I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết tìm chọn nội dung và các hình ảnh đẹp về trường học để vẽ tranh.
- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được bức tranh vể trường của mình và vẽ màu theo ý thích.
- Học sinh thêm yêu mến trường của mình.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Một số tranh ảnh về trường học.
- Hình gợi ý cách vẽ.
Bài vẽ của học sinh các lớp trước về đề tài nhà
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 795 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 25 - Tiết 25: Vẽ tranh Đề tài trường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 Ngày dạy //2008
Tiết 25 VẼ TRANH ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM
MỤC TIÊU
Học sinh biết tìm chọn nội dung và các hình ảnh đẹp về trường học để vẽ tranh.
Học sinh biết cách vẽ và vẽ được bức tranh vể trường của mình và vẽ màu theo ý thích.
Học sinh thêm yêu mến trường của mình.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Một số tranh ảnh về trường học.
Hình gợi ý cách vẽ.
Bài vẽ của học sinh các lớp trước về đề tài nhà trường.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
Giáo viên giới thiệu tranh ảnh đã chuẩn bị và gợi ý học sinh cách thể hiện đề tài nhà trường.
Ví dụ:
+Phong cảnh trường có nhà, sân, cột cờ, bồn hoa, cây cối.
+Cổng trường và học sinh đang đến lớp.
+Sân trường trong giờ chơi có nhiều hoạt dộng khác nhau.
+Giờ học trên lớp, hoạt động tự truy bài.
Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát thêm tranh ở SGK/59-60 và tranh của học sinh các lớp trước để các em nhận biết thêm các hình ảnh về đề tài nhà trường:
+Cảnh vui chơi sau giờ học.
+Đi học dưới trời mưa.
+Trong lớp học.
+Ngôi trường bản em.
Giáo viên tóm tắt: có nhiều cách thể hiện khi vẽ tranh về đề tài trường em.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
Giáo viên yêu cầu học sinh chọn nội dung để vẽ tranh về trường của mình (vẽ cảnh nào? Có những gì?).
Giáo viên gợi ý học sinh cách vẽ tranh.
+Vẽ hình ảnh chính trước cho rõ nội dung đề tài đã chọn.
+Vẽ thêm hình ành khác cho nội dung phong phú hơn.
+Vẽ màu theo ý thích có đậm, có nhạt.
Trước khi học sinh vẽ, giáo viên cho học sinh xem thêm một số tranh đã chuẩn bị hoặc tranh ở SGK/59-90.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên cần gợi ý:
Gỡi ý học sinh tìm ra những cách thể hiện khác nhau để mỗi em vẽ được một bức tranh đơn giản, xong có nét riêng và đúng với đề tài.
Chú ý đến cách vẽ các hình ảnh chính và gợi các em vẽ các hình ảnh phụ cho tranh phong phú sinh động hơn.
Khi học sinh vẽ hình xong, giáo viên gợi các em vẽ màu: tìm màu tươi sáng và vẽ có đậm nhạt.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét đánh giá một số bài.
Gợi ý học sinh xếp loại bài và khen ngợi những em có bài vẽ đẹp.
Dặn dò học sinh:
Sưu tầm tranh của thiếu nhi.
File đính kèm:
- Bai 25.doc