng cho hình con vật sinh động hơn.
Hoạt động 3:Thực hành .
- Yêu cầu hs chuẩn bị đất nặn, giấy lót bàn để làm bài tập thực hành.
- Nhắc hs chọn con vật quen thuộc, đơn giản và yêu thích để nặn.
- Gv quan sát , hướng dẫn giúp các em tạo dáng và sáp xếp hình nặn thành đề tài.
- Nhắc hs giữ vệ sinh.
Hoạt động 4:Nhận xét đánh giá.
-Yêu cầu hs bày sản phẩm lên bàn theo nhóm.
-Gv gợi ý hs nhận xét và chọn sản phẩm đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu để nhận xét rút kinh nghiệm cho cả lớp.
-Gợi ý hs xếp loại và khen ngợi những hs làm đẹp.
Dặn dò:
- Chuẩn bị giấy màu,hồ dán để học tiết sau.
- Quan sát chuẩn bị cho bài sau.
-Quan sát và trả lời câu hỏi
Quan sát
- Hs chuẩn bị đất và nặn theo nhóm.
- Các nhóm bày sản phẩm
- HS quan sát, nhận xét.
- Xếp loại bài theo ý thích.
Ngày tháng năm 2007
LUYỆN TẬP MĨ THUẬT
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động :Hát
2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
3. Dạy bài mới :
Hoạt động 1:Quan sát, nhận xét.
- Giáo viên giới thiệu tranh ảnh các con vật:
+ Đây là con vật gì? Hình dáng, các bộ phận của con vật như thế nào?
+ Nhận xét đặc điểm nổi bật của con vật?
+ Màu sắc của nó như thế nào?
+ Hình dáng con vật khi hoạt động thay đổi như thế nào?
+ Hãy kể thêm những con vật mà các em biết? Miêu tả hình dáng, đặc điểm chính của chúng.
+ Em thích xé dán con vật nào và trong hoạt động nào?
Hoạt động 2:Cách xé dán con vật.
- Gv cho HS xem 1 số bài xé dán :
+ Xé từng bộ phận (mình, đầu, chân...)
+ Xếp hình cho phù hợp với dáng của con vật.
+ Dán hình.Có thể xé dán thêm các hình ảnh khác(cỏ,cây...)cho tranh sinh động.
Hoạt động 3:Thực hành .
- Gv quan sát , hướng dẫn giúp các em tạo dáng và sắp xếp hình thành đề tài.
Hoạt động 4:Nhận xét đánh giá.
-Yêu cầu hs bày sản phẩm lên bảng theo nhóm và gợi ý hs nhận xét
-Gợi ý hs xếp loại và khen ngợi những hs làm đẹp.
Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Quan sát hoa.lá chuẩn bị cho bài sau.
-Quan sát và trả lời câu hỏi
Hs quan sát
HS có thể xé dán theo nhóm: xé dán các con vật trên giấy A4 để thành đề tài (vườn thú, cảnh nông thôn...)
- HS bày sản phẩm.
- HS quan sát, nhận xét.
- Xếp loại bài theo ý thích.
File đính kèm:
- Bai 8-L 4.doc