Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 7: Bài 7 : Vẽ tranh: Đề tài phong cảnh quê hương

HS biết quan sát hình ảnh , nhận ra vẻ đẹp của phong cảnh quê hương

 - HS biết cách vẽ tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng

 - HS thêm yêu mến quê hương.

II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - Giáo viên :SGK , SGV ; 1 số tranh ảnh phong cảnh ; Bài vẽ phong cảnh của HS các lớp trước .

 - Học sinh :SGK ; Tranh ảnh phong cảnh ; Vở thực hành ; Bút chì , tẩy , màu vẽ .

III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 7: Bài 7 : Vẽ tranh: Đề tài phong cảnh quê hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày tháng năm 200 Bài 7 : Vẽ tranh ĐỀ TÀI PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG I .MỤC TIÊU : - HS biết quan sát hình ảnh , nhận ra vẻ đẹp của phong cảnh quê hương - HS biết cách vẽ tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng - HS thêm yêu mến quê hương. II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Giáo viên :SGK , SGV ; 1 số tranh ảnh phong cảnh ; Bài vẽ phong cảnh của HS các lớp trước . - Học sinh :SGK ; Tranh ảnh phong cảnh ; Vở thực hành ; Bút chì , tẩy , màu vẽ . III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Bài cũ : (3’) Vẽ theo mẫu : Quả có dạng hình cầu. - Nhận xét bài vẽ kì trước . 3. Bài mới : (27’) Vẽ tranh đề tài : Phong cảnh quê hương. a) Giới thiệu bài : Quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên. Tình cảm đối với quê hương là vô bờ. Hôm nay các em hãy thể hiện tình cảm đó bằng cách vẽ tranh về phong cảnh quê hương mình. Hoạt động 1:Tìm, chọn nội dung đề tài -Giới thiệu cho hs tranh phong cảnh: + Tranh phong cảnh vẽ về cái gì? + Tranh phong cảnh vẽ gì là chính ? - Tranh phong cảnh không phải là sự sao chụp, chép lại y nguyên phong cảnh thực mà được sáng tác trên cảm xúc của người vẽ. -Nơi em ở có phong cảnh nào đẹp không? -Em biết những cảnh đẹp nào? -Em chọn cảnh nào để vẽ tranh? Mô tả lại cảnh đẹp đó? -Lưu ý chọn cảnh đơn giản. Hoạt động 2:Cách vẽ tranh phong cảnh -Giới thiệu cho hs 2 cách vẽ tranh phong cảnh: vẽ trực tiếp và vẽ bằng trí nhớ. -Gợi ý các bước vẽ tranh: +Nhớ lại các hình vẽ. +Sắp xếp hình ảnh chính phụ cho cân đối. +Vẽ hết phần giấy và vẽ hết phần nền. (Có thể dúng màu trực tiếp) -Cho hs xem một số tranh mẫu của hs các năm trứơc. Hoạt động 3:Thực hành -Yêu cầu hs thực hành. -Lưu ý vẽ hình chính trước và vẽ thêm hình phụ là người, con vật cho sinh động. - Khuyến khích hS vẽ màu tự do. Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá -Nhận xét một số bài tốt về : + Cách chọn cảnh. + Cách sắp xếp hình ảnh chính, phụ. + Cách vẽ hình, vẽ màu. -Quan sát các bức tranh phong cảnh. +Vẽ về cảnh đẹp quê hương, đất nước, +Cảnh vật là chính. -Nêu. -Đà Lạt, Vũng Tàu. -Nêu và mô tả lại cảnh đẹp hs biết. -Nêu cách vẽ Quan sát -Thực hành vẽ. - Quan sát. - Xếp loại bài vẽ theo ý thích. 4. Củng cố : (3’) - Đánh giá , nhận xét . - Giáo dục HS thêm yêu mến quê hương. . 5. Dặn dò : (1’) - Nhận xét tiết học . - Chuẩn bị bài sau. Ngày tháng năm 2007 LUYỆN TẬP MĨ THUẬT HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Khởi động :Hát Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của HS Dạy bài mới : Hoạt động 1:Tìm, chọn nội dung đề tài -Em biết những cảnh đẹp nào? -Em chọn cảnh nào để vẽ tranh? Mô tả lại cảnh đẹp đó? -Lưu ý chọn cảnh đơn giản. Hoạt động 2:Cách vẽ tranh phong cảnh -Gợi ý các bước vẽ tranh: +Nhớ lại các hình vẽ. +Sắp xếp hình ảnh chính phụ cho cân đối. +Vẽ hết phần giấy và vẽ hết phần nền. (Có thể dùng màu trực tiếp) -Cho hs xem một số tranh mẫu của hs các năm trứơc. Hoạt động 3:Thực hành -Yêu cầu hs thực hành. -Lưu ý vẽ hình chính trước và vẽ thêm hình phụ là người, con vật cho sinh động. Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá -Nhận xét một số bài tốt. Dặn dò: Quan sát chuẩn bị cho bài sau. -Nêu và mô tả lại cảnh đẹp hs biết. -Nêu cách vẽ -Thực hành vẽ vào giấy.

File đính kèm:

  • docBai 7-L 4.doc
Giáo án liên quan