• HS hiểu cách tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp.
• HS biết cách tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp.
• HS tạo dáng con vật hay đồ vật bằng vỏ hộp theo ý thích.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- SGK, SGV. - SGK.
- Một vài hình tạo dáng bằng vỏ hộp - Một số vật liệu và dụng cụ để tạo
(Con mèo, con chim, ô tô, ) dáng (hộp giấy, bìa cứng, giấy màu,
- Các vật liệu và dung cụ cần thiết cho bài tạo dáng kéo, hồ dán).
bằng vỏ hộp (hộp giấy, bìa cứng, giấy màu, bút dạ,
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 886 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 16 - Tiết 16 - Bài 16: Tập nặn tạo dáng: Tạp dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành
Trường Tiểu học “A” Tân Phú
Bài 16: Tập nặn tạo dáng
&
Môn: Mĩ thuật
Tiết: 16, Lớp: 4, Tuần: 16
Ngày dạy: 08/12/2011
I/ MỤC TIÊU:
HS hiểu cách tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp.
HS biết cách tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp.
HS tạo dáng con vật hay đồ vật bằng vỏ hộp theo ý thích.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- SGK, SGV. - SGK.
- Một vài hình tạo dáng bằng vỏ hộp - Một số vật liệu và dụng cụ để tạo
(Con mèo, con chim, ô tô,) dáng (hộp giấy, bìa cứng, giấy màu,
- Các vật liệu và dung cụ cần thiết cho bài tạo dáng kéo, hồ dán).
bằng vỏ hộp (hộp giấy, bìa cứng, giấy màu, bút dạ,
kéo, hồ dáng).
2. Phương pháp dạy – học:
Phương pháp trực quan, quan sát, vấn đáp, gợi mở, luyện tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
A. Ổn định lớp:
B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
Bài 16: Tập nặn tạo dáng
TẠO DÁNG CON VẬT HOẶC Ô TÔ BẰNG VỎ HỘP
Giới thiệu bài:
GV dẫn vào bài mới.
GV ghi tựa bài lên bảng.
I. Quan sát, nhận xét.
HOẠT ĐỘNG 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét.
GV giới thiệu một số sản phẩm tạo dáng bằng vỏ hộp giấy và gợi ý HS nhận xét:
HS quan sát.
- Hãy kể tên các sản phẩm được tạo dáng ở hinh 1 SGK trang 38?
- Ô tô, con mèo.
- Hãy kể tên các bộ phận chính của chúng?
- HS trả lời.
- Những nguyên liệu tạo nên chúng là gì?
- Hộp giấy, bìa cứng, giấy màu.
GV nhận xét và chốt lại:
Các loại vỏ hộp, nút chai, bìa cứng, với nhiều hình dáng, kích cỡ, màu sắc khác nhau, có thể sử dụng để tạo thành nhiều đồ chơi đẹp theo ý thích.
Muốn tạo dáng một con vật hoặc một đồ vật cần phải năm được hình dáng và các bộ phận của chúng để tìm vỏ hộp cho phù hợp.
HS lắng nghe.
II. Cách tạo dáng:
HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách cách tạo dáng.
GV treo hình minh họa các bước tạo dáng lên bảng và hướng dẫn HS cách tạo dáng:
v Tìm hình dáng.
v Chọn vật liệu và cắt hình cho phù hợp.
v Làm các bộ phận và chi tiết.
v Ghép dính các bộ phận.
HS trật tự lắng nghe GV hướng dẫn cách vẽ.
III. Thực hành:
HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành.
GV nhắc nhở HS làm bài đúng phương pháp.
Góp ý để HS chỉnh sửa bài tốt hơn.
Giúp đỡ những HS chưa biết cách tạo dáng.
HS làm bài tập.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá.
GV chọn một số bài đạt và chưa đạt để nhận xét cùng HS.
- Hình dáng của sản phẩm rõ đặc điểm chưa?
HS trả lời theo cảm nghĩ.
- Các bộ phận chính và chi tiết hợp lí chưa?
- Màu sắc như thế nào?
GV nhận xét, chốt lại và tuyên dương những HS có bài tạo dáng tốt, đồng thời khuyến khích những HS chưa hoàn thành bài.
HS lắng nghe.
Dặn dò:
Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông.
HS về nhà làm theo yêu cầu GV.
RÚT KINH NGHIỆM
BGH PHÊ DUYỆT TỔ TRƯỞNG PHÊ DUYỆT Tân Phú ngày.tháng.năm 2011
Người soạn
Nguyễn Thanh Nhàn
File đính kèm:
- Bai 16 - Tao dang con vat hoac o to bang vo hop.doc