I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết chọn đề tài và những hình ảnh phù hợp để nặn.
- Học sinh biết cách nặn và nặn được một hay hai hình người hoặc con vật, tạo dáng theo ý thích.
Học sinh quan tâm. Đến cuộc sống xung quanh
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 832 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 30 - Tiết 30: Tập nặn tạo dáng Đề tài: tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày dạy //2009
Tiết 30 TẬP NẶN TẠO DÁNG
ĐỀ TÀI: TỰ CHỌN
MỤC TIÊU
Học sinh biết chọn đề tài và những hình ảnh phù hợp để nặn.
Học sinh biết cách nặn và nặn được một hay hai hình người hoặc con vật, tạo dáng theo ý thích.
Học sinh quan tâm. Đến cuộc sống xung quanh.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Ảnh về người con vật và ảnh các hình nặn.
Bài tập nặn của học sinh.
Đất nặn.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu hình ảnh đã chuẩn bị và gợi ý học sinh nhận xét.
+Các bộ phận chính của người, con vật.
+Các dáng: đi, đứng, ngồi, nằm.
Giáo viên cho học sinh xem các hình nặn của người và con vật.
Hoạt động 2: Cách nặn.
Giáo viên thao tác cách nặn.
+Nặn từng bộ phận rời rồi ghép dính lại.
+Nặn từ một thỏi đất.
+Nặn thêm chi tiết phụ cho hình đúng và sinh động hơn.
Tạo dáng phù hợp với hoạt động.
Hoạt động 3: Thực hành:
Học sinh nặn theo nhóm.
Giáo viên gợi ý học sinh:
+Tìm nội dung (nặn người hay con vật? Trong hoạt động nào?).
+Cách nặn, cách ghép hình, nặn các chi tiết và tạo dáng.
+Sắp xếp các hình nặn (cây, nhà, núi, người,) để tạo thành đề tài: đấu vật, kéo ko, chọi trâu, chọi gà, bơi thuyền, đi học, chăn trâu,
Có thể nặn hình bằng đất một màu hay nhiều màu.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Học sinh nhận xét về:
Hình (rõ đặc điểm).
+Dáng (sinh động, phù hợp với các hoạt động).
+Sắp xếp (rõ nội dung).
Giáo viên tổng kết và khen ngợi.
Dặn dò học sinh:
Quan sát đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu.
File đính kèm:
- Bai 30.doc