HS nhận biết hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích.
- Yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1- Giáo viên:
- Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật.
- Bài vẽ con vật của học sinh các lớp trước.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 3: Bài 3: Vẽ tranh: Đề tài các con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 : Từ ngày 24 đến 28 tháng 9 năm 2007
BàI 3: Vẽ tranh
đề tài các con vật quen thuộc
I- Mục tiêu:
- HS nhận biết hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích.
- Yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học:
1- Giáo viên:
- Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật.
- Bài vẽ con vật của học sinh các lớp trước.
2- Học sinh:
- Tranh, ảnh các con vật
- Đồ dùng học vẽ.
III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.
B- Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài:
- Giáo viên cho học sinh xem tranh, ảnh đac chuẩn bị:
+ Tên con vật?
+ Hình dáng màu sắc của con vật?
+ Đặc điểm nổi bật của con vật?
+ Các bộ phận lớn của con vật?
+ Ngoài các con vật trong tranh, ảnh em còn biết những con vật nào nữa?
+ Em thích con vật nào nhất?
+ Em sẽ vẽ con vật nào?
+ Hãy miêu tả hình dáng, đặc điểm và màu sắc của con vật em định vẽ?
Hoạt động 2: Cách vẽ con vật:
+ Vẽ phác hình dáng chung của con vật
+ Vẽ các bộ phận, các chi tiết cho rõ đặc điểm.
+ Sữa chữa hoàn chỉnh hình vẽ và vẽ màu cho đẹp.
- Giáo viên cho quan sát tranh đề tài các con vật quen thuộc để các em học tập cách vẽ.
Hoạt động 3: Thực hành:
- Giáo viên yêu cầu học sinh:
+ Nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật định vẽ.
+ Suy nghĩ cách sắp xếp hình vẽ cho cân đối với tờ giấy.
+ Vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài có ưu điểm, nhược điểm rõ nét để nhận xét về:
+ Cách chọn con vật (phù hợp với khả năng).
+ Cách sắp xếp hình vẽ (bố cục).
+ Hình dáng con vật (rõ đặc điểm, sinh động).
+ Cách vẽ màu (có trọng tâm, có đậm, có nhạt).
- Khen ngợi động viên những học sinh có bài vẽ tốt.
- Gợi ý học sinh xếp loại các bài vẽ đã nhận xét.
* Dặn dò:
- Quan sát các con vật trong cuộc sống hằng ngày và tìm ra đặc điểm về hình dáng, màu sắc của chúng.
- Sưu tầm hoạ tiết trang trí dân tộc.
File đính kèm:
- T3.4.doc