I. MỤC TIÊU
- Học sinh hiểu biết sơ lượt về những ngày lễ truyền thống của quê hương.
- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài ngày hội theo ý thích.
- Học sinh thêm yêu quê hương đất nước qua các hoạt động lễ hội mang bản sắc dân tộc Việt Nam.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
Tranh ảnh về các lễ hội truyền thống
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 744 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 20 - Tiết 20: Vẽ tranh Đề tài ngày hội quê em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 Ngày dạy //2009
Tiết 20 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI NGÀY HỘI QUÊ EM
MỤC TIÊU
Học sinh hiểu biết sơ lượt về những ngày lễ truyền thống của quê hương.
Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài ngày hội theo ý thích.
Học sinh thêm yêu quê hương đất nước qua các hoạt động lễ hội mang bản sắc dân tộc Việt Nam.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Tranh ảnh về các lễ hội truyền thống.
Hình gợi ý cách vẽ.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh ảnh để các em nhận ra:
+Trong ngày hội có nhiều hoạt động khác nhau
+Mỗi địa phương lại có những trò chơi đặc biệt mang bản sắc riêng như: đấu vật, đánh đu, chọi gà, chọi trâu, đua thuyền,
Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét các hình ảnh màu sắc, cùa ngày hội trong ảnh và yêu cầu các em kể về ngày hội ở quê hương
Giáo viên tóm tắt:
+Ngày hội có nhiều hoạt động rất tưng bừng, người tham gia lễ hội đông, vui nhộn nhịp, màu sắc, cờ hoa, quần áo rực rỡ.
+Em có thể tìm chọn một hoạt động của lễ hội ở quê hương để vẽ tranh.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
Giáo viên gợi ý học sinh.
+Chọn một ngày hội ở quê hương mà em thích để vẽ.
+Có thể chỉ vẽ một hoạt động của lễ hội như: thi nấu ăn, kéo co, hay đám rước, đấu vật, chọi trâu,
+Hình ảnh chính phải thể hiện rõ nội dung, hình ảnh phụ phải phù hợp với cảnh ngày hội.
Yêu cầu học sinh:
+Vẽ phát hình ảnh chính trước, phụ vẽ sau.
+Vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 3: Thực hành:
Động viên học sinh vẽ về ngày hội quê mình.
Khuyến khích học sinh vẽ màu rực rỡ, thể hiện được không khí tươi vi của ngày hội.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cho học sinh nhận xét một số bài vẽ tiêu biểu, đánh giá về: chủ đề, bố cục, hình vẽ, màu sắc và xếp loại theo ý thích
Giáo viên bổ sung, cùng học sinh xếp loại và khen ngợi.
Dặn dò học sinh:
Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình tròn
File đính kèm:
- bai 20.doc