Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 29 - Tiết 29: Vẽ tranh Đề tài an toàn giao thông

I. MỤC TIÊU

- Học sinh hiểu được đề tài và tìm chọn hình ảnh phụ hợp với nội dung.

- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài ATGT theo cảm nhận riêng.

- Học sinh có ý thức chấp hành những quy định về ATGT.

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 29 - Tiết 29: Vẽ tranh Đề tài an toàn giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Ngày dạy //2009 Tiết 29 VẼ TRANH ĐỀ TÀI AN TOÀN GIAO THÔNG MỤC TIÊU Học sinh hiểu được đề tài và tìm chọn hình ảnh phụ hợp với nội dung. Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài ATGT theo cảm nhận riêng. Học sinh có ý thức chấp hành những quy định về ATGT. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Sưu tấm hình ảnh về giáo thông đường bộ, đường thủy. Hình gợi ý cách vẽ. Tranh của học sinh các lớp trước về đề tài ATGT. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. Giáo viên giới thiệu một số tranh ảnh về đề tài ATGT và gợi ý học sinh nhận xét: +Tranh vẽ về đề tài gì? +Trong tranh có các hình ảnh nào? Giáo viên tóm tắt: +Tranh vẽ về đế tài ATGT thường có các hình ảnh: *Giao thông đường bộ: xe ôtô, xe đạp, xe máy đi trên đường; người đi bộ trên vỉa hè và có câynhà hai bên đường. *Giao thông đường thủy: tàu, thuyền, ca nô đi trên sông, có cầu bắc ngang qua sông. +Đi trên đường bộ hay đường thủy cần phải chấp hành những quy định về ATGT: *Thuyền, xe không được chở quá tải. *Người và xe phải đi đúng phần đường quy định *Người đi bộ phải đi trên vỉa hè. *Khi có đèn đỏ, xe và người phải dừng lại -Tên các con vật? -Hình dáng bên ngoài và các bộ phận? -Sự khác nhau giữa các con vật? -Mèo, trâu, thỏ.. -Đầu, mình, chân, đuôi. -Học sinh Học sinh tả lại đặc điểm một vài con vật (hình dáng, các bộ phận chính, màu sắc). Hoạt động 2: Cách vẽ con vật. Giáo viên vẽ lên bảng để học sinh nhận ra: + Vẽ các bộ phận chính trước: đầu, mình. + Sau đó vẽ tai, chân, đuôi. + Vẽ hình vừa với phần giấy. Giáo viên vẽ phát các dáng hoạt động của con vật: đi, đứng, chạy. Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành: Học sinh chọn con vật và vẽ theo trí nhớ. Vẽ hình theo theo cách hướng dẫn vào giấy A4. Gợi ý học sinh vã thêm hình phụ cho tranh sinh động. Học sinh vẽ màu theo ý thích: có đậm, nhạt. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Giáo viên sắp xếp và giới thiệu bài vẽ các con vật theo từng nhóm. Học sinh nhận xét về hình dáng, đặc điểm, màu sắc các con vật trong tranh. Khen ngợi học sinh có bài vẽ đẹp. Học sinh tìm bài vẽ mà mình thích. Dặn dò học sinh: Bài sau: quan sát con vật và giờ sau mang theo đất nặn.

File đính kèm:

  • docBai 29.doc
Giáo án liên quan